Thiên Đàn

Thiên Đàn - quần thể các tòa điện thờ nằm ở phía Đông Nam Bắc Kinh sẽ là điểm đến hấp dẫn tiếp theo mà Toplist muốn giới thiệu đến các bạn trong danh sách này. Thiên Đàn hay còn được gọi là "Đàn thờ trời" là một trong số những công trình được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. Là một trong bốn Đàn lớn nhất tại Trung Quốc, Thiên Đàn chứa đựng nhiều ý nghĩa về văn hóa, tín ngưỡng tâm linh từ thời xa xưa đến tận ngày nay của người Trung Hoa.


Thiên Đàn có nguồn gốc xây dựng rất lâu đời, từ thời nhà Minh vào năm 1420 và được xem là nơi diễn ra các nghi lễ cúng bái, lễ tế trời đất cũng như các vị thần. Nét văn hóa tín ngưỡng tin vào siêu nhiên, trời đất của người Trung Hoa có từ rất lâu, vì vậy nên các nghi lễ tế thần Phật cũng được hết sức chú trọng, được xem như điều thiêng liêng, quan trọng trong đời sống tinh thần. Nét văn hóa ấy kéo dài từ thời Minh cho đến thời Mãn Thanh, vua Càn Long đã cho tu sửa lại Thiên Đàn nhằm sử dụng làm nơi diễn ra các nghi lễ cúng bái quan trọng. Cho đến hiện nay thì Thiên Đàn vẫn được gìn giữ và tu bổ nhằm phục vụ khách du lịch đến tham quan.


Về mặt kiến trúc thì Thiên Đàn được xây dựng theo hướng Đạo giáo với diện tích hơn 2km2. Nơi đây được thiết kế, xây dựng dựa trên những quy luật chặt chẽ của triết học, bao gồm 3 công trình lớn đó là Viên Khâu đàn, Hoàng Khung vũ và Kỳ Niên điện. Kiến trúc này cũng thể hiện ý nghĩa, thuyết "Trời tròn, Đất vuông". Đồng thời với qui mô rộng lớn, Thiên Đàn luôn tuân thủ về lối kiến trúc hợp với phong thủy, nét văn hóa tín ngưỡng của người Trung Hoa. Có thể nói đây là một trong những công trình đỉnh cao kiến trúc của người Trung Hoa cổ đại tồn tại đến ngày nay. Không những đồ sộ về mặt qui mô mà lối kiến trúc ở Thiên Đàn còn mang đậm nét đặc trưng, văn hóa, tín ngưỡng từ thời xa xưa đến tận hôm nay.


Từ thời xưa, người Trung Hoa có quan niệm tin vào thuyết trời đất, thần Phật nên thường tổ chức những lễ cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Thiên Đàn chính là nơi diễn ra những nghi thức lễ tế quan trọng đó. Không những đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống tâm linh, văn hóa ngày xưa mà cho đến tận hôm nay, Thiên Đàn còn là công trình lưu giữ nét độc đáo trong văn hóa người Hoa, cũng như về mặt ý nghĩa di sản thế giới quý giá cần được bảo tồn. Chính vì vậy nên nếu bạn là người yêu thích văn hóa Trung Quốc cũng như muốn tìm hiểu về lối sống tâm linh, tín ngưỡng được thể hiện qua nét kiến trúc độc đáo thì đừng quên tìm đến Thiên Đàn.

Thiên Đàn
Thiên Đàn
Thiên Đàn thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan
Thiên Đàn thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy