Top 10 Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Bắc Kinh (Trung Quốc)

Phương Nhi 329 0 Báo lỗi

Trung Quốc là một trong số những quốc gia có bề dày lịch sử văn hóa ấn tượng và vô cùng phong phú. Đây cũng là một trong những quốc gia thu hút khách du lịch ... xem thêm...

  1. Có lẽ bất kỳ ai đã từng là fan của các bộ phim cổ trang Trung Quốc, đặc biệt là thời nhà Minh, nhà Thanh thì đều ao ước một lần được đặt chân đến Tử Cấm Thành. Tử Cấm Thành (Forbiden City) hay còn được gọi là Cố Cung, là cung điện của nhà vua từ thời Minh đến cuối Mãn Thanh. Đây là địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đến Bắc Kinh bởi sức hấp dẫn khó cưỡng của nó.


    Tử Cấm Thành có tổng cộng 9999 phòng với diện tích khoảng 720.000m2. Sở dĩ con số 9999 phòng ở đây vì người Trung Hoa quan niệm số 9 là con số may mắn, đại cát đại lộc. Bên cạnh đó, Tử Cấm Thành được chia thành 2 khu: Tiền triều và Hậu cung. Chắc hẳn những ai từng theo dõi các bộ phim cổ trang đều đã quá quen thuộc với tên gọi của hai khu vực này. Tiền triều là nơi thiết triều, thực hành các nghi lễ truyền thống, có thể kể đến một số điện tiêu biểu như Thái Hòa Điện, Trung Hòa Điện, Bảo Hòa Điện,...Đối với khu hậu cung là nơi ở của Hoàng đế và Hoàng thất. Một số cung có thể kể đến như Khôn Ninh Cung, Dực Khôn Cung, Diên Hi Cung, Vĩnh Thọ Cung,...Đây cũng được xem là một trong số những cái tên rất quen thuộc với các fan phim cổ trang, bởi những địa điểm này đã từng được nhắc đến trong các bộ phim nổi tiếng như Hậu cung Chân Hoàn truyện, Hậu cung Như Ý truyện, Bộ Bộ Kinh Tâm...


    Được xem là cung điện hoàng gia lớn nhất thế giới, cũng như là kiệt tác của nền văn hóa Trung Quốc, Tử Cấm Thành được xây dựng bởi một trong những vị kiến trúc sư trưởng người Việt lúc bấy giờ là Nguyễn An. Nét kiến trúc nơi đây mang đậm dấu ấn văn hóa Trung Hoa với các bức tường được sơn đỏ, ngói lưu ly vô cùng độc đáo. Tồn tại hàng nghìn năm, Tử Cấm Thành mang cho mình nét cổ kính, dấu ấn vàng son của các triều đại phong kiến. Nơi đây cũng được biết đến là nơi "giam giữ" hàng nghìn cung tần, mỹ nữ. Bước chân vào Tử Cấm Thành, có người "một bước lên mây" làm "phượng hoàng", cũng có người mãi mãi chôn vùi thanh xuân tại Cố cung này, sống cuộc đời cô độc. Chính vì thế nên về sau, rất nhiều bộ phim đã khai thác về khía cạnh này, đem đến cho khán giả cái nhìn chân thật và xót thương cho những số phận con người ở Tử Cấm Thánh.


    Nếu có dịp đến với Trung Quốc hay Bắc Kinh, đừng bỏ lỡ địa điểm du lịch nổi tiếng, được xem là di sản thế giới này bạn nhé. Chắc chắn với không gian cổ kính, uy nghiêm cùng nét văn hóa đặc sắc sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, khó quên.

    Tử Cấm Thành ở Trung Quốc
    Tử Cấm Thành ở Trung Quốc
    Khám phá Tử Cấm Thành

  2. Đến với Bắc Kinh (Trung Quốc) thì không thể không ghé qua Vạn Lý Trường Thành - công trình vĩ đại của người Trung Quốc nói riêng và cả nhân loại nói chung. Được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1987, Vạn Lý Trường Thành nổi tiếng không những bởi bề dày lịch sử của mình mà còn ẩn chứa những câu chuyện, những giá trị văn hóa còn tồn tại đến ngày nay. Không những vậy, theo một số nguồn tin cho biết đây còn là công trình vĩ đại duy nhất trên thế giới có thể nhìn thấy được từ ngoài không gian vũ trụ.


    Về lịch sử hình thành, Vạn Lý Trường Thành được xây dựng từ thế kỉ 5 TCN cho đến thế kỉ thứ 16 kéo dài khoảng 21.196km, nối liền 15 tỉnh của Trung Quốc lại với nhau. Nền móng của Vạn Lý Trường Thành đã có từ trước nhưng người được biết đến nhiều nhất đã có công nối liền các tường thành lại với nhau đó chính là Tần Thủy Hoàng. Các triều đại sau cũng góp phần mở rộng và bảo vệ tường thành. Nguyên liệu chính để xây nên những bức tường sừng sững ấy được làm từ đất, đá tạo nên. Trải qua theo thời gian cũng như sự tàn phá của chiến tranh thì 30% trong tổng số các bức tường thành đã bị hủy hoại. Tuy nhiên phần còn lại của Vạn Lý Trường Thành đã được bảo tồn, tu sửa và đưa vào phục vụ du lịch.


    Vạn Lý Trường Thành được xây dựng nên nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của người Hung Nô, Đột Quyết, Mông Cổ cũng như các bộ tộc khác. Bức tường thành vững chãi này có công dụng rất lớn trong việc quân sự, bảo vệ lãnh thổ Trung Hoa qua các triều đại phong kiến. Bên cạnh đó, đây còn là biên giới quốc gia cũng như phục vụ giao thương trên con đường tơ lụa.


    Vạn Lý Trường Thành là một công trình vĩ đại của nhân loại. Bên cạnh đó, nơi đây cũng gắn với nhiều câu chuyện như Mạnh Khương Nữ tìm chồng, truyền thuyết đài Ly Sơn,...Không những thế, Vạn Lý Trường Thành còn được mệnh danh là "Nghĩa trang dài nhất thế giới" bởi nơi đây là chôn vùi không biết bao mạng người trong quá trình xây dựng các bức tường thành. Ước tính có hàng vạn người, thậm chí có thông tin cho rằng con số có thể lên đến cả triệu người. Do thời tiết khắc nghiệt, lao động khổ sai, không được ăn uống đầy đủ cũng như bệnh tật nên có nhiều người đã bỏ mạng tại nơi đây. Từ đó có thể thấy được rằng, để có được Vạn Lý Trường Thành tuyệt tác của nhân loại, chúng ta cũng phải đánh đổi rất nhiều thứ, không những công sức, tâm huyết của các triều đại mà còn là máu và nước mắt của người dân.


    Với sức hấp dẫn từ lịch sử cũng như những câu chuyện xoay quanh Vạn Lý Trường Thành, đây có thể được xem là một trong những địa điểm du lịch đáng đi nhất khi du lịch đến Bắc Kinh (Trung Quốc).


    Vạn Lý Trường Thành
    Vạn Lý Trường Thành
    Khám phá Vạn Lý Trường Thành
  3. Được xem là một trong số những công viên đẹp nhất trên thế giới, Di Hòa Viên là địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi đến tham quan Bắc Kinh (Trung Quốc). Di Hòa Viên thu hút lượng đông khách du lịch đến tham quan bởi nét đặc sắc về bề dày lịch sử xây dựng cũng như cảnh sắc tuyệt vời làm say đắm lòng người, không hổ danh là đỉnh cao của nghệ thuật kiến trúc và phong thủy.


    Văn hóa của người Trung Quốc từ xưa đến nay coi trọng phong thủy cũng như những ý nghĩa sâu xa chứa đựng đằng sau các công trình văn hóa kiến trúc. Di Hòa Viên có ý nghĩa là "nơi nuôi dưỡng sự ôn hòa" hay còn có cái tên là "cung điện mùa hè" nằm ở phía Tây Bắc thành Bắc Kinh, từng là nơi nghỉ dưỡng của hoàng gia triều đại nhà Thanh. Nhắc đến phong thủy tại Di Hòa Viên thì phải nói đến vị trí đắc địa tại đây. Nằm cạnh núi Vạn Thọ và hồ Côn Minh, Di Hòa Viên có diện tích gần 3.000m2 với nhiều công trình kiến trúc độc đáo kết hợp với cảnh quan thiên nhiên. Với vị trí hòa vào thiên nhiên, bao quanh là nước, núi non hùng vĩ, Di Hòa Viên ẩn mình trong không gian xanh mát với không khí dễ chịu, đem lại cảm giác thoải mái. Tuy nhiên sâu xa hơn, vị trí đắc địa như thế còn ngụ ý sự vững chắc, kiên cố của công trình nơi đây.


    Trước khi điểm qua một vài nét đặc sắc tại Di Hòa Viên thì chúng ta có thể có cái nhìn tổng quan về lịch sử hình thành của cung điện mùa hè nổi tiếng này. Với bề dày lịch sử hơn 800 năm, Di Hòa Viên đã trải qua bao lần xây dựng với nhiều tên gọi khác nhau, là nơi được chọn để nghỉ ngơi của hoàng tộc. Tuy nhiên chỉ đến thời nhà Thanh, đặc biệt là thời vua Càn Long về sau thì Di Hòa Viên mới thực sự được đầu tư xây dựng và mở rộng. Cái tên Di Hòa Viên là cái tên cuối cùng của công viên rộng lớn này, được Từ Hi Thái Hậu đặt tên sau khi trải qua đợt đại trùng tu vào năm 1860. Dưới thời loạn lạc chiến tranh, nơi đây cũng từng bị tàn phá ít nhiều bởi sự tấn công của quân đội Anh - Pháp. Cho đến ngày nay thì Di Hòa Viên đã được bảo tồn và xây dựng để trở thành điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng tại thủ đô Bắc Kinh.


    Đến với Di Hòa Viên, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành tại đây cũng như tham quan cảnh sắc, công trình có niên đại hàng trăm năm như khuôn viên hồ Côn Minh, Giới Thọ Đường, Bảo Vân Các, Hoa Thừa Các,...Với sự kết hợp độc đáo giữa cảnh sắc thiên nhiên và kiến trúc, nhiều người cho rằng Di Hòa Viên được xây dựng theo phong thủy Phúc, Lộc, Thọ theo ý chỉ của Từ Hy Thái Hậu. Được xem là một trong số những kiệt tác di sản thế giới được UNESCO công nhận, Di Hòa Viên chứa đựng nhiều ý nghĩa đến từ đặc trưng văn hóa, phong tục cũng như nét đẹp của cảnh sắc thiên nhiên hòa lẫn vào nhau. Không những vậy, đến với Di Hòa Viên, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác thanh bình cũng như tìm hiểu về một trong những nơi nghỉ dưỡng, cung điện của vua chúa thời nhà Thanh.

    Di Hòa Viên
    Di Hòa Viên
    Khám phá Di Hòa viên cùng với Fahoka
  4. Quảng trường Thiên An Môn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng không thể không nhắc đến khi nói về thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc). Được xem như biểu tượng trung tâm Trung Quốc, Quảng trường Thiên An Môn nằm ở phía Bắc, ngăn cách với Tử Cấm Thành. Cái tên Thiên An Môn được đặt dựa trên cổng thành mà Quảng trường này ngăn cách. Phía Bắc Quảng trường là Thiên An Môn và phía Nam là Tiền Môn. Tại Quảng trường có Bia Kỷ niệm Anh hùng Nhân dân và Lăng Mao Trạch Đông.


    Nói đến Quảng trường Thiên An Môn là nhắc đến những sự kiện lịch sử nổi tiếng gắn liền với địa điểm này như lễ thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, các buổi mitting, biểu tình của Phong trào Ngũ tứ,...và đặc biệt nhất phải kể đến chính là Cuộc biểu tình Quảng trường Thiên An Môn vào năm 1989.


    Đến với Quảng Trường Thiên An Môn chủ yếu du khách sẽ có dịp trải nghiệm tham quang quảng trường rộng lớn nhất Trung Quốc gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử của đất nước này. Diện tích của quảng trường khoảng 44ha rộng lớn. Đến tham quan Quảng trường, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những cột đèn cực lớn vào ban đêm, tạo nên sự đông đúc nhưng không kém phần trang trọng nơi đây.


    Dọc theo phía Tây của Quảng trường Thiên An Môn đó chính là Đại lễ đường Nhân dân - nơi diễn ra các cuộc Đại hội Nhân dân toàn quốc. Phía Đông của Quảng trường là Bảo tàng Lịch sử Trung Quốc và Bảo tàng Cách mạng Trung Quốc chứa đựng những di sản văn hóa Trung Quốc hàng ngàn năm qua. Đây cũng là dịp để du khách có thể ghé tham quan, tìm hiểu về nét độc đáo cũng như bề dày lịch sử văn hóa ấn tượng của quốc gia này. Đặc biệt khi du khách đến đúng dịp sáng sớm hoặc hoàng hôn thì có thể chứng kiến lễ thượng cờ và hạ cờ đầy uy nghiêm và trang trọng.

    Quảng trường Thiên An Môn nhìn từ trên cao
    Quảng trường Thiên An Môn nhìn từ trên cao
    Quảng trường Thiên An Môn
    Quảng trường Thiên An Môn
  5. Thiên Đàn - quần thể các tòa điện thờ nằm ở phía Đông Nam Bắc Kinh sẽ là điểm đến hấp dẫn tiếp theo mà Toplist muốn giới thiệu đến các bạn trong danh sách này. Thiên Đàn hay còn được gọi là "Đàn thờ trời" là một trong số những công trình được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. Là một trong bốn Đàn lớn nhất tại Trung Quốc, Thiên Đàn chứa đựng nhiều ý nghĩa về văn hóa, tín ngưỡng tâm linh từ thời xa xưa đến tận ngày nay của người Trung Hoa.


    Thiên Đàn có nguồn gốc xây dựng rất lâu đời, từ thời nhà Minh vào năm 1420 và được xem là nơi diễn ra các nghi lễ cúng bái, lễ tế trời đất cũng như các vị thần. Nét văn hóa tín ngưỡng tin vào siêu nhiên, trời đất của người Trung Hoa có từ rất lâu, vì vậy nên các nghi lễ tế thần Phật cũng được hết sức chú trọng, được xem như điều thiêng liêng, quan trọng trong đời sống tinh thần. Nét văn hóa ấy kéo dài từ thời Minh cho đến thời Mãn Thanh, vua Càn Long đã cho tu sửa lại Thiên Đàn nhằm sử dụng làm nơi diễn ra các nghi lễ cúng bái quan trọng. Cho đến hiện nay thì Thiên Đàn vẫn được gìn giữ và tu bổ nhằm phục vụ khách du lịch đến tham quan.


    Về mặt kiến trúc thì Thiên Đàn được xây dựng theo hướng Đạo giáo với diện tích hơn 2km2. Nơi đây được thiết kế, xây dựng dựa trên những quy luật chặt chẽ của triết học, bao gồm 3 công trình lớn đó là Viên Khâu đàn, Hoàng Khung vũ và Kỳ Niên điện. Kiến trúc này cũng thể hiện ý nghĩa, thuyết "Trời tròn, Đất vuông". Đồng thời với qui mô rộng lớn, Thiên Đàn luôn tuân thủ về lối kiến trúc hợp với phong thủy, nét văn hóa tín ngưỡng của người Trung Hoa. Có thể nói đây là một trong những công trình đỉnh cao kiến trúc của người Trung Hoa cổ đại tồn tại đến ngày nay. Không những đồ sộ về mặt qui mô mà lối kiến trúc ở Thiên Đàn còn mang đậm nét đặc trưng, văn hóa, tín ngưỡng từ thời xa xưa đến tận hôm nay.


    Từ thời xưa, người Trung Hoa có quan niệm tin vào thuyết trời đất, thần Phật nên thường tổ chức những lễ cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Thiên Đàn chính là nơi diễn ra những nghi thức lễ tế quan trọng đó. Không những đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống tâm linh, văn hóa ngày xưa mà cho đến tận hôm nay, Thiên Đàn còn là công trình lưu giữ nét độc đáo trong văn hóa người Hoa, cũng như về mặt ý nghĩa di sản thế giới quý giá cần được bảo tồn. Chính vì vậy nên nếu bạn là người yêu thích văn hóa Trung Quốc cũng như muốn tìm hiểu về lối sống tâm linh, tín ngưỡng được thể hiện qua nét kiến trúc độc đáo thì đừng quên tìm đến Thiên Đàn.

    Thiên Đàn
    Thiên Đàn
    Thiên Đàn thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan
    Thiên Đàn thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan
  6. Sẽ là cực kì thiếu sót nếu không kể đến Thập Tam Lăng trong danh sách những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất Bắc Kinh (Trung Quốc) mà bạn nên ghé đến. Được UNESCO công nhân là Di sản văn hóa thế giới - thuộc một phần trong Lăng tẩm hoàng gia Minh - Thanh, Thập Tam Lăng là nơi mà 13 vị vua triều đại nhà Minh yên nghỉ. Không những vậy, nơi đây còn có các lăng mộ của các vị hoàng hậu, phi tần thời đại Minh triều. Đây cũng được xem là một trong số những công trình kiến trúc mang nét cổ kính, trang nghiêm và thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan tại Bắc Kinh (Trung Quốc).


    Với diện tích rộng hơn 40km2, Thập Tam Lăng được xây dựng từ thời kì đầu đến khi sụp đổ của triều đại Nhà Minh nhằm là nơi yên nghỉ của các vị vua, hoàng hậu cũng như một số phi tần tuẫn táng theo vua. Thập Tam Lăng thể hiện uy quyền, sức mạnh cũng như niềm tự hào, vinh danh triều đại nhà Minh. Ngày nay, Thập Tam Lăng đã được xây dựng, bảo tồn và sửa chữa để đón nhiều lượt khách du lịch từ khắp nơi đến tham quan.


    Dường như hầu hết các công trình kiến trúc cổ đại của Trung Quốc đều tuân theo phong thủy, vị thế địa lợi cũng như mang ý nghĩa văn hóa rất rõ nét. Thập Tam Lăng được xây dựng ở chân núi Thiên Thọ với bốn bề xung quanh là núi non hữu tình, tạo nên không gian cổ kính, trầm mặc và trang nghiêm. Hiện nay đến với Thập Tam Lăng thì trong số những lăng mộ ở đây, du khách chỉ được tham quan Trường Lăng và Định Lăng vì các lăng mộ còn lại còn trong quá trình khai quật, nghiên cứu. Trường Lăng là nơi an nghỉ của vua Chu Đệ và Định Lăng là nơi an nghỉ của vua Chu Dực Quân. Các lăng mộ tại Thập Tam Lăng đều được xây dựng công phu với ngói vàng và qui mô rộng lớn. Bên trong hai lăng mộ được khai quật, các nhà khảo cổ đã tìm thấy nhiều vàng bạc, châu báu quý hiếm cũng như một số đồ gốm, sứ cực kì có giá trị.


    Đến với Thập Tam Lăng, du khách sẽ hiểu hơn về lịch sử ngàn năm của Trung Quốc, đặc biệt là thời nhà Minh từ thời dựng nước và giữ nước. Từ đó tiếp thu được nhiều nét độc đáo của văn hóa Trung Quốc cũng như có thêm kiến thức về lịch sử nơi đây.

    Thập Tam Lăng
    Thập Tam Lăng
    Phía trong Thập Tam Lăng
    Phía trong Thập Tam Lăng
  7. Là một trong số những phố cổ nổi tiếng tại Bắc Kinh nói riêng cũng như Trung Quốc nói chung, phố cổ Hutong trong tiếng Mông Cổ có nghĩa là "giếng nước" hay còn được gọi là Hồ đồng. Đây là con phố với các dãy nhà truyền thống bao quanh Tử Cẩm Thành, tồn tại lâu đời hàng ngàn năm nay.


    Nếu như bạn muốn tìm về không khí cổ xưa của đời sống người dân Trung Hoa thì có thể tìm đến phố cổ Hutong để tận hưởng không gian đặc biệt nơi đây. Dường như những ai yêu mến các bộ phim xưa của Trung Quốc đều đã khá quen thuộc với hình ảnh những ngôi nhà cổ nằm san sát nhau trên một con phố nhỏ, Đến với Hutong, bạn sẽ được tận mắt hòa mình vào không khí cổ kính ấy, được trải nghiệm không gian độc đáo còn được lưu giữ đến ngày nay.


    Phố cổ Hutong hiện nay được gìn giữ và bảo tồn khá tốt để phục vụ du lịch. Đến với phố cổ Hutong, bạn sẽ có cơ hội chụp những bức ảnh tuyệt đẹp mang hơi hướng cổ điển, truyền thống với những bộ sườn xám. Bên cạnh đó tại đây cũng có các gian hàng bán đồ lưu niệm để bạn có thể mua về làm quà cho gia đình. Đồng thời tại phố cổ Hutong còn có một số công trình kiến trúc văn hóa như đền, đình mà bạn có thể tham quan, khám phá.


    Nếu bạn yêu mến không gian cổ kính của những con phố nhỏ trong điện ảnh Trung Hoa thì chắc chắn bạn nên đến phố cổ Hutong một lần trong đời để được tận mắt chứng kiến không gian yên bình, tuyệt vời tại nơi đây.

    Phố cổ Hutong
    Phố cổ Hutong
    Vẻ đẹp phố cổ Hutong
    Vẻ đẹp phố cổ Hutong
  8. Là niềm tự hào của người dân Bắc Kinh nói riêng cũng như người dân Trung Quốc nói chung, sân vận động Quốc gia Bắc Kinh - hay còn được gọi là sân vận động Tổ chim là công trình kiến trúc hiện đại vô cùng độc đáo và đáng tham quan khi bạn đặt chân đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Được xây dựng và hoàn thành vào năm 2008, nơi đây từng là nơi diễn ra Thế vận hội mùa hè 2008 và đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ mọi người khắp nơi trên thế giới. Với sức chứa khoảng 100.000 khán giả, sân vận động Tổ chim với lối kiến trúc vô cùng đặc biệt, hiện đại, được thiết kế và xây dựng bởi những chuyên gia hàng đầu, tạo nên một công trình kiến trúc hoàn hảo và vô cùng độc đáo.


    Với diện tích khoảng 250.000m2, đây được xem là một trong số những sân vận động ấn tượng với qui mô lớn và hiện đại trên thế giới. Đặc biệt hơn cả, công trình này đã đạt giải thưởng kiến trúc danh giá nhất thế giới Pritzker. Qua đó cho thấy được sự độc đáo trong nét kiến trúc cũng như qui mô hoành tráng mà sân vận động Tổ chim chứa đựng.


    Nếu bạn yêu thích những công trình kiến trúc hiện đại, hoành tráng thì đừng quên ghé qua sân vận động Quốc gia Bắc Kinh, hay còn gọi là sân vận động Tổ chim để lưu lại những bức ảnh kỉ niệm đồng thời tham quan, khám phá nơi đây nhé!

    Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh nhìn từ trên cao
    Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh nhìn từ trên cao
    Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh
    Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh
  9. Bên cạnh Di Hòa Viên thì công viên Bắc Hải là một trong số những công viên tuyệt đẹp với phong cảnh non nước hữu tình thu hút nhiều du khách đến tham quan tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Với niên đại hơn 1000 năm tuổi, công viên Bắc Hải không những có cảnh sắc tuyệt vời mà còn chứa đựng những giá trị văn hóa độc đáo thể hiện qua các công trình kiến trúc xây dựng nơi đây.


    Nằm ở trung tâm của Bắc Kinh, công viên Bắc Hải từng là nơi nghỉ ngơi của vua chúa trong các ngày hè nóng bức. Đây cũng là quần thể công trình được gìn giữ, bảo tồn tốt cho đến ngày nay. Với diện tích lên đến 70 hecta, công viên Bắc Hải bắt đầu được xây dựng từ thời nhà Liêu (916 -1125) và được đại tu bổ, mở rộng qui mô vào thời vua Càn Long của triều đại Mãn Thanh. Ngày nay, công viên đã được mở cổng và chào đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan mỗi ngày bởi sức hấp dẫn tuyệt vời tại điểm du lịch nổi tiếng này.


    Nhắc đến công viên Bắc Hải thì phải kể đến một số công trình kiến trúc đặc sắc tại đây, điển hình như là Tháp Dagoba, Vườn Trái tim thanh bình, Tường Cửu Long,...Do là nơi hoàng tộc ngày xưa lựa chọn để làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn nên công viên Bắc Hải rất được chú trọng đầu tư bởi các công trình kiến trúc cực kì công phu, hoành tráng. Không những vậy, nét văn hóa của người Trung Hoa cũng được thể hiện rõ nét qua cách xây dựng hợp phong thủy, trời đất cũng như nét văn hóa, tín ngưỡng Đạo giáo thể hiện qua các công trình xây dựng.


    Là sự hòa quyện tuyệt vời giữa cảnh sắc thiên nhiên trù phú, tuyệt mĩ cùng với sự ấn tượng về bề dày lịch sử cũng như nét độc đáo trong văn hóa, công viên Bắc Hải xứng đáng là một trong những địa điểm du lịch đẹp, nổi tiếng và ấn tượng mà bạn nên đến tham quan một lần trong đời khi có cơ hội đến với thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

    Công viên Bắc Hải
    Công viên Bắc Hải
    Cảnh sắc tuyệt đẹp tại công viên Bắc Hải
    Cảnh sắc tuyệt đẹp tại công viên Bắc Hải
  10. Phố Vương Phủ Tỉnh - sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và hiện đại sẽ là điểm đến cuối cùng trong danh sách những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Bắc Kinh mà Toplist muốn giới thiệu đến các bạn. Sẽ là cực kì nuối tiếc nếu bạn đến với Bắc Kinh mà không ghé qua Vương Phủ Tỉnh để tham quan. Đây được xem là nơi tập trung mua sắm, ẩm thực sầm uất và đông đúc, nổi tiếng tại Bắc Kinh, đồng thời tại đây có rất nhiều hiệu sách nổi tiếng mà bạn có thể ghé qua và tham khảo.


    Tại phố mua sắm Vương Phủ Tỉnh, bạn sẽ bắt gặp được sự pha trộn độc đáo giữa truyền thống và hiện đại khi có những tiết mục nhạc, múa truyền thống ở các quán ăn, quán nước bên đường, cũng như sự giàu có, xa hoa của những cửa hàng thương mại, quần áo mang thương hiệu tầm quốc tế. Đồng thời bước vào con phố ẩm thực của Vương Phủ Tỉnh, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn đường phố thơm ngon và độc đáo tại đây.


    Thời điểm tham quan Vương Phủ Tỉnh đẹp nhất là vào ban đêm bởi đây cũng là lúc không khí bắt đầu đông đúc, sầm uất. Dưới ánh đèn của những cửa hiệu, những cột đèn lớn hắt vào cùng với không gian mua sắm tại đây càng khiến cho không khí thêm náo nhiệt. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ bắt gặp những nét văn hóa của người Trung Hoa thể hiện qua các kiến trúc như Nhà thờ Vương Phủ Tỉnh vô cùng ấn tượng. Quả thật phố mua sắm Vương Phủ Tỉnh sẽ là địa điểm tham quan để lại nhiều ấn tượng với bạn khi đặt chân đến nơi đây.

    Vương Phủ Tỉnh sầm uất, tấp nập về đêm
    Vương Phủ Tỉnh sầm uất, tấp nập về đêm
    Vương Phủ Tỉnh thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan
    Vương Phủ Tỉnh thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy