Top 8 Địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Thụy Điển

Phương Thuý 126 0 Báo lỗi

Thụy Điển là một nước Bắc Âu không chỉ là một quốc gia có các công trình kiến trúc đồ sộ mà còn có một phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến với nơi đây du ... xem thêm...

  1. Cung điện Drottningholm là công trình kiến trúc nổi tiếng của Thụy Điển được xây dựng trên đảo Lovön (Stockholm). Công trình được xây dựng vào thế kỷ 16 và là nơi cư trú của Hoàng gia Thụy Điển. Cung điện Drottningholm được thiết kế theo phong cách Phục Hưng và được vua John III cho xây dựng năm 1580 để dành tặng hoàng hậu Catherine Jagellon. Trong suốt triều đại của vua Charles XI và Charles XII, cung điện là nơi ở chính, đồng thời cũng là nơi tiếp các vị khách quan trọng của Hoàng gia Thụy Điển.


    Cung điện Drott là quần thể kiến trúc khá đồ sộ. Ngoài nơi sinh sống tiếp khách của các vị vua, trong cung điện còn có nhà thờ, nhà hát và một khu vườn rộng lớn. Nhà thờ trong cung điện được thiết kế bởi kiến trúc sư Nicodemus Tessin the Elder - đây là nơi cầu nguyện của các thành viên trong Hoàng thất. Còn nhà hát thì được sử dụng để trình diễn opera và là nơi tổ chức các lễ hội diễn ra hàng năm. Nếu một lần đến nơi này, du khách cũng không thể bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng khu vườn hoàng gia rộng lớn với những kiệt tác điêu khắc được tạo nên bởi các nghệ sĩ Aridan de Vries.


    Trong suốt hơn 400 năm công trình này đã có nhiều lần thay đổi trong cách bài trí nội thất. Mỗi vị vua đều muốn tạo dấu ấn riêng cho nơi đây dưới thời cai trị của mình. Chính vì vậy, chỉ riêng cách lựa chọn, trang trí, sắp xếp nội thất trong cung điện cũng nói lên chiều dài lịch sử và văn hóa của đất nước Thụy Điển. Với sự hòa trộn nhiều phong cách kiến trúc, bài trí nội thất khác nhau qua các thời đại, Drottningholm thực sự là công trình kiến trúc lịch sử ấn tượng của đất nước Thụy Điển.

    Toàn cảnh Cung điện Drottningholm
    Toàn cảnh Cung điện Drottningholm
    Khuôn viên bên trong Cung điện Drottningholm
    Khuôn viên bên trong Cung điện Drottningholm

  2. Lâu đài cổ Kalmar không chỉ là một trong những điểm du lịch thụy Điển đầy hấp dẫn mà còn là một biểu tượng lịch sử của quốc gia này. Nằm ở phía Đông của thụy Điển, tại thị trấn biển Kalmar đầy thơ mộng, vô cùng yên bình và xinh xắn. Tòa lâu đài được xây dựng từ những năm 1180 và được xem như một tháp canh. Cho tới thời vua Magnus Ladulas thì nơi đây được xây dựng trở thành một pháo đài hiện đại bậc nhất lúc bấy giờ.


    Tòa lâu đài đặc biệt này có 3 mặt giáp biển Baltic nên đứng từ lâu đài, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa và chiêm ngưỡng mặt biển rộng bao la rất đẹp. Cấu trúc của lâu đài cổ Kalmar được xây dựng với 4 tòa tháp và một cổng chính nhỏ. Đường dẫn vào cổng chính này được làm bằng một cây cầu gỗ nhỏ rất thú vị. Cây cầu này như cây cầu đưa bạn đến một vườn cổ tích ở thế giới khác vậy.


    Đến nay, lâu đài cổ Kalmar với tuổi thọ hơn 800 ấy vẫn hiên ngang, sừng sững hướng mình ra biển lớn. Đây là niềm tự hào và kiêu hãnh vô cùng không thể nào sánh được của người dân Thụy Điển. Đặt chân đến đây, hẳn bạn sẽ phải sững người vì kiệt tác lâu đài trước mắt đấy và đúng là tòa lâu đài đẹp hơn cả lời đồn nữa. Một công trình hoàn hảo và tráng lệ đến thế sẽ thật thiếu sót nếu bạn không tới tham quan và trải nghiệm khi du lịch Thụy Điển.

    Toàn cảnh lâu đài Kalmar
    Toàn cảnh lâu đài Kalmar
    Đường dẫn vào cổng chính của lâu đài được làm bằng một cây cầu gỗ nhỏ rất thú vị.
    Đường dẫn vào cổng chính của lâu đài được làm bằng một cây cầu gỗ nhỏ rất thú vị.
  3. Nhà thờ Lund là một nhà thờ của nhà thờ Lutheran của Thụy Điển ở Lund, Scania, Thụy Điển. Đây là trụ sở của Giám mục Lund và nhà thờ chính của Giáo phận Lund. Nó được xây dựng như là nhà thờ công giáo của tòa tổng giám mục của tất cả các quốc gia Bắc Âu, dành riêng cho Saint Lawrence. Đây là một trong những tòa nhà bằng đá lâu đời nhất vẫn còn được sử dụng ở Thụy Điển. Nhà thờ Lund được gọi là "đại diện quyền lực nhất của kiến trúc La Mã ở các quốc gia Bắc Âu". Vào thời điểm xây dựng, Lund và nhà thờ thuộc về Đan Mạch. Bàn thờ chính được thánh hiến vào năm 1145 và nhà thờ chính là lúc đó phần lớn đã hoàn thành, các tháp phía tây được xây dựng phần nào sau đó. Kiến trúc của nó cho thấy những ảnh hưởng rõ ràng từ kiến trúc đương đại phía bắc Ý, được truyền tải qua thung lũng sông Rhine.


    Nhìn từ bên ngoài, các yếu tố khác nhau của tòa nhà rõ ràng là các khối độc lập, "như thể chúng có thể được tách rời và đặt lại với nhau". Apse của nhà thờ là một nửa vòng tròn "khớp nối mạnh mẽ" gồm ba tầng. Apse là phần được bảo tồn tốt nhất của tòa nhà Romanesque và đã được mô tả là "điểm cao nghệ thuật của ngoại thất". Ngoài trang trí La Mã phong phú, nhà thờ Lund còn có một số tác phẩm điêu khắc thời trung cổ được thực hiện bởi Adam van Düren, như đã đề cập ở trên. Một số trong số này là của động vật và có chữ khắc bằng tiếng Đức thấp. Một bức phù điêu ở phía nam transept hiển thị Người phụ nữ khải huyền bên cạnh Saint Lawrence và Saint Canute tương tự như bức phù điêu cổng thông tin van Düren đã thực hiện vài năm trước tại Glinkleehus.

    Vẻ đẹp cổ kính của Nhà thờ Lund
    Vẻ đẹp cổ kính của Nhà thờ Lund
    Toàn cảnh nhà thờ Lund nhìn từ trên cao
    Toàn cảnh nhà thờ Lund nhìn từ trên cao
  4. Vườn quốc gia Abisko là một vườn quốc gia nằm ở tỉnh Lapland, gần biên giới với Na Uy (cách khoảng 37 km đường sắt), thuộc Kiruna, thành phố lớn nhất phía bắc Thụy Điển. Nó bắt đầu từ bờ của Torne Trask, một trong những hồ nước lớn nhất Thụy Điển, và kéo dài khoảng 15 km về phía tây nam. Nó nằm về phía bắc của vòng Bắc Cực khoảng 195 km. Tổng diện tích của vườn quốc gia này là 77 km².


    Được thành lập vào năm 1909, cùng năm với đạo luật đầu tiên về bảo tồn thiên nhiên của Thụy Điển được đưa ra, đây là một trong số những vườn quốc gia đầu tiên của Thụy Điển (cùng với 8 vườn quốc gia khác). Vườn quốc gia Abisko được thành lập nhằm bảo tồn một khu vực phía bắc Bắc Âu trong tình trạng nguyên sơ của nó và nhằm nghiên cứu khoa học. Tại đây có Trạm Nghiên cứu Khoa học Abisko thành lập đầu tiên vào năm 1903, nằm gần làng Abisko và sau đó đã sáp nhập vào Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển vào năm 1935. Nó được sử dụng chủ yếu cho hoạt động nghiên cứu môi trường, sinh học và địa chất.


    Có rất nhiều loài chim cùng các loài động vật có vú như chồn mactet, chồn ermine, sóc, chuột Lemming. Động vật lớn hơn phổ biến nhất là Nai sừng tấm châu Âu và tuần lộc cùng chồn gulô, cáo Bắc Cực, linh miêu và gấu là những loài dễ dàng bắt gặp trong vườn quốc gia nổi tiếng Thụy Điển này.

    Vườn quốc gia Abisko
    Vườn quốc gia Abisko
    Vườn quốc gia Abisko
    Vườn quốc gia Abisko
  5. Thành cổ Visby được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, trong đó trung tâm Visby được ghi nhận là thị trấn thời Trung cổ được bảo tồn tốt nhất thế giới. Nếu có điều kiện du lịch Thụy Điển, bạn đừng quên du ngoạn thị trấn Trung cổ Visby để được chiêm ngưỡng những giá trị lịch sử vô giá ở nơi đây. Thời Trung cổ, Visby có nhiều nhà thờ hơn bất cứ thị trấn nào ở Thụy Điển. Hiện nay, tại đây vẫn còn tới 94 nhà thờ từ thời này, theo hai phong cách kiến trúc Roman và Gothic. Phần lớn nhà thờ ở đây được gìn giữ, bảo tồn và đang phục vụ đời sống tín ngưỡng của người dân.


    Ngoài nhà thờ, tu viện, bệnh viện, Visby còn hơn 200 tòa nhà được xây dựng bằng đá vôi từ thời Trung cổ với dáng vẻ kiến trúc, hình dạng, kích thước tương đối giống nhau vẫn còn sót lại cho đến nay. Phía Đông của thị trấn là những ngôi nhà gỗ nhỏ xây dựng từ năm 1740 đến 1749 vẫn đang được bảo tồn nguyên vẹn. Cửa thành ở phía Bắc, Đông và Nam đều có đường dẫn từ vách đá xuống bến cảng, tạo cho cảnh quan Visby nét đặc trưng riêng. Đó là các con đường lát gạch và lát sỏi, có thể rộng hoặc hẹp một cách bất ngờ và thú vị.


    Đặc biệt, các triển lãm nghệ thuật được tổ chức thường xuyên càng làm tăng thêm vẻ đẹp của thị trấn và sức hấp dẫn đối với du khách. Cách hay nhất để khám phá vẻ đẹp Visby là thưởng thức ẩm thực tuyệt vời tại các nhà hàng, quán rượu, cà phê cổ kính nằm trải dài trên các con phố cổ, hoặc ngồi trên xe ngựa rong ruổi khắp thị trấn.

    Thành cổ Visby
    Thành cổ Visby
    Thành cổ Visby
    Thành cổ Visby
  6. Quần đảo Stockholm là quần đảo lớn thứ hai ở biển Baltic, nơi đây không chỉ là một trung tâm kinh tế chính trị lớn của Thụy Điển mà còn là một nơi có phong cảnh thiên nhiên “sơn thủy hữu tình” vô cùng ấn tượng và tươi đẹp. Đến với quần đảo Stockholm bạn có thể lang thang dạo bộ bên những con hẻm của Gamla Stan để nhắm phong cảnh mênh mông của biển hòa trong những ngôi nhà nhỏ xinh ở nơi đây tạo nên một bức tranh phong cảnh rất đẹp, khiến bất kì du khách nào cũng thấy mủi lòng khi dạo bước qua đây. Không chỉ có vậy nơi đây còn là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và những gì cổ xưa nhất khi những tòa nhà cao chọc trời “sánh vai” bên những lâu đài xưa cũ.


    Quần đảo kéo dài từ Stockholm khoảng 60 km (37 dặm) về phía đông. Theo hướng bắc nam, nó chủ yếu đi theo đường bờ biển của các tỉnh Södermanland và Uppland, đến từ đảo Öja, phía nam Nynäshamn, đến Väddö, phía bắc Norrtälje. Nó được ngăn cách với Åland bởi một dải nước có tên South Kvarken. Một nhóm đảo riêng biệt nằm xa hơn về phía bắc, gần thị trấn Öregrund. Giữa Arholma và Landsort có khoảng 24.000 hòn đảo và đảo nhỏ. Một số hòn đảo nổi tiếng là Dalarö, Finnhamn, Nässlingen.

    Quần đảo Stockholm
    Quần đảo Stockholm
    Quần đảo Stockholm
    Quần đảo Stockholm
  7. Là một trong những khu phố được gìn giữ lâu đời và cẩn thận nhất ở Thụy Điển, phố cổ Gamla Stan giống như “bảo tàng sống” dành cho những ai có sở thích đi bộ với vô số điểm tham quan hấp dẫn. Các nhà hàng, quán cà phê, bar và cửa hàng mua sắm đều có những nét cổ kinh nhất định, thu hút sự chú ý của du khách khi đến Stockholm. Đối với những khách hàng đam mê đồ thủ công mỹ nghệ hay những món đồ cổ, đồ lưu niệm độc đáo thì đừng bỏ lỡ chuyến tham quan Gamla Stan. Tại phố có những con đường quanh co, những ngôi nhà cổ kính sơn theo nhiều màu sắc khác nhau, tạo nên nét đặc trưng riêng cho phu phố cổ. Bạn còn được ngắm những bức tranh bích họa từ thời Trung cổ, có thể thấy ngay trên mặt chính của ngôi nhà. Vào những ngày mùa đông, những bông tuyết rơi đầy đường, cả khu phố nhưng một bức tranh trong cuốn sách truyện.


    Khu phố còn có nhiều bảo tàng, nhà thờ bao gồm nhà thờ Quốc gia Thụy Điển và bảo tàng Nobel. Đặc biệt, điểm tham quan chính tại đây phải kể đến là cung điện Hoàng gia - một trong những cung điện lớn nhất thế giới với hơn 600 phòng. Cung điện được chia thành nhiều khu vực, phòng tiếp khách, khu Ngân khố - nơi trưng bày các trang phục hoàng gia, bộ áo giáp, thanh kiếm… Du khách cũng đừng bỏ lỡ các cuộc diễu hành và phiên đổi gác lúc 12g hàng ngày của những người lính cảnh vệ. Nằm giữa khu phố cổ Gamla Stan là Quảng trường Stortorget - quảng trường lâu đời nhất ở Stockholm. Stortorget là tụ điểm trung tâm, từ đây dẫn đến Köpmangatan - con phố lâu đời nhất ở Stockholm, được xây dựng sớm nhất vào thế kỷ thứ mười bốn. Từ đây bạn cũng có thể di chuyển ra con hẻm hẹp nhất trong thành phố, hẻm Marten Trotzigs, con hẻm rộng chưa đến 1m. Hay từ đây bạn cũng có thể ghé thăm nhà thờ Riddarholmen - nơi yên nghỉ của các thành viên hoàng gia, xây dựng như một tu viện dòng Phanxicô. Tất cả những điểm du lịch này đều là điểm cực kỳ lý tưởng để du khách có thể thỏa sức chụp hình, vui chơi và thư giãn.

    Khu phố cổ Gamla Stan
    Khu phố cổ Gamla Stan
    Quảng trường Stortorget trong lòng phố cổ Gamla Stan
    Quảng trường Stortorget trong lòng phố cổ Gamla Stan
  8. Hồ Hornborga là một hồ nước ở Västergötland ở Thụy Điển, hồ Hornborga được tạo ra sau kỷ băng hà cuối cùng, khoảng 10.000 năm trước. Khu vực này đã được định cư từ thời đồ đá. Để giảm bớt nạn đói, năm 1802, người ta đã quyết định hạ thấp mực nước để tạo ra đồng cỏ cho gia súc ăn cỏ. Mực nước đã hạ xuống thêm bốn lần sau đó. Diện tích bề mặt đã giảm từ 28 km² xuống dưới 4 km², nhưng thay vì nhường chỗ cho đồng cỏ, lau sậy chiếm lấy và biến hồ nước thành đầm lầy.


    Hồ Hornborga là một thiên đường nổi tiếng cho các loài chim đến nghỉ ngơi và sinh sản các loài chim vùng đất ngập nước như chim lặn, vịt, chim sâm cầm, chim lội và mòng biển đầu đen. Mỗi mùa xuân, Hornborga trở thành một điểm thu hút khách du lịch đến xem hàng ngàn con hạc đang nhảy múa xung quanh hồ. Hồ nước nằm trong vùng đất cổ Västergötland ở miền nam Thụy Điển, nơi được biết đến với các di tích lịch sử còn sót lại và những bức tường đá.

    Hồ Hornborga
    Hồ Hornborga
    Hồ Hornborga là một thiên đường nổi tiếng cho các loài chim đến nghỉ ngơi và sinh sản
    Hồ Hornborga là một thiên đường nổi tiếng cho các loài chim đến nghỉ ngơi và sinh sản



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy