Di Hòa Viên

Được xem là một trong số những công viên đẹp nhất trên thế giới, Di Hòa Viên là địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi đến tham quan Bắc Kinh (Trung Quốc). Di Hòa Viên thu hút lượng đông khách du lịch đến tham quan bởi nét đặc sắc về bề dày lịch sử xây dựng cũng như cảnh sắc tuyệt vời làm say đắm lòng người, không hổ danh là đỉnh cao của nghệ thuật kiến trúc và phong thủy.


Văn hóa của người Trung Quốc từ xưa đến nay coi trọng phong thủy cũng như những ý nghĩa sâu xa chứa đựng đằng sau các công trình văn hóa kiến trúc. Di Hòa Viên có ý nghĩa là "nơi nuôi dưỡng sự ôn hòa" hay còn có cái tên là "cung điện mùa hè" nằm ở phía Tây Bắc thành Bắc Kinh, từng là nơi nghỉ dưỡng của hoàng gia triều đại nhà Thanh. Nhắc đến phong thủy tại Di Hòa Viên thì phải nói đến vị trí đắc địa tại đây. Nằm cạnh núi Vạn Thọ và hồ Côn Minh, Di Hòa Viên có diện tích gần 3.000m2 với nhiều công trình kiến trúc độc đáo kết hợp với cảnh quan thiên nhiên. Với vị trí hòa vào thiên nhiên, bao quanh là nước, núi non hùng vĩ, Di Hòa Viên ẩn mình trong không gian xanh mát với không khí dễ chịu, đem lại cảm giác thoải mái. Tuy nhiên sâu xa hơn, vị trí đắc địa như thế còn ngụ ý sự vững chắc, kiên cố của công trình nơi đây.


Trước khi điểm qua một vài nét đặc sắc tại Di Hòa Viên thì chúng ta có thể có cái nhìn tổng quan về lịch sử hình thành của cung điện mùa hè nổi tiếng này. Với bề dày lịch sử hơn 800 năm, Di Hòa Viên đã trải qua bao lần xây dựng với nhiều tên gọi khác nhau, là nơi được chọn để nghỉ ngơi của hoàng tộc. Tuy nhiên chỉ đến thời nhà Thanh, đặc biệt là thời vua Càn Long về sau thì Di Hòa Viên mới thực sự được đầu tư xây dựng và mở rộng. Cái tên Di Hòa Viên là cái tên cuối cùng của công viên rộng lớn này, được Từ Hi Thái Hậu đặt tên sau khi trải qua đợt đại trùng tu vào năm 1860. Dưới thời loạn lạc chiến tranh, nơi đây cũng từng bị tàn phá ít nhiều bởi sự tấn công của quân đội Anh - Pháp. Cho đến ngày nay thì Di Hòa Viên đã được bảo tồn và xây dựng để trở thành điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng tại thủ đô Bắc Kinh.


Đến với Di Hòa Viên, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành tại đây cũng như tham quan cảnh sắc, công trình có niên đại hàng trăm năm như khuôn viên hồ Côn Minh, Giới Thọ Đường, Bảo Vân Các, Hoa Thừa Các,...Với sự kết hợp độc đáo giữa cảnh sắc thiên nhiên và kiến trúc, nhiều người cho rằng Di Hòa Viên được xây dựng theo phong thủy Phúc, Lộc, Thọ theo ý chỉ của Từ Hy Thái Hậu. Được xem là một trong số những kiệt tác di sản thế giới được UNESCO công nhận, Di Hòa Viên chứa đựng nhiều ý nghĩa đến từ đặc trưng văn hóa, phong tục cũng như nét đẹp của cảnh sắc thiên nhiên hòa lẫn vào nhau. Không những vậy, đến với Di Hòa Viên, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác thanh bình cũng như tìm hiểu về một trong những nơi nghỉ dưỡng, cung điện của vua chúa thời nhà Thanh.

Di Hòa Viên
Di Hòa Viên
Khám phá Di Hòa viên cùng với Fahoka

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy