Top 10 Cuốn sách hay nhất được tỉ phú Bill Gates gợi ý

Đinh Thị Thu Thúy 692 0 Báo lỗi

Mới đây, Bill Gates vừa đăng tải lên trang web riêng của mình về những cuốn sách ông yêu thích và đọc nhiều nhất trong năm 2016. Những cuốn sách với nhiều chủ ... xem thêm...

  1. Để có được thành công lớn, điều quan trọng là bạn phải hiểu lý do vì sao các doanh nghiệp đi trước thành công hoặc thất bại. Và cuốn sách “Business Adventures” sẽ mang đến cho bạn câu trả lời đầy đủ nhất ở cả hai khía cạnh.


    “Đến nay, hơn 2 thập kỷ sau khi Wareen Buffett cho tôi mượn cuốn sách này, và hơn 4 thập kỷ sau khi nó được xuất bản lần đầu tiên, Business Adventures vẫn là cuốn sách kinh doanh hay nhất mà tôi từng đọc. Và John Brooks là tác giả viết về kinh doanh yêu thích nhất của tôi”, tỷ phú Bill Gates chia sẻ về cuốn sách.


    Link mua: https://tiki.vn/business-adventures-p10754961.html

    Business Adventures
    Business Adventures
    Business Adventures
    Business Adventures

  2. Gates kể lại những đêm thức ăn đầy chất caffeine của mình trong những ngày đầu ở Microsoft, khi ông nghĩ rằng ngủ nhiều thể hiện sự lười biếng. Mathew Walker, giám đốc Trung tâm khoa học về giấc ngủ của con người UC Berkeley, đã thuyết phục Gates rằng ông có thể bị mất ngủ gây hủy hoại sức khỏe bản thân.


    Cuốn sách thậm chí đã khiến tỷ phú thay đổi thói quen đi ngủ của mình. Đối với những độc giả muốn sống một năm khỏe mạnh hơn, Why We Sleep là một khởi đầu tuyệt vời.


    Link mua: https://www.fahasa.com/sao-chung-ta-lai-ngu-why-we-sleep.html

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Why we sleep (Tạm dịch: Tại sao chúng ta ngủ) của tác giả Matthew Walker
    Why we sleep (Tạm dịch: Tại sao chúng ta ngủ) của tác giả Matthew Walker
  3. Cuốn sách “Shoe Dog” được viết bởi doanh nhân Phil Knight, cuốn sách như một câu chuyện cũ được doanh nhân nhớ lại thuở mới ra trường phải mượn cha mình 50USD để khởi tạo một công ty mà sau này đã trở thành thương hiệu Nike vang danh toàn cầu.


    Qua cuốn sách, doanh nhân Phil Knight đã cho thấy sự thật của thành công trong kinh doanh: lộn xộn, bấp bênh và đầy rẫy những sai lầm – như chính những gì vị tỉ phú Gates cảm nhận. Ngoài ra, Bill Gates còn nói thêm, cuốn sách như là “lời nhắc nhở chân thành” của doanh nhân rằng: những sai lầm và rắc rối luôn là cần thiết để đạt được thành công trong kinh doanh cho những người trẻ muốn tạo nghiệp và thành công.


    Link mua: https://tiki.vn/sach-shoe-dog-a-memoir-by-the-creator-of-nike-by-phil-knight-uk-edition-paperback-p116893514.html

    Cuốn sách “Shoe Dog” - Phil Knight
    Cuốn sách “Shoe Dog” - Phil Knight
    Shoe Dog
    Shoe Dog
  4. Cuốn sách “The Gene: An Intimate History“ được viết dựa theo những trải nghiệm và kinh nghiệm của vị bác sĩ chuyên khoa ung thư - Siddhartha Mukherjee. Trong cuốn sách, vị bác sĩ cũng là người giành giải thưởng “Pulitzer” danh giá đã giải thích cách các nhà khoa học đối mặt với các vấn đề đạo đức của công nghệ gen hiện nay.


    Cuốn sách “The Gene: An Intimate History“ thu hút được vị tỉ phú, bởi có lẽ "Mukherjee đã viết cuốn sách này cho đối tượng không chuyên vì biết rằng công nghệ gen mới đang ảnh hưởng sâu sắc đến chúng ta” như ông từng chia sẻ.


    Link mua: https://tiki.vn/the-gene-an-intimate-history-paperback-p526330.html

    Cuốn sách “The Gene: An Intimate History“ - Siddhartha Mukherjee
    Cuốn sách “The Gene: An Intimate History“ - Siddhartha Mukherjee
    The Gene: An Intimate History
    The Gene: An Intimate History
  5. Cuốn sách “The Myth of the Strong Leader” được xuất bản vào năm 2014, được viết bởi một nhà khoa học chính trị với chủ đề lãnh đạo chính trị thu hút được nhiều sự quan tâm của độc giả. Theo Brown, những nhà lãnh đạo chính trị tốt nhất không phải là người phô bày cho chúng ta thấy được sự mạnh mẽ mà phải là những người có thể thương lượng, hợp tác và thích hợp để chúng ta gửi gắm quyền lực.


    Còn tỉ phú Bill Gates cảm nhận: tác giả Brown đã có một cái nhìn sâu vào những đặc điểm, xu hướng của các nhà lãnh đạo để hiểu về cái tôi của mỗi người, những động cơ cũng như cách hành xử của họ liên quan tới những tiến bộ cũng như những thụt lùi trong thế giới. Và vị tỉ phú đánh giá cao về những giá trị sâu sắc mà cuốn sách đem lại.


    Link mua: https://www.amazon.com/Myth-Strong-Leader-Political-Leadership/dp/0465027660

    Cuốn sách “The Myth of the Strong Leader” - Archie Brown
    Cuốn sách “The Myth of the Strong Leader” - Archie Brown
    The Myth of the Strong Leader
    The Myth of the Strong Leader
  6. Có lẽ đây là cuốn sách mà vị tỉ phú tâm đắc nhất, nó khiến ông nghĩ về công việc đầu tiên của mình. Ông từng xúc động chia sẻ: “Ngay cả khi bạn chưa bao giờ nghĩ tới việc bằng cách nào điện có thể tới được các ổ cắm nhà bạn, tôi nghĩ cuốn sách này sẽ thuyết phục bạn rằng mạng lưới điện là một trong những kỳ quan kỹ thuật vĩ đại nhất của thế giới hiện đại.


    Tôi nghĩ bạn cũng sẽ muốn xem tại sao việc hiện đại hóa lưới điện lại phức tạp như vậy và tại sao việc xây dựng một tương lai năng lượng sạch lại trọng yếu như vậy”. Cuốn sách của Gretchen Bakke – “The Gird” thực sự được ví như một món quà được gửi gắm tới mọi người.


    Link mua: https://www.amazon.com/Grid-Fraying-between-Americans-Energy/dp/1536666939

    Cuốn sách “The Grid” - Gretchen Bakke
    Cuốn sách “The Grid” - Gretchen Bakke
    "The Grid” - Gretchen Bakke
  7. Lấy bối cảnh ở miền Nam nước Mỹ, cuốn tiểu thuyết kể câu chuyện cảm động sâu sắc về một cặp vợ chồng da đen chống cự với việc bị tống giam cũng như các vấn đề phát sinh liên quan. Gates hứa rằng, với những độc giả mong muốn thứ gì đó kích thích tư duy, “bạn sẽ thấy mình bị cuốn hút vào mặc dù vấn đề nặng nề.”


    Mặc dù độc lập quyết liệt, Celestial thấy mình lạc lõng và không cảm thấy nhàm chán, luôn an ủi Andre, người bạn thời thơ ấu của cô và cũng là phù rể trong đám cưới của họ. Khi Roy thời gian trong tù trôi qua, cô ấy không thể giữ được tình yêu đã từng là trung tâm của mình. Sau năm năm, niềm tin của Roy đột nhiên bị lật tẩy, và anh trở lại Atlanta để sẵn sàng tiếp tục cuộc sống của họ. Câu chuyện tình yêu gây xúc động này là cái nhìn sâu sắc về trái tim và khối óc của ba con người cùng một lúc bị ràng buộc và chia cắt bởi những thế lực ngoài tầm kiểm soát của họ.


    Link mua: https://tiki.vn/an-american-marriage-a-novel-p66747626.html

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    An American Marriage: A Novel
    An American Marriage: A Novel
  8. Bill Gates nói ông đang chờ đợi sách mới của Vaclav Smil hệt cách mọi người chờ đợi phần tiếp của Chiến tranh giữa các vì sao. Cuốn sách thứ 39 của Smil khám phá một câu hỏi cấp bách: Làm sao để điều hòa sự phát triển trong tương lai mà vẫn bảo tồn giá trị lâu dài của hành tinh?


    Đôi khi, Gates không chỉ thách thức phân tích Smil, mà còn cảnh báo rằng một số phần được đọc giống như một tài liệu hướng dẫn khoa học về nghệ thuật.


    Link sách nói: play.google.com/store/books/details/Growth_From_Microorganisms_to_Megacities?id=XmquDwAAQBAJ

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Cuốn sách “Growth” - Vaclav Smil
    Cuốn sách “Growth” - Vaclav Smil
  9. Cuốn sách 800 trang về lịch sử nước Mỹ được Gates mô tả như “tài liệu trung thực và thản nhiên nhất về lịch sử nước Mỹ” ông đã từng đọc. Không giống các nhà sử học khác trong thể loại này, Lepore sử dụng các quan điểm đa dạng để phơi bày tất cả mâu thuẫn sâu sắc của đất nước. Cuốn sách này lấp khoảng trống vào tất cả các mẩu tin lịch sử Hoa Kỳ không được dạy ở trường.


    Link mua: https://fado.vn/us/amazon/these-truths-a-history-of-the-united-states-0393635244.html

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    These Truths: A History of the United States
    These Truths: A History of the United States
  10. Cuốn sách “String Theory” gồm 5 câu chuyện có thật được David Foster Wallace kể lại, bao gồm đó là những trải nghiệm của ông khi mới bắt đầu chơi tennis tại Illinois vào năm 1992 và cả những cảm xúc ca ngợi tay vợt Roger Federer của ông vào năm 2006.


    Cuốn sách như một câu truyện kể, nó lôi cuốn vị tỉ phú đến độ, bây giờ ông đã chính thức trở thành một “fan cuồng” của Wallace. Cuốn sách giúp ông có một cái nhìn sâu hơn về môn quần vợt mà trước đó ông từng nghĩ rằng nó chỉ là một môn thể thao đơn thuần. Vị tỉ phú cũng chia sẻ “Bạn không cần phải chơi hoặc xem đánh tennis mới yêu cuốn sách này. Cố nhà văn múa bút khéo léo, điệu nghệ chẳng khác gì Roger Federer cầm chiếc vợt tennis”.


    Link mua: https://www.amazon.com/String-Theory-Wallace-Library-Publication/dp/1598534807/ref=sr_1_1

    Cuốn sách “String Theory” - David Foster Wallace
    Cuốn sách “String Theory” - David Foster Wallace
    String Theory
    String Theory



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy