Top 8 Địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất tại miền Bắc

  1. Top 1 Hà Giang
  2. Top 2 Hoà Bình
  3. Top 3 Cao Bằng
  4. Top 4 Mộc Châu, Sơn La
  5. Top 5 Lào Cai
  6. Top 6 Thái Nguyên
  7. Top 7 Thái Bình
  8. Top 8 Lạng Sơn

Top 8 Địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất tại miền Bắc

Vũ Kim Thúy 366 0 Báo lỗi

Những cánh hoa tam giác mạch li ti, những bông hoa nhỏ hình chóp nón đã tạo nên cái đẹp, nét riêng của cho mỗi khu vực, làm thổn thức những cái nhìn ngạc nhiên ... xem thêm...

  1. Hà Giang một địa điểm nổi tiếng nhất với loài hoa tam giác mạch. Mùa tam giác mạch ở Hà Giang kéo dài từ đầu tháng 10 đến hết tháng 12. Vào những ngày thu tháng 10, Hà Giang bắt đầu vào vào mùa hoa tam giác mạch. Những thảm hoa tím hồng trải dài khắp các con đường, cùng không gian núi rừng bao la hùng vĩ tạo nên vẻ đẹp say đắm, làm xao xuyến trái tim du khách phương xa. Nhiều địa điểm ở Hà Giang như Hoàng Su Phì, Xín Mần, Lũng Táo, Phố Cáo, Sủng Là, Lũng Cú,… hoa tam giác mạch trải đều khắp đường đi. Chỗ thì là những ô ruộng nhỏ, nơi là vạt đồng, nơi chênh vênh trong các khe đá, lại có nơi sắc hoa nhuộm màu cả thung lũng.


    Cao nguyên đá Đồng Văn - "Hoa của đá": Từ thành phố Hà Giang lên Cao nguyên đá Đồng Văn bạn sẽ ngắm nhìn loài hoa Tam giác mạch đang bung mình khoe sắc đẹp rực rỡ với các điểm đến nổi tiếng như: Lũng Táo, Phố Cáo, Sủng Là, Đồng Văn, Lũng Cú...


    Mèo Vạc - "Trái tim đá": Với trên 8 ha hoa tam giác mạch tại các điểm nhấn chính như: Khu vực đèo Mã Pì Lèng, cánh đồng xã Pả Vi; dọc theo cung đường đi qua các xã Tả Lủng, Sủng Trà, Sủng Máng, Giàng Chu Phìn.... Mèo Vạc được nhiều du khách lựa chọn là một trong những điểm tham quan, ngắm nhìn và chụp ảnh hoa tam giác mạch đẹp ở Hà Giang.Ngoài ngắm hoa và chụp ảnh, đến Mèo Vạc bạn sẽ được thưởng thức các món ăn ẩm thực truyền thống của tam giác mạch như: Rượu tam giác mạch, rượu hoa tam giác mạch, bánh tam giác mạch...


    Yên Minh miền nhớ: Là nơi có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng với những cánh rừng thông, đường đèo vắt ngang sườn núi... ngoài du lịch sinh thái, bạn cũng có thể đến Yên Minh để ngắm nhìn hơn 10 ha hoa tam giác mạch tập trung tại 2 địa điểm là Na Khê và Lao Và Chải đang nở rộ.


    Cổng trời Quản Bạ: Quản Bạ - “cửa ngõ” của cao nguyên đá với khoảng 12 ha tam giác mạch tập trung ở các khu vực như: Thạch Sơn Thần của xã Quyết Tiến; điểm dừng chân Cổng Trời; tại các xã, thị trấn có Quốc lộ 4C đi qua và các điểm du lịch của huyện. Để có những bức ảnh lưu lại kỷ niệm với vùng cao nguyên đá Hà Giang, bạn có thể thuê trang phục truyền thống của bà con các dân tộc địa phương để chụp ảnh với hoa tam giác mạch.


    Tam giác mạch bậc thang ở Xín Mần: Mùa tam giác mạch cũng là mùa cưới của những đôi trai gái người Mông. Khác với những địa điểm trên, mùa hoa tam giác mạch ở Xín Mần là những ruộng hoa bậc thang e ấp uốn lượn ôm lấy sườn núi thực sự rất hấp dẫn.

    Bạn có giống tôi khi quên lối đi về khi lạc vào rừng hoa
    Bạn có giống tôi khi quên lối đi về khi lạc vào rừng hoa
    Những bông hoa nhỏ xíu được trồng nhiều bên triền núi
    Những bông hoa nhỏ xíu được trồng nhiều bên triền núi

  2. Thuộc thôn Gia Mô, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà bình, gần khu bảo tồn Ngọc Sơn - Ngổ Luông. Mô hình vườn hoa tam giác mạch của doanh nhân Bùi Mạnh Ly - chủ nhân của Linh Sơn Trang đã có từ lâu và khai thác sử dụng khoảng 4ha, nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng, dịp tết này vườn hoa tam giác mạch không còn chỉ dừng tạm với con số đó mà đã lên tới 20 ha.


    Chỉ cách Hà Nội tầm 120 km, Linh Sơn Trang được thừa hưởng khí hậu rất mát mẻ, điều kiện tự nhiên tốt, do đó khi đến nơi đây bạn có thể bắt gặp sắc trắng, sắc hồng, sắc tím,... của những cánh hoa nhỏ li ti. Sau nhiều vụ thử nghiệm, Bùi Mạnh Ly của Linh Sơn Trang quyết định trồng một thung lũng ở trên núi Linh Sơn để trồng tam giác mạch. Thời gian ngắm hoa kéo dài, có thể ngắm từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau.


    Không chỉ được ngắm hoa tam giác mạch đến Linh Sơn Trang, bạn còn có cơ hội ngắm rất nhiều hoa khác như các loại lan rừng và tận hưởng ẩm thực tham gia nướng gà đồi, lợn quay do gia đình phục vụ, vào buổi tối còn có thể tham gia đốt lửa trại. Sẽ không phải quá lo lắng với mức chi phí quá lớn khi đến du lịch và ngắm hoa tam giác mạch, chỉ với 250.000 đồng/người là bạn đã có thể có những trải nghiệm thú vị hay ngày một đêm tại đây.


    Linh Sơn Trang mô hình rất rộng, do đó đã không có ít những đoàn khách du lịch tới đây tham gia trải nghiệm, khám phá hang động trong khu bảo tồn như bạn sẽ có một ngày trải nghiệm yên bình với thác Mu, chắc chắn rằng không chỉ đem đến cho bạn trải nghiệm thú vị mà nơi đây còn trở thành điểm đến được nhiều người tham gia những lớp khóa học ngắn hạn về nông nghiệp cho những ai muốn làm giàu.

    Đủ đẹp để tạo nên những khung hình đẹp đến chất phát ngất
    Đủ đẹp để tạo nên những khung hình đẹp đến chất phát ngất
    Đủ đẹp để tạo nên những khung hình đẹp đến chất phát ngất
    Đủ đẹp để tạo nên những khung hình đẹp đến chất phát ngất
  3. Khi nói đến ngắm hoa tam giác mạch, du khách hầu như sẽ nghĩ ngay đến Hà Giang, nhưng ngay ở chân Thác bản Giốc kì vĩ và Trà Lĩnh, Trùng Khánh cao Bằng cũng có một cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp động lòng người. Mùa chính của tam giác mạch ở Hà Giang rơi vào khoảng thàng 3, tháng 4 và tháng 10, tháng 11 hằng năm, hoa tam giác mạch ở Cao Bằng có sự khác biệt so với hoa ở Hà Giang khi hầu hết sắc hoa đều mang màu trắng chủ đạo.


    Những ngày cuối xuân đầu hạ, khi ánh nắng bắt đầu vàng rực hơn bao giờ hết. Dưới tiết trời ấm áp, được thả hồn trôi miên man trên những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ thì quả là sẽ cảm nhận đủ đầy cảm xúc viên mãn về một miền thiên nhiên tươi đẹp. Nếu bạn đi du lịch Thác bản Giốc vào đúng mùa tam giác mạch thì đúng là một sự trùng hợp tuyệt với khi tham quan sự kì vĩ của thác Bản Giốc đồng thời có thể hoà mình vào cánh rừng hoa tam giác mạch trắng bạt ngàn ở chân thác Bản Giốc.

    Rất hợp cho những bạn trẻ thích sống
    Rất hợp cho những bạn trẻ thích sống "ảo"
    Hoa tam giác mạch tại Cao Bằng
    Hoa tam giác mạch tại Cao Bằng
  4. Từ Hà Nội lên Mộc Châu, vượt qua xã Lóng Luông huyện Vân Hồ, khi đến tiểu khu Chiềng Đi 1, 2 (thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) bạn sẽ thấy hoa tam giác mạch được bà con dân tộc Mông trồng dưới một khu đất thấp dưới chân đồi nở rực rỡ ven đường Quốc Lộ 6.


    Theo người dân trồng hoa ở đây, hoa tam giác mạch ở Mộc Châu nở 2 mùa trong năm. Trong đó, mùa đầu tiên kéo dài từ giữa tháng 4 tới tháng 6 với những cánh đồng tam giác mạch trải dài trên những triền đồi mang lại cảm giác thú vị cho du khách.

    Mùa thứ hai từ tháng đầu tháng 11 đến giữa tháng 12, đây là thời điểm hoa tam giác mạch ở cao nguyên Mộc Châu nở rộ đẹp nhất. Để khám phá những cánh đồng hoa dại xinh đẹp này, bạn sẽ phải vượt qua nhiều cây số với những cung đường ngoằn ngoèo, uốn lượn như những dải lụa.


    Cao nguyên Mộc Châu được thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều cảnh quan đẹp hoàn mỹ, mang sức quyến rũ đến kỳ lạ không phải nơi nào cũng có. Không phải nồng nàn như hoa sữa Hà Nội vào độ cuối thu mà cũng không phải chói lóa như những khóm cúc, đẹp nhẹ nhàng nhưng đầy cuốn hút đó chính là hoa tam giác mạch. Hoa tam giác mạch đang là địa chỉ “hot” nhất cho những dịp cuối năm ở miền rừng núi Tây Bắc.

    Bạn biết đến Sơn La cũng là điểm đến thú vị ngắm tam giác mạch hay chưa?
    Bạn biết đến Sơn La cũng là điểm đến thú vị ngắm tam giác mạch hay chưa?
    Tam giác mạch Mộc Châu đã bắt đầu nở rộ đón khách
    Tam giác mạch Mộc Châu đã bắt đầu nở rộ đón khách
  5. Nhiều du khách sẽ ngỡ ngàng vì lâu nay chỉ biết đến Hà Giang có hoa Tam Giác Mạch. Từ xưa người dân vùng cao Lào Cai như ở Si Ma Cai và Bắc Hà đã trồng Tam Giác Mạch. Trước đây nó là một loại lương thực phụ, giờ đây nó lại trở thành cây trồng thu hút du khách đến tham quan và chụp ảnh.


    Hoa Tam Giác Mạch chuyển màu theo thời gian. Lúc mới bắt đầu sẽ có màu trắng phớt hồng, rồi chuyển dần sang hồng đậm và đến lúc gần tàn nó lại quy về màu trắng phớt hồng.


    Một năm Tam Giác Mạch thường nở rộ vào dịp mùa thu. Hoa nở rộ đẹp nhất cũng chỉ kéo dài trong khoảng 15 đến 20 ngày. Vì vậy nếu bạn muốn ngắm những nương hoa hồng rực tuyệt đẹp thì hãy xách balo lên và đến Lử Thẩn, Si Ma Cai trong thời điểm này.

    Các sườn đồi đã được phủ kín hoa tam giác mạch
    Các sườn đồi đã được phủ kín hoa tam giác mạch
    Kết hợp du lịch Sa Pa ghé thăm vườn hoa tam giác mạch cũng khá hợp lí
    Kết hợp du lịch Sa Pa ghé thăm vườn hoa tam giác mạch cũng khá hợp lí
  6. Thật thiếu xót khi không nhắc đến vườn hoa tam giác mạch tại xóm Cây Thị xã Phúc Xuyên của tỉnh Thái Nguyên. Chỉ cách Hà Nội không quá 70 km, chẳng cần phải đi quá xa xôi mà bạn cũng được tận hưởng được vẻ đẹp của loài hoa này. Được biết rằng, vườn hoa ở xóm Cây Thị này do một chàng trai khá trẻ tuổi Trần Quang Huy quy hoạch và trồng giữa vùng mênh mông đặc sản trà Thái Nguyên.


    Hằng năm, thấy mọi người ấp ủ mong muốn được làm một chuyến lên Hà Giang tận hưởng hương trời của vùng cao, cái dịu nhẹ của những bông hoa tam giác mạch nhưng không có đủ điều kiện, anh Huy đã quyết định trồng để phục vụ nhu cầu thưởng thức những bông hoa nhỏ xinh này. Chỉ là một vườn hoa với mô hình nhỏ, chính vì thế mà bạn chỉ được trọn vẹn với sắc trắng của hoa tam giác mạch mà thôi, tuy nhiên đừng vì lí do này mà không chọn đây là điểm dừng chân trong dịp cuối tuần này nhé. Cầm gậy chụp ảnh và tạo dáng với những kiểu selfie tại vườn hoa ở tỉnh Thái Nguyên thì đây chính là sự lựa chọn chính xác.

    Các bạn trẻ có thể ngắm hoa rất gần Hà Nội
    Các bạn trẻ có thể ngắm hoa rất gần Hà Nội
    Vườn hoa nơi đây nổi bật với sắc trắng rộng lớn
    Vườn hoa nơi đây nổi bật với sắc trắng rộng lớn
  7. Biết đến Thái Bình với những mùa hoa cải, nhưng mùa hoa năm nay bạn đã có lời hẹn với mùa tam giác mạch nơi đây hay chưa? Năm nay bạn men theo những cánh đồng hoa cải ghé thăm vườn hoa nhà bác Năm ở hoa thôn Hội Kê, xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là bạn đã được chìm đắm bởi vườn hoa tam giác mạch.


    Dù không phải là một cánh đồng hoa rộng lớn, nhưng vườn hoa nhà bác Năm được nhiều người ưu ái hơn bởi đây còn có vườn hướng dương duy nhất của cả khu. Bởi thế, ngoài việc tạo dáng cùng hoa tam giác mạch, bạn sẽ còn cả một ngày "mỏi chân" với những kiểu ảnh chất phát ngất với sắc vàng của đồng cải và hướng dương nhé.

    Đừng nghĩ về Thái Bình chỉ ngắm hoa cải thôi bạn nhé
    Đừng nghĩ về Thái Bình chỉ ngắm hoa cải thôi bạn nhé
    Sẽ là một ngày mỏi chân với những khung hình đẹp.
    Sẽ là một ngày mỏi chân với những khung hình đẹp.
  8. Nằm cách Hà Nội chưa đầy 200 km, Bắc Sơn tỉnh Lạng Sơn cũng đang là địa điểm được các bạn trẻ lựa chọn để chiêm ngưỡng sắc hoa tam giác mạch. Hoa được trồng nhiều tại thung lũng Lân Khoản với diện tích lớn, phục vụ cho khách du lịch là chính.


    Hoa tam giác mạch ở Bắc Sơn tuy không có màu sắc rực rỡ như ở Hà Giang, chủ yếu với các sắc trắng và vàng nhạt. Khi chín, hoa mới ngả sang màu phớt tím. Tam giác mạch ở Bắc Sơn nở trong thời gian dài, từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 12. Sau khi kết thúc mùa lúa chín, du khách lại tìm đến Bắc Sơn cho mùa tam giác mạch.

    Sắc trắng, vàng nhạt tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp
    Sắc trắng, vàng nhạt tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp
    Là địa điểm ngắm hoa tam giác mạch được nhiều người lựa chọn
    Là địa điểm ngắm hoa tam giác mạch được nhiều người lựa chọn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy