Top 5 Địa điểm vui chơi thú vị, hấp dẫn nhất dịp 30/4 - 1/5

Bùi Yến 25 0 Báo lỗi

Kì nghỉ lề 30/4 -1/5 đang đến gần. Ai ai cũng có dự định và điểm đến du lịch trong dịp này. Có rất nhiều sự lựa chọn và điểm đến nổi tiếng, có bạn chọn lên ... xem thêm...

  1. Sau hơn 2 năm ấp ủ và những hình ảnh hé lộ gây bão mạng xã hội thời gian qua, cung điện Hải Vương (Thuỷ cung Kim Quy) Phú Quốc dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 26/4/2022. Nhiệt độ tại Phú Quốc hiện đang là 30 độ C, riêng tại Cung Điện Hải Vương nhiều ngày tới dự kiến vượt mốc "100 độ". "Sức nóng" dự báo liên tục được duy trì bởi độ hot của công trình thủy cung hình rùa lớn nhất thế giới, đi kèm với tinh thần khám phá "cháy hết mình" khó dập tắt của hàng ngàn khách tham quan. Tái hiện thành phố Atlantic tưởng chừng chỉ có trong truyền thuyết, Cung điện Hải Vương mang trong mình 5 thế giới đại dương, là nơi sinh sống của hàng trăm nghìn ‘cư dân’ biển cả: các ‘vũ công’ sứa, các ‘hung thần’ cá mập, ‘binh đoàn’ cánh cụt, ‘phi đội’ cá đuối… Các du khách sẽ được gặp gỡ những nàng tiên cá xinh đẹp bước ra từ các câu chuyện cổ tích và selfie với bạn.


    Choáng ngợp với bể thủy cung kỳ vĩ cùng hàng trăm sinh vật biển khổng lồ tự do bơi lượn! Bạn sẽ được gặp gỡ những loài cá với kích thước lớn không tưởng, chỉ có tại Cung điện Hải vương của VinWonders Phú Quốc. Đối diện với “nỗi sợ hãi” của biển cả, ngắm nhìn những “hung thần đại dương” và chứng kiến màn cho cá mập ăn đầy hồi hộp và phấn khích. Gặp gỡ và “giao lưu” với hơn 200 chú chim cánh cụt đáng yêu thuộc 6 loài đến từ khắp các nơi trên thế giới: King, Rock Hooper, Gentoo, Adelie, Humboldt, African. Nhà hàng thức ăn nhanh nạp năng lượng nhanh chóng cho bạn và mang đến cho bạn trải nghiệm thưởng thức bữa ăn bên các sinh vật biển. Nơi bạn có thể mua những thức ăn nhẹ để thưởng thức khi ngắm nhìn những sinh vật dưới đại dương.


    Còn chần chừ gì nữa mà không lựa chọn Cung Điện Hải Vương là điểm đến trong dịp nghỉ lễ 30/4 - ⅕ để đắm mình vào thế giới đại dương thu nhỏ.


    Thủy cung hình rùa tại Phú Quốc
    Thủy cung hình rùa tại Phú Quốc
    Đại dương thu nhỏ tại Cung điện Hải Vương
    Đại dương thu nhỏ tại Cung điện Hải Vương

  2. Tại địa chỉ: Bản Lùn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu. Ngày 29/4 này sẽ mở cửa hoạt động Cầu kính Bạch Long. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, toạ lạc giữa thung lũng của vùng núi Tây Bắc, Mộc Châu Island là quần thể du lịch - vui chơi - nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao, có điểm nhấn là cầu kính Bạch Long. Khu cầu kính Bạch Long: dự kiến là đường bằng kính dài nhất thế giới (World Guinness), gồm 2 cấu thành:


    Cầu kính: Được bắc qua 2 núi 285m, rộng 2,4m với các mảng kính cực lớn 2,4m x 3m. Áp dụng công nghệ hiệu ứng 9D với 60 hiệu ứng hình ảnh và âm thanh giả lập để tạo cảm giác. Được Kuraray - Japan thẩm định theo tiêu chuẩn Quốc tế. Glass Skywalk: tiếp nối cầu chạy dài 370m trên Vách đá (vực sâu 150m). Có 02 điểm nhô ra rộng 3m, dài 5m view ra toàn cảnh Khu du lịch để khách hàng chụp ảnh check in. Cầu kính lắp đặt hệ thống ánh sáng bắt mắt và âm thanh giả lập để tăng trải nghiệm. Cuối chân cầu là hang Mường Móoc hay n gọi hang Chim Thần, với các nhũ đá tự nhiên, công trình điêu khắc trên đá phản ánh đời sống lao động, sản xuất của người Thái xưa.


    Giá vé cầu kính Bạch Long: Cuối tuần và ngày lễ: Người lớn 650.000đ, trẻ em 450.000đ. Ngày thường: Người lớn 550.000đ, trẻ em 350.000đ. Người có CMND Sơn La, học sinh sinh viên, người có công giảm giá ngày thường người lớn 400.000đ, trẻ em 250.000đ. Trẻ em từ 1 – 1,4 mét được giảm giá; trẻ em dưới 1 mét được miễn phí.


    Cầu kính Bạch Long
    Cầu kính Bạch Long
    Cầu kính Bạch Long
    Cầu kính Bạch Long
  3. Ngày 30/4/2022, siêu công viên nước Vịnh Kỳ Diệu – The Amazing Bay thuộc Thành phố du lịch sinh thái Sơn Tiên tỉnh Đồng Nai, do Tập đoàn Suối Tiên làm chủ đầu tư sẽ chính thức được khánh thành. Công viên nước Vịnh Diệu Kỳ rộng 25ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng với toàn bộ trò chơi được nhập khẩu từ Proslide, Canada chính thức được đưa vào hoạt động. Siêu công viên nước có sức chứa lên đến 30.000 du khách và được xác lập 5 kỷ lục ấn tượng: Công viên nước lớn nhất Việt Nam; Biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam; Sóng nhân tạo cao nhất Việt Nam; Dòng Sông Kỳ Diệu dài nhất Việt Nam; Màn hình Led ngoài trời lớn nhất Việt Nam.


    Thăng hoa trong mọi cung bậc cảm xúc với chín cụm trò chơi đa dạng được lấy cảm hứng từ thần thoại đại dương với 5 phân khu chủ đề độc đáo:


    • Thành phố dưới đại dương: dãy phố thương mại sầm uất với nhiều thương hiệu nổi tiếng. Du khách thoả thích lướt sóng tại Ngọn sóng ngoạn mục - trò chơi mới mẻ, siêu hấp dẫn,lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
    • Thử thách băng giá bùng nổ: với ba cụm trò chơi chủ đề đại dương Bắc Cực, được thiết kế riêng cho các em thiếu nhi. Đặc biệt, Dòng sông kỳ diệu với chiều dài bảy trăm mét được xác lập kỉ lục “Dòng sông nhân tạo dài nhất Việt Nam” với sức chứa lên đến 6,000 du khách.
    • Bí ẩn cảng hoàng gia: cụm trò chơi liên hoàn với đầy thử thách cam go, du khách trải nghiệm năm đường trượt dài hơn 650 m để tìm kiếm kho báu đại dương.
    • Lạc vào thần thoại, thử thách lòng dũng cảm với trò chơi Thám hiểm hang động kỳ quan, du khách bay cùng thần đèn, khám phá bí ẩn của xứ Ba Tư cổ đại với hai đường trượt khổng lồ: Cơn bão ma thuật và Thảm bay thần kì.

    Đến siêu công viên nước, khách tham quan sẽ được trải nghiệm những con sóng thần nhân tạo cao đến 4m tại Bãi biển thiên đường. Đây là nơi có sóng thần nhân tạo cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại và được xác nhận kỷ lục. Các bạn trẻ cũng sẽ được trải nghiệm 30 đường trượt nước với những máng trượt cao hơn 20m, dài 155m, tốc độ trượt lên đến 40km/h. Ngoài ra, màn hình Led lớn nhất Việt Nam rộng tới 2.000-inch hay những khu vực ẩm thực, mua sắm khang trang cũng đã sẵn sàng phục vụ khách tham quan tại trung tâm bãi biển.


    Siêu công viên nước Vịnh Kỳ Diệu - The Amazing Bay
    Siêu công viên nước Vịnh Kỳ Diệu - The Amazing Bay
    Siêu công viên nước Vịnh Kỳ Diệu - The Amazing Bay
    Siêu công viên nước Vịnh Kỳ Diệu - The Amazing Bay
  4. Nằm gần cửa Vườn quốc gia Cúc Phương (xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), công trình "Nhà Cộng đồng kết hợp nhà hàng Vedana" hay còn được mệnh danh là Nhà hàng tre lớn nhất miền Bắc có tổng chiều cao lên đến 16 m, tương đương một ngôi nhà cao 5 tầng, bán kính mái khoảng 18 m, rộng 1.000 m2, một không gian khổng lồ được tạo nên bởi hơn 70.000 cây tre. Đây là công trình kiến trúc bằng tre lớn nhất từng được kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thực hiện. Kiến trúc ngôi nhà tre này từng chiến thắng tại Giải thưởng Dezeen 2021, giải thưởng thường niên để ghi nhận những công trình kiến trúc mới, ấn tượng nhất từ các quốc gia trên thế giới.


    Cấu trúc tre gồm 36 khung tre tạo nên hình thức mái vòm 3 tầng mái được lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống. Điều đặc biệt là không hề có bất cứ một vật liệu kim loại nào để kết nối các thân tre. Với kỹ thuật đặc biệt, thân tre được gắn kết lại với nhau bằng thanh tre vót nhọn và các loại dây dù. Đặc biệt, các "công trình xanh" gần gũi thiên nhiên này được xây dựng trên diện tích hơn 15 ha, vốn là bãi đá lộ đầu của xã vùng cao Cúc Phương (huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), trước đây đến cây cỏ cũng không mọc được, người dân bỏ hoang bao đời nay.


    Hiện nay, du khách đến khu vực này ngoài trải nghiệm không gian trong lành, tĩnh lặng, cách biệt với thế giới bên ngoài, hòa mình với thiên nhiên nguyên sơ còn có thể tham quan nhà Bảo tàng văn hoá Mường mà Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Cúc Phương tâm huyết xây dựng, thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc của nhiều nghệ sỹ, diễn viên không chuyên là đồng bào các dân tộc trong huyện, tìm hiểu văn hóa bản địa của người Mường cổ,...


    Từ đây, du khách có thể dễ dàng tham gia du lịch trải nghiệm trong rừng nguyên sinh Cúc Phương với hệ sinh thái đa dạng, trong đó có những tour đặc sắc hoàn toàn miễn phí như "Đưa thú về nhà". Với tour này, du khách có thể đồng hành cùng lực lượng chức năng tái thả động vật hoang dã sau cứu hộ trở về rừng - về với "ngôi nhà tự nhiên".


    Thật ý nghĩa nếu dịp nghỉ lễ 30/4 đến một không gian thiên nhiên xanh mát tại nhà hàng tre lớn nhất miền Bắc, trải nghiệm thú vị và tham gia những hoạt động ý nghĩa


    Nhà hàng tre lớn nhất miền bắc
    Nhà hàng tre lớn nhất miền bắc
    Nhà hàng tre lớn nhất miền bắc
    Nhà hàng tre lớn nhất miền bắc
  5. Asia Park – công viên chủ đề hoành tráng và hấp dẫn giống như những chuyến du ngoạn kỳ thú vòng quanh thế giới cùng hàng trăm trò chơi và các công trình mô phỏng kiến trúc ấn tượng. Tại đây du khách sẽ được khám phá Sun Wheel – Top 10 vòng quanh lớn nhất thế giới, Golden Sky Tower – Tháp rơi tự do cao i nhất Việt Nam, Singapore Sling – Top 10 trò chơi cảm giác mạnh nhất và rất nhiều những trải nghiệm ấn tượng khác.


    Gọi Asia Park là “công viên của những kỷ lục” bởi tới thời điểm hiện tại, nơi đây hội tụ nhiều cái nhất: Queen Cobra – tàu lượn dạng treo lớn nhất Việt Nam với 5 vòng xoắn 360 liên tục trên độ cao 34m; Golden Sky Tower – tháp rơi tự do cao nhất Việt Nam với chiều cao 47 m, tương đương với chiều cao của tòa nhà 13 tầng…Có cả trăm trò chơi tưng bừng náo nhiệt để cả nhà cùng vui ở khu trò chơi trong nhà.


    Đến Asia Park, sẽ bắt gặp nhiều gia đình nhỏ, những nhóm bạn, tập thể lớp… chọn nơi này cho một chuyến dã ngoại với nhiều trải nghiệm thú vị. Là bởi, giữa trung tâm thành phố, công viên mang đến những khoảng xanh có thể rũ bỏ những ồn ào, xô bồ, căng thẳng. Hàng ngàn cây xanh nhiều chủng loại, từ phượng vĩ, sưa, muồng anh đào, muồng hoàng yến, bằng lăng, hoa vô ưu, lộc vừng… có cả những loại đặc trưng như Tùng la hán vốn chỉ xuất hiện trong các khu vườn quý tộc Nhật Bản, Asia Park giống như một công viên thực vật độc đáo dành cho những người ưa khám phá.


    Đến Asia Park cũng có nghĩa là đi một chuyến đi thú vị khắp ba miền Việt Nam, qua hàng trăm món ngon đặc trưng ngay tại khuôn viên các nhà hàng, trong nhà hoặc ngoài trời. Khám phá một châu Á ngoạn mục trong từng khu văn hóa, thỏa sức trải nghiệm và thử thách bản thân với những trò chơi hàng đầu thế giới, và tận hưởng cảm giác được nuông chiều bản thân khi đi dạo trên những lối đi xanh mướt, hít hà không khí trong lành của một ốc đảo xanh, quên đi mọi ưu phiền và chiêu đãi vị giác bằng những món ngon khó cưỡng, chỉ cần đến Asia Park thôi cũng đã có một kỳ nghỉ hoàn hảo ở Đà Nẵng rồi.

    Công Viên Châu Á - Asia Park
    Công Viên Châu Á - Asia Park
    Công Viên Châu Á - Asia Park
    Công Viên Châu Á - Asia Park



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy