Top 10 Lí do bạn gái nên dùng mooncup- cốc nguyệt san khi đến ngày đèn đỏ

Tâm Thanh Đào 414 0 Báo lỗi

Một siêu phẩm dành riêng cho chị em phụ nữ, hãy cùng khám phá nào!... xem thêm...

  1. Cốc nguyệt san là một sự đầu tư đem lại hiệu quả và giá trị dài hạn hơn là ngắn hạn như băng vệ sinh.

    Hãy cùng làm một phép tính nhé:


    Với băng vệ sinh: Bạn gái phải thay băng vệ sinh 4-6 tiếng/lần, chưa kể băng vệ sinh dùng cho ban đêm và băng vệ sinh dùng vào những ngày cuối. Vậy với một chu kỳ kinh kéo dài 3-5 ngày cần phải thay tới 2-3 bịch, giá trị mỗi bịch tầm 12.000 VNĐ -20.000 VNĐ tức mỗi kỳ kinh bạn gái cần đầu tư tối thiểu 24.000 VNĐ.


    Với cốc nguyệt san: Trên thị trường có bán cốc nguyệt san giá tầm 600.000 VNĐ cho một thời hạn sử dụng 5-10 năm. Tính cho 5 năm với mỗi năm 12 lần chu kỳ kinh nguyệt, như vậy bạn chỉ cần đầu tư 10.000 VNĐ cho mỗi lần, con số sẽ càng nhỏ hơn tùy thuộc bạn có nhu cầu thay cốc nguyệt san hay không.


    Nói đến đây mọi người đã hiểu lợi ich của việc sử dụng cốc nguyệt san dù phải bỏ một khối lượng tiền khá lớn ngay từ đầu rồi chứ. Nói vui, mua cốc nguyệt san giống như mua 50 gói băng vệ sinh cùng lúc mà không phải lo tới hạn sử dụng.

    Cốc nguyệt san vô cùng kinh tế
    Cốc nguyệt san vô cùng kinh tế

  2. Cốc nguyệt san được làm từ cao su, silicon y tế hoặc nhựa dẻo với độ bền cao. Không giống như băng vệ sinh hay tampo bạn phải bỏ đi sau mỗi lần sử dụng thì với cốc nguyệt san, số lần mà bạn có thể tái sử dụng là "không đếm xuể". Chỉ với hành động vệ sinh sau mỗi lần dùng là bạn có thể yên tâm đưa "ẻm" vào chu trình sử dụng mới ngay và luôn, quá tuyệt phải không?


    Cốc nguyệt san được tái sử dụng nhiều lần
    Cốc nguyệt san được tái sử dụng nhiều lần
    Độ bền cao và tái sử dụng được nhiều lần
  3. Vấn đề môi trường ngày càng trở nên nhức nhối, nhân loại vì thế càng có động thái quan tâm hơn tới vấn đề tái chế hay hạn chế thải loại rác thải. Hãy xem "người hùng" cốc nguyệt san làm được gì nhé.


    Nếu như những "người đồng nghiệp" của "cô nàng" dù hết sức phục vụ nhưng bị bỏ đi không thương tiếc sau mỗi lần sử dụng thì chính vì có thể tái sử dụng nhiều lần mà "cô nàng" phải mất ít nhất 5 năm nếu muốn từ bỏ nhiệm kỳ. Đây đích thị là một phát minh thân thiện với môi trường, tưởng tượng nếu toàn bộ phụ nữ trên thế giới đều sử dụng mooncup thì sao, con số rác thải thải loại sẽ giảm chóng mặt, sẽ có rất rất nhiều những núi rác thải bị xóa sổ trong vòng nhiều năm, thật sự là một điều tuyệt vời.

    Sử dụng mooncup chính là biện pháp giúp giảm thải rác thải
    Sử dụng mooncup chính là biện pháp giúp giảm thải rác thải
  4. Mooncup được làm từ siliconny tế, hợp chất silicon này có nguồn gốc từ sa thạch, không gây mẩn ngứa và thích hợp với cả những phụ nữ dị ứng với các sản phẩm từ cao su. Vì vậy cốc nguyệt san rất an toàn cho tất cả các chị em phụ nữ.


    Khi sử dụng, cốc nằm sâu trong cơ thể nên hạn chế vi khuẩn tấn công và gây mùi đồng thời nguy cơ bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm vùng kín cũng giảm rõ rệt. Hãy nhớ, khi vẫn còn nằm trong cơ thể thì đây vẫn chỉ là lớp niêm mạc bong ra khỏi tử cung gây chảy máu, hiện tượng nhiễm khuẩn chỉ xảy ra khi tiếp xúc với không khí, giống như sử dụng băng vệ sinh sau một thời gian khá dài mà chưa thay.

    Cốc nguyệt san được gập và đưa vào sâu trong âm đạo nên hạn chế nhiễm khuẩn
    Cốc nguyệt san được gập và đưa vào sâu trong âm đạo nên hạn chế nhiễm khuẩn
  5. Có lẽ ám ảnh nhất với chị em phụ nữ chính là những ngày đèn đỏ vì nỗi lo "bị ra quần" luôn luôn thường trực khiến chị em không thể thoải mái, "tự tin khoe cá tính" và nhất định nói không với tắm biển trong những ngày này.
    Hãy xem cốc nguyệt san xua tan nỗi lo cho các chị em như thế nào nhé!

    • Cốc nguyệt san được đặt trong cơ thể bạn nên bạn gần như quên mất sự hiện diện của nó, nhiều chị em nói vui là giống như chị nguyệt không tới thăm. Về điểm này cốc nguyệt san ăn đứt băng vệ sinh dày cộm giống như bé đeo bỉm rồi. Thoải mái vận động nhé.
    • Một cốc nguyệt san có thể chứa tới 30ml nước- tính ra bằng 1/3 lượng kinh nguyệt trong cả tháng của chị em. Hơn nữa, với thiết kế ôm sát thành âm đạo nên sẽ không xảy ra tình trạng "nước tràn bờ đê" nữa rồi. Chị em thậm chí có thể tắm biển thoải mái. Vậy, xua tan nỗi lo tràn băng nhé!
    Thử nghiệm nhỏ chứng minh cốc nguyệt san xua tan nỗi lo tràn băng
    Thử nghiệm nhỏ chứng minh cốc nguyệt san xua tan nỗi lo tràn băng
  6. Sau khi kết thúc kỳ kinh, bạn cần tiệt trùng cốc nguyệt san với nước sôi, để khô và cất vào một nơi thoáng mát sạch sẽ để dùng cho kỳ kinh tiếp theo.


    HƯỚNG DẪN VỆ SINH CỐC NGUYỆT SAN ĐÚNG CÁCH!


    Hầu hết các cup đều được sản xuất từ silicon y tế, không phải là nơi để các vi khuẩn ẩn náu. Vì vây, việc vệ sinh cup vô cùng đơn giản. Hướng dẫn cách vệ sinh như sau:


    1. Giữa các lần thay cốc trong 1 chu kì:

    Sử dụng 6-12h/1 lần thay, chỉ cần xả cup dưới vòi nước sạch, lực của nước sẽ làm trôi sạch mọi vết bẩn. Nhờ sử dụng trong cơ thể, cup có độ ấm của cơ thể, nên cup ko bám khuẩn. Việc này được thực hiện ngay khi lấy cup ra và đổ nguyệt san đi. Bẻ cup tại những lỗ thông khí để lỗ được sach sẽ hơn. Hoặc đổ đầy nước vào cốc rồi úp vào cup lòng bàn tay, dùng lực bóp sao cho dòng nước phun ra qua các lỗ thông khí.


    2. Vệ sinh cuối chu kỳ sử dụng:


    * Cách1: Ngâm cốc trong nước sôi 100 độ với thời gian 5 phút. Có thể lặp lại 2 lần. Hãy sử dụng riêng 1 chiếc cốc chỉ để dành cho việc vệ sinh cup.
    * Cách 2: Tiện nhất, bạn sử dụng lò vi sóng. Đặt cốc và đổ đầy nước và cốc tiệt trùng được tặng kèm. Đưa vào lò vi sóng và quay trong 5-7p.Cách 3: Đun sôi với nước ở 100 độ từ 5-10p (tuỳ khuyến cáo mỗi hãng cốc) tất cả các vi khuẩn được diệt. Tuyệt đối tránh chạm đáy nồi sẽ làm hỏng cốc.


    Chú ý: Không sử dụng các cốc nhựa không rõ nguyên liệu sản xuất, nhựa không chịu độ nóng trong lò vi sóng. Hãy úp cốc lên chiếc khăn sạch, lau khô và để nơi thoáng mát.Chu kỳ tiếp theo bạn chỉ việc bỏ ra là sử dụng ngay mà không cần tiệt trùng lại.3. Nếu cốc của bạn có mùi hôi tanh (do cách vệ sinh 1,2 trên chưa đúng cách).

    Hãy làm cho cup thơm tho hơn bằng cách sử dụng Gel rửa cốc chuyên dụng, hoặc có thể dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để cốc thơm tho và sạch sẽ hơn.Thi thoảng hãy mang chiếc cup ra tắm nắng bạn nhé !

    Vệ sinh cốc nguyệt san thực sự dễ dàng
    Vệ sinh cốc nguyệt san thực sự dễ dàng
  7. Bạn có một chuyến đi và lại chuẩn bị đón kỳ kinh mới, nếu như trước kia bạn phải chuẩn bị túi nhỏ túi to băng vệ sinh (thậm chí quần lót sử dụng một lần) hết sức lỉnh kỉnh thì giờ đây bạn chỉ cần mang theo cốc nguyệt san, kích thước rất nhỏ gọn giống như một chiếc chuông nhỏ có thể có màu sắc sặc sỡ. Nếu có ai vô tình trông thấy thì bạn cũng không cần ngại ngùng bị bắt quả tang nữa, cũng không cần gói mấy lớp trong túi bóng đen nữa, thật nhẹ nhàng lại tế nhị nữa. Thật nhẹ nhàng và tiện dụng phải không nào?


    Còn nếu bạn đang đến ngày, thử tưởng tượng bạn phải khúm núm giấu vội một miếng băng vệ sinh trong túi để đi vội vào nhà vệ sinh thay thì giờ đây bạn chỉ cần căn giờ nhẹ tênh đi vào wc là có thể giải quyết nỗi lo rồi. Chưa kể chuyến đi này của bạn là một kì nghỉ ở biển nhé. Thử nghĩ xem bạn sẽ làm gì trước biển khi mình đang đến tháng? Chắc chỉ ngồi trên bờ xây lâu đài cát hoặc ngắm bạn bè vui chơi thôi phải không?

    Hãy quên điều đó đi khi có cốc nguyệt san trong tay. Chỉ cần có em nó thi bạn tha hồ tắm biển trong những ngày đèn đỏ mà không phải lo lắng hay ngại ngùng gì nhé!

    Nhỏ gọn để bạn gái mang đi bất cứ đâu
    Nhỏ gọn để bạn gái mang đi bất cứ đâu
  8. Dùng cốc nguyệt san, bạn có thể tiết kiệm thời gian, giảm bớt số lần phải ra vào nhà vệ sinh thay so với sử dụng băng vệ sinh, cũng không phải cầu kỳ trong vệ sinh phần phụ sau mỗi lần thay nữa. Thay vào đó là thời gian vệ sinh cốc.
    Bên cạnh đó, bạn còn không phải mỗi lần tới tháng là đi dăm ba lần mua băng vệ sinh nữa. Rất nhiều trường hợp éo le xảy ra khi không phải cô chủ mà là ông chủ, hay cậu bé nào đó đứng bán, chắc chắn bạn đã gặp và phải ngậm ngùi sang quán khác mua rồi phải không?

    Hãy quên việc phải lọ mọ đi mua băng vệ sinh mỗi tháng đi nhé
    Hãy quên việc phải lọ mọ đi mua băng vệ sinh mỗi tháng đi nhé
  9. Theo độ mềm cứng cố nguyệt san chia làm hai loại:


    • Cốc nguyệt san cứng: thích hợp cho những phụ nữ cơ sàn chậu chắc khỏe sử dụng, nếu bạn có thể nhịn tiểu một cách dễ dàng có nghĩa bạn có cơ sàn chậu chắc khoẻv à ngược lại.
    • Cốc mềm: dành cho những người có cơ sàn chậu yếu, lỏng. Ví dụ: Lunette là một loại cốc nguyệt san trung bình cứng, còn Meluna được coi là loại cốc nguyệt san mềm.

    Cốc nguyệt san được thiết kế cho phụ nữ đã có con và chưa từng có con lần nào

    Do được làm bằng silicon có độ mềm dẻo nên khi đưa vào cơ thể cốc nguyệt san bám sát thành âm đạo.
    Cốc nguyệt san vì thế như được thiết kế cho riêng từng người.


    Cốc nguyệt san lunette
    Cốc nguyệt san lunette
  10. Không phải thay sau mỗi lần đi vệ sinh hay không gây hội chứng sốc nhiễm độc như tampo. Bạn có biết câu chuyện cô gái dùng tampo nhưng quên rút ra vì áp lực thi cử khiến cô quên lú đi, sau đó cô nhập viện vì nhiễm khuẩn huyết không. Không gây mất độ ẩm do khả năng thấm hút như băng vệ sinh hay tampo (đặc biệt là tampo). Không hóa chất hay hương liệu.
    Nhiều ưu điểm vượt trội
    Nhiều ưu điểm vượt trội



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy