Top 10 Địa điểm bán hoa Tết đẹp nhất ở Sài Gòn

Vi Vu Vơ 6795 0 Báo lỗi

Dạo chợ hoa ngày Tết là một trong những nét độc đáo của người dân Sài Thành để cảm nhận được không khí xuân đang về, chụp ảnh làm kỉ niệm hay lựa chọn những ... xem thêm...

  1. Chợ hoa công viên 23/9 thường khai mạc từ 23 tháng chạp, chợ hoa Tết tại công viên 23/9, quận 1 là nơi tập trung chủ yếu các loại hoa, cây cảnh của những nhà vườn của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Chợ được phân chia thành những khu vực dành riêng cho các loài hoa, cây cảnh như mai, đào, quất, lan, cúc, đồ thủ công…


    Theo thói quen, người dân thành phố Hồ Chí Minh chỉ mua sắm mạnh vào những ngày 27,28,29 sát Tết nên chợ hoa mở từ 23 còn khá thưa thớt khách đến mua. Khu vực bày hoa mai có hàng trăm chậu hoa đủ kích cỡ, kiểu dáng với mức giá dao động từ vài trăm ngàn đến hàng trăm triệu đồng. Do ở gần khu phố Tây nên khu hoa mai thu hút khá đông khách nước ngoài vì màu sắc rực rỡ. Khu vực hoa đào cũng có rất nhiều cây để người dân lựa chọn, không chỉ có các cây đào 2,3 năm tuổi mà còn có những gốc đào lớn, thế đẹp bày trong nhà ngày Tết rất đẹp. Ngoài ra còn có rất nhiều loại cây khác: phong lan, cúc, hồng, hoa giấy, thanh long trĩu quả… nên các bạn có thể thoải mái lựa chọn

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Đường Lê Lai, Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

    Chợ hoa công viên 23/9
    Chợ hoa công viên 23/9
    Chợ hoa công viên 23/9
    Chợ hoa công viên 23/9

  2. Địa điểm bán hoa tết đẹp tiếp theo ở Sài Gòn không thể không nhắc đến chính là bến Bình Đông. Bắt đầu từ 23 tháng Chạp, những người nông dân trồng hoa ở miền Tây Nam Bộ đã đưa các con thuyền chở đầy hoa Tết cập bến Bình Đông, quận 8. Mặc dù chưa vào mùa cao điểm mua bán hoa Tết nhưng không khí nhộn nhịp tại bến Bình Đông thời điểm này khiến không ít người Sài Gòn cảm nhận không khí ngày Tết.


    Cảnh buôn bán nhộn nhịp của chợ hoa trên bến dưới thuyền tạo nên sắc xuân đặc trưng ở Sài Gòn vào mỗi dịp xuân về. Những chiếc thuyền đầy ắp những chậu hoa Tết sặc sở sắc màu từ lâu đã trở nên quen thuộc với người dân xung quanh khu vực bến Bình Đông vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Đa số các tiểu thương bán hoa tại đây đến từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ như: Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre… Tại khu chợ hoa độc đáo này chúng ta có thể tìm thấy rất đa dạng các chủng loại cây cảnh dùng để trang trí ngày Tết như: hoa mai, hoa cúc, vạn thọ, hoa lan… đồng thời cũng đa dạng về giá cả giúp chúng ta có thêm nhiều lựa chọn cho riêng mình.
    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    Đường Tạ Quang Bửu, Phường 14, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh
    Chợ hoa Bến Bình Đông
    Chợ hoa Bến Bình Đông
    Chợ hoa Bến Bình Đông
    Chợ hoa Bến Bình Đông
  3. Top 3

    Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

    Nói đến những địa điểm bán hoa Tết đẹp nhất nhộn nhịp và rộn ràng nhất vào dịp cận Tết thì chắc chắn không thể không nhắc đến chợ hoa Hồ Thị Kỷ – khu chợ hoa đầu mối lớn nhất Sài Gòn vào những ngày gần Tết Nguyên Đán luôn tấp nập người mua kẻ bán. Ghé thăm chợ hoa Hồ Thị Kỷ vào những ngày cuối năm, bạn sẽ cảm nhận được một không gian tràn đầy mùa xuân đang hiện hữu khắp cả khu chợ. Và nhất định khi ra về, ngoài việc ghi được nhiều hình ảnh đẹp với đủ mọi loài hoa khoe sắc, bạn có thể mang tặng cho người thân của mình những đóa hoa tươi thắm để trang trí ngôi nhà thêm rực rỡ đón Tết Nguyên Đán sắp đến.


    Chợ hoa nhập hoa từ miền Tây, Đà Lạt và thậm chí là ở các quốc gia khác nên không thiếu những loại hoa cao cấp. Năm nào cũng vậy, chợ hoa cung cấp rất nhiều loại hoa đẹp và giá rẻ như: hoa vạn thọ, hoa cúc, hoa lưu ly, hoa lay ơn… để phục vụ du khách dịp cuối năm.Chợ hoa nhộn nhịp cả ngày và đêm, khoảng 11 giờ đêm chợ vắng để chủ quán nghỉ ngơi và hoạt động lại vào khoảng 2,3 giờ sáng hôm sau. Những chuyến hoa mới được chuyển đến tấp nập, mùi hoa thơm ngào ngạt.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    Khu chung cư Lê Hồng Phong, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
    Chợ hoa Hồ Thị Kỷ
    Chợ hoa Hồ Thị Kỷ
    Chợ hoa Hồ Thị Kỷ
    Chợ hoa Hồ Thị Kỷ
  4. Top 4

    Chợ hoa Đầm Sen

    Chợ hoa Đầm Sen là địa điểm được xem như là thiên đường hoa lộng lẫy, với những chậu hoa tươi đẹp nhất và rực rỡ sắc màu được sắp đặt khéo léo bởi con người , với 2 dãy sạp hoa xếp ngay ngắn chỉ chừa một lối rộng rãi cho khách đến mua hoa. Chợ hoa Đầm Sen có quy mô lớn với khoảng 60 sạp hoa trong nhà lồng và những cửa hàng quanh nhà lồng là một địa điểm mua hoa ngày Tết mà các bạn không nên bỏ qua.


    Chợ hoa Đầm Sen chỉ hoạt động buổi đêm đến tờ mờ sáng hôm sau. Điều hấp dẫn ở đây chính là tập trung nhiều loại hoa đẹp và lạ được trồng theo công nghệ hiện đại như hoa thiên điểu, hoa thủy tiên, hoa tuy lip…Từng đóa hoa rực rỡ sắc màu dưới ánh đèn điện trở nên lung linh huyền ảo, tạo nên đặc trưng riêng cho chợ hoa Đầm Sen. Mỗi ngày chợ hoa cung cấp cho các nơi khoảng 40 tấn hoa tươi và vào những dịp lễ, Tết thì lượng hoa cung cấp có thể lên đến hàng trăm tấn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Nguyễn Văn Phú, Phường 5, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh
    Chợ hoa Đầm Sen
    Chợ hoa Đầm Sen
    Chợ hoa Đầm Sen
    Chợ hoa Đầm Sen
  5. Top 5

    Chợ hoa Hậu Giang

    Chợ hoa Hậu Giang là một nhà lồng lớn bao gồm những sạp hoa dựng hai bên, với đầy đủ các loại hoa rực rỡ sắc màu và đẹp nhất thu hút nhiều người dân và thương lái đến mua bán. Chợ họp vào khoảng 0 giờ cho tới rạng sáng và nhộn nhịp nhất khoảng 2,3 giờ sáng nên khoảng thời gian đó chợ tập trung nhiều loại hoa và đông đúc nhất.


    Hoa ở đây ít đa dạng hơn nhưng luôn đầy đủ theo mùa, mùa nào thức nấy. Nhiều nhất là hoa hồng và hoa cúc được nhập chủ yếu từ Đà Lạt với nhiều màu sắc như hồng, vàng, trắng , đỏ… mỗi loài đều có ý nghĩa riêng. Tại chợ cũng có nhiều cửa hàng hoa bán các lẵng hoa cắm sẵn để khách mua đi tặng. Giá cả hoa ở chợ cũng được thống nhất và khá mềm nên không cần phải trả giá khi đến đây.


    Giá hoa ở đây khá bình ổn và thống nhất, người bán cũng nhiệt tình niềm nở. Tuy nhiên, thời gian họp của chợ hoa này ngày Tết là trong khoảng từ tối khuya cho tới rạng sáng. Vậy nên hãy lưu ý ghé vào thời gian này nếu bạn muốn mua hoa nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Hậu Giang, Phường 12, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh
    Chợ hoa Hậu Giang
    Chợ hoa Hậu Giang
    Chợ hoa Hậu Giang
    Chợ hoa Hậu Giang
  6. Khác với các chợ hoa tết 2021 tphcm ở trên, chợ Hoa Bình Lợi chỉ bán duy nhất loài hoa biểu tượng Tết ở miền nam, đó là: Hoa mai. Nơi đây không chỉ mua bán hoa mai mà còn cung cấp thêm dịch vụ chăm sóc và đảm bảo chất lượng cây cảnh cho khách hàng trong suốt dịp Tết nguyên đán. Chợ hoa mai Bình Lợi, chỉ bán duy nhất một loại hoa là hoa mai, là một địa điểm đặc biệt và khác biệt nhất tại Sài Gòn.


    Hoa mai ở đây đa dạng kích thước, kiểu dáng và có nhiều mức giá thích hợp tương ứng. Vì vậy, bạn có thể đến đây lựa chọn một chậu hoa mai rực rỡ, vàng tươi nhất để về trang trí trong nhà, tăng thêm không khí vui tươi, may mắn cho cả gia đình. Một bức tranh hoa mai đẹp mắt sẽ đem đến không khí lạc quan và phấn khích cho ngôi nhà của bạn trong những ngày Tết Nguyên Đán. Các cô chúc bán hoa cũng rất nhiệt tình và sẵn sàng tư vấn để bạn chọn được chậu hoa mai phù hợp với không gian trưng Tết của gia đình.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Bình Lợi, Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh

    Chợ hoa mai Bình Lợi
    Chợ hoa mai Bình Lợi
    Chợ hoa mai Bình Lợi
    Chợ hoa mai Bình Lợi
  7. Chợ hoa tết công viên Gia Định là địa điểm mà không thể bỏ qua khi nhắc đến địa điểm bán hoa Tết đẹp nhất ở Sài Gòn, đây là khu chợ hoa có quy mô lớn nhất thành phố, có khoảng hơn 800 lô hoa kiểng được trưng bày, mỗi gian hàng trưng bày và buôn bán các loại hoa kiểng, mai vàng và các loại hoa quả ghép cành khác như thanh long, bưởi, cam, phật thủ…


    Những tiểu thương buôn bán tại đây cho biết, các loại hoa và cây kiểng đa phần được chuyển từ Sa Đéc (Đồng Tháp), Tuy Hòa (Phú Yên), Nha Trang (Khánh Hòa)... về TP với tràn ngập các loại hoa như: Hướng dương, hoa giấy, cúc đại đóa, mào gà, vạn thọ, mai, đào… đua nhau khoe sắc. Đây cũng là dịp để người trẻ tung tăng dạo chợ ngắm hoa ngày Tết và thỏa niềm đam mê chụp ảnh bên những chậu hoa đang khoe sắc rực rỡ.


    Hoa ở đây không chỉ đa dạng về chủng loại mà kiểu dáng các loại hoa cũng rất phong phú. Từ các loại hoa truyền thống như đỗ quyên, cúc, hồng môn, hoa đồng tiền, thủy tiên… đến những loại hoa mới hơn như hoa tiên ông, hoa mai trắng, mai vàng, tulip,... đều có mặt ở đây và được rất nhiều người ưa chuộng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Hoàng Minh Giám, Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

    Chợ hoa Tết công viên Gia Định
    Chợ hoa Tết công viên Gia Định
    Chợ hoa Tết công viên Gia Định
    Chợ hoa Tết công viên Gia Định
  8. Nhờ sự góp măt của các nhà vườn đến từ nhiều vùng đất trồng hoa, kiểng có tiếng khu vực phía Nam, nên sản phẩm tại Chợ hoa Xuân Bình Điền ngày càng đa dạng. Hoa cành, hoa chậu, cây cảnh, bonsai; nhiều loại như hoa mai, cuc, thược dược, các loại hoa lan, hoa hồng, quất (tắc) kiểng… từ bình dân đến cao cấp với nhiều mức giá khác nhau đã tạo nên một chợ hoa xuân rực rỡ sắc màu phục vụ cho nhu cầu thưởng lãm và mua sắm hoa Tết của người dân.


    Bên cạnh những loại hoa Tết truyền thống như mai vàng, vạn thọ, hướng dương, thược dược, bông giấy, hoa lan, mồng gà…, các nhà vườn sẽ giới thiệu, bày bán các loại hoa mới, có nguồn gốc từ xứ ôn đới như cúc cam lửa, cúc pha lê... để phục vụ nhu cầu thưởng lãm ngày càng cao và đa dạng của người dân Thành phố dịp Tết Nguyên đán.


    Thêm vào đó là sự kết hợp với khung cảnh “trên bến dưới thuyền” tái tạo cảnh Nam bộ xưa và sự sắp đăt hài hòa các tiểu cảnh, linh vật của năm đã mang đến cảm giác một mùa xuân tươi đẹp “An khang - Thịnh vượng”. Ngoài ra còn có khu vực trò chơi dân gian dành cho trẻ em, sân khấu ca nhạc hàng đêm phục vụ chương trình tài tử và nhiều khu vực check-in sống ảo cho bạn thỏa thích chụp hình nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Chợ đầu mối Bình Điền, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh

    Chợ hoa Xuân Bình Điền
    Chợ hoa Xuân Bình Điền
    Chợ hoa Xuân Bình Điền
    Chợ hoa Xuân Bình Điền
  9. Đi dạo chợ hoa Tết những ngày cuối năm luôn được xem là một nét truyền thống không thể bỏ qua trong dịp Tết. Vì vậy chợ hoa công viên Lê Thị Riêng là một địa điểm bán hoa Tết đẹp mà các bạn không thể bỏ qua khi muốn dạo chơi và tìm cho mình những chậu hoa Tết thật đẹp.


    Công viên Lê Thị Riêng đã thiết kế hàng trăm gian hàng dọc tuyến đường Cách Mạng Tháng 8, con đường hoa trở nên rất đông đúc, náo nhiệt và rực rỡ sắc màu. Hàng trăm loài hoa cùng nhau khoe sắc, thu hút đông đảo khách đi đường, những chậu hoa cây kiểng được bày bán với khá da dạng chủng loại, mẫu mã, giá cả cạnh tranh…tạo nên bức tranh đa màu sắc thu hút người xem chọn mua trưng bày trong gia đình những ngày tết vui vẻ, đầm ấm.


    Đối với những bạn yêu thích chụp ảnh, đây chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ lỡ để ghi lại những khoảnh khắc đầy màu sắc và nhộn nhịp cho một mùa Tết 2024 sắp đến.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Công viên Lê Thị Riêng, Cách Mạng Tháng 8, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

    Chợ hoa tết công viên Lê Thị Riêng
    Chợ hoa tết công viên Lê Thị Riêng
    Chợ hoa tết công viên Lê Thị Riêng
    Chợ hoa tết công viên Lê Thị Riêng
  10. Chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng sẽ là nơi tôn vinh nét đẹp của những sắc hoa. Hội chợ hoa xuân hằng năm được tổ chức tại hồ Bán Nguyệt (Khu đô thị Phú Mỹ Hưng). Từ lâu đã trở thành một sự kiện được nhiều người biết và đến tham quan với số lượng du khách tăng đều đặn hàng năm. Chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng đến nay không chỉ phục vụ cho cư dân Phú Mỹ Hưng, cư dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận mà còn là điểm đến của rất nhiều bà con Kiều bào vì luôn mang đậm nét làng quê, dân tộc với chủ đề xuyên suốt là Hoa đồng cỏ nội nhằm để tôn vinh các nét đẹp truyền thống quê hương.


    Vì chợ hoa tọa lạc ở khu Phú Mỹ Hưng "đắt đỏ và sang chảnh" của thành phố Hồ Chí Minh, nên giá cả của những chậu hoa ở đây đều đắt hơn so với mặt bằng chung các địa điểm bán hoa Tết khác. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có ý định ghé thăm, dạo chơi, nơi đây lại là một địa điểm thú vị đấy. Ngoài ra, với khung cảnh tràn ngập sắc màu của nhiều loài hoa cùng với vẻ đẹp lung linh của hồ Bán Nguyệt, chắc chắn bạn sẽ có nhiều tấm hình "sống ảo" chất phát ngất đấy. Đây chắc chắn là điểm check in sống ảo nghìn like đấy. Đừng bỏ lỡ địa điểm này để du xuân, hít hà khí Tết năm nay nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

    Chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng
    Chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng
    Chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng
    Chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy