Top 5 Dáng nhà mặt phố hot nhất

Phạm Hằng 70 0 Báo lỗi

Mua được một căn nhà mặt phố đã không phải dễ, mà xây thế nào cho sang, cho đẹp lại càng khó hơn. Nếu không làm cho chúng lộng lẫy , tiện ích thì thực sự quá ... xem thêm...

  1. Nếu bạn đang đặt cho mình câu hỏi mẫu nhà nào đẹp nhất đang được quan tâm nhất? Thì câu trả lời đó chính là nhà mái Thái. Tại sao? Bởi nhà mái Thái có công năng cực kỳ phù hợp với nước ta. Chúng không chỉ giảm nắng mùa hè, làm ấm mùa đông. Mà quan trọng nhất là tạo ra một không gian đẹp, hiện đại và rất ấn tượng.


    Đúng như tên gọi, nhà mái Thái có nguồn gốc từ Thái Lan. Ban đầu kiểu nhà này được lợp bằng ngói Thái nhưng sau này đã được những nhà kiến trúc sư Việt Nam cải tiền thành nhiều kiểu dáng khác nhau, không chỉ lợp bằng ngói Thái nữa mà thay vào đó là những vật liệu thuần việt như: Ngói sóng lớn, ngói sóng nhỏ, nhói giả đá,...


    Thiết kế này được các chuyên gia phong thủy đánh giá rất cao bởi nó mang đến những may mắn, sự tốt lành cho gia chủ. Kiểu dáng nhà này phù hợp với mọi diện tích, từ căn nhỏ có 3,4m mặt tiền đến vila, biệt thự.

    Nhà mái Thái diện tích rộng
    Nhà mái Thái diện tích rộng
    Nhà mái Thái diện tích nhỏ
    Nhà mái Thái diện tích nhỏ

  2. Ngày nay, khả năng kinh tế của người dân cũng cao hơn so với trước kia rất nhiều. Chính vì thế, ngoài các nhà cấp 4 ra, thì nhiều người chọn xây các mẫu nhà phố giả biệt thự. Nếu như biệt thự với tính chất là rộng và nguy nga. Muốn xây được một biệt thự không chỉ cần diện tích đất rộng mà còn phải có kinh phí, một lượng kinh phí khá lớn mới có thể phô trương được nét sang trọng, bề thế của căn biệt thự.


    Ở các thành phố, khu đô thị thì diện tích khá hẹp, thậm chí là tấc đất, tấc vàng, Chính vì vậy, nhiều người chọn các dáng nhà giả biệt thự cho tổ ấm của mình. Với thiết kế này, họ có thể sáng tạo, thiết kế, mô phỏng theo những kiến trúc biệt thự mà họ mong muốn. Vừa tạo được phong cách sang trọng của các căn biệt thự, vừa tiết kiệm được đáng kể phần chi phí cho căn nhà.

    Nhà giả biệt thự mặt tiền hẹp
    Nhà giả biệt thự mặt tiền hẹp
    Nhà giả biệt thự mặt tiền rộng
    Nhà giả biệt thự mặt tiền rộng
  3. Không chỉ nổi tiếng về thời trang, Pháp còn là kinh đô của những thiết kế nhà tinh tế, sang trọng. Dù ở thời kì nào, chỉ cần xây theo kiến trúc Pháp thì ngôi nhà mãi mãi sang trong, khô bao giờ bị lo lỗi thời hay lạc hậu.


    Nhà Phố theo kiểu Pháp luôn có sự nhất quán về cách tạo hình, bố cục được thể hiện rõ qua thiết kế mặt tiền. Các phối màu và hoa văn trang trí theo lỗi kiến trúc này vô cùng trang nhã ới những gam màu cổ điển truyền thống như Trắng và Vàng Kem được phối hợp hết sức khéo léo. Chỉ nhìn từ ngoài thôi đã thấy được sự tinh tế và trang nhã của chủ nhân ngôi nhà rồi.


    Vì được đầu tư kĩ càng, nên chi phí kiểu nhà này sẽ cao hơn những dáng phổ thông hay hiện đại, nên trước khi xây bạn cũng cần tính toán kĩ 1 chút về khía cạnh kinh tế.

    Mẫu nhà ống mặt tiền kiểu Pháp
    Mẫu nhà ống mặt tiền kiểu Pháp
    Mặt tiền: kiểu Pháp
    Mặt tiền: kiểu Pháp
  4. Nhà lệch tầng hiện đại thường có thiết kế cầu thang nằm ở giữa, bên cạnh sẽ có 2 hoặc 3 phòng. Nhìn từ xa ta sẽ cảm giác có một sân giếng rộng. Ánh sáng bao trùm khắp không gian. Bởi vậy những căn hộ trên phố người ta thường ưu tiên thiết kế này, vì nó mang đến cho ta cảm giác thông thoáng dù trong diện tích nhỏ hẹp.


    Một ưu điểm nữa của nhà lệch tầng đó là độ cao của trần nhà giữa các tầng được phép tùy chọn không bị bó hẹp như thiết kế nhà ống thông thường. Vì vậy bạn hoàn toàn linh hoạt trong việc thiết kế các không gian như phòng khách, phòng ngủ, gác lửng, sân thượng,... Phía dưới là phòng bếp, nhà để xe hay phòng vệ sinh.


    Kiến trúc nhà lệch tầng đón được rất nhiều nắng và mang đến những tầm nhìn đẹp với các góc nhìn đa dạng. Thiết kế này cũng được ưa chuộng vì nó mang đến vẻ đẹp sang trọng, tiện lợi.

    Nhà lệch tầng thường được ưu tiên thiết kế những căn nhà trên phố
    Nhà lệch tầng thường được ưu tiên thiết kế những căn nhà trên phố
    Ánh sáng bao trùm khắp không gian
    Ánh sáng bao trùm khắp không gian
  5. Vẻ đẹp mềm mại, thanh thoát của lối Tân cổ điển ở mặt tiền ngôi nhà phố chắc chắn tạo nên hiệu ứng bắt mắt và làm hài lòng bất kì ai, cho dù là người khó tính nhất. Ở phong cách này, mọi họa tiết trang trí đều phải tinh xảo, nghiêng phần cổ kính. Bố cục căn nhà từ của, kính, cột trụ đều được các nhà thiết kế tính toán kĩ lưỡng chu đáo.


    Các căn nhà mặt phố có bề ngang nhỏ thì lựa chọn thiết kế Lệch tầng tân cổ điển là vô cùng phù hợp. Bởi nó không chỉ tận dụng được tối đa về mặt không gian, diện tích mà còn phô ra được đẳng cấp, sự tinh tế, phú quý của chủ nhân căn nhà. Thoáng qua, đây không khác gì 1 căn biệt thự mini cả. Tùy thuộc vào kinh tế và nhu cầu sử dụng, bạn có thể xây 2,3,4 ,... nếu muốn.

    Kiến trúc tân cổ điển mang màu sắc quý phái với những chi tiết hoa văn cách điệu
    Kiến trúc tân cổ điển mang màu sắc quý phái với những chi tiết hoa văn cách điệu
    Nhà lệch tầng không chỉ khắc phục địa hình thiếu chiều sâu mà còn là một điểm phá cách về không gian gây ấn tượng mạnh, tạo được phong cách độc đáo cho ngôi nhà.
    Nhà lệch tầng không chỉ khắc phục địa hình thiếu chiều sâu mà còn là một điểm phá cách về không gian gây ấn tượng mạnh, tạo được phong cách độc đáo cho ngôi nhà.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy