Top 9 Sản phẩm độc đáo của Sen

CamGiang Vo 4895 1 Báo lỗi

Từ bao đời nay Sen đã trở nên gần gũi quen thuộc với người Việt Nam, Sen được tận dụng làm nguyên liệu nấu ăn, dược liệu chữa bệnh, nước uống… Dưới đây là top ... xem thêm...

  1. Hạt Sen là kết tinh tinh túy nhất của cây Sen, những hạt Sen được nằm e ấp trong một gương Sen lớn. Hạt Sen khi còn tươi vỏ màu xanh, khi phơi khô chuyển sang màu đen. Bỏ phần vỏ Sen, bên trong là một kết tinh màu trắng, đục, vị béo, ngọt. Hạt Sen có nhiều chất dinh dưỡng: Tinh bột, đường, protein, canxi, photpho, sắt…


    Hạt Sen có tác dụng dưỡng tâm, ích thận, kiện tỳ, giảm Stress, giải tỏa căng thẳng, góp phần an thần, trị mất ngủ, hay quên, suy dinh dưỡng… Hạt Sen có thể dùng làm nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng: chè hạt Sen, cháo Gà hạt Sen, Súp hạt Sen, cháo bắp bò hạt Sen, lưỡi heo nấu hạt Sen…


    Một trong những khu vực trồng Sen có truyền thống lâu đời đó là Sen Tháp Mười – Đồng Tháp. Hạt Sen Tháp Mười có kích cỡ đồng đều, hạt không bở, không sử dụng chất bảo quản, chất lượng tốt, với hai sản phẩm chính là hạt Sen tươi và hạt Sen khô.

    Hạt Sen
    Hạt Sen
    Hạt Sen
    Hạt Sen

  2. Củ Sen là một nguyên liệu tuyệt vời cho nhiều món ăn ngon. Củ Sen có tác dụng làm mát máu, mát gan, điều hòa kinh mạch, lưu thông khí huyết. Ngoài ra củ Sen còn có tác dụng tăng cường chức năng dạ dày, đảm bảo có một giấc ngủ tốt, an lành. Củ Sen được xem như một loại nhân Sâm quý giá và bổ ích đối với sức khỏe của con người.


    Có 2 loại sản phẩm được bán trên thị trường từ củ Sencủ Sen nguyên củ và củ Sen cắt lát. Củ Sen là nguồn nguyên liệu quan trọng cho nhiều món ăn ngon, hấp dẫn: gỏi chân Gà củ Sen, canh củ Sen hầm giò heo, Kim chi củ Sen…

    Củ Sen
    Củ Sen
    Củ Sen
    Củ Sen
  3. Top 3

    Lá Sen

    Lá Sen tuy nhìn đơn giản có vẻ như không có giá trị gì ngoài việc tạo thêm màu xanh mỹ quan cho đồng Sen. Tuy nhiên lá Sen không chỉ có thể, lá Sen hay còn gọi là Hà Diệp, là một nguồn dược liệu vô cùng giá trị.


    Lá Sen có tác dụng an thần, dễ ngủ, chống co thắt cơ trơn, chống choáng phản vệ, ức chế hiện tượng loạn nhịp tim, giảm cân, giảm Cholesterol, ổn định huyết áp…


    Ngoài những tác dụng chữa bệnh như trên, lá Sen còn là một nguyên liệu quan trọng cho nhiều món ăn ngon có tác dụng gói món ăn: cơm gói lá Sen, xôi lá Sen, chả cốm hấp lá Sen…

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Lá Sen
    Lá Sen
  4. Top 4

    Tim Sen

    Tim Sen còn gọi là tâm Sen, hay Liên tử nhục. Tim Sen là mầm của hạt Sen. Tim Sen màu xanh nằm giữa hạt Sen, vị nhẫn đắng nhưng có hậu ngọt, tính ấm, có tác dụng rất hiệu quả trong việc dưỡng tâm, ích thận, bổ tỳ… Tim Sen được xem là một nguồn dược liệu giá trị giúp cho giấc ngủ sâu hơn, trị sốt, giảm căng thẳng, điều hòa nhịp tim, điều hòa huyết áp.


    Tim Sen được tận dụng làm nguồn nguyên liệu làm trà tim Sen, và nhiều món ăn ngon, ví dụ như món cháo tim Sen có tác dụng cải thiện sức khỏe tốt hơn, chống suy nhược, đau đầu, mắt đỏ, cao huyết áp, táo bón… Với những người không thích vị nhẫn của tim Sen thì sẽ bỏ qua nhiều giá trị dinh dưỡng, sức khỏe mà tim Sen mang lạị.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Tim Sen
    Tim Sen
  5. Top 5

    Hoa Sen

    Hoa Sen được xem là biểu tượng cho Quốc hoa Việt Nam. Hoa Sen thanh tao, mùi hương nhẹ nhàng, dịu ngọt dễ chịu, có tác dụng an nhàn, thoải mái, tịnh tâm. Sen được tôn vinh với nét đẹp thuần khiết, trí tuệ, thanh cao, “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.


    Hoa Sen rất được yêu thích vào những ngày rằm, bái phật, cúng chùa vì người ta tin tưởng vào nét đẹp và những giá trị thuần khiết của loài hoa Sen này. Thời gian gần đây hoa Sen được lai giống nhân tạo cho ra những đóa hoa Sen nhiều màu sắc khác nhau: hồng, trắng, tím... Đặc biệt hình thức trưng bày Sen như cây cảnh làm điểm nhấn trong trang trí nhà cũng rất được chuộng hiện nay.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Hoa Sen
    Hoa Sen
  6. Bên cạnh tác dụng gói Xôi lá Sen, cơm hải sản hấp lá Sen, thì lá Sen còn là nguyên liệu chính của trà Lá Sen. Trà lá Sen có tác dụng chống oxy hóa lipid trong màng tế bào gan, giúp chống xơ vữa động mạch, điều hòa nhịp đập của tim, an thần, ngủ sâu, hạn chế bệnh mỡ máu, gan nhiễm mỡ và béo phì…


    Để chế biến trà lá Sen phải sử dụng nguyên liệu chính từ lá Sen non có màu nhạt hơn. Cách chế biến trà lá Sen: trước hết cắt nhỏ lá Sen non sau đó sấy khô hoàn toàn, cố gắng giữ lại hương vị đặc trưng của lá Sen. Trên thị trường hiện nay có hai loại trà lá Sen là Trà lá Sen sấy khô nguyên chất và trà lá Sen túi bọc cho những người làm việc văn phòng, những người không có nhiều thời gian rảnh rỗi.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Trà lá Sen
    Trà lá Sen
  7. Trà tim Sen là một loại trà được sử dụng khá phổ biến vì những công dụng chữa trị bệnh rất hữu hiệu. Trà tim Sen có tác dụng chữa trị các chứng bệnh như đau đầu, choáng váng hoa mắt, hồi hộp căng thẳng, tim đập nhanh không ổn định, mất ngủ, an thần.


    Ngoài ra trà tim Sen còn rất phù hợp cho những người bị hạ huyết áp, phòng ngừa việc rối loạn tim mạch, ức chế quá trình ngưng tập tiểu cầu, đồng thời trà tim Sen cũng được biết đến như một phương pháp hiệu quả cho tình trạng thiếu máu cơ tim. Hiện tại trên thị trường cũng có cung cấp 2 loại trà tim Sentrà tim Sen sấy khô nguyên chất và trà tim Sen túi lọc.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Trà tim Sen
    Trà tim Sen
  8. Củ Sen ngoài tác dụng tạo ra nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng thì củ Sen cũng được tận dụng làm ra loại trà củ Sen rất hữu ích có tác dụng chữa trị nhiều loại bệnh thường gặp. Trà củ Sen có tác dụng làm mát huyết, bổ phổi, giúp an thần có giấc ngủ sâu. Đồng thời trị các bệnh ho cảm, viêm phế quản, ho suyễn, lao phổi, u phổi…


    Trà củ Sen được chế biến từ những củ Sen già cắt lát rồi sao cho vàng. Trà củ Sen cũng có 2 hình thức cung cấp trên thị trường như là trà củ Sen sấy khô và trà củ Sen túi lọc.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Trà củ Sen
    Trà củ Sen
  9. Đến với vùng đất Tháp Mười – Đồng Tháp, có một loại đặc sản đặc trưng của vùng đất Tháp Mười – Đồng Tháp là Rượu Sen. Rượu Sen hay còn gọi là Hồng Sen tửu, là một loại rượu thanh tao, quen thuộc bình dị trong những bữa tiệc cùng bạn bè, gia đình.


    Ngoài việc góp thêm chén rượu vui trong những bữa tiệc, thì Rượu Sen còn có tác dụng chữa trị nhiều loại bệnh thường gặp như: tăng cường sức khỏe, giảm stress, giải tỏa những mệt mỏi, căng thẳng, giúp an thần và ngon miệng hơn... Rượu Sen có mùi thơm nhẹ nhàng, đặc trưng của Sen, vị rượu không quá nồng, có thêm tí hậu ngọt ngào thanh tao ở đầu lưỡi.


    Rượu Sen được chế biến khá công phu sử dụng công nghệ thủ công gia truyền. Rượu Sen sử dụng nguồn nguyên liệu chính từ hạt Sen, tim hoặc củ Sen… Quy trình chế biến rượu Sen: Sen được thu hoạch hoạch được mua về, làm sạch sẽ và và sau đó ủ với men nấu rượu. Điều đặc biệt ở rượu Sen so với các loại rượu khác là men làm rượu Sen được làm từ bột của hạt Sen. Người thợ sản xuất rượu Sen sẽ ủ hỗn hợp hạt Sen, tim Sen hoặc củ Sen với men trong khoảng thời gian 7 ngày 7 đêm liên tục. Sau đó, cho hỗn hợp này vào nồi và nấu với nước đun sôi, sau khi hoàn tất thì rót vào bình, can, dán nhãn mác, kiểm tra chất lượng thế là hoàn tất loại đặc sản Rượu Sen đặc biệt, hấp dẫn.

    Nguồn Internet
    Nguồn Internet
    Rượu Sen
    Rượu Sen




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy