Top 7 Đặc sản ngon nổi tiếng của Đồng Nai

Nguyễn Đức Tâm 1491 1 Báo lỗi

Đồng Nai là một tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ, nằm gần TP. HCM. Nhắc đến Đồng Nai người ta không chỉ nghĩ đến một tỉnh có nền công nghiệp phát triển hàng đầu ... xem thêm...

  1. Lá giang thường mọc nhiều trong rừng cao su, có một vị chua thanh đặc biệt. Lá giang được nhặt kỹ, rửa sạch vò dập; luộc chung với một ít thịt đầu, cổ cánh, chân. Canh chua lá giang có vị chua của lá giang, vị ngọt béo của thịt gà, mùi thơm lừng của hành ngò, rau quế. Đây là một món ăn thường được nấu trong những bữa nhậu hoặc những dịp gia đình sum họp, quây quần bên nhau. Canh gà lá giang, Canh chua lá giang, canh cá lá giang, lẩu cá kèo lá giang,... sẽ là những lựa chọn vô cùng hấp dẫn đấy nhé. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại Khu Du Lịch Sinh Thái Vườn Làng Bưởi Tân Triều Năm Huệ.


    Thưởng thức hương vị của món Canh chua lá giang tại Khu Du Lịch Sinh Thái Vườn Làng Bưởi Tân Triều Năm Huệ chắc hản sẽ khiến bạn hài lòng. Đây là một quán nằm trong khu du lịch sinh thái mà được rất nhiều người địa phương cũng như khách du lịch biết đến và luôn chọn là điểm đến khi muốn thưởng thức đặc sản Đồng Nai. Không gian nơi đây tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên nên khá mát mẻ, về đồ ăn thì khá đa dạng và ngon miệng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 109/7 Hương lộ 9, ấp Vĩnh Hiệp, Tân Bình, Vĩnh Cửu, Đồng Nai
    Điện thoại: 025 1396 5555
    Email: langbuoitantrieunamhue@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/people/Khu-Du-Lịch-Sinh-Thái-Vườn-Làng-Bưởi-Tân-Triều-Năm-Huệ/100063498191338/
    Giờ mở cửa: 07:00 - 20:30
    Gọi điện
    Canh cá chua lá giang
    Canh cá chua lá giang
    Canh cá chua lá giang

  2. Top 2

    Cơm chiên cá mặn

    Cơm được nấu trong nồi đất, được trộn lẫn các gia vị như thịt gà, chà bông, cá mắm. Cơm có một mùi thơm rất nồng nàn, vị cơm mặn ngọt đậm đà. Món ăn này là món ăn đặc trưng của vùng đất Long Khánh, Đồng Nai. Tuy nhiên gần đây nó đã dần phổ biến và có mặt trên hầu hết các quán ăn, quán nhậu ở Biên Hòa. Cơm chiên cá mặn hoàn toàn không có vị mặn chút nào đâu nhé, thịt cá rất mềm lại không bị nát, không có quá nhiều xương nên rất dễ ăn. Hạt cơm chiên đã ấm, giòn lại có màu vàng ươm mà không hề bị khô chút nào. Cơm chiên cá mặn ăn kèm chút dưa chua thì còn gì tuyệt bằng nhỉ. Để có thể thưởng thức Cơm chiên cá mặn đặc sản tại Đồng Nai thì toplist sẽ chia sẻ cho mọi người một địa điểm bán món này rất ngon mà người dân Đồng Nai ai cũng biết. Đó là quán Hương Ký 4.


    Hương Ký 4 một quán bình dân nên giá cả ở đây rất phải chăng mà ai cũng có thể trải nghiệm được. Cơm chiên cá mặn của quán tơi giòn, nêm nếm vừa phải, vị cá mặn cùng hành tỏi thơm lừng chắc hẳn sẽ khiến bạn hài lòng khi thưởng thức. Nếu chưa biết ăn cơm chiên cá mặn ở đâu thì bạn có thể tham khảo quán này nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 42A Dương Tử Giang, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai
    Giờ mở cửa: 08:00 - 22:00
    Cơm chiên cá mặn
    Cơm chiên cá mặn
    Cơm chiên cá mặn
  3. Cách thành phố Biên Hòa 3 cây số, làng bưởi Tân Triều nằm ở xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh vùng quê thanh bình và những vườn bưởi sum suê trái... Do được trồng trên đất phù sa, bưởi nơi đây có vị ngọt đậm, rất đặc trưng mà không có nơi nào có được.


    Bưởi ở đây ngon nức tiếng, lại chế biến được rất nhiều món ngon. Một điều riêng có của bưởi đường da xanh Tân Triều mà chưa nhiều người biết là để càng lâu vị bưởi càng ngọt đậm như đường. Khi chế biến các món ăn, hầu như không bỏ phần nào trên trái bưởi. Vỏ bưởi thì chế biến thành chè bưởi, nem bưởi, tép bưởi làm gỏi bưởi, rượu bưởi… Đặc biệt người dân Tân Triều lại rất hiếu khách và đôn hậu. Nếu có dịp tới Đồng Nai, thì hãy thử tham quan làng bưởi Tân Triều. Chắc hẳn bạn sẽ thích thú khi tham quan vườn bưởi mà còn có thể trải nghiệm hái bưởi và thưởng thức nó ngay tại vườn. Tới đây chắc chắn phải thưởng thức các món ngon được làm từ bưởi và có một món nước mà bạn nhất định phải thử đó là rượu bưởi Tân Triều. Hãy cùng gia đình và người thân đến và lưu giữ kỷ niệm lại nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 109/7 Hương lộ 9, ấp Vĩnh Hiệp, xã Tân Bình, Vĩnh Cửu, Đồng Nai

    Điện thoại: 025 1396 5555

    Email: langbuoitantrieunamhue@gmail.com

    Fanpage: https://www.facebook.com/people/Khu-Du-Lịch-Sinh-Thái-Vườn-Làng-Bưởi-Tân-Triều-Năm-Huệ/100063498191338/

    Giờ mở cửa: 07:00 - 20:30

    Gọi điện
    Bưởi Tân Triều
    Bưởi Tân Triều
    Bưởi Tân Triều
  4. Top 4

    Mít Tố Nữ

    Gọi điện

    Mít Tố Nữ được trồng nhiều ở Long Khánh, Đồng Nai. Trái mít thường nhỏ hơn nhiều lần so với mít thường, tuy nhiên lại có một vị ngọt rất đặc trưng (giống như vị mít ướt pha với sầu riêng). Mít thì ở đâu cũng có, nhưng mít tố nữ hiếm hơn, ngon hơn (tất nhiên là mắc tiền hơn) và Long Khánh là nơi có mít tố nữ nhiều nhất, ngon nhất. Bạn có thể thưởng thức loại trái này tại Vườn trái cây Dì 2.


    Đâu cần biết có chính xác không (có muốn biết cũng... chả có cách nào để biết), chỉ cần sướng là đủ! Cũng vì thế mà người ta càng yêu Mít Tố Nữ. Mà mít tố nữ ngon thiệt. Thơm lừng! Đúng như người ta nói thơm như múi mít. Điều tuyệt vời nữa là khi xẻ trái mít tố nữ ra, chỉ cần nắm cái cùi giở lên là ta có một chùm múi mít, chớ không phải ngồi gở từng múi mít ra như mít thường. Đó cũng là lý do tại sao người ta xẻ chớ không chặt trái mít tố nữ. Để xác định một trái mít tố nữ đã chín và ngon ngọt thì khi cầm lên sẽ thấy nặng tay. Hơn nữa, quả mít phải tròn đều không bị lồi lõm vì nếu có lõm có nghĩa là trái mít đó có rất khả năng đã bị sâu. Khi nhấn vào trái mít chín sẽ thấy mềm mềm và mùi còn rất thơm nữa. Đến Vườn trái cây Dì 2 để thưởng thức loại trái cây hấp dẫn này nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Tổ 2 ấp Cây Da, xã Bình Lộc, TP. Long Khánh, Đồng Nai
    Điện thoại: 0915 762 761 & 0961 878 535
    Fanpage: https://www.facebook.com/VuonDi2LongKhanh/
    Giờ mở cửa: 06:30 - 18:30
    Gọi điện
    Mít Tố Nữ
    Mít Tố Nữ
    Mít Tố Nữ
    Mít Tố Nữ
  5. Top 5

    Gỏi cá Biên Hòa

    Gỏi cá Biên Hòa được chế biến từ những nguyên liệu tươi sống. Cá được vớt trực tiếp từ hồ lên, được xử lý, nạo thành những thớ thịt mỏng dài. Cá trắng tươi, được trộn với thính, tỏi, hành, riềng, sả... có một màu vàng ươm, giúp cá không có mùi tanh và tạo một độ khô cần thiết. Gỏi cá được ăn kèm với bánh đa và chấm với nước sốt sền sệt mang lại một vị mặn mà, béo ngậy. Món ăn này có nhiều ở các quán ăn thuộc Cù Lao Phố - Biên Hòa.


    Nếu có về Biên Hòa, khu vực Tân Mai hay Tam Hiệp, các bạn không thể không ghé qua quán Gỏi cá Biên Hòa, nằm sát bờ sông, khu làng cá bè Tân Mai. Trong đó, có món gỏi cá đặc biệt, được gọi là "Gỏi cá Tân Mai". Chỉ đơn giản là một đĩa thịt cá cùng với nối nước lèo kèm theo đủ thứ rau và một không gian đặc trưng, vậy mà gỏi cá Biên Hòa đã được biết đến như một thương hiệu ẩm thực bình dân đặc sắc. Ở Biên Hòa có một quán tuy nằm trong ngõ sâu nhưng được rất nhiều người bên đến và truyền tai nhau vì món gỏi cá ở đây họ làm rất ngon.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 160 Huỳnh Văn Hớn, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

    Giờ mở cửa: 09:00 - 19:00

    Gỏi cá Biên Hòa
    Gỏi cá Biên Hòa
    Gỏi cá Biên Hòa
    Gỏi cá Biên Hòa
  6. Top 6

    Lẩu Tôm - Biên Hòa

    Gọi điện

    Khi nhắc tới đặc sản Đồng Nai thì ai ai cũng đều biết đến quán Lẩu Tôm 5 Ri. Quán hoạt động cũng đã rất nhiều năm và được người dân ưu ái hơn bao giờ hết. Đúng với cái tên, quán có những món ăn đặc sản được làm từ tôm sông Đồng Nai. Xét riêng về con tôm, nó có một vị ngon ngọt nhẹ tựa như mía, có một độ dai dai của tôm tươi. Chấm một miếng nước chấm của quán hòa quyện với con tôm tạo nên một hương vị khiến bao người phải đê mê.


    Về phần nước lẩu, nó có vị chua chua, ngọt ngọt nhẹ nhưng không hẳn là lẩu chua cay, hay là lẩu thái. Nước dùng khá dễ ăn có thể phù hợp với nhiều thực khách. Đặc biệt, lẩu tôm bao gồm những con tôm đã được lột vỏ phần thân, còn phần gạch cua được để lại, khi thưởng thức sẽ lưu lại trên lưỡi một chút beo béo của tôm mà không gây ngấy chút nào. Đây là địa chỉ tham khảo mà toplist muốn chia sẻ cho mọi người, hãy thử tham khảo Lẩu Tôm 5 Ri nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    • 121 Võ Thị Sáu, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    • Hẻm 487, 20/3B KP5, Cách Mạng Tháng Tám, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Điện thoại: 0902 508 508 & 0837 992 331
    Fanpage: https://www.facebook.com/lautom5ri5/
    Giờ mở cửa: 10:00 - 00:00
    Gọi điện
    Lẩu tôm 5 Ri - Biên Hòa
    Lẩu tôm 5 Ri - Biên Hòa
    Lẩu tôm 5 Ri - Biên Hòa
    Lẩu tôm 5 Ri - Biên Hòa
  7. Trứng Vịt Lộn Hấp Nước Dừa cũng là một trong những đặc sản tại Đồng Nai, đặc biệt là dân Biên Hòa. Mà nơi làm nên thương hiệu này đến từ quán Hột Vịt Lộn Thu Hà. Thay vì luộc trứng bằng nước thường thì tại đây cô chủ quán đã luộc bằng nước dừa, để nước dừa có thể thấm vào quả trứng. Từ đó tạo nên vị ngọt thanh tự nhiên cho nó. Quán lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào.


    Đặc biệt hơn nữa, nước chấm gia truyền của Quán Thu Hà đã tạo nên sự khác biệt so với những quán hột vịt lộn khác. Khi ăn trứng chung với muối tiêu tự pha này, sẽ cảm thấy chúng sinh ra là dành cho nhau, vị chua chua từ chanh, mặn mặn cay cay từ muối và ớt, không thể thiếu là sự mềm mềm, sật sật của trứng cùng với vị ngọt từ nước dừa. Sự kết hợp hoàn hảo làm bùng nổ vị giác của mỗi thực khách khi ghé đến đây. Vừa được thưởng thức món ăn ngon, lại còn có thể xả xui khi ăn số trứng lẻ thì tại sao không thử ngay món Trứng Vịt Lộn Hấp Nước Dừa tại đất Biên Hòa, Đồng Nai này. Đúng không nào?


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 175 Phan Đình Phùng, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
    Điện thoại: 0938 080 123
    Giờ mở cửa: 14:00 - 22:00
    Gọi điện
    Trứng Vịt Lộn Hấp Nước Dừa
    Trứng Vịt Lộn Hấp Nước Dừa
    Hột Vịt Lộn Hấp Nước Dừa
    Hột Vịt Lộn Hấp Nước Dừa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy