Top 7 Dấu hiệu phát hiện bệnh sớm ở trẻ nhỏ

Bà Già Đau Khổ 96 0 Báo lỗi

Làm thế nào để có thể phán đoán biết ngay được con em mình đã bị bệnh gì cần cho đi khám kịp thời, đó là vấn đề ai cũng mong muốn. Xin giới thiệu cách phát ... xem thêm...

  1. Rất dễ có thể nhận ra những trẻ bình thường vì những đứa trẻ khỏe mạnh thường tinh nhanh, hoạt động tinh lực dồi dào, mặt mày rạng rỡ, tươi tắn, hai mắt sáng long lanh. Nếu phát hiện thấy trẻ không thích nói, không thích chơi, nghịch như lúc bình thường, người buồn bã, chân tay rã rời. Đó chính là trẻ đã có bệnh.


    Ngoài ra nếu bạn thấy ở trẻ có biểu hiện nôn nóng, cồn cào, bất an, mặt đỏ đậm lên, môi miệng khô táo thì phần nhiều là triệu chứng bị sốt. Nếu ánh mắt đờ đẫn nhìn thẳng, hai mắt trừng trừng, hai tay nắm chặt thì đó là dấu hiệu báo trước sẽ bị kinh quyết. Nếu hai chân co quắp, người quằn quại đó là biểu hiện của đau bụng. Nếu luôn buồn nôn, nôn mửa, ở phần thóp trước của trẻ bị lồi lên, cổ cứng đơ ra. Đó là triệu chứng của viêm màng não.

    Về thần kinh
    Về thần kinh
    Về thần kinh
    Về thần kinh

  2. Con bạn bình thường lúc khỏe mạnh thì sắc mặt hồng hào, tươi tắn, hai bên má mịn màng, ở bộ phận nào ở trên mặt cũng đều rạng rỡ tươi sáng.


    Tuy nhiên khi có bệnh thì sắc mặt trở nên trắng bệch, xanh xao, vàng héo, xung quanh môi, mũi tím bầm lại hoặc hai bên má có quầng đỏ khác thường. Các bạn hãy theo dõi xem con mình có những biểu hiện khác thường về sắc mặt không nhé. Nếu có hãy cho con đi khám bệnh viện ngay nhé.

    Về sắc mặt
    Về sắc mặt
    Về sắc mặt
    Về sắc mặt
  3. Với những trẻ khỏe mạnh, nhãn cầu thường ánh lên trông rất lanh lợi, tinh anh. Điều này thì mẹ nào cũng biết. Tuy nhiên khi trẻ đã bị bệnh thì nhãn cầu trở nên sầm tối lại và mất hẳn dáng tinh anh, lanh lợi. Lúc trẻ bị bệnh nặng thì mắt trợn ngược lên, người ta vẫn thường nói là "mắt trắng dã, trợn ngược".


    Rất sợ khi thấy con bị thế. Nếu thấy con mắt đỏ hoe lên, nước mắt chảy ra, sợ ánh sáng, mở mắt dính đầy lông mi thì con đã bị bệnh về mắt rồi đấy các mẹ ạ.

    Về ánh mắt
    Về ánh mắt
    Về ánh mắt
    Về ánh mắt
  4. Chắc hẳn mẹ nào cũng biết nếu trẻ nhỏ bị bệnh thì sẽ biếng ăn. Nếu bình thường trẻ ăn uống tốt mà bỗng nhiên ăn kém đi kèm theo mệt mỏi, người khó chịu, sờ trán thấy nóng, mặt đỏ bừng, trằn trọc không yên như vậy khả năng là bị sốt. Nếu trẻ bụng chướng tức, liên tục nôn mửa và trung tiện mùi hôi thối hay chưa nóng thì có khả năng trẻ bú sữa vào bị ngưng trệ, tiêu hóa không tốt.


    Các mẹ lưu ý nếu trẻ nhỏ không chịu ăn hoặc sau khi ăn vào khóc ngày, "trớ" nước nhiều thì cần chú ý xem có bị nhiễm bệnh ở khoang miệng hay không. Nếu không chịu ăn kèm theo nôn, nôn mửa thì cần phải nghĩ đến trẻ bị viêm gan truyền nhiễm.

    Thay đổi về ăn uống
    Thay đổi về ăn uống
    Thay đổi về ăn uống
    Thay đổi về ăn uống
  5. Các mẹ cần để ý xem số lần đại tiểu tiện trong ngày của trẻ xem có tăng lên rõ rệt so với bình thường không, tính chất có bình thường hay không.


    Nếu trên 2 ngày mà trẻ không đi đại tiện hoặc mỗi ngày đại tiện 3 lần hoặc phân loãng, không thành khuôn hình, tiểu tiện ít và màu vàng đỏ, khi "mót" đi tiểu thì cảm thấy đau rát khó chịu đó đều là những triệu chứng không bình thường. Các mẹ nhớ cần phải cho con đi khám chữa kịp thời ở bệnh viện.

    Đại tiểu tiện
    Đại tiểu tiện
    Đại tiểu tiện
    Đại tiểu tiện
  6. Các mẹ cũng nên để ý nếu trước đây trẻ vào giấc ngủ nhanh chóng, ngủ ngon, hô hấp đều đặn mà bây giờ vào giấc ngủ thấy khó khăn, nằm trên giường cứ trằn trọc, cựa quậy không yên. Trước đây ngủ đúng giờ giấc, bây giơ thì gọi mãi mới tỉnh, khi tỉnh rồi vẫn lại quay ra ngủ tiếp, tỏ ra thèm ngủ, ngủ li bì, đó là những biểu hiện thời kỳ đầu bị bệnh ở một số hệ thần kinh nào đó. Nếu sau khi ngủ mồ hôi toát ra đầm đìa thì đó là biểu hiện của bệnh còi xương.


    Nếu đang đêm khuya ngon giấc ngủ tự nhiên tỉnh giấc giữa chừng lấy tay gái ở hậu môn thì như vậy có khả năng trẻ đã bị giun kim. Trẻ em khi ngủ mà há mồm ra thở, tiếng ngáy to thì như vậy phần nhiều là ở trong mũi có nước mũi, bị sưng amiđan hoặc bị tăng sinh hạch hạt.

    Thay đổi về giấc ngủ
    Thay đổi về giấc ngủ
    Thay đổi về giấc ngủ
    Thay đổi về giấc ngủ
  7. Hệ hô hấp của trẻ nhỏ đang ở vào giai đoạn phát triển, còn non nớt, khi bị bệnh rất dễ làm cho hô hấp trở nên khác thường. Nếu hô hấp của trẻ trở nên to hơn ngày thường, tần suất tăng nhanh, mặt đỏ bừng thì các mẹ cũng nên lưu ý vì có thể là con đã bị sốt.


    Khi hô hấp mà há mồm to ra hoặc có động tác hô hấp sâu thì đó là biểu hiện của đường mũi bị vướng tắc, không thông suốt, hô hấp gấp gáp, không nằm ngay ngắn, bằng phẳng được, lại kèm theo sốt và ho thì đó phần nhiều là triệu chứng báo trước con bị bệnh ở phế quản rồi đấy các mẹ ạ. Còn nếu hô hấp gấp gáp, hai cánh mũi phập phồng động đậy, mồm miệng tím bầm lại thì đó là triệu chứng viêm phổi rồi đấy. Các mẹ cần phải chú ý biểu hiện của con nhé.

    Thay đổi về hô hấp
    Thay đổi về hô hấp
    Thay đổi về hô hấp
    Thay đổi về hô hấp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy