Top 9 Cuốn sách hay nhất nên đọc trước khi khởi nghiệp kinh doanh

Phương Kem 366 0 Báo lỗi

Khởi nghiệp là một hành trình đầy gian nan, khó khăn. Dù bạn chỉ mới có ý tưởng hay trên đà phát triển thì bạn cũng sẽ là người hùng trên con đường mình đã ... xem thêm...

  1. Cuốn sách Leadership – dẫn dắt bản thân, đội nhóm và tổ chức vươn xa dành cho những con người giàu khát vọng, mong muốn tạo ra sự khác biệt to lớn trong thế giới tuyệt vời mà chúng ta đang sống, những người muốn truyền cảm hứng và giúp đỡ mọi người xung quanh. Cho những người muốn sống một cuộc sống đam mê và đạt được những kết quả lớn lao trên chặng đường đi. Cho những người muốn tách khỏi đám đông và vươn đến đỉnh cao cuộc chơi.


    Cho những người đã chán ngấy những vị lãnh đạo yếu kém, chuyên quyền, vị kỉ hay đơn giản những lãnh đạo tầm thường, và thay vào đó những người muốn nâng cao tiêu chuẩn và nâng tầm bản thân. Và dành cho những ai muốn trở thành những thủ lĩnh tài ba. Quyển sách sẽ giúp bạn có đầy đủ các góc nhìn về leadership, bạn phải tự lãnh đạo bản thân, sau đó mới lãnh đạo được tổ chức và đội nhóm.


    Cuốn sách này dành cho những ai đang thèm khát, đang tìm cách khai thác sức mạnh tuyệt vời mà lãnh đạo giỏi mang lại. Nếu đó là bạn, thì tôi rất vinh hạnh khi có một người thực sự tuyệt vời trên thế giới đang cầm cuốn sách này, ngay lúc này, và tôi sẽ làm hết sức để thỏa mãn mong đợi của bạn trong những trang sách tới.


    Link mua hàng: tiki.vn/the-book-of-leadership-dan-dat-ban-than-doi-nhom-va-to-chuc-vuon-xa-p9687403.html?s

    Leadership – dẫn dắt bản thân, đội nhóm và tổ chức vươn xa
    Leadership – dẫn dắt bản thân, đội nhóm và tổ chức vươn xa
    Leadership – dẫn dắt bản thân, đội nhóm và tổ chức vươn xa
    Leadership – dẫn dắt bản thân, đội nhóm và tổ chức vươn xa

  2. Quyển sách Tư duy doanh nhân, hành động lãnh đạo mang lại cho bạn sự tự tin, phóng khoáng, tự chủ và nhiều lựa chọn. Mỗi chương của quyển sách Tư duy doanh nhân, hành động lãnh đạo sẽ cung cấp những chiến thuật đơn giản, dễ làm để xử lý những vấn đề công việc có thể khiến bạn thao thức suốt đêm. Đây là cuốn thứ 2 trong 4 cuốn sách nên đọc trước khi khởi nghiệp kinh doanh hay nhất.


    Trong 50 chương của Tư duy doanh nhân, hành động lãnh đạo sẽ dạy bạn cách giải quyết những tình huống oái oăm trong công việc. Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời thực tế cho những vấn đề như làm sao để ứng xử khéo léo trước lời khen của sếp, làm sao để vượt qua việc không được thăng tiến, và làm sao để dịu bớt nỗi hụt hẫng Sau khi hoàn thành một dự án lớn. Khi làm chủ lần lượt từng thách thức như thế này, bạn sẽ trau dồi thêm bộ kỹ năng sinh tồn trong công việc. Bạn sẽ khéo léo hơn khi sang số và bứt phá. Và theo thời gian, khả năng đàn hồi của bạn sẽ lớn dần


    Quyển sách sẽ giúp bạn tự huấn luyện bản thân thông qua mỗi tình huống khó xử, đồng thời xây dựng các kỹ năng và ý thức để bạn không chùn bước. Tư duy doanh nhân, hành động lãnh đạo bắt đầu hành trình của riêng bạn đến một cuộc sống, công việc tốt đẹp hơn.


    Link mua hàng: tiki.vn/tu-duy-doanh-nhan-hanh-dong-lanh-dao-p5869385.html?

    Tư duy doanh nhân – Hành động lãnh đạo
    Tư duy doanh nhân – Hành động lãnh đạo
    Tư duy doanh nhân – Hành động lãnh đạo
    Tư duy doanh nhân – Hành động lãnh đạo
  3. Cuốn sách Rich Habits - Poor Habits giúp bạn phát triển các thói quen giàu có và loại bỏ thói quen nghèo khó. Đây không phải một cuốn sách về tiền bạc, đầu tư, bất động sản hay chứng khoán. Thay vào đó, đây là cuốn sách về bắt chước cách người giàu cảm nhận, suy nghĩ, hành động và hành xử.


    Đây là cuốn sách về phát triển các thói quen giàu có (các thói quen hầu hết những người giàu đều có) và loại bỏ thói quen nghèo khó. Cuốn sách không nói đến việc người giàu đầu tư thế nào hay điều hành doanh nghiệp gì, mặc dù đây là vấn đề quan trọng cần hiểu. Cuốn sách gợi ý bạn quan sát ở mức độ cao hơn để hiểu những thói quen hàng ngày của họ và những gì họ làm từ lúc thức dậy cho đến khi đi ngủ. Bạn nên đặt mình vào họ và khám phá họ cảm nhận thế nào, họ suy nghĩ ra sao vì điều này quyết định hành động, thói quen và kết quả của họ.


    Khi bạn làm những việc mà người giàu có và thành công làm, khi bạn suy nghĩ giống họ, khi bạn hành động như họ, khi bạn áp dụng thói quen giàu có của họ, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy giống họ – bạn sẽ thấy giàu có và bạn sẽ bắt đầu có được những kết quả giống họ và sẽ trở nên giàu có. Đây không phải một cuốn sách siêu hình toàn “ra rả” những điều tốt đẹp đâu. Cuốn sách Rich Habits - Poor Habits dựa trên bằng chứng khoa học cụ thể là cuộc nghiên cứu kéo dài 5 năm của Tom về người giàu và người nghèo.


    Bạn sẽ nhận thấy người giàu không khác nhiều so với người nghèo. Họ đơn giản chỉ học cách làm mọi thứ khác đi so với số đông. Bạn sẽ thấy nếu bạn làm những việc mà người giàu có, thành công vẫn làm lặp đi lặp lại, cuối cùng bạn sẽ có kết quả giống họ.


    Link mua hàng: tiki.vn/rich-habits-poor-habits-su-khac-biet-giua-nguoi-giau-va-nguoi-ngheo-p14983742.html?

    Rich Habits - Poor Habits
    Rich Habits - Poor Habits
    Rich Habits - Poor Habits
    Rich Habits - Poor Habits
  4. Nếu bạn thông minh và tham vọng, bạn sẽ muốn thoát khỏi lối mòn và lắng nghe thiên tài trong bạn. Kinh doanh bằng trực giác sẽ trở thành người bạn đồng hành khôn ngoan và tin cậy cho độc giả. Phát triển khả năng trực giác cũng giống như phát triển các kỹ năng khác. Càng áp dụng nhiều, bạn càng lão luyện.


    Bạn có thể sử dụng nhiều cách để tận dụng trí tuệ thông thái kỳ diệu của trực giác nhờ một trong số các phương pháp mà tác giả đưa ra. Với các nội dung sắc bén được thể hiện qua 27 lập luận quan trọng liên quan đến cơ sở của trực giác và các phương pháp cụ thể để khai phá tiềm năng của trực giác, Lynn Robinson đưa ra hướng dẫn đầy tính thực tiễn và sắc sảo giúp độc giả nhận ra trí tuệ tiềm ẩn bên trong, đồng thời giúp bạn đạt được thành công chưa từng có trước đó.

    Kinh doanh bằng trực giác là cuốn sách của tác giả Lynn A Robinson. Không chỉ mang đến những cơ sở lý luận khoa học về bán cầu não với trực giác, mà cuốn sách đưa ra những câu chuyện thực tế, vừa minh họa vừa khuyến khích độc giả đưa ra quyết định thông minh, để giải phóng tiềm năng và đạt được thành công trong kinh doanh cũng như các lĩnh vực khác trong cuộc sống.


    Link mua hàng: tiki.vn/kinh-doanh-bang-truc-giac-sach-hay-moi-ngay-p163461821.html?

    Kinh doanh bằng trực giác
    Kinh doanh bằng trực giác
    Kinh doanh bằng trực giác
    Kinh doanh bằng trực giác
  5. Blue ocean strategy - Chiến lược đại dương xanh là cuốn sách viết ra nhằm thay đổi tư duy chiến lược cho các giám đốc, nhà lãnh đạo doanh nghiệp với một chiến lược đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng. Các công ty đang phải vật lộn cạnh tranh trong đại dương đỏ hẳn sẽ làm tốt hơn nếu học hỏi và làm theo Chiến lược đại dương xanh.


    Theo Kim và Mauborgne - tác giả của cuốn sách này, một bước đi chiến lược là một loạt những hành động quản lý và quyết định liên quan đến việc hình thành một hoạt động kinh doanh cho một thị trường lớn. Bản chất của Chiến lược đại dương xanh là nâng cao về giá trị đi kèm với sự tiện lợi, giá cả thấp và giảm chi phí. Nó buộc các công ty phải có bước nhảy vọt về giá trị, mang lại sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị cho cả người mua và chính họ.


    Không chỉ có vậy, trong cuốn sách này, Kim và Mauborgne đã chỉ ra 6 cách cụ thể để giúp các công ty xây dựng Chiến lược đại dương xanh:

    • Vạch lại ranh giới thị trường. Khảo sát các đối thủ cạnh tranh chủ yếu trong ngành của bạn.
    • Tập trung vào bức tranh lớn, chứ không vào các chi tiết cụ thể. Xem xét môi trường cạnh tranh thông qua việc đánh giá của khách hàng để bạn biết cần chú trọng những điểm gì là quan trọng đối với họ.
    • Vượt trên mức nhu cầu hiện tại. Đừng tập trung vào khách hàng hiện nay, mà hãy tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.
    • Thiết lập trật tự ưu tiên về chiến lược. Những cải tiến về mặt công nghệ không đảm bảo thành công về thị trường mà công nghệ phải phù hợp với khách hàng và tạo ra giá trị gia tăng.
    • Vượt qua những những trở ngại trong nội bộ tổ chức.
    • Đưa việc điều hành thành chiến lược. Liên kết các cam kết, giải thích, kỳ vọng với sự phát triển thực tế của chiến lược. Việc thực thi chiến lược đại dương xanh đòi hỏi sự đồng thuận của cả nhóm.


    Hai tác giả của cuốn sách mang tính nền tảng này, Kim và Mauborgne, đã sử dụng hàng loạt những ví dụ minh họa từ Hãng hàng không Southwest Airlines, công ty xuất khẩu văn hóa Cirque du Soleil tới các công ty Curves và Starbucks để đưa ra các công cụ và khung cơ cấu mà họ phát triển nhằm phân tích các đại dương xanh.


    Link mua hàng: tiki.vn/blue-ocean-strategy-chien-luoc-dai-duong-xanh-bia-cung-tai-ban-p76014598.html

    Blue ocean strategy - Chiến lược đại dương xanh
    Blue ocean strategy - Chiến lược đại dương xanh
    Blue ocean strategy - Chiến lược đại dương xanh
    Blue ocean strategy - Chiến lược đại dương xanh
  6. Cuốn sách Nhà đầu tư thông minh là tác phẩm kinh điển về vấn đề đầu tư và buffet đánh giá là cuốn sách về đầu tư hay nhất, rất phù hợp với các độc giả muốn bắt đầu đầu tư kinh doanh. Là nhà tư vấn đầu tư vĩ đại nhất của thế kỷ 20, Benjamin Graham đã giảng dạy và truyền cảm hứng cho nhiều người trên khắp thế giới.


    Triết lý “đầu tư theo giá trị“ của Graham, bảo vệ nhà đầu tư khỏi những sai lầm lớn và dạy anh ta phát triển các chiến lược dài hạn, đã khiến Nhà đầu tư thông minh trở thành cẩm nang của thị trường chứng khoán kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1949. Trải qua năm tháng, diễn biến thị trường đã chứng minh tính sáng suốt trong các chiến lược của Graham. Trong khi vẫn giữ lại toàn vẹn văn bản ban đầu của Graham, ấn phẩm tái bản này bổ sung thêm bình luận cập nhật của ký giả chuyên về tài chính nổi tiếng Jason Zweig.


    Cái nhìn của Zweig bao quát hiện thực của thị trường ngày nay, vạch ra sự tương tự giữa những ví dụ của Graham và các tờ báo về tài chính hiện nay, giúp bạn đọc có sự hiểu biết kỹ lưỡng hơn về cách thức áp dụng các nguyên tắc của Graham. Sống động và cần thiết, Nhà đầu tư thông minh là cuốn sách quan trọng nhất mà bạn có dịp đọc về cách thức đạt được các mục tiêu tài chính của mình.


    Link mua hàng: tiki.vn/nha-dau-tu-thong-minh-tai-ban-2020-p57762732.html

    Nhà đầu tư thông minh
    Nhà đầu tư thông minh
    Nhà đầu tư thông minh
    Nhà đầu tư thông minh
  7. Các chỉ số cốt yếu trong quản lý là cuốn sách của chuyên gia tài chính cấp cao của tổ chức Irish Management Institute tại Dublin. Ông là một nhà kinh tế học, đồng thời là một chuyên viên kế toán (BSc (Econ) London, CIMA) và đã có 15 năm kinh nghiệm thực tế trước khi đi sâu vào nghiên cứu.


    Với kinh nghiệm và kiến thức của mình, ông đã được mời giảng dạy ở hầu hết các nước châu Âu, Trung Đông và Đông Âu. Điều đặc biệt nhất trong nghiên cứu của ông là việc xác định và lượng hóa mối quan hệ chặt chẽ giữa tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp và cơ cấu nguồn vốn với giá trị trên thị trường chứng khoán.


    Có hàng trăm chỉ số mà doanh nghiệp cần quan tâm, tuy nhiên trong cuốn sách Các chỉ số cốt yếu trong quản lý, Ciaran Walsh - nhà kinh tế học kiêm chuyên gia tài chính kế toán đã đưa ra một phương pháp tiếp cận của riêng mình, đó là chỉ tập trung vào khoảng 20 chỉ số cốt lõi, chúng sẽ được nghiên cứu một cách thực sự sâu sắc và kỹ lưỡng. Chúng ta sẽ nắm bắt được tầm quan trọng của các chỉ số, phương pháp tính chỉ số, các chỉ tiêu có thể thiết lập từ chỉ số đó và cuối cùng là mối quan hệ giữa các chỉ số.


    Đúng như lời của tác giả, "điều đó cũng giống với việc kiến trúc một tòa nhà, trước hết phải có một cái khung bằng thép, sau đó những chiếc xà, rầm được ghép vào, cố định chặt chẽ với nhau và chỉ khi kết cấu vững chắc này được hoàn thiện chúng ta mới có thể nghĩ tới việc tạo ra những căn phòng riêng biệt.” Với phương pháp tinh gọn và khoa học này, chúng ta có thể dễ dàng tính toán, kiểm soát mối liên hệ giữa mọi chỉ số, miễn là có một nền tảng kiến thức vững chắc.


    Link mua hàng: tiki.vn/cac-chi-so-cot-yeu-trong-quan-ly-p76175341.html?

    Các chỉ số cốt yếu trong quản lý
    Các chỉ số cốt yếu trong quản lý
    Các chỉ số cốt yếu trong quản lý
    Các chỉ số cốt yếu trong quản lý
  8. Leader Mindset - Thay đổi tư duy lãnh đạo là cuốn sách được chắt lọc từ những tinh hoa của khóa học cùng tên của chuyên gia Loan Văn Sơn. Đây là cuốn sách được viết riêng cho đối tượng quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp, cũng như những ai đang khao khát chinh phục con đường trở thành những nhà lãnh đạo hay những nhà khởi nghiệp kinh doanh.


    Cuốn sách mở đầu với Cầu thang cuộc đời - một trải nghiệm mô phỏng hành trình của một đời người với nhiều cung bậc cảm xúc. Ứng dụng kỹ thuật NLP (Neuro-linguistic programming) cùng kỹ thuật Coaching tâm lý chuyên sâu, phần mở đầu chạm vào cửa ngõ tâm hồn, giúp người đọc suy ngẫm, ngộ ra để sẵn sàng thay đổi.

    Nội dung cuốn sách được trình bày theo kết cấu vấn đề - giải pháp. Ở phần nêu vấn đề, tác giả đã trình bày một cách tổng quan đến chi tiết những điểm mù trong tư duy lãnh đạo. Từ vấn đề cho đến giải pháp đều được lồng ghép trong những câu chuyện từ chất liệu của cuộc sống. Có thể nói, cuốn sách Leader Mindset - Thay đổi tư duy lãnh đạo đã tái hiện một cách sinh động và chân thực cuộc đời của những nhà lãnh đạo.


    Link mua hàng: tiki.vn/leader-mindset-thay-doi-tu-duy-lanh-dao-loan-van-son-p76688366.html?

    Leader Mindset – Thay đổi tư duy lãnh đạo
    Leader Mindset – Thay đổi tư duy lãnh đạo
    Leader Mindset – Thay đổi tư duy lãnh đạo
    Leader Mindset – Thay đổi tư duy lãnh đạo
  9. Cuốn sách Quản trị chiến lược - Khải luận và các tình huống trong doanh nghiệp là tác phẩm của giáo sư Fred R. David, nhà khoa học được tôn vinh là bậc thầy trong nghiên cứu và giảng dạy về quản trị chiến lược có tầm ảnh hưởng trên toàn cầu, sẽ giải đáp tường tận câu hỏi trên cho người đọc. Cuốn sách Quản trị chiến lược được xem là quyển sách bán chạy nhất về quản trị chiến lược ở Mexico, Trung Quốc, Chile, Peru, Nhật và là cuốn đứng thứ nhì tại Mỹ.


    Cuốn sách được nghiên cứu học tập tại hơn 500 trường đại học kinh doanh trên toàn cầu. Với công cụ quản trị chiến lược được áp dụng toàn diện, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ mình là ai và mình muốn trở nên như thế nào để xác lập được định hướng phát triển và hoạch định các bước đi đúng đắn trong dài hạn, xác định mục tiêu phù hợp với khả năng hiện có và triển vọng phát triển, kể cả tham vọng phát triển kinh doanh toàn cầu, huy động và phân bổ nguồn lực hợp lý, tiên lượng được nhu cầu của thị trường, nhận thức đầy đủ cơ hội và thách thức, biết làm cho doanh nghiệp mình trở nên khác biệt với những ưu thế cạnh tranh đặc biệt để có thể giành chiến thắng trong quan hệ cạnh tranh một cách chủ động.

    Quản trị chiến lược - Khải luận và các tình huống trong doanh nghiệp sẽ trình bày các tình huống quản trị chiến lược thực tế từ thành công của 26 công ty và tập đoàn lớn như Coca-Cola, Dell, Apple, Ford Motor, Starbucks, Yahoo!, eBay, Walmart, P&G,.... được tác giả đúc kết và mang đến cho người đọc cách tiếp cận thực tế nhất.


    Link mua hàng: tiki.vn/quan-tri-chien-luoc-khai-luan-cac-tinh-huong-trong-doanh-nghiep-tai-ban-p73586947.html?

    Quản trị chiến lược - Khải luận và các tình huống trong doanh nghiệp
    Quản trị chiến lược - Khải luận và các tình huống trong doanh nghiệp
    Quản trị chiến lược - Khải luận và các tình huống trong doanh nghiệp
    Quản trị chiến lược - Khải luận và các tình huống trong doanh nghiệp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy