Top 10 Việc làm freelance "hot" nhất hiện nay

Vũ Thu Huyền 701 0 Báo lỗi

Freelance hay còn gọi là những công việc tự do về thời gian, không bị gò bó trong không gian văn phòng công sở. Hiện nay, những công việc freelance có dấu hiệu ... xem thêm...

  1. Hiện nay, nhu cầu cần người làm web rất lớn. Hầu hết các công ty đều cần xây dựng những website riêng, đại diện cho doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó, nhu cầu mua sắm online cũng tăng mạnh, kéo theo sự ra đời của những website mua sắm trực tuyến, bán hàng online... Điều này đã tạo ra nguồn công việc dồi dào cho những freelancer thiết kế và lập trình web. Freelancer hoàn toàn có thể nhận nhiều việc và nhiều khách hàng khách hàng một lúc để tăng thêm thu nhập.


    Bên cạnh đó, việc lập trình ứng dụng di động cũng là một trong những mảng việc làm freelance "hot" nhất hiện nay. Bởi, tốc độ phát triển của những thiết bị di động hiện nay vô cùng mạnh mẽ. Nhu cầu giải trí trên điện thoại di động thông minh và máy tính bảng của mọi người rất cao. Hàng loạt những app hay ra đời để phục vụ nhu cầu đó của người dùng. Số lượng công việc freelance liên quan đến lập trình vẫn có xu hướng không ngừng gia tăng trong tương lai, trở thành "mảnh đất màu mỡ" cho freelancer yêu lập trình.

    Lập trình là một trong những việc làm freelance
    Lập trình là một trong những việc làm freelance "hot" nhất hiện nay

  2. Content writing (viết nội dung) là công việc dành cho những freelancer chuyên về mảng viết lách, sản xuất nội dung. Công việc này vô cùng phổ biến với tốc độ gia tăng mạnh mẽ. Những việc content writing dành cho bạn khá đa dạng như: viết nội dung cho website, viết bài giới thiệu sản phẩm, các bài viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm, viết bài PR, viết nội dung và kịch bản quảng cáo, biên tập lại bài viết, viết sách, viết truyện ngắn, viết bài diễn văn và khai mạc, viết tin cho các báo điện tử...


    Thứ bạn cần để hoàn thành tốt công việc này đơn giản chỉ là khả năng viết lách tốt cùng một chiếc máy tính có kết nối mạng. Công việc này cũng đòi hỏi freelancer phải làm việc chăm chỉ, sáng tạo câu chữ và hoàn thành đúng thời hạn.

    Content writing (viết nội dung) là công việc dành cho những freelancer chuyên về mảng viết lách, sản xuất nội dung
    Content writing (viết nội dung) là công việc dành cho những freelancer chuyên về mảng viết lách, sản xuất nội dung
  3. Nhu cầu làm các sản phẩm nhỏ như cover cho page trên facebook, làm banner, poster quảng cáo cho chiến dịch marketing, thiết kế infographic, thiết kế áo thun, tới những gói sản phẩm tầm cỡ như thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế giao diện website, thiết kế đồ họa game,... hiện nay vô cùng nhiều. Điều này góp phần mang đến những công việc tuyệt vời dành cho những freelancer chuyên đảm đương phần thiết kế đồ họa.


    Rất nhiều người hay công ty không có thiết kế riêng sẽ tìm đến những freelancer, thuê riêng và có ngân sách riêng cho công việc này. Chính vì vậy, nếu bạn có tay nghề “cứng” trong việc thiết kế đồ họa, bạn sẽ là một freelancer có vô vàn cơ hội rộng mở.

    Thiết kế đồ họa mang đến cho freelancer vô vàn cơ hội rộng mở
    Thiết kế đồ họa mang đến cho freelancer vô vàn cơ hội rộng mở
  4. Nếu bạn dùng được nhiều hơn một ngôn ngữ, thành thạo về ngữ pháp và từ vựng của ngôn ngữ đó, bạn hoàn toàn có thể trở thành một freelancer với công việc dịch thuật. Rất nhiều công ty tìm kiếm những freelancer nhận dịch thuật tại nhà bởi nhiều lý do như dễ tìm được những người có khả năng dịch tốt, nhân viên chính thức thường làm việc uể oải, dịch qua loa hay không có đủ không gian làm việc để tuyển thêm nhân viên...


    Hãy nhớ rằng, dịch thuật là một công việc đòi hỏi sự đầu tư về thời gian, không phải đơn thuần chỉ mở Google Translate, sau đó copy và paste là xong. Hãy hoàn thành công việc một cách có trách nhiệm. Sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm dịch thuật, bạn hoàn toàn có thể tự tin trở thành một biên dịch.

    Sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm dịch thuật, bạn hoàn toàn có thể tự tin trở thành một biên dịch
    Sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm dịch thuật, bạn hoàn toàn có thể tự tin trở thành một biên dịch
  5. Việc nhập dữ liệu cũng là một công việc freelance. Tuy chưa phải một công việc quá "hot" nhưng có xu hướng tăng nhanh trong những năm gần đây. Đây là công việc rất phù hợp với dân công sở hay học sinh, sinh viên mong muốn kiếm thêm thu nhập tại nhà. Những công việc nhập dữ liệu được thuê nhiều hiện nay như đánh máy, soạn thảo văn bản, chỉnh sửa form cho các báo cáo, nhập số liệu...


    Công việc này không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng chuyên môn, bạn chỉ cần có sự chăm chỉ, cẩn thận, kỹ năng tốt trong sử dụng máy tính và soạn thảo văn bản. Bên cạnh đó, những việc làm freelance nhập liệu này thường khá thường xuyên, nếu như bạn làm tốt, bạn có nhiều khả năng sẽ được thuê lâu dài.

    Nhập dữ liệu là công việc phù hợp với dân công sở hay học sinh sinh viên
    Nhập dữ liệu là công việc phù hợp với dân công sở hay học sinh sinh viên
  6. Top 6

    SEO

    SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, có nghĩa là tập hợp những phương pháp tối ưu để website thân thiện đối với máy chủ tìm kiếm, từ đó sẽ nâng cao thứ hạng website của bạn khi người dùng tìm kiếm với những từ khóa liên quan.


    Để trở thành một SEOer, bạn cần phải có kiến thức về programming và marketing. Điều này sẽ mất khá nhiều thời gian, nhưng đổi lại, công việc này sẽ mang về cho bạn khoản thu nhập không hề nhỏ. Trong thời đại công nghệ bùng nổ như ngày nay, SEO chắc chắn sẽ là một trong những công việc freelance "hot" mà bạn nên thử sức.

    SEO là một trong những công việc freelance
    SEO là một trong những công việc freelance "hot" mà bạn nên thử sức
  7. Nhu cầu về tư vấn CNTT trên cơ sở tự do hiện nay rất phổ biến. Khi trở thành một tư vấn công nghệ thông tin, vai trò của bạn là làm việc với khách hàng có nhu cầu và giúp họ cải thiện cấu trúc và hiệu quả của hệ thống CNTT. Đây là công việc giúp bạn có thể tận dụng kiến thức và kỹ năng rất chuyên sâu của mình và cũng đem lại nguồn thu nhập lớn.


    Yêu cầu của công việc này đòi hỏi bạn phải có hướng dẫn chiến lược, có kinh nghiệm vững vàng lâu năm, cùng với đòi hỏi bạn phải có sự nhạy bén và nhanh nhẹn. Nếu bạn thực sự có nhiều kinh nghiệm, kiến thức thì nghề tư vấn CNTT tự do thực sự là một nghề freelance hái ra tiền.

    Tư vấn Công nghệ thông tin
    Tư vấn Công nghệ thông tin
  8. Trong thời đại hội nhập hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế, và điều này đòi hỏi những phiên dịch viên thông thạo chuyên môn đó để đạt được hiệu quả tốt nhất. Chính vì vậy, nghề phiên dịch viên tự do cho người nước ngoài khi làm việc tại Việt Nam hay các doanh nghiệp cần trao đổi với đối tác nước ngoài là một công việc freelance hot hiện nay.


    Phiên dịch viên bên cạnh mức thu nhập hấp dẫn, nghề này còn đem đến cho bạn nhiều cơ hội tạo dựng mối quan hệ, kết nối với bạn bè quốc tế, nâng cao khả năng phát triển trong tương lai. Nhưng song song với đó thì đây cũng là một nghề đòi hỏi yêu cầu cao về khả năng ngoại ngữ, phiên dịch cũng như kinh nghiệm để mang đến kết quả tốt nhất.

    Phiên dịch viên
    Phiên dịch viên
  9. Đi kèm với sự phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử là nhu cầu về thiết kế website ngày càng cao. Nếu bạn là một lập trình viên về website và không muốn làm cố định cho một công ty thì làm công việc freelance thiết kế web là một lựa chọn tuyệt vời. Công việc này không những sẽ đưa đến cho bạn một mức thu nhập khủng mà còn giúp bạn thoải mái và không bị gò bó, nhàm chán.


    Là một chuyên viên thiết kế web, bạn sẽ làm việc theo yêu cầu và mong muốn của khách hàng, điều này đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng và đầu óc sáng tạo. Mức giá cho từng sản phẩm phụ thuộc vào yêu cầu và mức độ khách hàng đưa ra. Bạn hoàn toàn có thể nhận cùng lúc nhiều hợp đồng để tăng cao thu nhập cho mình nếu như có khả năng.

    Thiết kế web
    Thiết kế web
  10. Kinh tế phát triển, nhiều người bận rộn với công việc và không có thời gian đến các lớp học thêm off-line. Chính vì lẽ đó, nhu cầu học online ngày càng gia tăng. Và nghề freelancer dạy kèm trực tuyến vì thế mà ngày càng được ưa chuộng, đem đến sự tiện lợi và giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức di chuyển.


    Dạy kèm trực tuyến thì có thể là dạy cho học sinh tiểu học, trung học hoặc dạy các kỹ năng sống, ôn thi đại học… thông qua internet. Kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cũng như bằng cấp là những gì được yêu cầu đối với công việc này. Bên cạnh đó, nếu bạn có được giọng nói hay và ngoại hình ưa nhìn cũng là một lợi thế lớn.

    Dạy kèm trực tuyến
    Dạy kèm trực tuyến



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy