Top 10 Địa danh nguy hiểm nhất thế giới có thể bạn muốn biết

Minh Thư 1115 0 Báo lỗi

Trái đất là một nơi kỳ diệu không bao giờ hết ngạc nhiên với những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ và những kỳ quan nhân tạo đáng kinh ngạc. Nhưng hành tinh của ... xem thêm...

  1. Đảo Ilha da Queimada Grande - Đảo rắn là một trong những địa danh như vậy. Hòn đảo thuộc địa phận Brazil, nằm phía Nam Đại Tây Dương này hiện được xem là nơi nguy hiểm nhất thế giới, đến mức cấm tuyệt đối con người được bén mảng tới. Iiha da Queimada Grande là một hòn đảo rộng 45 ha, nằm lẻ loi ở Nam Đại Tây Dương và cách bờ biển Sao Paulo 35km. Trước đây, hòn đảo này mang tên “Đảo Cháy” do ngư dân đã có gắng chiếm bờ biển bằng cách đốt rừng và đuổi động vật hoang dã vào trong rừng sâu, nhưng với sự hiện diện của vô vàn loài rắn độc, nơi đây được biết đến nhiều hơn với tên “Đảo rắn”. Hòn đảo này nổi tiếng là nơi sinh sống duy nhất của loài rắn hổ lục đầu vàng độc nhất thế giới. Tuy rắn hổ lục đầu vàng là loài đang có nguy cơ tuyệt chủng ở những nơi khác trên thế giới nhưng trên đảo có nhiều loài rắn này tới mức cứ một mét vuông có tới 1 - 5 con hổ lục đầu vàng. Loại rắn này khi trưởng thành có thể dài hơn nửa mét và nọc độc mạnh hơn 5 lần so với nọc rắn trong đất liền, do chúng chỉ ăn chim thay vì ăn động vật có vú.

    Ngoài rắn hổ lục đầu vàng, đảo Rắn cũng là nơi sinh sống của khoảng 400.000 con rắn khác, tất cả đều được xếp loại độc hoặc cực độc. Lý giải cho sự đa dạng đáng sợ này, một giả thuyết cho rằng cách đây 11.000 năm rắn đã bị mắc kẹt trên đảo khi mực nước biển dâng cao, nhấn chìm cả vùng đất nối liền giữa đảo với đất liền. Một vết cắn của hổ lục đầu vàng có thể giết chết một người trưởng thành bằng cách gây sưng đau, ói mửa, bầm tím, chảy máu nội tạng, suy thuận, xuất huyết não và dẫn tới hoại tử cơ bắp nghiêm trọng chỉ sau 2 giờ đồng hồ. Sở dĩ, các nhà khoa học kết luận rắn hổ lục đầu vàng có khả năng phá hủy và làm tan cơ thể người và các loài động khác là vì trong nọc độc của chúng chứa chất độc Hemotoxin làm ăn mòn thịt và mô. Loại nọc độc này không chỉ "tiễn" nạn nhân về cõi chết nhanh chóng mà còn giúp hổ lục đầu vàng dễ dàng nuốt con mồi hơn. Nọc độc, sự cô lập và nhung nhúc rắn độc ở khắp nơi đã biến Ilha da Queimada Grande trở thành "nghĩa địa" đáng sợ bậc nhất thế giới!

    Hình ảnh rắn hổ lục đầu vàng trưởng thành ở đảo Rắn
    Hình ảnh rắn hổ lục đầu vàng trưởng thành ở đảo Rắn
    Hòn đảo xinh đẹp này là một trong những đảo chết người nhất thế giới
    Hòn đảo xinh đẹp này là một trong những đảo chết người nhất thế giới

  2. Nằm trên biên giới giữa bờ Tây Israel và Jordan với chiều dài 76km, chỗ rộng nhất đến 18km và sâu nhất là 400km - Biển Chết trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch từ nghìn năm nay. Tại sao lại gọi tên là Biển Chết nhưng vùng biển này lại sống mãi trong lòng của những du khách? Nước ở Biển Chết đặc biệt bởi trong thành phần nước biển có chứa hơn 20 loại khoáng chất, trong đó có 12 loại khoáng chất không thể tìm thấy ở các đại dương khác. Trong số những khoáng chất đó có tác dụng thư giãn, giúp dưỡng da, điều trị một số vấn đề về da và hệ tuần hoàn. Đặc biệt mặt nạ bùn ở đây có tác dụng rất tốt cho da.Chính độ mặn của nước đã làm tỉ trọng của nước lớn hơn nhiều lần tỉ trọng của con người nên điều kì diệu thú vị của Biển Chết đó là chúng ta có thể thoải mái tận hưởng cảm giác bồng bềnh trên mặt nước mà không lo bị chìm khi rơi xuống biển. Bạn có thể trải mình trên biển tắm nắng, đọc sách, báo hay chơi đùa tuỳ thích trong không gian nổi trên mặt nước biển.


    Tại sao lại có tên gọi độc đáo là Biển Chết? Vì tại vùng biển này sở hữu độ mặn cao gấp gần 10 lần so với nước biển thường. Theo số liệu thăm dò của một số nhà nghiên cứu Biển Chết là một kho dự trữ muối khổng lồ có khoảng 110 tỉ tấn, đủ cho 40 tỉ người sử dụng trong khoảng 2000 năm. Thật ra đây chính là hồ nước thấp nhất thế giới, các sông chảy vào Biển Chết đều ở vùng sa mạc và nham thạch đá vôi nên nước biển chứa rất nhiều muối khoáng cộng với việc nước bốc hơi rất mạnh nên các loài động vật biển hầu như không thể tồn tại. Tuy độ mặn của nước rất cao nhưng chính điểm này lại là một sự ưu ái của tạo hoá dành cho Biển Chết. Với những vùng biển khác thì san hô là một trong những điểm cuốn hút thị giác thì ở Biển Chết hình ảnh những tinh thể muối kết tinh thành những hình dáng kì lạ đến thích thú.

    Biển Chết mùa hạ
    Biển Chết mùa hạ
    Biển Chết
    Biển Chết
  3. Được liệt kê vào hàng những địa danh nguy hiểm nhất hành tinh, núi Washington đã gây không ít sự tò mò cho những nhà khoa học. Ở đây không chỉ có sức gió nhanh và mạnh lên tới 327 km/h có thể cuốn văng theo mọi thứ trên đường nó đi qua mà còn bởi độ lạnh giá của nó. Nhiệt độ có thể xuống tới âm 40 độ C cùng với những cơn mưa tuyết dày đặc triền miên, độ dày trong một trận mưa tuyết kéo dài 24h là 1,2m. Do những cơn mưa tuyết liên tục như vậy nên mỗi năm độ dày của lớp tuyết lại tăng lên 7m. Là một phần của hệ thống núi, Núi Trắng có một đối tượng thú vị, nổi tiếng với điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở đỉnh. Đó là về Mount Washington, nơi thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Ở bang New Hampshire, nằm ở phía đông bắc Hoa Kỳ, là một trong những điểm thu hút chính của nó. Độ cao của núi là cao nhất trong khu vực - 1917 mét. Ban đầu, khi các bộ lạc Ấn Độ thống trị lãnh thổ của Mỹ, ngọn núi được gọi là Agiochuchuk, có nghĩa là "Ngôi nhà của Thần vĩ đại". Nhưng ngay khi những vùng đất bắt đầu được định cư bởi chủng tộc Kavkoid, ngọn núi đã được đổi tên thành Washington. Núi Washington không phải là một vật thể riêng biệt. Đây là một phần của dãy núi White Mountains thuộc dãy Tổng thống. Về chiều cao, nó chiếm vị trí thứ 3 sau những đỉnh núi dưới cái tên Mitchell và Klingmens-Dom.


    Nơi cực kỳ nguy hiểm và nguy hiểm nhất với gió mạnh là núi Washington. Tại thời điểm này, có một giao điểm của gió mạnh thổi từ ba hướng. Những cơn bão mạnh nhất xảy ra trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4. Họ có thể kéo dài 16 giờ một ngày. Kỷ lục tốc độ gió tối đa được ghi nhận vào ngày 12 tháng 4 năm 1934. Các cảm biến ghi lại con số 103, 3 m / s, gần bằng tốc độ của cơn lốc xoáy trên mặt đất. Nhiệt độ trên đỉnh núi này ở Hoa Kỳ cũng đạt mức thấp kỷ lục. Ví dụ, vào ngày 29 tháng 1 năm 1934, nhiệt độ -43 o C đã được ghi lại. Con số này được coi là một kỷ lục cho đến khi quan sát khí tượng của những năm 1800 được nghiên cứu. Trong các báo cáo cho ngày 22 tháng 1 năm 1885, nhiệt độ là -46 o C. Vào ngày 16 tháng 1 năm 2004, theo trạm thời tiết, nhiệt độ giảm xuống -42 o C và tốc độ gió là 39 m/s. Tổng hợp, các điều kiện như vậy bằng -70 o C. Bão tuyết và bão tuyết không phải là hiện tượng hiếm gặp trên núi. Và cho năm 645 cm tuyết rơi. Chúng ta có thể nói rằng bầu không khí Bắc cực ngự trị trên đỉnh núi Washington. Trên đỉnh, một khung cảnh của những tòa nhà bỏ hoang, nơi từng là nơi ở của công nhân, mở ra. Bây giờ nơi này là hoàn toàn không có người ở. Chỉ có khách du lịch hiếm hoi và những người chinh phục đỉnh núi mới bước lên một đỉnh núi.

    Đỉnh núi Washington sau 1 trận tuyết lớn
    Đỉnh núi Washington sau 1 trận tuyết lớn
    Đỉnh núi Washington( Mĩ)
    Đỉnh núi Washington( Mĩ)
  4. Được thành lập vào năm 1995, Vườn quốc gia Madidi, Bolivia trải dài trên độ cao từ 182m đến 6.000m so với mực nước biển và rộng khoảng 18.130km2. Đây là vùng tiếp giáp giữa đồng bằng Amazon và dải Andes - 2 địa danh nổi nhất tiếng Nam Mỹ. Theo The New York Times, vị trí địa lý đặc biệt cùng cao độ thay đổi rõ rệt làm cho hệ sinh thái ở Madidi đa dạng với đủ loại từ rừng sương mù, rừng thấp đến sông, suối, đầm lầy, và thậm chí cả những lớp băng vĩnh cửu. TS Rob Wallave - một nhà sinh thái học thuộc Hội bảo vệ môi trường hoang dã Bolivia, cho biết nơi đây có số lượng các loài thú, chim, cây cỏ và côn trùng rất lớn, phong phú, và chứa đựng gần như tất cả đại diện những hệ sinh thái khác nhau. Vào tháng 6 - 2015, một nhóm nghiên cứu gồm Hiệp hội bảo vệ môi trường hoang dã Bolivia kết hợp với các nhóm thám hiểm lớn nhỏ đã thực hiện một cuộc khảo sát các cá thể sống trong vườn quốc gia, tập trung vào 15 tiểu khu vực chủ yếu.


    Sau 3 năm, nhóm nghiên cứu tìm thấy và ghi chép lại được khoảng 4.000 loài, trong đó có đến 1.382 loài chưa được được ghi nhận ở Madidi trước đây, bao gồm 100 loài thú, 41 loài chim, 27 loài bò sát, 25 loài lưỡng cư, 138 loài cá, 611 loài bướm và 440 loài thực vật. Tổng số lượng các loài thú, chim, bò sát, lưỡng cư, cá, bướm và thực vật trong các tài liệu về Madidi hiện nay là khoảng 8.524 loài. Tính ra, số lượng các loài trên hiện nay là khoảng 11.395 loài, sau khi tính toán trên lý thuyết và thực tế. Con số này chưa bao gồm các động vật khác thuộc ngành thân mềm, lớp giáp xác hay khoảng 120.000 loài côn trùng ở Madidi. Dù đa dạng sinh học nhưng nơi đây tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Các nhà sinh vật học khuyên không nên chạm vào bất kỳ loài thực vật nào tại vườn quốc gia Madidi vì có thể gây ngứa, rát da, thậm chí chóng mặt. Nếu không may bị một vết xước trên da, bạn có thể bị đe dọa tính mạng vì có thể bị nhiễm ký sinh trùng nhiệt đới.

    Công viên quốc gia Madidi
    Công viên quốc gia Madidi
    Công viên quốc gia Madidi tại Bolivia
    Công viên quốc gia Madidi tại Bolivia
  5. Sa mạc Danakil với diện tích bao phủ một vùng rộng lớn khoảng 100.000 km vuông, đây là vùng có địa hình khô cằn bậc nhất thế giới. Tạp chí National Geographic (Mỹ) đã gọi vùng này là “nơi khắc nghiệt nhất Trái Đất”. Một nhà thám hiểm người Anh tên là Wilfred Thesiger đã mô tả về Danakil là “một vùng đất chết”. Và điều này là có thể xảy ra. Chỉ có những con chim tuyệt vọng nhất cố gắng để đi qua khu vực cằn cỗi này, và thậm chí thử ít uống nước. Bên dưới vùng trũng là dòng dung nham sôi sục chỉ cách bề mặt 20km. Lớp đất ở đây cũng đang ngày một mỏng đi do những chuyển động kiến tạo. Trong thời gian hạn hán, nơi đây la liệt những xác chết của các loài chim và con lạc đà chết vì mất nước. Sức nóng khủng khiếp tại sa mạc làm nước lũ bốc hơi nhanh chóng và để lại những lớp muối kết tinh.

    Đất ở vùng lõm Danakil không giống với bất kỳ nơi nào trên thế giới, bởi nó được bao bọc bởi lưu huỳnh, muối và khoáng chất nên nó có mùi đặc trưng. Người ta ví Danakil giống như một miếng vá phồng rộp của trái đất. Đối với vùng đất này, nước cực kỳ khan hiếm và trở thành mặt hàng quý giá vì vùng đất này có chứa lưu huỳnh nên không nhiều nơi có nước ngọt để uống. Có rất ít hồ chứa nước ngọt và hầu như lượng mưa trong năm là rất ít. Đây hiện là nơi hội tụ của các thảm họa chết người như núi lửa, mạch nước phun, động đất và nước siêu nóng vô cùng độc hại nhưng vẫn được mệnh danh là nơi nóng và khắc nhiệt nhất hành tinh nhưng vùng lõm Danakil lại mang vẻ đẹp kỳ lạ mà không phải nơi nào cũng có được.

    Sa mạc Danakil ở Ethiopia
    Sa mạc Danakil ở Ethiopia
    Sa mạc Danakil - Vùng đất khắc nghiệt nhất thế giới
    Sa mạc Danakil - Vùng đất khắc nghiệt nhất thế giới
  6. Hồ Nyos nằm trên miệng núi lửa đã ngừng hoạt động ở phía Tây Bắc của Cameroon, châu Phi. Hồ có diện tích mặt nước là hơn 1,5 triệu mét vuông với chiều dài 1,2km. Sẽ không có gì để nói về hồ Nyos nếu như nó không phải là nguyên nhân gây ra cái chết của 1.746 người, cùng hơn 3.500 gia súc, gia cầm vào ngày 21/8/1986. Lượng khí CO2 khổng lồ được sản sinh ra từ hồ này đã gây ra một trong những thảm họa thiên nhiên tàn khốc nhất trong lịch sử.Vào ngày định mệnh đó, không khí ở làng Nyos rất rộn ràng vì năm nay cả làng được mùa ngô. Tất cả mọi thứ diễn ra đều bình thường cho đến 8h30, họ bỗng nghe thấy tiếng sùng sục phát ra từ phía hồ. Những đám mây mang theo hàng trăm nghìn tấn CO2 di chuyển với tốc độ rất nhanh, 100km/h đã bao phủ nhiều làng quê quanh đó. Ngay sau đó, tất cả con người và gia súc ngã gục xuống và chết dần trong giấc ngủ, các loài có cánh bay trên trời cũng không thoát khỏi "bàn tay của tử thần". Chỉ trong vài giờ, nhiều ngôi làng như Nyos, Cha và Subum hầu như bị xóa sổ không còn một ai, một con vật nào sống sót.

    Theo các chuyên gia, do CO2 nặng hơn không khí nên nó nhanh chóng thay thế oxy chìm xuống với độ dày lên tới 50m khiến không một sinh vật nào có thể sống sót. Sau khi thảm họa xảy ra, một nhà địa chất đã phát hiện mực nước trong hồ Nyos giảm khoảng 1m. Từ lượng nước bị giảm sút, các nhà khoa học đã tính toán được lượng khí CO2 thoát ra vào khoảng 1,7 triệu tấn. Hồ Nyos được hình thành trong quá trình nguội đi của núi lửa và do tích tụ nước mưa. Lượng CO2 thoát ra từ núi lửa tích tụ hàng trăm năm trong đáy hồ, không thoát ra được. Do nhiệt độ ở vùng hồ Nyos và phụ cận quanh năm ấm áp khiến lớp nước ở mặt hồ có nhiệt độ cao hơn so với khí CO2 lớp đáy hồ và trở thành một "cái nút" giữ cho CO2 không thể thoát ra. Nhưng vì một lý do nào đó mà "cái nút" bị mở ra khiến cho lớp khí độc chết người thoát ra. Sau khi nghiên cứu, các chuyên gia địa chất đã đưa ra kết luận, do lở đất làm xáo trộn lớp nước ấm và lớp nước dưới đáy khiến khí CO2 thoát ra ngoài dưới dạng các bọt khí nổi lên trên mặt nước. Những bong bóng khí đó lôi cuốn nước lên cao và khi lên khỏi mặt nước chúng bùng lên thành một cột nước khổng lồ và nổ tung, khí CO2 thoát ra tựa như những đám mây. Sau sự kiện đau lòng đó, hồ Nyos được mệnh danh là "Killersee, hồ giết người", các làng quanh hồ phải di dời đi nơi khác.

    Hồ tử thần Châu Phi
    Hồ tử thần Châu Phi
    Hồ tử thần Châu Phi
    Hồ tử thần Châu Phi
  7. Hành lang bão tố là thuật ngữ mô tả một vùng rộng lớn bao gồm các khu vực thường xuyên xuất hiện lốc xoáy giữa dãy núi Rocky và dãy Appalachian. Cái tên không phải là thuật ngữ chuyên ngành thời tiết chính thức nhưng được sử dụng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Ranh giới của hành lang bão tố không thực sự được phân định rõ ràng, phụ thuộc vào các tiêu chuẩn phân chia là tần số, cường độ hay sự kiện mỗi đơn vị diện tích. Nói chung, Tornado Alley bắt đầu ở trung tâm bang Texas và kéo dải về phía bắc qua Oklahoma, trung tâm Kansas và Nebraska cùng với phái đông của South Dakota, đôi khi kéo dài về phái đông qua Iowa, Missouri, Illinois và Indiana cho tới tây Ohio. Mặc dù “Phù thủy xứ Oz” vẽ lên một Kansas như một vùng dễ xuất hiện vòi rồng nhưng trên thực tế đây không phải là vùng chịu ảnh hưởng cao nhất khi vòi rồng xuất hiện.


    Theo như Trung tâm Dữ liệu Thời tiết Quốc gia, Texas mới là bang có số lượng vòi rồng cao nhất. Kansas và Oklahoma đứng thứ hai và thứ ba. Hành lang bão tố hội tụ tất cả những điều kiện cần thiết để một lốc xoáy hình thành. Chúng được hình thành khi ba luồng không khí khác nhau gặp nhau: Luồng không khí ẩm và ấm gần mặt đất cùng với gió mạnh hướng nam, luồng không khí lạnh hơn cùng với gió thổi mạnh hướng tây và tâu nam và luồng không khí khô nóng. Trên toàn cầu, vĩ độ từ 30 độ đến 50 độ Bắc hoặc Nam cung cấp một môi trường lí tưởng cho vòi rồng hình thành. Mĩ ghi lại khoảng 1000 cơn lốc xoáy một năm, nhiều nhất trên thế giới cho tới thời điểm này. Đứng thứ hai là Canada chỉ với 100 cơn lốc xoáy một năm.

    Hành lang Tornado, Oklahoma
    Hành lang Tornado, Oklahoma
    Hành lang Tornado, Oklahoma
    Hành lang Tornado, Oklahoma
  8. Ngôi làng Oymyakon tại Yakutia (phía đông bắc nước Nga) trở thành nơi lạnh nhất thế giới bởi nhiệt độ trung bình có thể lên tới âm 50 độ C. Nhiệt độ thấp nhất từng được ghi nhận ở đây là âm 71,2 độ C. Ngôi làng lạnh giá gồm 500 cư dân sinh sống.Vào mùa đông, ở Oymyakonchỉ có3 tiếng xuất hiện ánh sáng, thời gian còn lại trời tối, lớp băng tuyết phủ dày đặc xung quanh.Tuy nhiên, người dân vẫn đi làm và đến trường trừ khi nhiệt độ xuống dưới âm âm 52 độ C. Vào tháng 8, thời tiết thay đổi, nhiệt độ tại nơi lạnh giá này có thể dễ dàng giảm xuống âm 15 độ C. Trong tháng ấm nhất, mức nhiệt trên 30 độ C không phải là hiếm. Ngôi làng Tomtor trong thung lũng Oymyakon nằm tại độ cao khoảng 750 m so với mực nước biển. "Oymyakon" có nghĩa là "nước không đóng băng". Tuy nhiên, ngay cả rượu cũng có thể đóng băng ở đây. Hầu hết các ngôi nhà vẫn đốt than và gỗ để sưởi ấm, sở hữu một số tiện nghi hiện đại như các nơi khác.


    Trong những năm 1920 và 1930, đây là địa điểm dừng chân của những người chăn tuần lộc.Với điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt, các loại cây trồng không thể phát triển, người sinh sống chủ yếu ăn thịt tuần lộc và thịt ngựa. Bác sĩ cho biết lý do họ không bị suy dinh dưỡng bởi sữa động vật chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Tháng 3 hàng năm, một lễ hội truyền thống của Nga được tổ chức ở nơi "cực lạnh", thu hút nhiều đoàn thám hiểm, khách du lịch ưa khám phá trên thế giới. Các ông già Noel đều đã đến thăm và thành lập địa điểm cư trú của họ ở đây. Trong lễ hội, du khách được mặc trang phục truyền thống, hòa cùng âm nhạc trong điệu nhảy của người bản địa. Bên cạnh đó, họ tham gia vào các trò chơi mạo hiểm như đua tuần lộc, câu cá trên băng, trượt chó... và thưởng thức ẩm thực bản địa là những hoạt động khiến nhiều người thích thú.

    Ngôi làng The Cold Pole
    Ngôi làng The Cold Pole
    Ngôi làng The Cold Pole
    Ngôi làng The Cold Pole
  9. Được tình cờ phát hiện trong thế kỷ 20, cho đến nay, Thung lũng Chết trên bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông Nga vẫn được xếp vào danh sách một trong những khu vực nguy hiểm nhất hành tinh. Được tình cờ phát hiện trong thế kỷ 20, cho đến nay, Thung lũng Chết trên bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông Nga vẫn được xếp vào danh sách một trong những khu vực nguy hiểm nhất hành tinh. Là vùng đất “chết chóc” nhưng nơi này lại tập trung các loài động vật hoang dã như gấu xám, tuần lộc, cừu tuyết, cáo, đại bàng… Địa danh nguy hiểm này còn sở hữu nhiều điểm tham quan thú vị, bao gồm núi lửa, hồ nước, mạch nước phun… Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, lịch sử của nơi này được bắt đầu từ rất lâu trước khi nó được phát hiện. Tài liệu cũ ghi lại, thung lũng chết được một người kiểm lâm có tên VS Kalyaev và nhà nghiên cứu núi lửa Leonov V tìm ra. Trong khoảng thời gian từ 1975-1983, Liên Xô cũ đã tiến hành nhiều cuộc thám hiểm tới khu vực hẻo lánh này với các đoàn chuyên gia hàng đầu.


    Tại đây, các nhà nghiên cứu thu thập được nhiều mẫu phân tích. Cũng trong khoảng thời gian đó, họ tìm thấy số lượng lớn xác động vật bỏ mạng tại vùng đất chết người. Thậm chí ngay cả các nhà khoa học cũng trở thành nạn nhân của nơi này khi họ tới nghiên cứu mà không có mặt nạ dưỡng khí. Vậy nguyên nhân của cái chết đến từ đâu? Thực chất, nguyên nhân dẫn tới những cái chết khó hiểu tại khu vực này là các thành phần đặc biệt của khí được giải phóng từ vết nứt của vỏ trái đất, bao gồm hydrogen sulfide, carbon disulfide và carbon dioxide. Tất nhiên, nếu lượng khí hít bình thường sẽ không đủ mạnh. Nhưng nếu chúng sống tại đây trong thời gian dài sẽ “lĩnh án tử”. Trong nhiều thí nghiệm, các nhà nghiên cứu nhận thấy triệu chứng nghiêm trọng thường xuất hiện nhất như chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn, thậm chí tê liệt cơ quan hô hấp dẫn tới tử vong. Và khu vực này trở nên nguy hiểm hơn trong những ngày thời tiết bình thường, bởi khi đó lượng chất độc tích tụ tập trung hơn.

    Thung lũng Chết Kamchatka, Nga
    Thung lũng Chết Kamchatka, Nga
    Thung lũng Chết Kamchatka, Nga
    Thung lũng Chết Kamchatka, Nga
  10. Đảo san hô Bikini Atoll đã diễn ra hơn 20 cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân của quân đội Mỹ. Bikini Atoll là một đảo san hô vòng có diện tích 6 km2 thuộc Quần đảo Marshall, Thái Bình Dương. Hòn đảo này nổi tiếng với hai điều. Thứ nhất là được đặt tên theo kiểu áo tắm bikini vào năm 1946. Thứ hai, khu vực này đã diễn ra hơn 20 cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân của quân đội Mỹ từ năm 1946 đến năm 1958. Theo đó, năm 1946, quân đội Mỹ yêu cầu sơ tán người dân trên 19 đảo để biến quần đảo thành bãi thử vũ khí hạt nhân. Phóng xạ từ các hoạt động thử nghiệm biến chúng thành hoang đảo trong nhiều thập niên. Người dân bản địa đã được di dời và sống lưu vong trên các hòn đảo khác. Tuy nhiên, đến năm 1987, nhiều người bắt đầu trở lại khu vực để sinh sống.


    Ngày nay, hòn đảo đã khá an toàn, có thể tham quan được, lượng bức xạ đã ít hơn so với các thành phố lớn, nhưng trong đất vẫn có nồng độ phóng xạ gây nguy hiểm. Các nghiên cứu môi trường cho thấy, cua, thực phẩm, cây trồng và cả đất trong khu vực vẫn nhiễm phóng xạ. Chúng có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của phụ nữ. Mặc dù vậy, Bikini Atoll vẫn được xem là một trong những đảo san hô đẹp nhất thế giới, hầu hết du khách đi du lịch đến đây để lặn khám phá các xác một số lượng lớn các xe quân sự, máy bay, tàu ngầm, tàu chiến bị đánh chìm trong Thế chiến II và nghỉ ngơi trên trên các eo biển xanh trong. Năm 2010, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp quốc (UNESCO) công nhận khu vực là Di sản Thế giới, tượng trưng cho bình minh của kỷ nguyên hạt nhân.

    Đảo san hô vòng Bikini thuộc quần đảo Marshall
    Đảo san hô vòng Bikini thuộc quần đảo Marshall
    Đảo san hô vòng Bikini thuộc quần đảo Marshall
    Đảo san hô vòng Bikini thuộc quần đảo Marshall




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy