Top 10 đất nước có tốc độ truyền Internet nhanh nhất thế giới

  1. Top 1 Hàn Quốc
  2. Top 2 Na Uy
  3. Top 3 Thụy Điển
  4. Top 4 Hong Kong
  5. Top 5 Thụy Sỹ
  6. Top 6 Latvia
  7. Top 7 Nhật Bản
  8. Top 8 Hà Lan
  9. Top 9 Cộng hòa Séc
  10. Top 10 Phần Lan

Top 10 đất nước có tốc độ truyền Internet nhanh nhất thế giới

Thanh Đông 3958 0 Báo lỗi

Chắc chắn khi đang lướt web bạn sẽ vô cùng bực mình và khó chịu khi thấy "loading". Tuy nhiên, trên thế giới lại có những quốc gia mà khi lướt web bạn sẽ chẳng ... xem thêm...

  1. Theo báo cáo của Akamai Technologies - một trong những công ty cung cấp hệ thống hạ tầng viễn thông lớn nhất thế giới thì Hàn Quốc đứng đầu danh sách này. Có thể nói hiếm có đất nước nào có ngành công nghiệp game trực tuyến phát triển mạnh mẽ như Hàn Quốc và có lẽ đây chính là một trong những lí do mà việc kết nối Internet ở Hàn rất được chú trọng.

    Hiện nay tốc độ kết nối trung bình của Hàn Quốc là 48,8Mbps cao gấp 4,6 lần so với mức trung bình của thế giới. Người ta còn nói rằng khi đến Hàn Quốc, dù bạn có xuống tàu điện ngầm sâu đến mấy thì vẫn có thể bắt được sóng wifi trên mặt đất như bình thường.
    Hàn Quốc- Quốc gia có tốc độ truyền internet cao nhất thế giới
    Hàn Quốc- Quốc gia có tốc độ truyền internet cao nhất thế giới

  2. Top 2

    Na Uy

    Tốc độ truy cập Internet trung bình tại Na Uy được là 21,3 Mbps, tăng hơn 68% so với năm 2015, nhờ vậy quốc gia này đã nhảy lên được vị trí thứ hai trong bản báo cáo lần này (năm trước Na Uy chỉ đứng ở vị trí thứ 3). Để dễ hình dung, nếu được dùng Internet tại nước này, bạn có thể tải về 5 tấm hình chất lượng cao mà chỉ tốn không dưới một giây.
    Na Uy
    Na Uy
  3. Đây là quốc gia luôn nằm trong tốp 10 các nước có tốc độ Internet nhanh nhất thế giới, trung bình 20,6 Mbps, tăng 32% so với năm 2015. Với tốc độ 20,6 Mbps bạn sẽ rất hiếm khi gặp tình trạng giật ngay cả khi đăng tải 1 phần mềm/ứng dụng ngốn nhiều băng thông.
    Thụy Điển
    Thụy Điển
  4. Hong Kong là nước đầu tiên có tốc độ truy cập Internet trên 60 Mbps vào năm 2013, trung bình hiện tại mỗi người dân tại đây được sử dụng khoảng 19,9 Mbps. Tốc độ tăng trưởng Internet ấn tượng như vậy phần lớn nhờ vào sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ, hình dung rằng nếu ở Hong Kong bạn có thể down 1 bộ phim HD với dung lượng vài GB mà chỉ tốn 5 phút.
    Hong Kong
    Hong Kong
  5. Không chỉ thể hiện là trung tâm tài chính lớn nhất thế giới Thụy Sỹ còn khẳng định vị trí hàng đầu ở lĩnh vực truyền Internet. Với tốc độ tăng trưởng 25% so với năm 2015 có thể nói người dân Thụy Sĩ hiện đang được tận hưởng tốc độ kết nối trung bình hàng đầu thể giới, ở mức 18,7 Mbps.
    Thụy Sỹ
    Thụy Sỹ
  6. Top 6

    Latvia

    Khi nhắc đến tốc độ truyền Internet nhanh nhất thế giới người ta thường nhắc đến những quốc gia có nền công nghệ hàng đầu và ít ai nghĩ đến Latvia. Thực tế đây là luôn là 1 trong những quốc gia có tốc độ kết nối Internet nhanh nhất thế giới, tốc độ trung bình khoảng 37,5Mbps. Một trong những nguyên nhân giúp Latvia có được thành quả này là nhờ nỗ lực từ phía chính phủ để có một hệ thống cáp quang rộng lớn trên khắp cả nước.

    Latvia
    Latvia
  7. Ngày nay ngành công nghệ của ''đất nước Mặt Trời mọc" đang bị cạnh tranh gay gắt bởi các đối thủ đến từ Mỹ hay người hàng xóm Hàn Quốc, Trung Quốc tuy nhiên tốc độ phát triển của Nhật Bản vẫn đạt được thành tựu nhất định. Hệ thống cáp quang chạy dọc Nhật Bản mang đến cho người dùng nước này tốc độ kết nối Internet trung bình 18,2 Mbps. Nhật Bản cũng là một trong số ít những quốc gia đang nỗ lực phát triển mạng Internet siêu nhanh 100 Gbps.
    Nhật Bản
    Nhật Bản
  8. Top 8

    Hà Lan

    Theo 1 báo cáo năm 2014 Hà Lan là nước có tỉ lệ dân số sử dụng Internet cao nhất Châu Âu. Và không làm thất vọng cho người dân khi tốc độ Internet trung bình của nước này cũng ở mức ấn tượng là 17,9 Mbps.
    Hà Lan
    Hà Lan
  9. Tốc độ Internet trung bình tại Cộng hòa Séc hiện đạt ngưỡng 17,8 Mbps, tăng 31% so với cùng kì. Với tốc độ này, có thể nói cộng hòa Séc là "thiên đường" cho những tín đồ yêu thích lướt web, bạn có thể dễ dàng lướt web và xem video ở chất lượng HD mà không gặp bất kì trở ngại nào.
    Cộng hòa Séc
    Cộng hòa Séc
  10. So với tốc độ truyền của các nước trên thì tốc độ của Phần Lan khá khiêm tốn với chỉ trung bình là 17,7 Mbps. Tuy nhiên nhằm đẩy mạnh tốc độ phát triển của đường truyền Internet chính phủ nước này đã ra 1 luật lệ để cho mọi công dân Phần Lan được tiếp cận với Internet đạt tốc độ tối thiểu 1 Mbps.

    Phần Lan
    Phần Lan



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy