Top 13 Địa điểm chứng minh Việt Nam đẹp ngất ngây lòng người

Tiểu Duyên 335 0 Báo lỗi

Trích bài Việt Nam thân yêu, nhà thơ Nguyễn Đình Thi có viết: "Việt Nam đất nước ta ơi! Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn. Cánh cò bay lả dập dờn, Mây mờ ... xem thêm...

  1. Sa Pa là một thị trấn vùng cao thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với nóc nhà cao nhất Đông Dương - Phanxipang, cộng đồng dân tộc Dao, H'Mong, Thái là chủ yếu... Văn hóa giao thoa của ba dân tộc tại đây tạo cho Sa Pa một nét riêng giữa một thành phố du lịch nhưng cũng thật tự nhiên bình dị.


    Sapa được biết đến là một nơi ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên, con người. Đây là một thị trấn trong mây rất hấp dẫn du khách với quang cảnh núi non hùng vĩ cùng trải nghiệm độc đáo khi hòa nhập cùng cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Con người Sapa vốn thân thiện, chất phác, mỗi tộc người có một bản sắc văn hóa riêng biệt, độc đáo, quanh bản của họ những ruộng bậc thang uốn lượn theo triền núi tạo nên vẻ đẹp kỳ thú, hấp dẫn. Một số trải nghiệm thú vị nên thử khi đến Sapa là: Leo Fansipan, Ngắm những thửa ruộng bậc thang kì vĩ nhất thế giới, Leo Hàm Rồng, ngắm thị trấn Sapa từ trên cao, Đi bộ khám phá các bản làng dân tộc vùng cao,...

    Sa Pa - Thành phố mù sương
    Sa Pa - Thành phố mù sương
    Sa Pa - Thành phố mù sương

  2. Khu du lịch sinh thái Tràng An có diện tích 2.168 ha, nằm trên địa bàn 8 xã, phường thuộc huyện Hoa Lư, huyện Gia Viễn và thành phố Ninh Bình. Tràng An là khu du lịch sinh thái nằm giữa hệ thống núi đá vôi với nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi và nhiều di tích lịch sử gắn với kinh đô Hoa Lư xưa; nằm cách Hà Nội 96 km theo hướng nam. Nơi đây đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014.


    Đến với Tràng An, bạn sẽ được thả mình trên dòng sông xanh biếc, len lỏi qua những hang động và lắng nghe âm sắc của núi rừng Việt Nam. Bên cạnh đó, các loài sinh vật ở Tràng An cũng vô cùng phong phú với nhiều loài động thực vật quý hiếm. Chưa hết, du khách còn có thể chiêm ngưỡng hệ thống hang động tự nhiên hết sức đa dạng hay những di tích lịch sử từ thời nhà Lê, nhà Trần như Đền Trình, Đền Suối Tiên,...

    Tràng An - Ninh Bình
    Tràng An - Ninh Bình
    Tràng An - Ninh Bình
  3. Vịnh Hạ Long - một khu di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận nổi tiếng với những bãi biển đẹp, các khu du lịch, các di tích lịch sử,... và ngày càng được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước biết đến. Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, bao gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần huyện đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây hút hồn du khách bởi vẻ đẹp của những núi đá vôi trên vịnh, nước biển xanh trong và những bãi cát trắng trải dài thơ mộng.

    Vịnh Hạ Long
    là một nơi có khí hậu, thời tiết với 4 mùa rõ rệt. Vì vậy, bất cứ mùa nào trong năm đều là thời điểm lý tưởng riêng để du lịch Hạ Long. Đối với những ai đã từng ghé thăm Hạ Long đều sẽ có ấn tượng thật sự sâu sắc, bởi những danh lam thắng cảnh đẹp, những món ăn đặc sản hấp dẫn, cùng bầu không khí trong lành cũng như sự đón tiếp nồng hậu của người dân địa phương. Không chỉ cảnh đẹp của Hạ Long, nguồn tài nguyên phong phú ở đây cũng là đề tài cho thi ca.

    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long
  4. Huế là thành phố du lịch, là vùng đất thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Thành phố Huế nằm trên con đường Di sản Miền Trung, là cố đô thời Nguyễn. Huế là vùng đất cố đô xưa, có nền văn hoá cùng đình rất độc đáo. Nơi đây ẩn chứa nhiều công trình kiến trúc mang dấu ấn lịch sử của cả một thời, những hoạ tiết được chạm trổ cầu kỳ cùng những câu chuyện ly kỳ đằng sau nó chắc chắn sẽ cuốn hút bạn không thôi. Đại Nội Huế, Chùa Thiên Mụ, Sông Hương, Lăng vua Khải Định,... là một trong những địa điểm bạn nên đến khi ghé qua thành phố này.


    Ngày nay, Huế chỉ là một thành phố nhỏ nhưng ẩn sâu trong Huế vẫn là nét duyên thầm lặng như những người con gái nơi đây. Nơi đây nổi tiếng không chỉ bởi phong cảnh đẹp, ẩm thực độc đáo mà còn bởi những sản vật quý không đâu có được. Một số món đặc sản nhất định nên thử và mua làm quà khi ghé thăm Huế là: Mè xửng Huế, Tôm Chua, Chè bột lọc bọc heo quay, Tranh thêu tay,... Ai đến Huế cũng không khỏi ngỡ ngàng trước những đặc sản nơi đây. Với một kho tàng các món ăn ngon bạn phải lên kế hoạch thật khéo léo thì mới có thể thưởng thức được hết.

    Huế mộng - Huế mơ
    Huế mộng - Huế mơ
  5. Nhắc đến du lịch Việt Nam thì Đà Nẵng là một cái tên không thể không nhắc đến. Hiện tại, du lịch tại Đà Thành rất phát triển với đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến hàng năm. Ở đây cũng có rất nhiều địa điểm để tham quan và chụp ảnh. Nếu ai đã từng đến Đà Nẵng cách đây khoảng 15 năm và có dịp quay trở lại Đà Nẵng những năm gần đây thì mới cảm nhận được sự thay da đổi thịt toàn diện của thành phố này. Ngày nay, Đà Nẵng với nhiều công trình bậc nhất Việt Nam đã đưa thành phố vươn xa và được đánh giá là một trong những nơi đáng sống nhất Việt Nam.


    Đà Nẵng nổi tiếng với những ngôi đền, chùa, miếu, những bãi biển thanh bình hay người dân nơi đây vô cùng thân thiện. Một số địa điểm tham quan khách du lịch không nên bỏ lỡ khi đến thăm Đà thành là: Cầu Rồng và hai bên bờ sông Hàn, Bãi biển Mỹ Khê, Bà Nà Hill, Công viên Châu Á - Asia Park Đà Nẵng,... Bạn sẽ có một chuyến đi ăn và chơi không ngơi nghỉ với nhiều kỉ niệm khó quên tại Đà Thành. Hiện tại, ở TP Đà Nẵng cũng có rất nhiều khách sạn, homestay đa dạng mức giá để phục vụ khách du lịch.

    Cầu Rồng - Đà Nẵng
    Cầu Rồng - Đà Nẵng
  6. Du lịch Việt Nam nhất định không thể nào bỏ qua Thành phố biển Nha Trang vàng rực nắng. Nha Trang là một thành phố ven biển và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Đây là một trong những nơi du khách Trung Quốc và khách Nga tìm đến đểm chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vịnh đẹp đẹp nhất hành tinh - Vịnh Nha Trang.


    Nha Trang luôn là một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách đến đây bất kể tháng nào trong năm. Với nhiều nơi tham quan nổi tiếng, cảnh đẹp làm say đắm lòng người, Nha Trang luôn để lại dấu ấn khó quên với những ai đã từng đến đây. Ở Nha Trang có rất nhiều điểm du lịch, như: Vinpearl Land, Hòn Mun, Hòn Tằm, Vịnh Ninh Vân, viện Hải dương học, Tháp Bà Ponagar, Hòn chồng - vợ, biển Đại Lãnh, Chợ Đầm… Ngoài ra, hải sản, nem nướng, bún sứa, Vịt Cầu Dứa,... là những món ăn đặc trưng bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm thành phố này. Du lịch Nha Trang ngoài những địa điểm ăn uống hấp dẫn thì các hoạt động thư giãn, giúp tái tạo năng lượng và làm đẹp như tắm bùn, massage trị liệu, du lịch thuyền buồm.

    Nha Trang
    Nha Trang
    Nha Trang
  7. Hà Nội là thủ đô của nước ta và cũng là kinh đô của hầu hết các vương triều Việt trước đây. Chính vì thế dù xã hội có hiện đại đến mấy, thủ đô vẫn đâu đó thoắt ẩn thoắt hiện vẻ đẹp rêu phong qua từng thời đại ngày ấy. Hà Nội cũng là một trong những điểm đến chứng minh vẻ đẹp ngất ngây đặc trưng của Việt Nam.


    Chẳng phải tự nhiên mà những người con Hà Nội lại yêu Hà Nội đến như vậy. Nhất là đối với những con người yêu sự tĩnh lặng, sự cổ kính thì Hà Nội đúng là một nơi để nhớ, để thương suốt cả cuộc đời. Và không chỉ có người Hà Nội mới yêu Hà Nội, mà trong con mắt của khách du lịch nước ngoài, Hà Nội cũng rất đẹp - một vẻ đẹp riêng biệt, không đâu có được. Hà Nội - thủ đô của nước Việt Nam với những thắng cảnh nổi tiếng như Hồ Gươm, Chùa Một Cột, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hồ Tây, nhà hát lớn, phố cổ,... luôn được nhiều du khách chọn lựa để tham quan trong chuyến đi của mình.

    Hà Nội
    Hà Nội
    Hà Nội
  8. Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang và đảo lớn nhất Việt Nam. Nơi đây luôn được thiên nhiên ưu ái với những bãi cát trắng trải dài rực rỡ cùng làn nước biển bốn mùa trong xanh, tươi mát.Dĩ nhiên, hòn đảo nào được xem là đảo ngọc vì những giá trị du lịch cũng như kinh tế mà nó mang lại. Trong tương lai, Phú Quốc được đầu tư theo chính sách riêng và trở thành khu du lịch lớn nhất miền Nam với hệ thống giao thông riêng biệt. Nói về “đảo ngọc” Phú Quốc, người ta thường nghĩ ngay đến bãi cát trắng chạy dài như vô tận, nắng vàng lấp lánh trên mặt nước biển trong veo và hoàng hôn đỏ rực, đẹp như bước ra từ hoạ báo.


    Thế nhưng bạn có biết rằng Phú Quốc không chỉ có cảnh đẹp mà còn hội tụ nhiều trải nghiệm du lịch thú vị giúp bạn rèn luyện nhiều kỉ năng. Nổi bật là Ăn Tối Trên Thuyền Đánh Cá, Đi Cáp Treo Vượt Biển Dài Nhất Thế Giới, lặn biển ngắm san hô,... Hiện nay, tại Phú Quốc có rất nhiều resort xuất hiện, với nhu cầu tìm kiếm một địa điểm có view ''siêu đẹp'' để sở hữu những tấm ảnh thật chất lượng, thật ''ảo''.

    Đảo ngọc Phú Quốc
    Đảo ngọc Phú Quốc
  9. Sài Gòn - thành phố mang tên Bác được vinh danh là hòn ngọc Viễn Đông. Sài Gòn có nhiều địa điểm du lịch vừa đẹp lại vừa thú vị mà chúng ta không nên bỏ qua. Mỗi năm, Sài Gòn lại đón một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước. Những bạn lần đầu tiên tới đây hẳn sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ Thành phố Sài Gòn hoa lệ, tấp nập luôn là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách từ mọi miền trên đất nước cũng như du khách nước ngoài.


    Một trong những yếu tố chính góp phần phát triển du lịch tại Sài Gòn đó chính là hệ thống cơ sở lưu trú hiện đại, sang trọng. Bên cạnh đó, thế giới ẩm thực tại Hồ Chí Minh cũng vô cùng đa dạng. Nơi đây hội tụ các nền ẩm thực lớn trên thế giới, những món ăn Việt Nam từ dân dã đến cao cấp. Bạn có thể thưởng thức món ngon ở nhà hàng đến những hàng quán bình dân trong ngõ, trong hẻm cũng đủ khiến bạn hài lòng. Có thể nói, Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố lí tưởng để bạn khám phá và trải nghiệm. Để đến được Sài Gòn, bạn có thể chọn đi xe máy, xe khách, tàu lửa, máy bay tùy vị trí và khoảng cách của mình.

    Thành phố Hồ Chí Minh
    Thành phố Hồ Chí Minh
  10. Nói về Đà Lạt có hàng ngàn lí do để yêu thích nơi này: khí hậu mát mẻ, cảnh đẹp, đồ ăn ngon, đặc biệt ấn tượng nhất chính là những homestay chất lừ bạn chẳng thể tìm thấy ở đâu. Tọa lạc ở vị trí hơn 1.500 mét so với mực nước biển, Đà Lạt được bao bọc bởi nhiệt độ mát lạnh quanh năm, khí trời se se như thể chẳng bao giờ dứt Xuân. Ngoài ra, với hệ thống rừng cây, đồi núi, suối ghềnh đa dạng, đây cũng là nơi để những cá tính đam mê khám phá, thử thách thiên nhiên lựa chọn.


    Hơn nữa, đến với Đà Lạt bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon rất đặc trưng như bánh mì xíu mại, bánh căn, lẩu bò, bánh tráng nướng. Hiện tại, ở thành phố mộng mơ xây dựng rất nhiều khách sạn, homestay với view cực đẹp để khách du lịch lưu trú và chụp ảnh. Nhắc đến Đà Lạt cũng không thể không nhắc đến hệ thống các quán cà phê được đầu tưu trang trí cực đỉnh, hút hồn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Bạn có thể đến với Đà Lạt vào bất cứ mùa nào trong năm, tuy nhiên vào các dịp lễ, tết, hè thì Đà Lạt sẽ vô cùng đông đúc, vì thế bạn cần chuẩn bị chỗ ở trước nhé.

    Đà Lạt
    Đà Lạt
  11. Hội An được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1999 và là một trong những địa điểm du lịch trọng điểm của cả nước. Hội An là một địa điểm giữ lấy nét cổ kính huyền bí nhưng cũng hòa trộn chút tươi mới, hấp dẫn hiếm có ở Việt Nam. Bên cạnh những địa danh thú vị và phong cảnh hữu tình, phong vị ẩm thực Hội An cũng có thể làm hài lòng đa dạng thực khách từ Á sang Âu nhưng cũng không vì thế mà mất đi đặc trưng của ẩm thực Việt.


    Người ta biết tới Hội An không chỉ có khung cảnh thơ mộng khi đi bằng thuyền trên sông ngắm nhìn những ngôi nhà cổ kính lung linh mờ ảo với những chiếc đèn lồng đâu mà ẩm thực Hội An cũng là nét độc đáo được du khách quan tâm. Nổi bật là: Cơm gà, Cao lầu, Mì Quảng, Bánh đập, hến xào,...


    Trên hết, điểm thu hút nhất của phố cổ Hội An chính là kiến trúc nhà cổ của vùng Hoa Hạ Trung Hoa và những công trình mang dáng dấp kiến trúc Đông Dương. Đến với Hội An, đừng bỏ lỡ những hoạt động sau: Thả đèn hoa đăng và ngắm phố cổ về đêm, đi dạo khu chợ đêm ở phố cổ, uống nước Mót,... Với các hoạt động du lịch phát triển, các dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống ở nơi đây cũng vô cùng phát triển và ngày càng được hoàn thiện hơn nữa nhằm đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của các nhóm du khách.

    Hội An
    Hội An
  12. An Giang là một tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ của Việt Nam có nền văn hóa đặc sắc với những lễ hội nổi tiếng. Vẻ đẹp của An Giang dịu dàng, quyến rũ dễ làm say đắm lòng người khi đến đây. Những cánh đồng thẳng cánh cò bay, những vựa lúa xanh mơn mởn xen vào đó là bóng dáng những cây thốt nốt đặc trưng của vùng đất An Giang. Một số điểm đến bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm vùng đất này là Búng Bình Thiên, Rừng tràm Trà Sư, Đồi Tà Pạ, Thất Sơn, Miếu Bà Chúa Xứ,... An Giang là một vùng đất yên bình.


    Mỗi khi mùa nước nổi về nơi đây như khoác lên mình một tấm áo mới. Mặc dù khách du lịch đến với An Giang rất đông nhưng nơi đây vẫn giữ được những nét yên bình vốn có của một miền quê. Nếu du khách tìm đến với An Giang, ngoài phong cảnh làng quê miền Tây dân dã, bạn còn được đắm mình trong các giá trị văn hóa đa sắc màu. Bên cạnh người Kinh, An Giang còn là nơi cư ngụ của các đồng bào Hoa, Khơ me, Chăm. Ngoài ra, khi du lịch đến An Giang, bạn có thể thưởng thức và mua một số loại đặc sản về làm quà. Nổi bật là: Mắm Châu Đốc, Bò bảy núi, Bánh bò thốt nốt, Lạp xưởng bò,... Hầu hết các món ăn và dịch vụ ở An Giang có mức giá không quá cao nên sẽ phù hợp với nhiều đối tượng du khách.

    An Giang
    An Giang
  13. Từ lâu, thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất nhỏ miền Nam Trung Bộ này những điều đẹp đẽ mà có thể đi nhiều nơi khác mà bạn cũng không thể tìm ra được. Những cảnh trí hoang sơ, trù phú và yên bình ở Phú Yên sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời đến "quên cả lối về".


    Phú Yên được ban tặng cho một hệ thống cảnh quan thiên nhiên khá đa dạng, đầy đủ với núi, cao nguyên, đồng bằng châu thổ, sông, hồ, đầm, vịnh, hải đảo… Nét đặc trưng nổi bật của phong cảnh tự nhiên nơi đây là rất nên thơ, hùng vĩ và độc đáo. Cùng với đó, con người Phú Yên thật thà, hiền hậu góp phần giúp vùng đất này trở thành thánh đường du lịch. Không những thế, điều để lại ấn tượng sâu đậm với du khách của nơi đây chính là sự đa dạng, hấp dẫn của các món đặc sản nổi tiếng, không thể bỏ qua khi đặt chân đên mảnh đất xinh đẹp này. Bò một nắng, chả dông, mắt cá ngừ đại dương, sò huyết đầm Ô Loan,... là một số loại đặc sản đất Phú Yên được du khách đánh giá cao.

    Phú Yên
    Phú Yên
    Phú Yên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy