Top 12 Điểm du lịch không thể bỏ qua Qatar

Đào Thị Kim Hồng 1421 0 Báo lỗi

Bên cạnh nguôn tài nguyên thiên nhiên giàu có có dầu mỏ và khí đốt, Qatar cũng ngày càng phát triển mạnh về du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên đa dạng, những ... xem thêm...

  1. Top 1

    Doha

    Thủ đô Doha nằm bên bờ vịnh Ả Rập. Là một trong những thành phố du lịch an toàn nhất thế giới. Thành phố phát triển mạnh về ngành dầu khí và chứng khoán top đầu thế giới. Luật pháp ở đây cũng cấm sử dụng rượu và chất kích thích. Đến Doha, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc xinh đẹp, lộng lẫy nhất. Về đêm, thành phố Doha như một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc nổi lên với các công trình kiến trúc đầy ấn tượng như khách sạn Doha Sheraton, Sky View Bar tại khách sạn La Cigale. Nằm trên một hòn đảo nhân tạo, cách bờ biển vài chục mét, bảo tàng nghệ thuật hồi giáo Qatar nằm kề bên bến cảng Doha. Để tham quan bảo tàng, du khách có thể đi bằng cây cầu đường bộ hoặc cầu tàu đường thủy. Bảo tàng được xây dựng bởi kiến trúc sư người Mỹ gốc Hoa tên Bối Duật Minh nhân một cơ hội tìm kiếm cảm xúc sáng tạo. Bảo tàng là tổ hợp lập thể với tông màu chủ đạo trắng sữa, gồm nhiều hình khối xếp chồng lên nhau theo phong cách dị biệt, nổi bật là tầng trên cùng tái hiện hình ảnh người phụ nữ Hồi giáo đeo mạng che mặt, chỉ để lộ đôi mắt đầy cảm xúc mang lại ấn tượng sâu sắc cho khách tham quan.


    Đến Doha, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn và trải nghiệm sa mạc cát mênh mông, uốn lượn như những dãy lụa. Bạn sẽ có cơ hội cưỡi trên lưng lạc đà, ngồi xe ô tô chuyên dụng thử cảm giác mạnh với những cú drift kinh hồn từ trên đụn cát cao vồng hay chinh phục những cồn cát trên sa mạc trập trùng. Đây cũng là cơ hội để bạn tận hưởng cuộc sống du mục trong những túp lều Khor Al Udait, thưởng thức những món ăn đặc trưng truyền thống. Ăn trong lều, ngủ trong lều và nhâm nhi tách trà nóng, ngồi dưới túp lều ngắm dải ngân hà lấp lánh trên bầu trời lung linh chắc hẳn là một cảm giác rất khác biệt và độc đáo. Nằm ven bờ biển phía Đông thủ đô Doha, Katara là một ngôi làng xinh xắn với tổ hợp bao gồm nhà hát ngoài trời, phòng triển lãm, hội trường, các không gian nghệ thuật đương đại, bảo tàng, thánh đường Hồi giáo, các gian hàng thủ công mỹ nghệ… Ngay từ cổng làng, bạn sẽ phải sửng sốt trước công trình kiến trúc oai nghiêm - thánh đường Katara. Thánh đường toát ra bên ngoài vẻ đẹp cổ kính dành cho các tín đồ hành lễ. Nam tín đồ đi vào cửa chính, hành lễ tại gian chính điện; Nữ tín đỗ hành lễ tại tầng hai. Bạn hoàn toàn bị ấn tượng mạnh trước hình ảnh người phụ nữ Hồi giáo trong bộ trang phục Abaya quấn khăn đen Shaila phủ kín từ đầu đến chân, chỉ còn lại đôi mắt huyền bí.

    Thành phố Doha - Thiên đường trong sa mạc
    Thành phố Doha - Thiên đường trong sa mạc
    Làng văn hóa Katara - Thủ đô Doha
    Làng văn hóa Katara - Thủ đô Doha

  2. Nằm ở trung tâm Làng văn hóa Katara, nơi có nhiều công trình kiến trúc đẹp nhất không chỉ riêng Qatar mà cả vùng Trung Đông huyền bí. Thánh đường Katara, được trang trí rất nhiều gạch lát màu xanh khắc họa chi tiết màu đỏ, vàng. Đến đây, du khách sẽ bị cuốn hút bởi những công trình kiến trúc được thiết kế một cách công phu từ trong ra ngoài. Thánh đường Katara nằm ở trung tâm Làng văn hóa Katara, nơi có nhiều công trình kiến trúc đẹp nhất của không chỉ Qatar mà cả vùng Trung Đông huyền bí là một điểm đến không thể bỏ qua tại Qatar. Thánh đường này được trang trí bằng rất nhiều gạch lát màu xanh khắc chi tiết màu đỏ và vàng được thiết kế một cách công phu này và tôn lên vẻ đẹp của cả quần thể nội thất của công trình. Cùng với tòa thánh đường chính còn có 3 cột trụ cao bên ngoài.


    Nằm sừng sững ngay trung tâm của làng văn hóa Katara Doha, thánh đường Hồi giáo Katara, một công trình tuyệt đẹp với những bức tường sáng bóng màu men sứ đặc trưng cho phong cách kiến trúc Hồi Giáo. Nơi đây được trang trí lộng lẫy với nhiều gạch lát đá màu xanh, trên gạch có điêu khắc các họa tiết màu đỏ, vàng nổi bật và kỳ công. Có hai lối vào nhà thờ riêng biệt dành cho hai giới. Ngay khi bước vào bên trong nhà thờ, bạn sẽ nhìn thấy một đèn chùm khổng lồ nằm ngay chính điện và là nguồn sáng duy nhất nằm ngay tầng một. Thánh đường có 3 trụ cột cao bên ngoài và những thanh sắt nhô ra với nhiều lỗ nhỏ độc đáo. Thánh đường Katara giữ vai trò quan trọng trong việc truyền bá các khái niệm cùng giá trị nhân văn trong đời sống tín ngưỡng của người dân Qatar, Thánh đường mang đậm phong cách kiến trúc Hồi giáo sa mạc.

    Thánh đường Katara
    Thánh đường Katara
    Thánh đường Katara
    Thánh đường Katara
  3. Qatar, vùng đất trù phú ở Trung Đông, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách quốc tế đến tham quan. Đến với Qatar, du khách còn bị thu hút bởi nét đẹp truyền thống của văn hóa Hồi giáo kết hợp với những sự kiện sang trọng. Qatar nằm trên sa mạc nên ít cây cối nhưng lại thu hút du khách với vô số kiến trúc Ả Rập từ nhà thờ, cung điện đến pháo đài. Ngoài ra, Qatar còn là điểm đến của những tín đồ mua sắm với nhiều khu chợ, trung tâm thương mại và vịnh Sealine xinh đẹp. Đến với Qatar bạn không nên bỏ lỡ Tháp Barzan nhé.


    Nằm cách thủ đô Doha 15km về phía bắc. Du khách bước vào tháp rồi leo tới đỉnh để ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp của công trình kiến trúc này. Tháp Barzan là một trong những điểm du lịch chụp hình đẹp ở Qatar. Nằm ở vùng ngoại ô của Doha tại ngôi làng Umm Salal Mohammed, tháp Barzan là những tòa tháp canh được xây vào cuối thế kỷ 19 và được tu sửa lại vào năm 1910 bởi Tộc trưởng (Sheikh) Mohammed bin Jassim Al Thani. Tòa tháp là một công trình bảo vệ "rawdat" - một thung lũng trong vùng nơi có trữ lượng nước ngọt được thu thập từ nước mưa chảy xuống từ các vùng đất cao hơn.

    Tòa tháp Barzan
    Tòa tháp Barzan
    Tháp Barzan
    Tháp Barzan
  4. Qatar không chỉ nổi tiếng về sự giàu có, xa xỉ nhờ trữ lượng khí đốt lớn và bình quân GDP đầu người cao nhất thế giới, mà nơi này còn là thánh địa của những công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Một trong những công trình biểu tượng được yêu thích tại Qatar chính là tòa tháp Aspire. Đây là công trình kiến trúc được xây dựng để chào mừng Asian Games 2006 và hiện tại là một trong những điểm check-in hút khách tại thủ đô Doha của Qatar.


    Thánh đường State Grand là thánh đường có quy mô rộng lớn. Bên ngoài thánh đường mang dáng dấp như một pháo đài, bên trong thì được trang trí với các chùm đèn rất đẹp, thật long lan, choáng ngợp. Đặc biệt, mái vòm trần cao được thiết kế độc đáo giữa hệ thống đèn chùm rực rỡ rủ xuống xen kẽ với các cột đá trắng. Đêm xuống, phía ngoài thánh đường sẽ toát lên vẻ đẹp lung linh bởi những ánh đèn màu tím được thắp sáng.

    Thánh đường State Grand
    Thánh đường State Grand
    Thánh đường State Grand
    Thánh đường State Grand
  5. Souq Waqif còn được gọi là chợ đứng. Khu chợ cổ kính đầu tiên mang đậm chất văn hóa của Doha, Qatar. Nơi chuyên buôn bán nhiều loại mặt hàng truyền thống như dệt may, đồ thủ công, đồ lưu niệm, hương liệu, gia vị, nước hoa, dầu thơm, chim ưng, thậm chí là vàng, kim cương. Souq Waqif cũng có rất nhiều nhà hàng truyền thống, các quán cà phê giúp cho du khách và dân địa phương thỏa sức lựa chọn. Đến đây, du khách sẽ có cảm giác lạc vào trong câu chuyện cổ tích "Ngàn lẻ một đêm" bước vào một thế giới đầy phép thuật huyền bí. Souq Waqif được biết là khu chợ trung tâm và đầu tiên của Doha - thủ đô của quốc gia Hồi giáo Qatar. Sau hơn 100 năm, Doha đã chuyển mình phát triển mạnh mẽ thành một đô thị hiện đại với vô số tòa nhà cao chọc trời. Nhưng cùng dòng chảy thời gian ấy, Souq Waqif vẫn ở đó, giữ nguyên vẹn hình hài và cả không khí sôi động xa xưa. Đúng như những gì người ta hình dung về một phiên chợ Ba Tư thường thấy trong câu chuyện cổ tích “Nghìn lẻ một đêm” với biết bao điều hấp dẫn, lạ thường.


    Tọa lạc ngay giữa khu vực trung tâm buôn bán cũ của Doha, ngay cổng vào Souq Waqif là một bùng binh, phía trên đặt một con thuyền gỗ rất lớn. Tương truyền rằng những người Qarmatian (người dân đạo Hồi gốc Đông Ả Rập) đã trải qua nhiều ngày lênh đênh mặt biển trên những chiếc thuyền gỗ trước khi trôi dạt vào bờ biển của bán đảo Qatar. Cũng từ đó, thuyền gỗ trở thành biểu tượng nguồn gốc của dân tộc Qatar. Sừng sững bên cạnh Souq Waqif là những bức tường trắng của pháo đài cổ AI Koot. Pháo đài cổ này được xây dựng vào năm 1927 nhằm mục đích bảo vệ chợ trước những tên trộm cướp ma mãnh. Ngày nay, AI Koot với những tòa tháp tròn và vuông đã trở thành một nét chấm phá độc đáo trong kiến trúc của toàn khu chợ Souq Waqif. Phía sau chợ chính là Trung tâm văn hóa Hồi giáo Qatar với chiếc mái thánh đường uốn lượn theo hình xoắn ốc độc đáo. Đây cũng là một trong những nét kiến trúc kiến tạo nên vẻ đẹp cổ kính của Souq Waqif.

    Một góc chợ truyền thống Souq Waqif
    Một góc chợ truyền thống Souq Waqif
    Chợ truyền thống Souq Waqif
    Chợ truyền thống Souq Waqif
  6. Hòn ngọc Qatar (The Pearl) thuộc địa phận thủ đô Doha, Qatar là một khu dân cư sang trọng được xây dựng và phát triển trên một hòn đảo nhân tạo, ở phía tây vịnh Doha. Hòn đảo có đường kính 4 km và được tạo ra trên một vùng đất hoang, bờ biển dài 32 km được bao quanh bằng những căn biệt thự xa hoa, hàng chục chung cư cao tầng cao chọc trời và hàng trăm ngôi nhà. Cách bờ biển Doha, Qatar khoảng 350m thuộc vịnh West Bay Lagoon. Là nơi du khách nên đến tham quan để tận hưởng bầu không khí yên bình cùng với vẻ đẹp sang trọng. Đảo ngọc này, được bao quanh bởi những khu nghỉ dưỡng xa xỉ, những căn hộ biệt thự cao cấp, hàng chục khu dân cư cao tầng cùng với những nhà hàng khách sạn sang trọng hay những khu mua sắm xa hoa nhất thế giới. Đây cũng là dự án đầu tư bất động sản quốc tế đầu tiên của Qatar.


    Hòn ngọc Qatar tự hào là nơi có phố đi bộ dài nhất thế giới và cũng là nơi bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch ở Qatar. Dọc hai bên phố đi bộ hàng loạt chuỗi cửa hàng hệ thống “La Croisette” là các cửa hàng và khách sạn cao cấp. Đảo có hơn 400 tòa nhà cao tầng, hơn 6000 chỗ đậu xe và quy tụ còn vô số không gian rộng rãi cho các chuỗi cửa hàng bán lẻ quốc tế nổi tiếng ở Qatar như là Giorgio Armani, Hugo Boss, Roberto Cavalli, Elie Saab… Quận Porto Arabia bao gồm 31 căn hộ cao tầng xung quanh hồ nước mặn với một hòn đảo nằm giữa và một bến du thuyền với không gian rộng cho 750 tàu thuyền. Đảo còn có một “bản sao thành phố Vience” với hệ thống kênh ngòi chặt chẽ, quảng trường rộng cho người đi bộ, trung tâm thương mại và nhà cửa, phố xa bên bờ biển. Thậm chí còn có một bản sao cầu Rialto của thành phố Vience.

    Đảo ngọc The Pearl
    Đảo ngọc The Pearl
    Đảo nhân tạo The Pearl - Đảo Ngọc
    Đảo nhân tạo The Pearl - Đảo Ngọc
  7. Được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo ở ngoại ô Doha. Là bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo lớn nhất thế giới, trưng bày nhiều hiện vật giá trị như gốm sứ, trang sức, dệt may, kính, kim loại đến từ Tây Ban Nha, Ai Cập, Iran, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và vùng Trung Á. Đến đây, du khách phải đi qua một chiếc cầu mới thấy được bảo tàng. Kiến trúc bên ngoài bảo tàng được xây dựng với hình khối lớn gồm nhiều hình hộp ghép lại rất độc đáo, lạ mắt. Dù ngày hay đêm, bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo đều sáng rực và cả không gian xung quanh bảo tàng càng thêm cuốn hút. Vào bên trong, du khách sẽ bất ngờ bởi nội thất cũng có rất nhiều đối lập và phức tạp hơn so với bề ngoài. Vì vậy, bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo hoàn toàn xứng đáng là điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Qatar.


    Ngày 22/11/2008, Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo ở Doha, Qatar, đã chính thức đi vào hoạt động. Đây là bảo tàng lớn nhất Thế giới dành riêng cho nghệ thuật Hồi giáo, do Kiến trúc sư người Mỹ gốc Hoa, Leoh Ming Pei, tác giả của công trình Bảo tàng Louvre ở Paris thiết kế. Abdullah Al-Najjar, Giám đốc điều hành các bảo tàng ở Qatar cho biết, Qatar có ít di chỉ khảo cổ. Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo là công trình đầu tiên trong dự án nhằm biến Doha thành một thủ đô văn hóa nổi tiếng Thế giới. Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo là một tòa nhà 5 tầng màu trắng nguy nga với nhiều phòng trưng bày, thư viện và trung tâm giáo dục, được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo ở ngoại ô Doha. Bảo tàng trưng bày 800 tác phẩm nghệ thuật và lịch sử từ 3 lục địa, nêu bật văn hóa Hồi giáo từ thế kỷ 7 đến thế kỷ 19. Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo sẽ cạnh tranh trực tiếp các bộ sưu tập về nghệ thuật Hồi giáo với Bảo tàng Louvre ở Pari (Pháp) và Bảo tàng Metropolitan ở New York (Mỹ).

    Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo ở Doha
    Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo ở Doha
    Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo
    Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo
  8. Sa mạc Doha vẫn còn mang nét đẹp hoang sơ, chưa bị tác động của con người. Những cồn cát dài, mịn và hoang sơ, tạo thành một phong cảnh tuyệt đẹp khiến cho du khách đi bộ cả ngày trên sa mạc càng thêm thú vị hơn. Đến đây, du khách có thể cưỡi lạc đà, ngồi ôtô ngắm cảnh, trượt cát. Sa mạc Doha là một phần không thể thiếu trong chuyến đi của du khách khi đến Qatar du lịch. Nằm tại Mesaieed, cách trung tâm Doha một tiếng lái xe, sa mạc biển Mesaieed là điểm nổi bật nhất trong ngành công nghiệp du lịch tại đây. Các bãi biển resort tại bờ duyên hải Mesaieed được coi là một trong những bãi biển thu hút du khách nhất trên cả nước.


    Tham quan Sa mạc biển Mesaieed - Doha nằm sát bờ biển thơ mộng, đó là sự khác biệt với sa mạc Safari ở DuBai. Quý khách được trải nghiệm loại xe Monster Bus - Xe bus khổng lồ mới xuất hiện tại khu vực Trung Đông, với những thử thách nhào lộn trên các cồn cát cực kỳ thú vị. Bờ biển Sealine Vịnh Ba Tư có vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ với những cồn cát dài, mịn và làn nước trong xanh - khung cảnh chỉ có ở trong mơ và những câu chuyện Ả Rập say đắm lòng người. Các hoạt động giải trí như đua xe, cưỡi lạc đà, trượt cát là những trải nghiệm thú vị tuyệt vời; ngắm cảnh hoàng hôn trên sa mạc.

    Trượt cát trên sa mạc Doha
    Trượt cát trên sa mạc Doha
    Sa mạc Doha
    Sa mạc Doha
  9. Pháo đài nằm ở phía Tây Bắc của Qatar. Tuy nằm ở nơi vắng vẻ nhưng được bao bọc bởi những dãy cát trải dài ngút mắt. Đây là một công trình mang vẻ đẹp của sự cô độc nhưng rất hùng tráng và đầy kiêu hãnh. Để tới được đây, du khách phải cưỡi lạc đà. Bên trong thường tổ chức các buổi triển lãm cho khu khách tham quan. Zubarah còn được gọi là Al Zubarah hoặc Az Zubarah, là một tàn tích và pháo đài cổ nằm ở phía bắc của bờ biển phía tây, thuộc đô thị Al Shamal, cách thủ đô Doha khoảng 105 km. Nó được thành lập bởi Shaikh Muhammed bin Khalifa, cha đẻ của hoàng tộc nhà Khalifa ở Bahrain, gia tộc chính và có ý nghĩa quan trọng trong bộ lạc Bani Utbah nửa đầu thế kỷ 18. Zubarah được UNESCO công nhận là Di sản thế giới từ năm 2013.

    Zubarah
    là ví dụ thành công về một trung tâm giao dịch toàn cầu và khai thác ngọc trai nằm giữa eo biển Hormuz và Vịnh Ba Tư. Đây là một trong những ví dụ được bảo tồn tốt nhất và lớn nhất về khu định cư thế kỷ 18 - 19 trong khu vực. Bố cục và kết cấu đô thị của khu định cư đã được bảo tồn và không giống với bất kỳ khu định cư nào khác ở Vịnh Ba Tư, cung cấp một cái nhìn sâu sắc về cuộc sống đô thị, lịch sử kinh tế, tổ chức xã hội của vùng Vịnh trước khi nơi đây phát hiện ra dầu mỏ trong thế kỷ 20. Địa điểm này có diện tích khoảng 400 ha (60 ha bên trong bức tường thị trấn) và là địa điểm khảo cổ quan trọng nhất của Qatar. Ngoài thành lũy thị trấn thì nó còn bao gồm thị trấn cổ, bến cảng, kênh biển, hai bức tường chắn, Pháo đài Murair, và Pháo đài Zubarah.

    Pháo đài Al-Zubarah
    Pháo đài Al-Zubarah
    Pháo đài Al-Zubarah
    Pháo đài Al-Zubarah
  10. Bảo tàng Quốc gia Qatar là tòa nhà trắng với những hình khối có nhiều đường cong phức tạp. Từng đường nét, góc cạnh của tòa nhà đều được thi công một cách tỉ mỉ, tinh xảo. Công trình thiết kế này được lấy cảm hứng từ những bông hồng sa mạc, một hiện tượng tự nhiên độc đáo chỉ xuất hiện trong những điều kiện thời tiết nhất định. Đây là một trong những tòa nhà bắt mắt nhất ở thủ đô Doha. Với diện tích 52.000m2 và giá trị lên tới 434 triệu USD, Bảo tàng Quốc gia Qatar là một trong những thành tựu kiến trúc độc đáo và đáng kinh ngạc nhất của quốc gia này, lấy cảm hứng từ các cụm pha lê “hoa hồng sa mạc” hình thành trong sa mạc Qatari.


    Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng kiến trúc siêu thực của bảo tàng cùng với hành trình lịch sử qua 3 thời kỳ phát triển của Qatar cũn như mối liên hệ của Qatar với thế giới. Bảo tàng bao gồm: Trung tâm của bảo tàng là cung điện mới được khôi phục của Sheikh Abdullah bin Jassim Al Thani - con trai của người sáng lập Qatar hiện đại, cuộc triển lãm trên những chiếc thuyền gỗ kỷ niệm ngành hàng hải lâu đời của Qatar, khán phòng 220 chỗ ngồi, hai tổ hợp thương mại, không gian ẩm thực, trung tâm nghiên cứu và phát triển di sản văn hóa và một công viên trồng những loại cây bản địa. Đặc biệt, nhằm mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm chân thực nhất, bảo tàng còn sử dụng những hình ảnh 3D, video clip, âm thanh sống động, thậm chí là mùi hương thật như cà phê, mùi gỗ…

    Bảo tàng Quốc gia Qatar
    Bảo tàng Quốc gia Qatar
    Bảo tàng Quốc gia Qatar
    Bảo tàng Quốc gia Qatar
  11. Đến Doha, bạn cũng nên ghé tham quan tòa tháp ngọn đuốc có chiều cao 300m. Tòa tháp ngọn đuốc là tâm điểm của Á Vận Hội được tổ chức ở Qatar năm 2006. Tháp Aspire có tất cả 17 tầng, được thiết kế với một lõi bê tông cốt thép chịu lực chính, phần còn lại là hệ thống các kết cấu thép xoay và nhô ra từ lõi để hỗ trợ chịu tải trọng. Đường kính lớn nhất của tòa tháp là 70 mét, khu vực trung tâm là 27 mét, khu vực đỉnh là 45 mét. Điểm nhấn của công trình này chính là công nghệ LED được thiết kế và lắp đặt ở mặt trước của tòa tháp, tạo ra các hiệu ứng hình ảnh. Hệ thống đèn LED điện tử tạo ra các mảng màu sắc đa dạng, giúp áp dụng dễ dàng các tiến bộ từ công nghệ điện tử để điều khiển hệ thống chiếu sáng một cách thông minh, tiết kiệm năng lượng cũng như dễ bảo dưỡng.


    Phần mặt ngoài của tòa tháp Aspire được bảo phủ lưới thép DOGLA-TRIO 101 kết hợp hệ thống LED có khoảng cách từ 14mm đến 44mm. Người ta cũng tạo một màn hình hiển thị lớn từ đèn LED, cho phép mọi người có thể thấy được từ khoảng cách rất xa. Hệ thống màn hình này được lắp đặt ở độ cao 8 mét, ngay phía dưới của bể bơi, là nơi mà người ta có thể theo dõi tin tức hay các trận đấu. Không chỉ đơn giản là một công trình kiến trúc biểu tượng cho một sự kiện thể thao mà sau khi Asian Games 2006 kết thúc, Aspire Tower trở thành một công trình nổi bật và là điểm đến hấp dẫn cho du khách cũng như người dân địa phương. Đến với tòa tháp Aspire, du khách sẽ có rất nhiều trải nghiệm đầy ấn tượng.

    Tòa tháp ngọn đuốc là biểu tượng của Asia Games năm 2006
    Tòa tháp ngọn đuốc là biểu tượng của Asia Games năm 2006
    Tòa tháp ngọn đuốc
    Tòa tháp ngọn đuốc
  12. Đảo Banana Qatar là hòn đảo nhân tạo như the Pearl được đầu tư và xây dựng để biến thành thiên đường phục vụ nhu cầu thăm quan và nghỉ dưỡng của du khách. Du lịch đảo Banana là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với đất nước Qatar. Đảo nhân tạo Banana tọa lạc ở một vị trí biệt lập, cách thủ đô Doha 25 phút đi bằng thuyền. Đảo có hình dạng giống quả chuối, là một khu nghỉ dưỡng sang trọng. Du khách đến đây sẽ được thưởng thức loại cà phê Ả Rập cùng với quả trà thượng hạng kèm quả óc chó trước khi lên du thuyền ra đảo. Du khách sẽ được ngắm nhìn một góc của thành phố Doha thật hào nhoáng trên du thuyền, cùng trải nghiệm vui chơi, tắm biển, thưởng thức các món hải sản hảo hạng, ngắm nhìn vịnh Ba Tư xanh mát. Trên đảo Banana có một công viên nước lớn, đây là nơi để du khách có thể thoải mái vui chơi và thư giãn cùng cầu trượt nước. Trên đảo cũng có rạp chiếu phim siêu Vip, có sân golf, spa, khu chăm sóc sức khỏe riêng và rất nhiều tiện ích khác để du khách sử dụng trong thời gian nghỉ dưỡng trên đảo.


    Đảo Banana Qatar sở hữu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng sang chảnh theo tiêu chuẩn quốc tế, đây cũng là điểm dừng chân của du khách nội địa và quốc tế khi muốn có một kỳ nghỉ dưỡng ngắn sang chảnh. Mặc dù diện tích đảo Banana Qatar không quá rộng nhưng ở đây bạn sẽ được tận hưởng và trải nghiệm đầy đủ những tiện ích tuyệt vời nhất cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Toàn bộ khu đảo là một resort lớn có tên là Banana Island Resort Doha với rất nhiều hạng mục, công trình phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng và thăm quan của du khách. Ngay khi đặt chân lên đảo bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí tuyệt vời cùng khung cảnh tựa thiên đường giữa hạ giới. Mặc dù hòn đảo nằm giữa biển và Qatar nổi tiếng là xứ sa mạc nhưng cây cối trên đảo vẫn rất xanh tốt, kiến trúc các khu nghỉ, nhà hàng… cực kỳ độc đáo. Sau khi check-in tại phòng nghỉ bạn có thể đi bộ để thăm quan quanh đảo, ngắm cảnh và tận hưởng bầu không khí tĩnh lặng tuyệt vời.

    Đảo nhân tạo Banana
    Đảo nhân tạo Banana
    Đảo nhân tạo Banana
    Đảo nhân tạo Banana




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy