Top 15 Địa điểm đi chơi Trung thu thú vị nhất ở Hà Nội

Phương Kem 3625 2 Báo lỗi

Mỗi mùa tết Trung thu, Hà Nội có hàng chục điểm vui chơi cho thiếu nhi. Các bậc cha mẹ có thể dễ dàng lựa chọn không gian phù hợp cho con em mình. Hãy cùng ... xem thêm...

  1. Top 1

    Phố đèn lồng Hàng Mã

    Như đúng với tên gọi của mình, phố Hàng Mã bán hầu hết tất cả các loại giấy tờ hàng mã tâm linh để cúng ông bà tổ tiên theo truyền thống của người Việt. Con phố là một phần của khu phố cổ Hà Nội. Thường ngày, con phố này cũng bình thường và không có gì nổi bật, đôi khi còn khá nhàm chán bởi những thứ đồ ít khiến người ta mê hoặc. Nhưng khoan, bạn sẽ không nhận ra con phố này nữa vào dịp rằm Trung thu đâu. Bởi cứ vào khoảng thời gian này hàng năm, trước thềm Trung thu, phố Hàng Mã sẽ được khoác lên mình tấm áo mới vô cùng tươi sáng, rộn ràng của những chiếc lồng đèn đầy màu sắc. Cái tên phố lồng đèn Hàng Mã cũng bắt đầu từ đây và là một địa điểm vui chơi Trung thu khiến nhiều người gợi nhớ về tuổi thơ.


    Và khi đến với khu phố đèn lồng đủ mọi kiểu dáng của chiếc đèn lồng từ ngôi sao năm cánh quen thuộc đến những hình dáng hiện đại chắc chắn một phần kí ức về một thời thân thương sẽ tràn về cùng những cảm xúc khó tả được. Dù đến với phố Hàng Mã chỉ để ghi lại những bức hình đẹp về Trung thu hay mua tặng những đứa em, đứa con của mình một vài chiếc lồng đèn nho nhỏ hoặc đơn giản đến đây chỉ để cảm nhận không khí của mùa tết trăng rằm thì chắc chắn, bạn đã tìm đến đúng nơi. Chẳng biết do vô tình hay hữu ý mà các gian hàng bán tại phố lồng đèn lại có cách bố trí gian hàng một cách rất khéo léo, mang màu sắc riêng độc đáo.

    Phố đèn lồng Hàng Mã
    Phố đèn lồng Hàng Mã
    Phố đèn lồng Hàng Mã
    Phố đèn lồng Hàng Mã

  2. Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là một trong những bảo tàng ở Hà Nội nhất định nên ghé thăm một lần mỗi dịp Trung Thu. Nơi đây có ý nghĩa văn hóa và lịch sử to lớn, rất phù hợp với những du khách đam mê tìm hiểu, khám phá Việt Nam. Bảo tàng rộng 3,27ha, gồm nhiều công trình kiến trúc mới lạ và được ví như một bức tranh thu nhỏ về đồng bào 54 dân tộc tại Việt Nam. Cực nhiều hiện vật được trưng bày tại đây như trang sức, y phục, vũ khí, tôn giáo, nhạc cụ, tín ngưỡng… Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam gồm ba khu vực tham quan (tòa nhà Trống Đồng, khu trưng bày ngoài trời, khu trưng bày Đông Nam Á), bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là nơi giới thiệu, tôn vinh một cách chi tiết nhất những bản sắc, phong tục, văn hóa của các dân tộc anh em trên khắp Việt Nam. Những trang phục độc đáo, nhiều màu sắc, những đồ vật không giống tí nào với những đồ vật mà các bé vẫn thấy trong nhà mình, những ngôi nhà với nhiều hình dáng khác nhau… chắc chắn sẽ khiến các bé cực kì ngạc nhiên.


    Điểm đặc biệt là bảo tàng Dân tộc học Việt Nam còn có khu vực trưng bày ngoài trời cực kì rộng lớn và nhiều cây xanh…Khu trưng bày ngoài trời - Vườn Kiến trúc được xây dựng từ năm 1998 - 2006 và rộng khoảng 2ha. Nơi đây giới thiệu 10 công trình kiến trúc dân gian độc đáo của 10 dân tộc Việt Nam như khuôn viên nhà người Chăm, nhà Rông Bana, nhà người Việt, nhà mồ Giarai, nhà Dài Ê Đê, nhà mồ Cơ tu, nhà sàn Tày, nhà trệt Hmông, nhà trình tường của người Hà Nhì và nhà nửa sàn nửa trệt của người Dao. Vườn Kiến trúc được bao phủ bởi nhiều loại cây cối xanh ngát, dòng suối nhân tạo mát lành. Nơi đây giới thiệu sự đa dạng, phong phú của văn hóa Việt Nam. Bố mẹ có thể lên kế hoạch đưa bé đến đây để tham quan và kết hợp thêm cả một chuyến picnic mini và một bữa ăn nhẹ ngoài trời. Cuối buổi picnic, bố mẹ nhớ nhắc bé thu dọn rác để giữ vệ sinh chung nhé.

    Bảo tàng dân tộc học Việt Nam
    Bảo tàng dân tộc học Việt Nam
    Bảo tàng dân tộc học Việt Nam
    Bảo tàng dân tộc học Việt Nam
  3. Top 3

    Công viên Thủ lệ

    Công viên Thủ Lệ vẫn luôn là địa điểm hấp dẫn các em nhỏ không chỉ riêng dịp Trung thu. Công viên Thủ Lệ nằm trên đường Kim Mã, Cầu Giấy, đoạn cuối đường Bưởi là địa chỉ được rất nhiều người tìm đến mỗi dịp Trung thu về. Các bạn nếu không biết thì cứ tìm đến đường Kim Mã rồi hỏi người đi đường là họ sẽ chỉ cho ngay nhé, vì công viên này rất rộng và dễ tìm. Vào dịp Trung thu hàng năm, công viên Thủ Lệ thường tổ chức rất nhiều chương trình, trò chơi dành cho các bạn thiếu nhi như múa lân, xiếc thú, chương trình học làm bánh Trung thu ngay tại công viên... Các bạn nhỏ sẽ vô cùng thích nơi đây vì các em sẽ được tận mắt thấy những loài động vật như hổ, báo, khỉ, cá sấu… Đây còn có nhiều trò chơi để các em vui chơi, khám phá, cộng thêm khuôn viên được trang trí rất nhiều hình thú, đèn lồng bắt mắt nên nơi đây không chỉ thu hút các bạn nhỏ mà người lớn cũng rất thích vì sẽ chụp được nhiều bức ảnh đẹp.


    Trong công viên Thủ Lệ có rất nhiều loài động vật khác nhau để bạn và cả gia đình tham quan và tìm hiểu. Đây cũng là điểm thu hút nhất đối với trẻ em khi đến công viên. Các bạn nhỏ sẽ được tận mắt ngắm nhìn hoạt động và sinh hoạt của các loài vật. Được biết trong công viên Thủ Lệ hiện nay có tới 600 cá thể thuộc khoảng 100 loài sinh vật khác nhau. Thú có trong công viên đa dạng như ở trong một khu rừng thu nhỏ. Ngoài những loài động vật quý hiếm của Việt Nam, công viên còn có những con thú được các nước bạn gửi tặng mang ý nghĩa ngoại giao hoặc các vị lãnh đạo nước ta tặng. Ví dụ như đôi sếu Nhật được cố thủ tướng Kim Nhật Thành gửi tặng cho Chủ tịch Hồ Chí Minh vào năm 1960. Loài Nai sống ở Viêng Chăn được cố thủ tướng Phạm Văn Đồng gửi tặng. Đôi trăn lớn do cố đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi tặng. Cuối cùng là cầy mực và cá sấu do Trung ương Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn gửi tặng. Nếu trẻ muốn được tận tay cho thú ăn, bạn có thể mua những giỏ đồ ăn được bày bán trong công viên để trẻ được trải nghiệm cảm giác chăm sóc động vật.

    Công viên Thủ lệ
    Công viên Thủ lệ
    Công viên Thủ lệ
    Công viên Thủ lệ
  4. Top 4

    Hoàng thành Thăng Long

    Trong cung đình xưa, ngày tết Trung thu có nhiều hoạt động diễn ra. Dưới triều Lý, Trung thu là một lễ hội do nhà vua tổ chức với hoạt động cúng tổ tiên, đua thuyền, diễn rối nước, rối cạn. Thời Trần, các nhà quý tộc uống rượu, ngâm thơ đạo xem phong cảnh. Đến thời Lê Trung hưng, những mô tả lịch sử là ngày hội trong phủ Chúa Trịnh được trang hoàng lộng lẫy bằng hàng ngàn chiếc đèn tạo nên một đêm Trung thu lung linh đầy màu sắc. Trong dân gian, ngày tết Trung thu cũng trở nên rực rỡ với tục chơi đèn, phá cỗ trông trăng… Nhằm phát huy giá trị Di sản Thế giới Hoàng thành Thăng Long, đặc biệt các giá trị văn hóa phi vật thể và tăng cường các sản phẩm du lịch đến với du khách, nhân dịp Trung thu hằng năm, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức chương trình Vui tết Trung thu với chủ đề “Đèn thu lung linh” góp phần tạo ra một sân chơi đặc sắc cho thiếu nhi Thủ đô, giúp các em có thêm những trải nghiệm, hiểu thêm về lịch sử văn hóa nói chung và tết Trung thu nói riêng.


    Hoàng Thành Thăng Long nằm ở số 19C đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội. Bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra địa điểm này khi nhìn thấy một chiếc cổng thành lớn được xây bằng gạch đỏ nằm hiên ngang trên con đường Hoàng Diệu. Nhằm mang đến cho khách tham quan và trẻ em có những trải nghiệm thú vị và bổ ích, tại đây sẽ diễn ra hoạt động văn hóa dân gian như xem các nghệ nhân trình diễn ca nhạc, múa sư tử. Du khách tới đây sẽ được tham gia các trò chơi dân gian như ô ăn quan, đi cầu tre gánh lúa, pháo đất; xem nghệ nhân trình diễn và hướng dẫn làm bánh và đồ chơi Trung thu truyền thống như bồi và vẽ mặt nạ, đèn ông sao, đèn kéo quân…

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Hoàng thành Thăng Long
    Hoàng thành Thăng Long
  5. Top 5

    Văn miếu - Quốc tử giám

    Theo phong tục cổ truyền của Việt Nam và một số quốc gia châu Á khác như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản thì Tết Trung Thu thường được tổ chức và giữa mùa thu, tức ngày 15/8 (âm lịch) hàng năm. Đối với người Việt, đây là một trong những dịp lễ quan trọng trong năm vì Trung Thu là cơ hội để mọi người đoàn viên cùng gia đình, ngắm trăng, thưởng trà, ăn bánh truyền thống và tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí đặc sắc. Văn miếu - Quốc tử giám là một địa điểm đi chơi Trung thu hấp dẫn ở Hà Nội. Văn Miếu nằm ở khu vực quận Đống Đa, Hà Nội, ngay giữa 4 phố chính gồm Nguyễn Thái Học, Tôn Đức Thắng, Văn Miếu và Quốc Tử Giám. Du lịch đến với Hà Nội ngàn năm văn hiến thì đây chắc chắn là địa điểm mà bạn nên ghé thăm.


    Trải qua nhiều thăng trầm của thời gian cùng các biến cố lịch sử, một số kiến trúc ở đây đã bị phá hủy thế nhưng Văn Miếu - Quốc Tử Giám vẫn được xem là biểu tượng của tinh hoa giáo dục, nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam. Hi vọng với những chia sẻ của Vntrip.vn trên đây đã giúp các bạn có thêm kiến thức về di tích lịch sử - văn hóa đầy ý nghĩa này của thủ đô. Một trong những điểm thu hút đông người tham dự nhất là khu tổ chức các trò chơi dân gian như nu na nu nống, ô ăn quan, kéo co, rồng rắn lên mây, nhảy bao bố, gánh thóc, bịt mắt đánh trống… Những hoạt động văn hóa dân gian tương tác với nghệ nhân như làm đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ giấy bồi, nặn tò he, làm bánh Trung thu cổ truyền, làm giỏ thiên nga bông hay giỏ thị… cũng được nhiều phụ huỳnh và em nhỏ quan tâm.

    Văn miếu quốc tử giám
    Văn miếu quốc tử giám
    Văn miếu quốc tử giám
    Văn miếu quốc tử giám
  6. Top 6

    Công viên Thống Nhất

    Công viên Thống Nhất là một trong những công viên lớn ở Hà Nội, có Hồ Bảy Mẫu nằm ở trung tâm, tiếp giáp với 4 con phố: Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Duẩn và Đại Cồ Việt. Đây là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn thư giãn, vui chơi hay tham gia các hoạt động ngoài trời trong dịp tết Trung thu. Hàng năm, vào mỗi dịp Trung thu, ở công viên Thống Nhất thường diễn ra hội chợ và nhiều chương trình nghệ thuật vui đón trăng rằm được tổ chức dành riêng cho các bạn thiếu nhi. Nếu gia đình bạn ở gần công viên Thống Nhất thì hãy cho bé đến đây để tận hưởng một mùa Trung thu thật rộn rã nhé.


    Với diện tích trên 50ha, được thành lập từ năm 1997. Công viên Thống Nhất là một thắng cảnh thiên nhiên nằm giữa lòng thủ đô Hà Nội được trồng nhiều cây xanh với khí hậu trong lành, mát mẻ. Nằm yên tĩnh giữa hồ Bảy Mẫu, du khách sẽ thấy rất nhiều khu vực trồng hoa, cây cảnh với nhiều hàng ghế đá dài nép mình bên vòm hoa. Là nơi nghỉ ngơi, trò chuyện hay thư giãn khi du khách tới đây tham quan, khám phá. Trong công viên còn có cả khu trồng phong lan với hàng trăm chủng loại lan và nhiều loại cây: Cây cảnh, cây thế,..tồn tại lâu năm. Nơi đây Bác Hồ cũng trồng cây đa với hàng chục rễ lớn cắm sâu trong lòng đất, tỏa bóng cây xum xuê trên diện tích rộng lớn, trở thành cây cổ thụ đẹp nhất công viên. Vì thế mà dễ dàng thu hút du khách khi tới đây. Hơn thế có nhiều bể lớn, bế nhỏ với nhiều loại cá đẹp, lạ mắt. Nơi đây rất thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ tới đây thăm quan vui chơi, picnic nhất là vào những cuối tuần.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Công viên Thống Nhất
    Công viên Thống Nhất
  7. Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt - Xô nằm tại 91 phố Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam là một công trình kiến trúc, văn hóa dành cho các buổi biểu diễn nghệ thuật, các hội nghị khoa học, triển lãm... Công trình được khởi công vào ngày 1 tháng 1 năm 1978 trên nền cũ của nhà Đấu Xảo Hà Nội (bị bom phá hủy trong Thế chiến lần thứ 2), tới ngày 1 tháng 9 năm 1985 thì hoàn thành. Cung Lao động Văn hóa Hữu nghị Việt Xô được thiết kế với 2 tòa song song và được kết nối với nhau bởi nhà mái bằng có sân thượng. Tòa nhà chính có 4 tầng, chiều dài 96m, chiều rộng 60m, chiều cao 33m. Tòa nhà học tập có 3 tầng, bên trong có thư viện và các phòng để sinh hoạt dành cho các câu lạc bộ.

    Cung Việt Xô cũng được chia thành nhiều phòng có diện tích khác nhau để phục vụ cho nhiều hoạt động có quy mô và mục đích khác nhau. Điều này cũng tạo điều kiện cho việc tổ chức nhiều hoạt động cùng lúc. Hội trường là phòng lớn nhất ở đây với 1.111 chỗ ngồi. Không chỉ có không gian rộng mà toàn bộ trang thiết bị trong phòng cũng đều rất hiện đại, phù hợp để tổ chức các chương trình có quy mô lớn và chuyên nghiệp. Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô thường tổ chức các chương trình triển lãm, trưng bày các hình ảnh, trò chơi dân gian... được tổ chức trong ngày lễ Trung thu ngày xưa. Ngoài ra ở đây cũng diễn ra nhiều chương trình hấp dẫn cho các bé trải nghiệm như tập làm đèn ông sao, nặn tò he... khá hấp dẫn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô
    Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô
  8. Top 8

    Công viên nước Hồ Tây

    Công viên nước Hồ Tây luôn thu hút những vị khách thiếu nhi bởi chuỗi các trò chơi, hoạt động sôi nổi, đa dạng. Đặc biệt, dịp Trung thu công viên lại càng được trang trí hấp dẫn, rực rỡ ánh sáng lung linh. Có thể nói không sai khi đây là một trong những điểm đến vui chơi lý tưởng dành cho trẻ nhỏ. Ngày tết Trung thu ngoài những trò chơi thu hút bạn nhỏ công viên nước Hồ Tây còn được trang trí rất nhiều lồng đèn và hình ảnh liên quan đến tết Trung thu, đặc biệt còn có các hoạt động múa hát trong ngày này nữa. Chắc chắn các bé sẽ vô cùng yêu thích. Công viên nước hồ Tây có cổng chính nằm tại 614 Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội. Khu công viên được đưa vào hoạt động ngày 19/5/2000 và trong suốt hơn 15 năm qua đã luôn luôn là địa điểm vui chơi quen thuộc người dân Thủ đô và du khách từ khắp mọi nơi. Sau những giờ phút học tập, làm việc căng thẳng, bạn sẽ cảm thấy thực sự vui thích khi được đắm mình trong làn nước mát mẻ, xua tan đi cái nắng mùa hè oi bức. Những trò chơi phong phú dưới nước, trên cạn, mạo hiểm hay nhẹ nhàng hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời nhất trong dịp tết Trung thu.


    Khu vui chơi giải trí công viên nước Hồ Tây có diện tích hơn 8ha, được gọi là công viên nước nhưng thực chất nó bao gồm khu vực là khu vui chơi dưới nước và khu vui chơi trên cạn. Công viên sở hữu 14 khu trò chơi dưới nước. Các trò chơi được trang bị với những vật liệu nhập khẩu vô cùng hiện đại từ Tây Ban Nha, đảm bảo an toàn cho mọi người khi đến đây vui chơi giải trí. Ngoài ra, bạn hoàn toàn yên tâm về nguồn nước trong công viên bởi tất cả nước bể bơi đều được xử lý qua một hệ thống lọc nước tuần hoàn vô cùng bảo đảm. Ngoài ra thì bộ phận y tế của công viên luôn kiểm tra nguồn nước cũng như các thông số về nước để có thể đảm bảo cho sức khỏe của các khách hàng khi đến đây vui chơi vào mùa hè cũng như dịp Trung thu về. Bố mẹ có thể cho các em nhỏ hòa vào thế giới sống động của tuổi thơ với những trò chơi như nhà bóng, đu quay dây văng, trò chơi liên hoàn, đu quay hào hoa …Ngoài ra, khu vui chơi trong nhà Sơn Ca nằm trong khu vực khu vui chơi trên cạn thuộc công viên Mặt Trời Mới cũng là địa điểm mà các em nhỏ từ 2 đến 10 tuổi sẽ rất thích với nhiều trò chơi mới lạ như nhà phao, ngôi nhà cổ tích, nhà bóng, vòng quay Bạch Tuộc…

    Công viên nước Hồ Tây
    Công viên nước Hồ Tây
    Công viên nước Hồ Tây
    Công viên nước Hồ Tây
  9. Top 9

    Time City

    Time City là địa điểm rất đáng ghé đến vào ngày Trung thu, tại đây được trang trí đèn lồng rực rỡ, đặc biệt khu nhạc nước ở Time City vô cùng rực rỡ và đẹp mắt. Vốn là một trong những địa điểm vui chơi lý tưởng ở Hà Nội, thế nên vào dịp Trung thu thì nơi đây còn được trang trí tuyệt đẹp hơn bao giờ hết. Khắp nơi được trang hoàng lộng lẫy với đèn nháy, đèn lồng sáng rực đường. Tại đây có hàng trăm trò chơi, cùng gian hàng hấp dẫn, giúp các bạn vừa thư giãn, vừa hòa vào không khí vui tươi của ngày tết Trung thu. Khi ghé thăm khu nước ngọt sẽ có cảm giác như đang dạo quanh rừng nguyên sinh Amazon. Những khung cảnh tưởng chừng chỉ xuất hiện trong phim ảnh nay đã được tái hiện chân thật tại khu tham quan này. Khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng trực tiếp các loại cá nước ngọt như cá huyết long, cá đuối, cá hồng tượng đuôi đỏ, cá hải tượng, cá mập trắng nước ngọt...


    Xuyên qua rừng rậm nhiệt đới ở khu nước ngọt, khách tham quan sẽ bước sang khu hang động để chứng kiến tận mắt đời sống của các loài bò sát và sinh vật lưỡng cư như trăn vàng, thằn lằn, kỳ đà, kỳ tôm, rồng đất, cá sấu,... Ngoài ra, trong khu hang động cũng có nhiều loại côn trùng quen thuộc của hệ sinh thái nhiệt đới như nhện hoa hồng, bọ cạp hoàng đế... Khu nước mặn là điểm đến thu hút đông đảo du khách tham quan, đặc biệt là những người luôn thắc mắc Times City có gì chơi. Bên cạnh hệ thống sinh vật biển đa dạng (san hô, cá đuối màng, cá mặt quỷ, cá mú nghệ, cá lưỡi dao, cá mao tiên...), khu vực cá nước mặn còn là nơi diễn ra nhiều tiết mục hấp dẫn như biểu diễn nàng tiên cá, chương trình cho cá ăn...

    Time City
    Time City
    Time City
    Time City
  10. Top 10

    Sân vận động Mỹ Đình

    Sân vận động Mỹ Đình là khu vực có khuôn viên cực kì rộng rãi, thoáng mát nên sân vận động Mỹ Đình và bến Hàn Quốc là hai địa điểm lí tưởng để thả diều và thả đèn trời ban đêm nhân dịp Trung thu. Đến đây, gia đình sẽ được tận hưởng không khí thanh bình, êm ả và sống lại cảm giác thời thơ ấu với những trò chơi dân gian quen thuộc. Là sân vận động Quốc Gia Hà Nội, có sức chứa đứng thứ nhì nước ta, chỉ xếp sau sân vận động Cần Thơ. Khác với những tụ điểm vui chơi hiện đại ở trung tâm thành phố, khoảng trống trước sân vận động Mỹ Đình vô cùng thoáng đãng, rất phù hợp để các bé được nô đùa, vui chơi và các bạn trẻ có thể thoải mái vừa hóng gió vừa ngắm trăng thanh gió mát.


    Bạn có thể nằm dài trên bãi cỏ, hít hà mùi ngai ngái cỏ thơm, vừa ngước mắt lên bầu trời đêm trăng sáng vằng vặc để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng. Ngoài ra, sân vận động Mỹ Đình còn là nơi người dân thủ đô có thể tìm thấy sự bình yên, nhẹ nhõm như trở về tuổi thơ với thú vui thả diều. Chiều chiều, khi gió lên là lúc những tay thả diều bắt đầu “hành động”. Thay vì thả diều, bạn có thể thả đèn trời hay ngắm nhìn từng đoàn các bé rước đèn qua đây. Chắc chắn đây sẽ là hoạt động thú vị và hấp dẫn đối với các bé. Đây là địa điểm cả giới trẻ đều yêu thích bởi những năm gần đây ở đây có hội thả đèn trời, việc tự tay thả đã rất thú vị, hoặc đến đây bạn chỉ cần thả lỏng tâm hồn mình với bầu trời sáng rực ánh đèn cũng đủ thú vị rồi.

    Sân vận động Mỹ Đình
    Sân vận động Mỹ Đình
    Sân vận động Mỹ Đình
    Sân vận động Mỹ Đình
  11. Trung tâm mua sắm Aeon Mall luôn là điểm vui chơi Trung thu thú vị hàng đầu ở Hà Nội với rất nhiều chương trình nghệ thuật thú vị như: Bé được tự làm lồng đèn, làm bánh Trung thu ở “Góc khéo tay” hay lễ hội Trung thu từ các thương hiệu lớn như Long Đình, Thu Hương, Madame Hương… Aeon Mall Long Biên nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 5km về phí Đông. Đây là trung tâm thương mại đầu tiên ở thủ đô Hà Nội với diện tích siêu rộng, chạm mốc 5,6 héc ta. Đến Aeon Mall Long Biên bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm chuỗi nhà hàng, dịch vụ, siêu thị, ẩm thực và giải trí từ bình dân đến cao cấp.


    Aeon Mall Long Biên bao gồm 4 tầng và được phân chia diện tích theo từng khu vực khác nhau. Tại tầng 1 bạn sẽ bắt gặp được chuỗi cửa hàng bách hóa, siêu thị, các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm. Toàn bộ tầng 2 được thiết kế thành một không gian vui chơi vô cùng hấp dẫn hấp dẫn cùng với đó là các thương hiệu mua sắm dành riêng cho các bạn nhỏ. Ngoài ra, không gian tại đây cũng được trang trí hết sức đẹp mắt và lung linh, chắc chắn sẽ tạo cho cả các bạn trẻ và các gia đình điểm đến đầy thú vị trong đêm Trung thu. Aeon Mall sẽ là địa điểm lí thú cho cả người lớn và trẻ nhỏ vào dịp Trung thu, lí do là tại đây sẽ được trang trí Trung thu hoành tráng, bạn có thể lưu lại những bức ảnh đẹp cùng gia đình.

    Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên
    Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên
    Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên
    Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên
  12. Top 12

    Thiên đường Bảo Sơn

    So với các địa điểm vui chơi Trung thu Hà Nội thì Thiên đường Bảo Sơn có vị trị nằm khá xa trung tâm tuy nhiên nếu bạn cùng gia đình dành một ngày để đến tham quan nơi này thì cũng không hẳn là ý kiến tồi. Khu vui chơi Thiên đường Bảo Sơn được thiết kế với nhiều không gian giải trí cũng như được chia thành nhiều khu vực riêng biệt, mỗi nơi lại mang nét độc đáo, cá tính riêng. Đặc biệt với sự ra mắt Safari mới đây, Thiên đường Bảo Sơn hứa hẹn sẽ mang đến cho trẻ cùng gia đình nhiều khu vui chơi cũng như giải trí hấp dẫn nhất trong dịp lễ Trung thu này. Thiên Đường Bảo Sơn là công viên vui chơi giải trí được khai trương từ năm 2008, tọa lạc tại đường Lê Trọng Tấn, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, thủ đô Hà Nội. Thiên Đường Bảo Sơn được xây dựng theo kiến trúc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

    Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên với không khí trong lành và chiêm ngưỡng những nét văn hóa nghệ thuật của thế giới và Việt Nam thông qua những tiết mục giải trí khác nhau. Thiên Đường Bảo Sơn nằm ngay cửa ngõ du lịch Hà Nội, nơi đây là một trong những công viên giải trí được đầu tư ứng dụng công nghệ hiện đại vào những hoạt động văn nghệ và văn hóa. Dù đến với Thiên Đường Bảo Sơn vào bất kỳ thời điểm nào, thì cũng đừng quên trải nghiệm vui chơi tại công viên nước nhé bạn! Với thiết kế bao gồm 3 khu vực bể bơi dành cho trẻ em, dành cho người lớn chưa biết bơi và dành cho người lớn đã biết bơi. Khu vực công viên với những bể bơi rộng rãi và dòng nước trong xanh sẽ là thiên đường vui chơi vô cùng hấp dẫn cho tất cả du khách. Bên cạnh đó, nơi đây còn có những trò chơi cảm giác mạnh dưới nước vô cùng hấp dẫn giúp các bạn trẻ thỏa thích đam mê mạo hiểm như trò Máng Trượt Xoắn, Làn Trượt Cao Tốc. Đối với trẻ em, công viên nước ở Thiên Đường Bảo Sơn thiết kế nhiều cầu trượt mini và những lâu đài dưới nước làm bao trẻ nhỏ thích thú.

    Thiên đường Bảo Sơn
    Thiên đường Bảo Sơn
    Thiên đường Bảo Sơn
    Thiên đường Bảo Sơn
  13. Top 13

    Phố đi bộ Hồ Gươm

    Nằm trong lòng Hà Nội với sự trầm lặng và trang nghiêm, nhưng vào những ngày lễ, Tết nơi đây cũng không thiếu sắc màu lung linh bắt mắt. Những tiểu cảnh trang trí rực rỡ của khu Tràng Tiền Plaza hay hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn cho trẻ nhỏ khiến hồ Gươm trở nên đặc biệt hơn mọi ngày. Phố đi bộ Hồ Gươm là một địa điểm tập trung rất nhiều người đi bộ, tại đây con đường này sẽ sôi động hơn khi có những chương trình ca nhạc sôi động liên quan đến ngày Tết Trung thu, vào dịp này phố đi bộ hồ Gươm sẽ được thắp sáng bằng hàng ngàn chiếc đèn lung linh sặc sỡ và thêm sôi động bằng những trò chơi, chương trình biểu diễn hết sức sôi động xung quanh hồ Gươm, đây rất phù hợp là điểm đi chơi cho các bạn trẻ trong dịp Trung thu sắp tới này.


    Những chiếc đèn lung linh làm cả không gian sáng rực lên hẳn. Cả con phố đi bộ dài như vậy nhưng lúc nào cũng đông đúc người qua, nhất là khu vực Hàm Cá Mập, ngã tư Hàng Đào. Đừng quên ghé qua khu đền Ngọc Sơn, nơi có những nghệ nhân làm tò he với đủ loại hình thù ngộ nghĩnh. Đảm bảo những đứa nhóc nhà bạn sẽ vô cùng thích thú khi được quan sát món đồ chơi đậm chất dân gian Việt Nam này đấy. Hơn nữa, không gian trang trí với đèn lồng lung linh còn vô cùng hợp với không khí Trung thu nữa đấy.

    Phố đi bộ Hồ Gươm
    Phố đi bộ Hồ Gươm
    Phố đi bộ Hồ Gươm
    Phố đi bộ Hồ Gươm
  14. Top 14

    Công viên Lenin

    Công viên Lenin nằm trên mặt phố Điện Biên Phủ, Trần Phú, và Hoàng Diệu. Nhìn từ xa, rất dễ nhận ra công viên Lenin với bức tượng Lenin bằng đồng lớn. Vào ngày bình thường, đây là địa điểm tập thể dục, vui chơi và diễn ra nhiều hoạt động khác của các bạn thiếu nhi, thanh thiếu niên như trượt patin, đạp xe, nhảy múa... Nhưng vào dịp Trung thu, cả công viên được trang hoàng rất lộng lẫy với đèn ông sao, thú cưng, cộng thêm chương trình văn nghệ chào mừng Trung thu được quận Ba Đình tổ chức hàng năm nên đây là địa điểm thu hút rất nhiều người đến chơi vào đêm Trung thu. Xung quanh công viên là những hàng cây sấu cổ thụ với tuổi đời lên đến trăm năm. Thân cây to, tán lá rộng tỏa bóng mát cả một dùng. Vào mùa hè, cứ độ chiều chiều, từ người già, thanh niên cho đến trẻ nhỏ lại vào công viên chạy thể dục hoặc đi bộ hóng mát. Bầu không khí mát mẻ, trong lành nơi đây sẽ giúp bạn xua đi cái nắng oi bức khó chịu.


    Công viên Lê Nin được lắp đặt nhiều dụng cụ thể thao đáp ứng các nhu cầu tập luyện đơn giản như: đi bộ, tập bụng, tập tay, tập hông… Vào mỗi buổi sáng, dạo quanh công viên, không khó để bắt gặp hình ảnh người dân chạy bộ hoặc tham gia nhiều hoạt động thể dục như: đá cầu, đạp xe, đánh cầu lông… Ghé thăm công viên Lê Nin, bạn đừng quên check in bức tượng Lê Nin bằng đồng với chiều cao 5,2m được đặt trên bệ đá hoa cương cao 2,7m. Hằng năm, cứ đến ngày 7/11 – ngày Cách mạng Tháng Mười Nga, người dân lại đặt những vòng hoa dưới chân tượng để thể hiện sự biết ơn đối với nhà cách mạng vĩ đại Lê Nin. Ngoài các địa danh nổi tiếng gần vườn hoa Lê Nin, Hà Nội còn được biết đến với nhiều khu vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn dịp Trung thu bạn nhé!

    Công viên Lenin
    Công viên Lenin
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  15. Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City Hà Nội nằm tại hầm B1 và B2, liên thông giữa 6 tòa căn hộ từ R1 đến R6 thuộc Vinhomes Royal City. Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City vẫn nắm giữ vị trí khu mua sắm, vui chơi giải trí dưới lòng đất lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích mặt sàn lên tới 230.000m2. Được xây dựng với mục đích phục vụ nhu cầu mua sắm và vui chơi giải trí cho cộng đồng dân cư tinh hoa tại dự án nói riêng và người dân Thủ đô nói chung, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City được chủ đầu tư quy hoạch bài bản và bố trí hợp lý thành nhiều khu vực tổ hợp tiện ích ấn tượng.


    Trung tâm thương mại Royal City ngoài thu hút cư dân sống trong Royal City, địa điểm này còn thu hút rất đông các gia đình, bạn trẻ từ khu vực khác bởi ngoài tham gia các chương trình đặc biệt mùa Trung thu, họ còn có thể vào trung tâm thương mại Royal City để tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn khác hay đi mua sắm, xem phim, ăn uống với nhiều gian hàng vô cùng hấp dẫn. Làm bánh nướng bánh dẻo, đèn Trung thu, tham gia nặn tò he, vẽ tượng, rước đèn lồng, các chương trình văn nghệ, chú Cuội, chị Hằng… các hoạt động “đặc sản” của mùa Trung thu sẽ được diễn ra tại Royal City trong mùa Trung thu hàng năm.

    Trung tâm thương mại Royal City
    Trung tâm thương mại Royal City
    Trung tâm thương mại Royal City
    Trung tâm thương mại Royal City




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy