Công viên Bắc Hải

Bên cạnh Di Hòa Viên thì công viên Bắc Hải là một trong số những công viên tuyệt đẹp với phong cảnh non nước hữu tình thu hút nhiều du khách đến tham quan tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Với niên đại hơn 1000 năm tuổi, công viên Bắc Hải không những có cảnh sắc tuyệt vời mà còn chứa đựng những giá trị văn hóa độc đáo thể hiện qua các công trình kiến trúc xây dựng nơi đây.


Nằm ở trung tâm của Bắc Kinh, công viên Bắc Hải từng là nơi nghỉ ngơi của vua chúa trong các ngày hè nóng bức. Đây cũng là quần thể công trình được gìn giữ, bảo tồn tốt cho đến ngày nay. Với diện tích lên đến 70 hecta, công viên Bắc Hải bắt đầu được xây dựng từ thời nhà Liêu (916 -1125) và được đại tu bổ, mở rộng qui mô vào thời vua Càn Long của triều đại Mãn Thanh. Ngày nay, công viên đã được mở cổng và chào đón hàng nghìn lượt khách đến tham quan mỗi ngày bởi sức hấp dẫn tuyệt vời tại điểm du lịch nổi tiếng này.


Nhắc đến công viên Bắc Hải thì phải kể đến một số công trình kiến trúc đặc sắc tại đây, điển hình như là Tháp Dagoba, Vườn Trái tim thanh bình, Tường Cửu Long,...Do là nơi hoàng tộc ngày xưa lựa chọn để làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn nên công viên Bắc Hải rất được chú trọng đầu tư bởi các công trình kiến trúc cực kì công phu, hoành tráng. Không những vậy, nét văn hóa của người Trung Hoa cũng được thể hiện rõ nét qua cách xây dựng hợp phong thủy, trời đất cũng như nét văn hóa, tín ngưỡng Đạo giáo thể hiện qua các công trình xây dựng.


Là sự hòa quyện tuyệt vời giữa cảnh sắc thiên nhiên trù phú, tuyệt mĩ cùng với sự ấn tượng về bề dày lịch sử cũng như nét độc đáo trong văn hóa, công viên Bắc Hải xứng đáng là một trong những địa điểm du lịch đẹp, nổi tiếng và ấn tượng mà bạn nên đến tham quan một lần trong đời khi có cơ hội đến với thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Công viên Bắc Hải
Công viên Bắc Hải
Cảnh sắc tuyệt đẹp tại công viên Bắc Hải
Cảnh sắc tuyệt đẹp tại công viên Bắc Hải

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy