Top 10 Địa điểm đi chơi cuối tuần ở Huế

Hằng Hoàng 1633 0 Báo lỗi

Khi nhắc đến thành phố Huế mộng mơ xinh đẹp người ta nghĩ ngay đến dòng sông Hương thơ mộng, kinh thành Huế nhiều dấu ấn lịch sử hay chùa Thiên Mụ linh thiêng. ... xem thêm...

  1. Hồ Truồi thuộc xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) nằm dưới chân của dãy Bạch Mã hùng vĩ. Con đường nhỏ để dẫn vào hồ Truồi nằm giữa rừng cây cẩm lai xanh mát. Ở cuối đường là bến thuyền đông đúc đưa khách dạo quanh Hồ Truồi. Nước hồ quanh năm trong xanh, giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, không khí trong lành sẽ khiến bạn phải trầm trồ không ngớt. Đây chính là địa điểm picnic cắm trại lý tưởng mỗi dịp cuối tuần. Đến nơi này bạn sẽ được tha hồ bay nhảy, trượt thác, đốt lửa trại và ăn uống vui đùa cùng nhau, tận hưởng những phút yên bình của cuộc sống, xua tan mọi căng thẳng mệt mỏi. Đứng từ bên này của hồ Truồi, du khách có thể nhìn ngắm toàn bộ khung cảnh của Thiền viện Trúc Lâm-Bạch Mã đẹp như một bức tranh thủy mặc.


    Mặt hồ Truồi như tấm gương khổng lồ phản chiếu cảnh mây nước hữu tình. Với khoảng cách chưa đầy 30km từ trung tâm thành phố Huế, đến xứ Truồi qúy khách được thưởng thức các đặc sản như Thanh Trà, mít thơm ngon,... qua chuyến phà hồ Truồi bỏ lại sau lưng những bụi bặm trần thế trước khi bước chân lên 172 bậc tam cấp để đứng trước tam quan thiền viện. Xuôi thuyền theo dòng nước trong xanh của Hồ Truồi du khách sẽ tham quan các điểm du lịch sinh thái hấp dẫn như Vũng Thùng, Ba Trại, Hợp Hai,... và khám phá nhiều điều thú vị từ thiên nhiên, cây cỏ. Cái cảm giác vô ưu ngồi thả câu bên suối, dưới dòng nước trong veo thấy rõ từng đàn cá đớp mồi lia chia, giật câu liên tục. Rồi thưởng thức thành quả lao động của mình trên ngọn lửa được nhóm từ củi khô trong rừng, nhâm nhi ly rượu làng Chuồn cùng những người bạn tâm giao, thật đã đời, không có gì bằng.

    Hồ Truồi
    Hồ Truồi
    Hồ Truồi

  2. Làng Vân là một ngôi làng nhỏ nằm dưới chân đèo Hải Vân (trước đây ngôi làng này có tên gọi là làng cùi hoặc làng phong do từng là nơi sinh sống của một bộ phận người dân từng bị bệnh phong nên phải sống tách biệt với người dân thành phố từ những năm 80 của thế kỉ trước. Để đi đến Làng Vân bạn có thể lựa chọn các cách như đi thuyền, đi từ trên núi xuống hoặc chui hầm. Ở ngôi làng này có 3 bãi chính gồm Bãi Dừa, Bãi Chính và Bãi Xoan với địa hình bằng phẳng, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nên bạn có thể tìm cho mình một khu thật ưng ý để cắm trại qua đêm, ngắm bình minh và hoàng hôn ở thành phố thơ mộng đẹp đến rụng rời tay chân.


    Ngày 25/8/2012 Làng Vân đã được di dời vào thành phố. Vì thế, nơi đây hầu như hoàn toàn tách biệt với xã hội hiện đại bên ngoài. Không đèn điện lung linh, không khói bụi dòng người đông đúc, không bon chen tấp nập. Ở đây chỉ có tiếng sóng biển rầm rì cùng cảnh quang thiên nhiên đầy mê hoặc. Đến Làng Vân bạn sẽ cảm nhận được nét hoang sơ của một làng chài xưa cũ. Những ngôi nhà của dân chài bị bỏ hoang nằm tĩnh lặng dưới rừng dương liễu xanh mướt, hoang vu, yên ắng lạ thường. Nếu bạn có dịp cắm trại qua đêm tại Làng Vân để thưởng thức cái tịch mịch hun hút của màn đêm và đón bình minh lúc chạng vạng sáng thì quả là một trải nghiệm thú vị.

    Làng Vân
    Làng Vân
    Làng Vân
    Làng Vân
  3. Bãi Chuối là một bãi cát tự nhiên nằm giữa hai mỏm núi, ngay dưới chân đèo Hải Vân về phía bắc, thuộc địa phận của Lăng Cô. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có thích hợp cho các hoạt động dã ngoại cuối tuần. Làm một bãi cát tự nhiên nằm giữa hai mỏm núi, Bãi Chuối sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, nơi chưa hề có sự phát triển ồ ạt để khai thác du lịch. Du khách đến đây sẽ bắt gặp những bãi biển tự nhiên với làn nước trong xanh, bãi cát dài, trắng mịn; cùng với rừng cây, núi đá và các bãi đá chồng tạo nên phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngay khi đặt chân đến mảnh đất này bạn sẽ ngay lập tức bị choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, của núi rừng, của biển của làn nước biển luôn trong xanh, mát rượi.


    Đây là một địa điểm vô cùng lý tưởng để bạn dừng chân nghỉ ngơi cũng như cắm trại và qua đêm. Bãi Chuối có bãi tắm vô cùng rộng, thoáng, hoang sơ. Sau lưng là những dãy đồi nhấp nhô xanh mát. Nằm cách Bãi Chuối không xa là một con suối nhỏ đổ xuống từ đèo Hải Vân. Tại đây, mọi người sẽ được trải nghiệm bắt cua, ốc bám vào những hốc đá, cùng nhau nhóm lửa nấu thức ăn, dựng lều trại, giao lưu, gặp gỡ với đêm lửa trại bập bùng ánh lửa giữa núi rừng thiên nhiên hoang sơ mà ấm áp. Với những bạn trẻ, Bãi Chuối hứa hẹn là địa điểm du lịch phượt lý tưởng để cùng cắm trại, vui chơi, câu cá, tắm biển hay chỉ đơn giản là cùng ngồi quanh đống lửa, đánh đàn, ca hát và chuyện trò thâu đêm.

    Bãi Chuối
    Bãi Chuối
    Bãi Chuối
    Bãi Chuối
  4. Đầm Chuồn là một bộ phận trong đầm phá Tam Giang, nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15 km sở hữu vẻ đẹp vô cùng kỳ thú và là địa điểm quen thuộc của các nhiếp ảnh gia. Khu vực này có không khí trong lành, không gian thanh bình và giản dị với từng đàn trâu đủng đỉnh lội nước, những nhóm trẻ thơ vui chơi các trò dân gian vang tiếng cười trong trẻo hòa lẫn giữa những làn mây xanh lững lờ trôi tạo thành bức ảnh tuyệt đẹp. Ghé đầm Chuồn dịp cuối tuần ngoài được thưởng cảnh bạn còn có cơ hội thưởng thức những món ăn hấp dẫn từ hải sản: như cá ong, cá dìa, cá nâu, cá kình do chính ngư dân ở nơi đây đánh bắt và chế biến ngay tại chỗ.


    Không chỉ nổi tiếng với các loại cá, mà nơi đây còn nổi tiếng với các món bánh đặc sản như bánh khoái cá kình, bánh tét làng chuồn, bánh canh, bánh nậm,…Bên cạnh đó, Đầm Chuồn Huế cũng không thiếu các loài tôm, ghẹ, cua, sò,..mà du khách không thể bỏ lỡ. Du khách có thể mua mang về và sẽ được người dân giảm giá ưu đãi hoặc có thể yêu cầu họ tự tay chế biến. Để giữ chút kỉ niệm khi đến đây, du khách có thể mua những món quà kỷ niệm như tôm chua, ruốc mắm, mắm tôm, nem-tré Huế,…Đối với nhiều dân phượt, đầm Chuồn được mệnh danh là điểm đến 3 trong 1 hành trình: là nơi chơi được, ăn được và ngủ lại được. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm ở trọ “miễn phí” trong nhà chồ - nét chấm phá miền sông nước đầm Chuồn. Với những ai yêu thích cảm giác ngả lưng vào mạn thuyền lênh đênh sóng nước ngắm nhìn bầu trời lấp lánh những vì sao khuya và hưởng trọn mùi vị đặc trưng của đầm phá như một ngư dân thực thụ thì ngủ trên thuyền, ghe là lựa chọn lý tưởng.

    Đầm Chuồn
    Đầm Chuồn
    Đầm Chuồn
    Đầm Chuồn
  5. Đúng như tên gọi của mình, Hồ Thủy Tiên chính là một bức tranh được hòa trộn vẻ đẹp nên thơ cùng cái bình yên của mặt hồ, nét hoang sơ với màu xanh của núi rừng và của sắc trời. Bạn có thể đi dọc theo tuyến đường Điện Biên Phủ, sau đó rẽ trái sang khu đường Minh Mạng rồi sẽ dần dần lạc vào không gian đẹp như tranh vẽ của khu du lịch Đồi Thiên An - Hồ Thủy Tiên. Cuối tuần đến đây lưu lại những khung hình đẹp với rừng thông bạt ngàn, với màu nước xanh tĩnh lặng in mặt hồ. Một không gian lý tưởng cho chuyến cắm trại cùng bạn bè để ca hát và vui chơi. Đồi Thiên An Huế đang trở thành địa điểm du lịch Huế hấp dẫn du khách khắp mọi miền đất nước, nhất là giới trẻ. Ngoài khung cảnh tuyệt đẹp thì khu đồi được mệnh danh là tiểu Đà Lạt này còn là chốn hẹn hò lí tưởng cho những cặp đôi yêu nhau. Vì giữa không gian sâu lắng, không khí mát lạnh, còn gì tuyệt vời hơn khi được bên cạnh người mình yêu thương.


    Ngoài ra, đồi Thiên An Huế còn là nơi có thể an ủi những tâm hồn đang lạc lõng, cô đơn... Dù đang còn lẻ bóng, chỉ cần nghĩ đến một ngày cuối tuần đẹp trời, bạn được xách balo lên và đi, "phượt nhẹ" bằng xem máy trên những cung đường còn mang chút hoang sơ, bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi những phiền muộn, lo âu thường ngày và hoàn toàn đắm mình vào thiên nhiên thơ mộng. Núi rừng Thiên An có sự kết hợp của chút hoang sơ, ma mị với vẻ thoáng đãng, mát mẻ dễ khiến người ta thấy dễ chịu và lạc quan hơn. Nhanh chân đến khu đồi tuyệt đẹp này và "say goodbye" những muộn phiền của phố thị nhé. Nếu có dịp đặt chân đến xứ Huế mộng mơ và đã tham quan Đại Nội cổ kính, trầm mặc, viếng thăm chùa Thiên Mụ linh thiêng nằm bên bờ sông Hương, chiêm ngưỡng nhiều lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn và muốn tìm một nơi mới lạ hơn để hòa mình vào thiên nhiên trong lành thì đừng quên Đồi Thiên An Huế nhé.

    Đồi Thiên An - Hồ Thủy Tiên
    Đồi Thiên An - Hồ Thủy Tiên
    Đồi Thiên An - Hồ Thủy Tiên
    Đồi Thiên An - Hồ Thủy Tiên
  6. Rừng Rú Chá (thuộc làng Thuận Hòa, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) là một khu rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn lại trên phá Tam Giang. Rừng Rú Chá nằm cách trung tâm TP.Huế khoảng 15 km dọc theo quốc lộ 49 và rẽ trái qua đập Thảo Long là đến. Con đường đi vào khu rừng này là con đường đất khá gồ ghề do người dân sinh sống ở nơi đây đắp lên cao. Cạnh hai bên lối đi là những cây chá đan xen vào nhau với màu xanh mát lịm. Toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt được tạo nên từ những hàng chá đứng sừng sững với thân hình gầy guộc. Bao bọc quanh rừng Rú Chá là phá Tam Giang với sóng nước mênh mông. Thời điểm đẹp nhất ở khu rừng Rú Chá là mùa lá rụng.


    Bởi vì tên gọi này khiến khu rừng hiện lên trong ý nghĩ của nhiều người với vẻ hoang sơ, mang theo nhiều điểm bí ẩn và ma mị. “Rú” theo tiếng địa phương Huế có nghĩa là rừng núi, còn “chá” là từ để gọi tên một loài cây mọc tự nhiên, có tuổi thọ hàng chục năm, trái to nhưng không ăn được ở đây. Loại cây này chiếm 90% diện tích khu rừng ngập mặn. Rú Chá cũng từ đó mà ra đời như một cách gọi vừa dân dã quê mùa vừa gần gũi thân thương để gọi tên một khu rừng đã trở nên quen thuộc với người dân xứ Huế. Trước khi trở thành một điểm đến du lịch Huế nổi tiếng, rừng Rú Chá trước tiên là nơi cư ngụ của nhiều loài thủy sinh vùng đầm phá. Khu rừng mang tên gọi độc đáo này có một hệ thống sinh vật khá phong phú như cá, tôm, cua… Chính vì vậy, Rú Chá cũng góp phần cung cấp tài nguyên, tạo điều kiện để nuôi trồng thủy sản, tạo kế sinh nhai cho người dân địa phương.

    Rừng Rú Chá
    Rừng Rú Chá
    Rừng Rú Chá
    Rừng Rú Chá
  7. Suối Voi (hay còn gọi là Suối Mệ) nằm trong địa phận của tỉnh Thừa Thiên - Huế, tọa lạc tại km 879 trên con đường ngược từ Đà Nẵng ra Huế. Giữa những ngày khí trời oi ả và nóng nực của mùa hè xứ Huế, sẽ thật tuyệt vời khi đến với khu du lịch Suối Voi để thả mình vào làn nước mát rượi và trong lành. Sau khi hòa mình vào dòng suối bạn có thể leo lên những nhà chòi để nghỉ ngơi hoặc ăn uống, ca hát cùng bạn bè, người thân vào dịp cuối tuần sẽ tuyệt biết bao. Suối voi còn đặc biệt ở một điểm, nó là một con suối không như những con suối khác, nước trong veo không gợn cặn, dù có bao nhiêu người tắm các bạn chỉ cần nhìn thôi đã thấy các viên đá to nhỏ đủ màu sắc dưới chân mình. Không may các bạn bị rơi đồ, hay trang sức chẳng hạn, cứ bình tĩnh quan sát các bạn sẽ tìm lại được ngay.


    Suối trải dài theo triền núi, các bạn thoải mái để lựa chọn cho mình một điểm dừng chân ưng ý. Đặc biệt, con suối được các dãy đá ngăn thành từng ô như những bể bơi nối tiếp nhau. Đây cũng là một điểm cộng của suối voi, bạn có thể đi xa dần xa dần lên thượng nguồn mà không lo nguy hiểm. Nước ở thượng nguồn trên cao đổ xuống bọt tung trắng xóa nhìn cực kỳ thích mắt, những bạn yếu tin có thể không tắm, nhưng vẫn có thể ngắm cảnh quan kỳ vỹ mà thiên nhiên ban tặng. Đến đây để giải nhiệt vào những ngày hè, nghĩ dưỡng sau những ngày mệt nhọc vì công việc cuộc sống là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Chắc chắn suối voi sẽ cho bạn trải nghiệm mới mẻ và đáng nhớ trong chuyến đi du lịch Huế này.

    Suối Voi
    Suối Voi
    Suối Voi
    Suối Voi
  8. Biển Cảnh Dương nằm ở thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là một điểm đến hoàn hảo cho những buổi cắm trại xuyên đêm cuối tuần cùng bạn bè, người thân. Đến nơi đây bạn sẽ không thể nào rời mắt khỏi khung cảnh đẹp tuyệt vời với trập trùng những dãy núi, những bãi cát mịn cùng và nền trời xanh thẳm in mình dưới mặt nước biển. Ngoài ra, các hoạt động thể thao biển hay tổ chức những buổi sinh hoạt giải trí và tổ chức những trò chơi đội nhóm thì vô cùng lý tưởng. Nơi đây được biết đến là khu biển vẫn giữ được nét hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên, giá rẻ rất thích hợp cho các bạn trẻ muốn khám phá trong những ngày cuối tuần này. Tới đây, các bạn sẽ được hòa mình vào một bầu không khí trong lành, xua tan đi những mệt mỏi trong cuộc sống, thư giãn tâm hồn.


    Bãi biển Cảnh Dương với lợi thế về bãi biển rộng, nơi đây phù hợp với những buổi tiệc nho nhỏ hay cắm trại qua đêm trên biển bên bạn bè tạo ra những kỉ niệm tuyệt vời cho cả chuyến đi khám phá này. Du khách đến đây được hòa mình với thiên nhiên và tham gia các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí như đá bóng, bóng chuyền, bi lắc, bơi, đốt lửa trại, BBQ…thuê xe đạp khám phá thôn Cảnh Dương, mua hải sản vào buổi sáng sớm. Chất lượng dịch vụ bãi biển Cảnh Dương Huế khá tốt cùng với dịch vụ thuê lều giá rẻ. Với những bạn đam mê biển thì bãi biển Cảnh Dương sẽ là một sự lựa chọn không thể tốt hơn khi đến du lịch ở Huế. Đến đây bạn sẽ có cơ hội để trải nghiệm những điều mới lạ và thú vị và được đắm mình trong một bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Dù bãi biển cách khá xa trung tâm thành phố những nơi đây vẫn thu hút được nhiều du khách ghé qua.

    Biển Cảnh Dương
    Biển Cảnh Dương
    Biển Cảnh Dương
    Biển Cảnh Dương
  9. Biển Thuận An nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km về phía Đông nổi tiếng về du lịch tắm mát bấy lâu nay. Cuối tuần bạn có thể sử dụng ô tô, xe máy hoặc các tuyến xe bus để về đây hòa mình vào biển, được ngửi mùi mặn mà của nước, của muối và hơi cá từ biển cả, với cái cảm giác thoạt đầu đó chính là sự gần gũi, bình dân và những nét đẹp thơ mộng. Ngoài hoạt động tắm biển, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn từ hải sản tươi sống ở các nhà hàng, quán nhỏ ven biển. Một ngày tại bãi biển Thuận An Huế, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng sự thay đổi muôn màu muôn vẻ của biển cả mênh mông. Khi phương đông hé những tia nắng đầu tiên, cả một vùng biển nhuốm một màu vàng óng. Lúc này, bạn sẽ được hòa mình vào không khí sôi động, náo nhiệt nhưng cũng rất đỗi thân thuộc của các hoạt động mua bán hải sản. Sau một chuyến ra khơi, những chiếc thuyền chở đầy cá, tôm trở về trong niềm hân hoan, phấn khởi.


    Biển Thuận An vẫn giữ được nguyên vẻ đẹp với làn nước biển trong vắt, bờ cát trắng thoai thoải trải dài, sạch sẽ. Có hai điều khiến du khách thấy khá lạ ở đây là: bãi cát sạch tinh không có vỏ ốc và nước biển có vị mằn mặn hơn bình thường. Du khách không những bị Thuận An hút về bãi tắm mà còn bị hút bởi sự đam mê về tâm linh. Ở đây có miếu Thái Dương với sự tích nữ thần Thái Dương được dân làng hết lòng sùng kính; thăm miếu thờ thần cá voi, con vật linh thiêng cùa cư dân miền biển. Gần cửa biển có thành cổ Trấn Hải, hình tròn, chu vi 285 m, có hào bao quanh. Trên thành có 99 ụ súng, có đài và lầu Quan Hải và đình Thái Dương có quy mô lớn, tường và cột trụ đều khảm sành sứ...

    Biển Thuận An
    Biển Thuận An
    Biển Thuận An
    Biển Thuận An
  10. Thác Nhị Hồ là một địa điểm thu hút đông đảo du khách đến với Huế, đặc biệt là các bạn trẻ. Thác này nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 45km về phía nam, tọa lạc tại thôn Hòa Mậu xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc. Đổ từ trên vách núi xuống dòng thác này giống như một tuyệt tác của thiên nhiên vẽ nên cùng 2 hồ nước lớn trong xanh và mát lành nằm sát cạnh nhau. thác Nhị Hồ được xem là một tuyệt tác mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho vùng quê nghèo này. Đường dẫn tới đây không quá khó nhưng cũng không dễ để du khách tìm ra vì chỉ dẫn vào tham quan duy nhất là một cái biển đã khá cũ. Tuy nhiên, chính mỗi người dân nơi đây lại là những điểm chỉ dẫn chính xác và thú vị nhất. Dường như trong mỗi lời giới thiệu nhanh gọn cho khách là cả một niềm tự hào được giấu kín trong sự nhiệt tình, hồ hởi.


    Con đường dẫn vào thác Nhị Hồ là một điểm cộng để mấy tay lái chắc có dịp thể hiện: chỉ là một lối mòn người ta phát quang dần ra, đoạn thì đổ sỏi lởm chởm, đoạn thì các vũng sình lầy nối đuôi nhau rồng rắn. Nhưng không gian xung quanh với hoa dại nở bên đường đua nhau khoe sắc tím, đỏ, vàng, xanh… khiến đường đi vào như rút ngắn lại, nên thơ hơn, lãng mạn hơn. Đi hết 3 cây số đường đất như thế, bạn có thể nghe thấy tiếng thác từ xa vọng lại, thi thoảng có vài tiếng chim phụ họa trong gió nghe như một bài ca mời gọi, tán tụng nhau. Đến đây, cái niềm háo hức muốn chạy thật nhanh để xem thác Nhị Hồ “mặt mũi” như thế nào bừng bừng trong lòng mỗi du khách đến tận cùng, và hơn hết là muốn hòa mình vào thiên nhiên mà hít đầy cả lồng ngực luồng không khí tuyệt vời ấy.

    Thác Nhị Hồ
    Thác Nhị Hồ
    Thác Nhị Hồ
    Thác Nhị Hồ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy