Top 4 Bệnh viện khám và điều trị trầm cảm uy tín nhất tại Tp.HCM

Phương Kem 15 0 Báo lỗi

Bệnh trầm cảm (Depression), là bệnh rối loạn tâm trạng thường gặp. Người bệnh thường có tâm trạng buồn bã, có hoặc không kèm theo triệu chứng hay khóc. Không ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bệnh viện Tâm thần TPHCM

    Gọi điện

    Bệnh viện Tâm thần TPHCM cũng là một cái tên không thể bỏ qua khi nói đến những địa chỉ chữa trầm cảm tại TPHCM đáng tin cậy bậc nhất. Mỗi năm, cơ sở y tế này đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân gặp phải các vấn đề tâm lý tâm thần như: rối loạn cảm xúc, rối loạn lo âu, trầm cảm, tâm thần phân liệt, rối loạn ám ảnh cưỡng chế,...Các bác sĩ, chuyên gia tại bệnh viện đều là người được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm thăm khám và điều trị, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm khi thăm khám.


    Đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện đều là các y bác sĩ được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm trong khám, điều trị cho bệnh nhân rối loạn tâm thần nói chung và bệnh nhân trầm cảm nói riêng. Một số bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện như:

    • Bác sĩ Lưu Quốc Thái, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Tâm thần TPHCM.
    • Bác sĩ Nguyễn Thị Giang, Trưởng khoa Tâm lý - tâm thần trẻ em, Bệnh viện Tâm thần TPHCM.

    Đến bệnh viện, người bệnh sẽ được các bác sĩ thăm khám và cho làm một số bài trắc nghiệm chuyên sâu và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết nhằm đưa ra chẩn đoán xác định. Đối với trường hợp bị trầm cảm nặng thì người bệnh có thể được đề nghị điều trị nội trú. Ngoài ra bệnh viện còn áp dụng các phương pháp điều trị chuyên sâu như kích thích từ xuyên sọ hoặc liệu pháp sốc điện.

    Tuy nhiên một trong những nhược điểm của bệnh viện là số lượng bệnh nhân thăm khám hằng ngày khá đông nên sẽ phải chờ đợi mất thời gian hơn. Tốt nhất nếu có nhu cầu đến đây thăm khám và điều trị thì bạn nên sắp xếp thời gian đi sớm để lấy số xếp hàng chờ khám.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 766 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TP. HCM

    Điện thoại: 0289 234 675

    Email: info@bvtt-tphcm.org.vn

    Website: https://bvtt-tphcm.org.vn/

    Gọi điện
    Bệnh viện Tâm thần TPHCM
    Bệnh viện Tâm thần TPHCM
    Bệnh viện Tâm thần TPHCM
    Bệnh viện Tâm thần TPHCM

  2. Bệnh trầm cảm không chỉ ảnh hưởng đến người lớn mà hiện nay còn rất phổ biến ở trẻ em do nhiều nguyên nhân khác nhau như bị tẩy chay, cô lập, áp lực học tập hay cha mẹ độc hại. Trong khi đó trẻ nhỏ còn non dại, tâm lý lại rất nhạy cảm và chưa có nhiều kinh nghiệm sống nên không thể đối mặt và vượt qua các tổn thương tinh thần. Do đó khi trẻ có biểu hiện bị trầm cảm thì phụ huynh cần sớm đưa con đi thăm khám. Khoa Tâm lý - Bệnh viện Nhi Đồng 2 chính là một trong những địa chỉ chữa trầm cảm ở trẻ em tại TP.HCM rất uy tín mà các bậc phụ huynh có thể trao gửi niềm tin.


    Khoa tâm lý của BV Nhi Đồng 2 hoạt động theo quy chế nội khoa, điều trị bằng tâm lý trị liệu và nhiều kỹ thuật khác. Nhiệm vụ của khoa tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 2 bao gồm các công tác nghiên cứu, thăm khám, chẩn đoán, điều trị, phòng ngừa các rối loạn tâm trí ở trẻ. Đội ngũ bác sĩ và chuyên gia tâm lý ở đây được đào tạo bài bản, chuyên sâu trong việc thăm khám, chẩn đoán và điều trị trầm cảm ở trẻ em. Đối với bệnh nhi thì tâm lý trị liệu luôn là phương pháp ưu tiên để hạn chế những rủi ro ngoại ý.


    Một điểm cộng cho Khoa Tâm lý - Bệnh viện Nhi Đồng 2 là thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ nhằm giúp các em sớm hòa nhập và thích nghi với cuộc sống. Ngoài ra, hiện nay khoa còn có thêm dịch vụ đặt lịch hẹn trước để bố mẹ có thể chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian đưa con đi thăm khám.


    Lịch khám tâm lý Bệnh viện Nhi đồng 2 không phân định chính xác theo từng tháng mà có thời gian làm việc như sau: Thứ 2 - thứ 6: Từ 7h - 11h, chiều từ 13h - 16h. Bạn có thể chủ động liên hệ trước với khoa qua điện thoại 028 3829 5723 - nhấn số nội bộ 848 để hẹn ngày, giờ khám. Khi có lịch cụ thể từ nhân viên bệnh viện, bạn cho bé đến đúng theo hẹn và đến các bàn hướng dẫn của bệnh viện để biết chính xác các quy trình cần làm.

    Riêng các trường hợp khẩn cấp (như trẻ trầm cảm nặng, có nguy cơ tự tử hoặc gây hại cho bản thân hoặc người khác) thì có thể được khám ngay trong tuần.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 14 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM

    Điện thoại: 028 3829 5723 & (028) 3829 5724

    Website: benhviennhi.org.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/bvnd2/

    Gọi điện
    Khoa Tâm lý - Bệnh viện Nhi Đồng 2
    Khoa Tâm lý - Bệnh viện Nhi Đồng 2
    Khoa Tâm lý - Bệnh viện Nhi Đồng 2
    Khoa Tâm lý - Bệnh viện Nhi Đồng 2
  3. Top 3

    Bệnh viện FV

    Gọi điện

    Hiện nay, do công việc bận rộn hay nhiều lý do khác mà không ít người bệnh rất ngại đến thăm khám ở các cơ sở y tế công lập vì phải chờ đợi rất mất thời gian. Nếu rơi vào trường hợp này thì bạn có thể lựa chọn chữa trầm cảm tại Bệnh viện FV - đây là bệnh viện tư nhân được đầu tư rất lớn về cơ sở hạ tầng và vật chất.


    Bệnh viện FV được thành lập vào tháng 3/2003 bởi bác sĩ Jean-Marcel Guillon cùng một nhóm bác sĩ người Pháp cùng chung hoài bão mang dịch vụ y tế tiêu chuẩn quốc tế vào Việt Nam. Tọa lạc tại khu đô thị mới Q7 TP.HCM, FV trở thành nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện tại một điểm cho người dân sống tại TP.HCM và các khu vực lân cận.


    Đối với những bệnh nhân mắc bệnh tâm lý tâm thần như: rối loạn lo âu, stress, trầm cảm, hoang tưởng, rối loạn nhân cách,... thì Khoa Tâm lý lâm sàng sẽ tiếp nhận thăm khám, chẩn đoán và điều trị. Chuyên khoa này được trang bị đầy đủ máy móc và thiết bị cần thiết cũng như có thể áp dụng nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Tuy nhiên liệu pháp tâm lý vẫn là thế mạnh của khoa. Các Chuyên viên tâm lý của Bệnh viện FV sẽ tư vấn cho từng bệnh nhân, phù hợp với nhu cầu, độ tuổi và hoàn cảnh của họ. Bằng sự thấu hiểu những khó khăn và nỗi đau của bệnh nhân, các Chuyên viên tâm lý có thể tạo nên một không gian để bệnh nhân bộc lộ chính mình với một thái độ hoàn toàn tin cậy mà không lo bị phán xét. Thông qua các buổi tư vấn, các chuyên viên tâm lý tập trung vào việc giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn vấn đề của mình, sẻ chia nỗi đau và cải thiện sức khỏe tâm lý.


    Khoa Tâm lý lâm sàng - Bệnh viện FV không chỉ tiếp nhận điều trị các vấn đề tâm lý cho người lớn mà còn giải quyết các vấn đề của bệnh nhi. Nhờ được đầu tư về hạ tầng với nguồn vốn lớn mà khoa có không gian rộng thoáng để tổ chức chương trình vui chơi, giải trí giúp cho các bệnh nhi có được quá trình trị liệu đạt hiệu quả tốt nhất.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 6 Đường Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn, Quận 7, TPHCM
    Điện thoại:
    028 5411 3333

    Email: information@fvhospital.com

    Website: https://www.fvhospital.com/vi/trang-chu/

    Facebook: https://www.facebook.com/BenhvienFV

    Gọi điện
    Bệnh viện FV
    Bệnh viện FV
    Bệnh viện FV
    Bệnh viện FV
  4. Bệnh viện Đại học y dược TPHCM là bệnh viện tuyến Trung ương - một trong những bệnh viện top hàng đầu Việt Nam. Bệnh viện công lập đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin vào việc rút ngắn quy trình khám bệnh, chữa bệnh. Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM là địa chỉ thăm khám bệnh rất quen thuộc đối với người dân khu vực phía Nam. Riêng với các vấn đề tâm lý tâm thần thì bạn có thể đến phòng khám Tâm lý của chuyên khoa Thần kinh để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị.

    P
    hòng khám Tâm lý - Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM quy tụ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia trình độ cao với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Bên cạnh đó, tại đây còn có đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, nhiều kinh nghiệm trong hầu hết các chuyên khoa. Vì vậy, nơi đây là nơi được nhiều người bệnh lựa chọn đến thăm khám, không chỉ với bệnh nhân trầm cảm mà còn với bệnh nhân mắc phải các rối loạn tâm thần, tâm lý nói chung.


    Một số bác sĩ tại bệnh viện:

    • Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Tích Linh, Phụ trách phòng khám Tâm Thần kinh, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Bác sĩ Ngô Tích Linh là một trong những bác sĩ Tâm thần giỏi ở TPHCM với thế mạnh chuyên sâu khám và điều trị lo âu trầm cảm, mất ngủ,...
    • Ths.Bs. Lê Nguyễn Thụy Phương, Bác sĩ tại phòng khám Tâm thần kinh, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM.


    Ngoài đội ngũ nhân sự chất lượng thì Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM còn được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị y tế đầy đủ, phòng bệnh khang trang. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp cho chất lượng dịch vụ luôn đạt chuẩn, việc chẩn đoán và điều trị luôn cho hiệu quả tốt.

    Tuy nhiên cũng giống như các bệnh viện công lập khác thì Phòng khám Tâm lý - Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM luôn trong tình trạng đông đúc mỗi ngày. Do đó nếu muốn đến đây thăm khám thì bạn nên chủ động đi sớm để lấy số thứ tự hoặc liên hệ đặt lịch hẹn trước để hạn chế mất thời gian chờ đợi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Cơ sở 1:

    • Địa chỉ: 215, Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
    • Điện thoại: 028 3855 4269
    • Email: bvdhyd@umc.edu.vn
    • Website: http://www.bvdaihoc.com.vn/
    • Facebook: facebook.com/benhviendaihocyduoc

    Cơ sở 2:

    • Địa chỉ: 201 Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
    • Điện thoại: 028 3955 5548
    • Email: bvdaihoccoso2@umc.edu.vn
    • Website: www.bvdaihoccoso2.com.vn

    Cơ sở 3:

    • Địa chỉ: 221B Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
    • Điện thoại: 028 3845 1889 & 028 3844 4771
    • Email: bvdaihoccoso3@umc.edu.vn
    • Website: www.bvdaihoccoso3.com.vn
    Gọi điện
    Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM
    Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM
    Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM
    Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy