Top 7 Chuyên ngành hot nhất Học viện Ngân hàng Hà Nội

Phạm Hằng 20377 0 Báo lỗi

Là ngôi trường có lịch sử hình thành lâu đời và địa chỉ đào tạo uy tín của khối nhành kinh tế. Học viện Ngân Hàng từ lâu đã là ước mơ, mục tiêu phấn đấu của ... xem thêm...

  1. Với thời đại kinh tế thị trường như hiện này, để tồn tại và phát triển vững mạnh, mỗi cơ quan tổ chức kinh tế đều cần có riêng cho mình những luật sự, người tư vấn hỗ trợ về pháp luật ở các hợp đồng và hoạt động công ty. Ngành Luật kinh tế đang trở thành một ngành "hot" thu hút nhiều bạn trẻ theo học bởi đây là ngành học có nhiều cơ hội việc làm và có nhiều tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong tương lai.


    Năm 2017, chuyên ngành luật của Học viện Ngân Hàng ra đời. Dù mới được thành lập được 4 năm nhưng chuyên ngành này đã vươn lên top đầu về chất lượng đào tạo cũng như điểm số đầu vào. Ngành học lấy các khối đa dạng nên thu hút đông đảo người học-những bạn học sinh THPT khao khát được trở thành cử nhân ngành luật Kinh tế.


    Toàn khoa hiện có 15 giảng viên đều từng tốt nghiệp ngành Luật ở hai cơ sở đào tạo về luật nổi tiếng là Khoa Luật (ĐHQG Hà Nội) và Trường Đại học Luật Hà Nội. Từng công tác thực tiễn trong ngành với vai trò luật sư, va chạm với các vấn đề về kinh tế, có nhiều vấn đề phát sinh.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Khối ngành xét tuyển: A00 (Toán, Vật Lí, Hóa Học), A01 (Toán, Vật Lí, Anh), C00 (Văn, Lịch Sử, Địa), D01 (Toán, Ngữ Văn, Anh), D14 (Ngữ Văn, Lịch Sử, Tiếng Anh), D15 (Ngữ Văn, Địa lí, Tiếng Anh)
    • Mã ngành: 7380107_A | 7380107_C
    Đội ngũ giảng viên của ngành Luật Kinh tế
    Đội ngũ giảng viên của ngành Luật Kinh tế
    Các sinh viên K23 tham gia kỳ quân sự
    Các sinh viên K23 tham gia kỳ quân sự

  2. Vì là trường Học viện Ngân hàng nên khoa Tài chính Ngân hàng mà trường đào tạo ra chỉ có chuẩn không thể chỉnh vào đâu được nữa. Cơ hội nghề nghiệp trong nghành tài chính là vô tận. Có rất nhiều vị trí khác nhau trong những mảng khác nhau của ngành tài chính để bạn lựa chọn.


    Sau khi tốt nghiệp ngành Tài chính – ngân hàng có thể đảm nhận các vị trí công việc như:

    • Chuyên viên tín dụng ngân hàng;
    • Chuyên viên kế toán, kiểm toán nội bộ ngân hàng thương mại;
    • Kế toán viên phòng thanh toán quốc tế;
    • Nhân viên kinh doanh ngoại tệ;
    • Chuyên viên kinh doanh tiền tệ;
    • Chuyên viên quản trị tài sản và nguồn vốn;
    • Chuyên viên tài trợ thương mại;
    • Chuyên viên phân tích tài chính doanh nghiệp;
    • Chuyên viên định giá tài sản;
    • Chuyên viên phân tích đầu tư chứng khoán;
    • Chuyên viên mua bán, sát nhập doanh nghiệp;
    • Giảng viên ngành tài chính ngân hàng .....


    Và tất nhiên vì là sinh viên trường ngân hàng, nên quá trình thực tập của bạn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều, chỉ cần trường kí giấy là là thể đi thực tập ở bất kì ngân hàng nào. Nếu bạn biết tận dụng, rất có thể nơi bạn thực tập sẽ là nơi làm việc của bạn trong tương lai.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Khối ngành xét tuyển: A00 (Toán, Vật Lí, Hóa Học), A01 (Toán, Vật Lí, Tiếng Anh), D01 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh), D07 (Toán, Hóa Học, Tiếng Anh)
    • Mã ngành: 7340201
    Kỷ yếu của các sinh viên Tài chính-Ngân hàng
    Kỷ yếu của các sinh viên Tài chính-Ngân hàng
    Một buổi tọa đàm được đông đảo sinh viên tham gia
    Một buổi tọa đàm được đông đảo sinh viên tham gia
  3. Đây là ngành duy nhất phụ trách đào tạo tất cả các nghiệp vụ Ngân hàng quốc tế như: Thanh toán quốc tế, Kinh doanh ngoại hối, Tài trợ thương mại… ở Học viện Ngân Hàng. Sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế thường xuyên được tham gia các chương trình thực tế doanh nghiệp, cũng như các buổi gặp gỡ, chia sẻ cùng vô số chuyên gia trong và ngoài nước.


    Kinh doanh quốc tế gồm các môn chuyên ngành như:

    • Môi trường kinh doanh quốc tế;
    • Chiến lược Kinh doanh Quốc tế;
    • Đầu tư Quốc tế;
    • Thương mại đại cương;
    • Chính sách thương mại Quốc tế;
    • Hải quan;
    • Thanh toán quốc tế;
    • Quản trị chuỗi cung ứng quốc tế…

    Cơ hội nghề nghiệp cho ngành kinh doanh quốc tế rất đa dạng. Sau khi ra trường, sinh viên vừa có thể làm ở các Ngân hàng (Các nghiệp vụ ngân hàng quốc tế như Thanh toán quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Kinh doanh ngoại hối, Tài trợ thương mại…), vừa có thể làm ở các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, Logistics, vận tải, bảo hiểm, giao nhận…


    Với khả năng tiếng Anh và kiến thức về kinh doanh Quốc tế, sinh viên còn có thể ứng tuyển các vị trí trong các tập đoàn đa quốc gia, hay các công ty FDI hoặc lựa chọn công việc tại các cơ quan quản lý nhà nước như Hải quan, Bộ công thương, Bộ kế hoạch đầu tư…


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Khối ngành xét tuyển: A01 (Toán,Vật Lí, Tiếng Anh), D01 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh), D07 (Toán, Hóa Học, Tiếng Anh), D09 (Toán, Lịch Sử, Tiếng Anh)
    • Mã ngành: 7340120
    Buổi gặp gỡ các tân sinh viên K23
    Buổi gặp gỡ các tân sinh viên K23
    Tọa đàm cho sinh viên Kinh doanh quốc tế
    Tọa đàm cho sinh viên Kinh doanh quốc tế
  4. Nếu bạn đang tìm hiểu một môi trường để gắn bó trong 4 năm sắp tới, nơi không những bạn được học tập mà còn được rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống thì Quản trị Kinh doanh của Học viện Ngân Hàng là 1 lựa chọn không thể bỏ qua.


    Với hơn 24 giảng viên trình độ cao, được đào tạo tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới như Mỹ, Pháp, Anh, Cuba, Đức, Ba Lan, Đài Loan... Các thầy cô mang đến các bài học có tính ứng dụng cao và các phương pháp giảng dạy rất mới mẻ, có lẽ sẽ rất khác so với những gì các bạn được trải nghiệm ở cấp trung học.


    Hơn nữa triển vọng công việc của ngành rất rộng mở: Chuyên viên tổ chức sự kiện, truyền thông, nhân sự, phụ trách kinh doanh, chuyên viên ngân hàng, khởi sự doanh nghiệp, chuyên viên kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược doanh nghiệp, hoặc có thể trở thành giảng viên luôn là thế mạnh của ngành Quản trị Kinh doanh.


    Với 3 hướng đào tạo chuyên sâu: Quản trị nguồn lực, Quản trị Marketing, Khởi sự kinh doanh sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh Học viện Ngân Hàng còn được rèn luyện các kỹ năng mềm với rất nhiều chương trình bổ ích như: Chìa khóa thành công, Đổi sách, Chào tân sinh viên, các chương trình nghiên cứu khoa học…giúp các sinh viên của mình có được sự nhiệt tình, năng động và sáng tạo – chìa khóa của sự thành công trong cuộc sống.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Khối ngành xét tuyển: A00 (Toán, Vật Lí, Hóa Jọc), A01 (Toán, Vật Lí, Tiếng Anh), D01 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh), D07 (Toán, Hóa Học,Tiếng Anh)
    • Mã ngành: 7220201
    Chương trình chào tân sinh viên K23
    Chương trình chào tân sinh viên K23 "Rises from the ashes"
    Buổi hội thảo về COVID-19
    Buổi hội thảo về COVID-19
  5. Nhắc đến những chuyên ngành hot của Học viện Ngân hàng mà bỏ quên Kế toán thì thực sự là một thiếu sót vô cùng lớn. Khoa Kế toán - Kiểm toán thuộc Học viện Ngân hàng ngày nay tiền thân là khoa Kế toán thuộc trường Cao cấp nghiệp vụ Ngân hàng trước đây, vì vậy quá trình hình thành và phát triển của khoa Kế toán - Kiểm toán gắn liền với quá trình xây dựng và trưởng thành của Học viện Ngân hàng. Trong 8 khoa chuyên ngành hiện nay của Học viện Ngân hàng thì khoa Kế toán - Kiểm toán là một trong hai khoa có lịch sử phát triển lâu năm nhất.


    Học viên Ngân Hàng có thể khẳng định một điều: sinh viên của ngành Kế toán khi ra trường được đánh giá rất cao và có thể làm việc tại bất cứ ngành nào: Các ngân hàng và định chế tài chính; các doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, dịch vụ, xây lắp của Việt Nam hay nước ngoài, tổ chức bảo hiểm, công ty chứng khoán, các cơ quan Nhà nước, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ.


    Kế toán luôn được coi là một nghề quan trọng của xã hội hiện đại, bất kể công ty nào cũng cần có cho mình 1 hoặc nhiều tay hòm chìa khóa "vững vàng". Chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều tương lai đối với sinh viên của khoa khi ra trường, họ không những được các tổ chức nhà nước mà còn được các ngân hàng, các doanh nghiệp và tổ chức kinh tế sẵn sàng đón nhận vào những vị trí quan trọng.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Khối ngành xét tuyển: A00 (Toán, Vật Lí, Hóa Học), A01 (Toán, Vật Lí, Tiếng Anh), D01 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh), D07 (Toán, Hóa Học, Tiếng Anh)
    • Mã ngành: 7340301
    Chương trình Career Talk Professional
    Chương trình Career Talk Professional "Bạn cần gì?" 2020
    Những giảng viên tận tâm và nhiệt huyết của Khoa Kế - Kiểm
    Những giảng viên tận tâm và nhiệt huyết của Khoa Kế - Kiểm
  6. Hệ thống quản lý thông tin là ngành học nghiên cứu và đào tạo kết hợp giữa hai lĩnh vực Công nghệ thông tin và Quản lý kinh doanh. Ngành Hệ thống quản lý thông tin đòi hỏi người học phải nắm vững tất cả các kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin (lập trình, thiết kế, giám sát và vận hành hệ thống quản lý) và kiến thức quản trị doanh nghiệp (tài chính, kế toán,…)


    Sau khi tốt nghiệp, sinh viên chuyên ngành Hệ thống quản lý thông tin có khả năng thiết kế và lập trình các hệ thống quản lý, kết hợp với khả năng phân tích dữ liệu và phân tích nghiệp vụ có thể ứng tuyển vào vị trí công việc cụ thể như:

    • Chuyên viên phân tích nghiệp vụ, dữ liệu nghiệp vụ
    • Quản lý dự án công nghệ thông tin, phân tích và thiết kế hệ thống thông tin
    • Tư vấn và triển khai hệ thống ERP, CRM,… cho các công ty chuyển về phần mềm quản lý như: Công ty Cổ phần MISA, Công ty CP Công nghệ Sapo, Công ty CP Phần mềm 365, FPT, CMC,…
    • Nhân viên nghiên cứu và phát triển phần mềm (R&D) của các công ty sản xuất ở các khu công nghiệp, tổ chức lớn như: Samsung, LG, Canon,…
    • Nhân viên quản lý cải tiến quy trình và chất lượng dịch vụ, nhà phát triển ứng dụng ngân hàng số, Core Banking, ngân hàng số, nhân viên kiểm thử phần mềm; quản trị hệ thống thông tin ngân hàng trong và ngoài nước: BIDV, MB, Vietcombank, VIB,…


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Khối ngành xét tuyển: A00 (Toán, Vật Lý, Hóa học), A01 (Toán, Vật Lý, Tiếng Anh), D01 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh), D07 (Toán, Hóa học, Tiếng Anh)
    • Mã ngành: MIS01
    Ngành hệ thống quản lý thông tin của Học viện Ngân hàng Hà Nội
    Ngành hệ thống quản lý thông tin của Học viện Ngân hàng Hà Nội
    Ngành hệ thống quản lý thông tin của Học viện Ngân hàng Hà Nội
    Ngành hệ thống quản lý thông tin của Học viện Ngân hàng Hà Nội
  7. Chắc hẳn rất nhiều bạn thắc mắc tại sao Ngành Ngôn ngữ Anh tại Học Viện Ngân Hàng luôn được nhiếu sinh viên theo học đúng không?


    Vì chuyên ngàng này chuyên đào tạo tạo tiếng Anh Tài Chính- Ngân Hàng. Khi học chuyên ngành này, sinh viên vừa có cơ hội học cách sử dụng tiếng Anh thành thạo vừa có kiến thức vững vàng về Tài Chính- Ngân Hàng. Với vốn tiếng Anh kha khá sau những năm đại học, bạn có thể thoải mái, tự tin giao lưu, làm việc với bất kỳ đối tác, bạn bè quốc tế với ngôn ngữ này. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay, nếu chỉ xét cùng một công việc mà bạn có thể sử dụng lưu loát tiếng Anh thì mức lương nhận được thường sẽ cao hơn so với người chỉ biết tiếng mẹ đẻ. Các nhà tuyển dụng ngày nay thường sẽ ưu tiên những ứng viên vừa có chuyên môn tốt lại có thêm khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo trong công việc.


    Sinh viên được học tập các môn kỹ năng thực hành tiếng tích hợp Nghe Nói – Đọc Viết kết hợp với các môn Ngữ pháp, Ngữ âm, Ngữ nghĩa và từ vựng học... trong suốt 3 năm, tạo nền tảng vững chắc về ngôn ngữ để học các môn Tiếng Anh chuyên ngành. Chương trình học còn bao gồm các môn học bổ trợ kiến thức văn hóa và kỹ năng khác như Thư tín thương mại, Biên dịch, Phiên dịch, Giao tiếp liên văn hóa, Kỹ năng tranh biện, v.v


    Sau khi tốt nghiệp chương trinh học Ngành Ngôn ngữ Anh tại Học Viện Ngân Hàng sinh viên có thể đảm nhận các vị trí sau:

    • Cán bộ hành chính, nhân sự
    • Cán bộ tín dụng hoặc nhân viên hỗ trợ tín dụng
    • Nhân viên marketing
    • Chuyên viên phân tích kinh doanh
    • Chuyên viên quan hệ khách hàng
    • Chuyên viên thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại hối
    • Chuyên viên tư vấn đầu tư
    • Giao dịch viên
    • Chuyên viên đào tạo tiếng Anh Tài chính - Ngân hàng
    • Biên dịch viên, phiên dịch viên tạp chí ngành ngân hàng


    Vậy đây cũng là một ngành để các bạn sinh viên có thể tham khảo và theo học, chắc chắn tương lai sẽ rộng mở đang chờ đón bạn.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Khối ngành xét tuyển: D01 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh), D07 (Toán, Hóa Học,Tiếng Anh), A01 (Toán,Vật Lí, Tiếng Anh), D09 (Toán, Lịch Sử, Tiếng Anh)
    • Mã ngành: 7340120
    Buổi Giao lưu trao đổi kinh nghiệm thực tế của công ty và khoa Ngôn ngữ Anh
    Buổi Giao lưu trao đổi kinh nghiệm thực tế của công ty và khoa Ngôn ngữ Anh
    Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Ngân Hàng chăm chỉ và thành công
    Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Ngân Hàng chăm chỉ và thành công




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy