Top 3 Hội hoa Xuân đẹp nhất ở Sài Gòn

Hoa Ttm 4328 0 Báo lỗi

Mỗi dịp Tết đến, xuân về, người dân Sài Gòn lại nô nức tham gia các Hội hoa Xuân. Đây là một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam, là dịp để mọi ... xem thêm...

  1. Mỗi dịp Tết đến, Hội hoa Xuân Công viên Tao Đàn ở TP. HCM luôn là điểm đến hấp dẫn của đông đảo người dân thành phố và du khách thập phương. Năm nay, Hội hoa Xuân với chủ đề "Xuân yêu thương - Tết sum vầy" sẽ chính thức khai mạc vào ngày 6 tháng 2 năm 2024 (tức 26 tháng Chạp năm Quý Mão) và kéo dài đến hết ngày 15 tháng 2 (tức mùng 6 Tết Giáp Thìn).


    Hội hoa Xuân năm nay quy tụ hơn 2.500 hiện vật hoa kiểng, cây cảnh, bonsai, cá cảnh,... đặc sắc của các nghệ nhân, nhà vườn trên cả nước. Trong đó, nổi bật là những cây mai vàng, lan, sứ, bonsai,... với dáng thế độc đáo, màu sắc rực rỡ, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.


    Bên cạnh việc trưng bày hoa kiểng, cây cảnh, Hội hoa Xuân Công viên Tao Đàn còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn như:

    • Chương trình biểu diễn nghệ thuật xuân với các tiết mục ca nhạc, múa, hát,... mang đậm không khí Tết truyền thống.
    • Triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật về đề tài Tết.
    • Hội thi chim cảnh.

    Đây là dịp để người dân có thể hòa mình vào không khí Tết cổ truyền, tham quan, thưởng ngoạn những loài hoa kiểng đẹp, tìm hiểu về văn hóa Tết Việt Nam.


    Địa chỉ: 55C Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

    Hội hoa Xuân Công viên Tao Đàn
    Hội hoa Xuân Công viên Tao Đàn
    Hội hoa Xuân Công viên Tao Đàn
    Hội hoa Xuân Công viên Tao Đàn

  2. Vào dịp Tết Nguyên Đán, người dân Việt Nam thường có truyền thống đi du xuân để tận hưởng không khí rộn ràng, náo nhiệt của mùa xuân. Một trong những điểm đến du xuân nổi tiếng ở TP.HCM là Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng.


    Năm nay, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Giáp Thìn sẽ diễn ra từ 24 tháng Chạp đến Mùng 4 Tết (3/2 - 13/2/2024) với chủ đề "Xuân Sum Vầy". Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, các đại cảnh và tiểu cảnh tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Giáp Thìn đều được thiết kế theo phong cách cổ điển, trang trí hoa văn và kết hợp với nhiều truyền thuyết, biểu tượng dân gian Việt Nam.


    Đại cảnh trung tâm của Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay là "Đại lộ hoa" dài 200m, được trang trí với hàng trăm loài hoa khoe sắc như: cúc vàng, đào, mai, ly, lan,... Đây là một trong những đại cảnh được nhiều du khách yêu thích nhất.


    Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng là một điểm đến lý tưởng để du khách có thể tận hưởng không khí Tết cổ truyền của dân tộc. Đến với Hội hoa xuân, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm hoa tươi nghệ thuật, tìm hiểu về văn hóa truyền thống Việt Nam và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong dịp Tết.


    Địa chỉ: 111 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Quận 7, TP. HCM
    ​Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng
    ​Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng
    ​Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng
    ​Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng
  3. Top 3

    Hội hoa Xuân Thảo Điền

    Mỗi dịp Tết đến xuân về, người dân Việt Nam lại nô nức đón chào một năm mới với nhiều hy vọng và niềm vui. Và một trong những hoạt động không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán chính là tham quan, mua sắm hoa Tết.


    Năm nay, TP. Thủ Đức lần đầu tiên tổ chức Hội hoa Xuân tại phố đêm Thảo Điền. Đây là một sự kiện văn hóa, du lịch ý nghĩa, góp phần quảng bá hình ảnh của thành phố đến với du khách trong và ngoài nước.


    Phố đêm Thảo Điền là phố đêm đầu tiên của TP. Thủ Đức, được tổ chức tại một phần đường Xuân Thủy tiếp giáp với đường Quốc Hương, Nguyễn Văn Hưởng. Khu phố đêm có chiều dài khoảng 465m, được thiết kế với nhiều hạng mục như: khu ẩm thực, khu mua sắm, khu vui chơi giải trí, khu văn hóa, nghệ thuật.

    Trong dịp Tết Nguyên đán, Hội hoa Xuân Thảo Điền sẽ quy tụ hàng trăm loại hoa, cây cảnh đặc trưng của Việt Nam như: mai, đào, cúc, vạn thọ,... Ngoài ra, còn có nhiều loại hoa nhập khẩu từ các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,...

    Hội hoa Xuân Thảo Điền không chỉ là nơi để người dân mua sắm hoa Tết mà còn là nơi để họ tìm hiểu về những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật hoa tươi độc đáo, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật dân gian như: múa lân sư rồng...



    Địa chỉ: Xuân Thủy, Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP. HCM
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy