Top 10 Địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Bali

Tú Anh 543 0 Báo lỗi

Bali là một hòn đảo của Indonesia. Đảo Bali cũng là điểm đến du lịch lớn nhất Indonesia và nổi tiếng vì có nền nghệ thuật phát triển cao bao gồm điêu khắc, hội ... xem thêm...

  1. Seminyak là một trong những bãi biển rực rỡ ở Bali. Biển Seminyak là một bãi biển cát trắng tuyệt đẹp nằm phía Bắc của bãi biển Legian. Tại Bãi biển Seminyak, du khách có thể thư giãn đầy phong cách vì nơi đây yên bình hơn và cao cấp hơn các bãi biển Kuta và Legian gần đó. Dành cả ngày tắm nắng và bơi lội hoặc tận hưởng làn gió biển mát lành trên bãi biển dài đầy cát. Vào cuối ngày, hãy tự chiêu đãi mình những món ăn ngon tại một nhà hàng đẳng cấp thế giới bên bờ biển trong khi ngắm cảnh hoàng hôn rực rỡ.


    Bắt đầu một ngày mới với thú vui dạo bộ dọc bãi biển và lặn xuống Biển Bali để giải tỏa cái nóng. Nếu du khách thích lướt sóng, hãy thuê ván từ trường dạy lướt sóng. Kuta có điều kiện lướt sóng tốt hơn nhưng Bãi biển Seminyak lại ít đông đúc hơn. Sau cùng, hãy để cơ thể thư giãn với liệu pháp spa, bấm huyệt hay mát xa kiểu Bali.


    Hãy thưởng thức một chương trình biểu diễn trực tiếp, nhâm nhi cocktail, khiêu vũ hay say sưa trong một quán bar bên bể bơi. Bãi biển Seminyak cách Bãi biển Legian 1,6 dặm (3 km) về phía bắc và cách Sân bay Denpasar 30 phút lái xe. Nếu giao thông thưa thớt, du khách chỉ mất 15 phút lái xe từ Kuta. Hãy lái xe dọc đường Jalan Sunset vì đó có thể là tuyến đường nhanh nhất để đến đây. Du khách nghỉ lại tại một biệt thự trên bãi biển, một khu nghỉ dưỡng spa hay một khách sạn cao cấp. Khu vực nên thơ và cao cấp này của Bali là nơi dành cho những người muốn du lịch sành điệu và thoải mái, vì vậy giá ở đây thường cao hơn hầu hết các khu nghỉ dưỡng khác ở Indonesia.

    Biển Seminyak
    Biển Seminyak
    Biển Seminyak

  2. Bali không chỉ nổi danh nhờ những bãi biển trong xanh, cát trắng hay những resort cao cấp,... nơi đây còn có nhiều không gian thiên nhiên xanh khác với vẻ đẹp yên bình, mộc mạc nhưng đủ để níu chân du khách. Đại diện cho điều này là ngôi làng Ubud, nổi bật với các thửa ruộng bậc thang, các ngôi đền cổ và nét văn hóa độc đáo, ấn tượng.


    Ngôi làng Ubud là một thị trấn nhỏ nằm thọt giữa núi rừng trùng điệp và những bãi biển quanh co, nơi khoảng 30.000 dân sinh sống. Chỉ cách Bali chưa đầy 1 giờ chạy xe song lại có sức cuốn hút đặc biệt với phong cảnh tuyệt mỹ từ những khu rừng, cánh đồng lúa, đỉnh núi thiêng liêng cùng hàng trăm ngôi đền lâu năm và nếp sống sinh hoạt đậm chất của người bản địa,…


    Khác hẳn với Kuta ồn sào, náo nhiệt không khí của Ubud hoàn toàn trong lành, tĩnh lặng đến lạ kỳ. Đem lại cho con người một cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Tất cả đã khiến ngôi làng này trở thành điểm du lịch nổi tiếng ở Bali, cho du khách những giây phút nghỉ dưỡng lý tưởng và nhiều trải nghiệm mới lạ, thú vị. Đặc biệt, nếu những ai đang tìm kiếm không gian riêng, thanh vắng thì vùng đất này quả thực là một lựa chọn không hề tồi chút nào.

    Làng Ubud
    Làng Ubud
    Làng Ubud
    Làng Ubud
  3. Bãi biển Kuta là một dải cát nối liền các ngôi làng Kuta, Legian, Tuban và Seminyak trên bờ biển phía tây của Bali. Không có ranh giới rõ ràng giữa các làng. Không còn là nơi dành cho ngư dân địa phương và những tay lướt sóng cự phách, Bãi biển Kuta ngày nay đã trở thành một khu giải trí sôi động với nhiều tiện ích.


    Sóng vỗ nhẹ nhàng và đáy biển đầy cát của Bãi biển Kuta khiến nơi đây phù hợp cho người lướt sóng ở mọi trình độ. Trường lướt sóng địa phương có thể dạy cách cưỡi sóng và cách tránh các đám đông trên biển. Có rất nhiều hoạt động không thể bỏ qua nếu du khách không thích lướt sóng. Chơi dù lượn, du ngoạn bằng thuyền, xăm mình tạm thời, tận hưởng dịch vụ mát xa truyền thống của Indonesia hoặc dịch vụ tết tóc. Vào ban đêm, thưởng thức ẩm thực tại quán cà phê bên bờ biển và ngắm cảnh hoàng hôn huyền thoại. Những người dân địa phương thân thiện sẽ đến bên bàn ăn của du khách mời mua đồ lưu niệm và đồ trang sức thủ công. Không nên trở lại khách sạn ngay khi màn đêm buông xuống vì Bãi biển Kuta sôi động với tiệc tùng.


    Người dân Bali được biết đến là những con người thân thiện và hiếu khách, nhưng như với bất kỳ địa điểm du lịch nhộn nhịp nào, du khách nên để mắt đến đồ đạc của mình hoặc để những món đồ có giá trị trong tủ có khóa của khách sạn. Bãi biển Kuta cách thủ phủ Denpasar của Bali khoảng 20 phút lái xe. Thuê taxi hoặc xe máy để đến Kuta và sau đó thả bộ hoặc đi xe đạp đến bãi biển. Bãi đỗ xe có hạn nên du khách không nên đến bãi biển bằng xe hơi. Thời điểm tốt nhất ghé thăm Bãi biển Kuta là trong mùa khô mát, từ Tháng Năm đến Tháng Mười.

    Bãi biển Kuta
    Bãi biển Kuta
    Bãi biển Kuta
    Bãi biển Kuta
  4. Bãi biển Sanur chỉ cách ánh đèn hào nhoáng của Bãi biển Kuta chưa đầy 10 dặm (15 km) nhưng xét về nhiều mặt, nơi đây là một thế giới hoàn toàn khác biệt. Là một trong những khu nghỉ dưỡng được khai phá sớm nhất ở Bali nhưng Bãi biển Sanur và ngôi làng vẫn lưu giữ được nét thong thả và thoải mái, khiến nơi đây trở thành điểm đến ưa thích của rất nhiều gia đình và những cặp uyên ương ở mọi lứa tuổi.


    Bãi biển Sanur nổi tiếng nhờ có bờ biển cát trắng tuyệt đẹp, làn nước trong xanh hiền hòa và khung cảnh bình minh huy hoàng rực rỡ. Được bảo vệ bởi những rạn san hô, bãi biển là địa điểm bơi lội lý tưởng cho các gia đình có trẻ nhỏ. Du khách hãy thả bộ dọc con đường dài 3 dặm (5 km) phía trước biển vào buổi sáng sớm. Du khách cũng có thể đi canô, lướt ván buồm, câu cá và lặn bằng ống thở hoặc thuê một chiếc thuyền tiến đến đường chân trời.


    Ngôi làng Sanur nhỏ bé nhưng có không khí thư thái và yên bình. Nơi đây đã giữ được nét đặc trưng truyền thống của Bali. Hầu như không có sự xô bồ đông đúc, và không gian yên bình và tĩnh lặng đã biến ngôi làng trở thành một địa điểm thư giãn, lý tưởng để du khách trở lại vào buổi tối sau một ngày khám phá khu vực này.


    Nếu du khách muốn tìm hiểu về lịch sử và nghệ thuật, hãy đến thăm Bảo tàng Le Mayeur nằm ngay trên bãi biển. Bảo tàng từng là nhà của họa sĩ người Bỉ Adrien Jean Le Mayeur de Merpres. Cứ đến tháng Bảy hàng năm, Sanur tổ chức Lễ hội Thả diều quốc tế Bali trong vài ngày. Đây là thời điểm tuyệt vời để đến thăm vùng này khi bầu trời rợp đầy bóng diều với đủ hình dáng, kích cỡ và những người dân địa phương cũng dành thời gian thư giãn và vui chơi.

    Biển Sanur
    Biển Sanur
    Biển Sanur
    Biển Sanur
  5. Tirta Empul là một ngôi đền đẹp và độc đáo trên núi thánh, nằm ở làng Manukau ở trung tâm Bali. Pura Tirta Empul có đền thờ để tôn vinh Shiva, Vishnu. Nó cũng là một văn hóa di sản quốc gia. Điểm thu hút chính của Pura Tirta Empul là hồ bơi lớn hình chữ nhật chạm khắc đá, nơi mười hai đài phun nước đổ nước thánh vào hồ bơi. Tín đồ và du khách từ khắp nơi trên hòn đảo ghé thăm ngôi đền để cầu nguyện và thanh tẩy mình trong hồ bơi.


    Đền Tirta Empul (Tirta Empul Temple) là đền thờ của Thánh mùa xuân, được xây dựng theo các suối ngầm, do đó tên của Đền của có thể hiểu là các suối nước ngầm. Nước từ trong các con suối nhân tạo liên tục chảy ra khỏi suối, chảy vào một hồ nước lớn qua hàng chục "miệng hang". Mỗi miệng hang này đại diện cho một vị thần, người Ấn giáo tin rằng phép báp-têm trong nước sẽ giúp họ được che chở và loại bỏ bệnh tật. Ở đền thường diễn ra các lễ rửa tội do các linh mục trong đền thờ thực hiện, nếu là một tín đồ sùng đạo thì du khách cũng có thể tham dự buổi lễ rửa tội này.

    Đền Tirta Empul Temple
    Đền Tirta Empul Temple
    Đền Tirta Empul Temple
  6. “Hùng vĩ”, “kiệt sức” và “ngộp thở” sẽ là những tính từ chính xác nhất để miêu tả về cuộc hành trình chinh phục ngọn núi lửa Batur đang say ngủ. Chuyến đi bắt đầu từ lúc tờ mờ sáng rồi kết thúc khi mặt trời đã chạm đỉnh cao xanh, một hành trình gói ghém thật nhiều cảm xúc và hoài niệm, để rồi khi nhớ lại ta sẽ thấy mình thật kiên cường và mạnh mẽ biết bao.


    Người ta nói rằng núi lửa Batur giờ đang ngủ, tuy vẫn hoạt động nhưng không còn những đợt dâng trào, và cũng không ai dám đảm bảo rằng bất cứ núi lửa nào ở Indonesia sẽ không dâng trào trở lại. Từ Ubud chạy lên Batur cũng không xa lắm, quãng đường hơn 30km nối thị trấn Ubud ở trung tâm Bali tới Kintamani – thị trấn nhỏ thu hút rất đông khách du lịch với hai địa danh nổi tiếng nhất là núi lửa và hồ Batur, tuy nhiên địa hình đồi núi và lắt léo sẽ không làm bạn chạy nhanh được. Đặc biệt là cảnh đẹp ở Ubud làm mê hoặc lòng người khiến bạn không muốn rời xa.


    Trải nghiệm thú vị nhất là leo lên đỉnh Batur cao hơn 1.700m so với mực nước biển, nhưng có vẻ Bill lại không có thời gian để làm chuyện đó, nên đành phải ngắm Batur từ xa, nơi có rất nhiều quán ăn, quán cafe tận dụng được góc nhìn của núi lửa Batur và hồ Batur để chào đón du khách vào ăn uống. Không khó cho bạn chọn ngẫu nhiên bất cứ một quán nào đó bên đường để tấp vào. Bên cạnh núi lửa Batur là hồ Batur – hồ nước lớn nhất ở Bali, tạo nên một cảnh sắc sông núi mênh mang lòng người.

    Núi lửa Batur
    Núi lửa Batur
    Núi lửa Batur
  7. Thác Gitgit là một trong những thác nổi tiếng nhất của Bali, nằm cách phía bắc thị trấn chính của Singaraja, 10 km lái xe về phía nam, hoặc 80 km về phía bắc từ Kuta. Mọi người có xu hướng hướng đến thác Gitgit từ phía Bắc khi lưu trú tại Lovina.


    Thác Gitgit có thể dễ dàng tiếp cận từ con đường chính nối Bedugul với Singaraja; thường được bao gồm như một điểm dừng chân tự nhiên trên hành trình du lịch đến bãi biển Lovina và khu vực phía bắc Bali. Đường đến thác tương đối dễ dàng với một lối đi bằng gỗ trên một hẻm núi nhỏ và dòng suối mát mẻ.


    Đến nơi sau vài phút, đi bộ xuống khe núi với khu rừng tươi tốt, bạn sẽ chứng kiến cảnh tượng hùng vĩ của thác nước cao 40m liên tục đổ vào một hồ đá với một ngôi đền nhỏ bảo vệ khu vực. Bạn có thể tận hưởng một ngâm mình mát mẻ trong hồ bơi. Bơi ngay đến đoạn mãnh liệt của thác hoặc nếu bạn đang muốn thư giãn ở một khu vực yên tĩnh hơn, bạn có thể quay trở lại một chút từ thác Gitgit và thư giãn trong các hồ bơi dưới đáy những tảng đá.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  8. Đền Batuan cũng là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Bali. Ngôi đền này được xây dựng từ năm 1020, cho đến nay đã hơn 1000 năm lịch sử. Ngoài giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời, đền Batuan còn nổi tiếng qua những bức ảnh sống ảo cùng cổng trời. Du khách có thể đến một địa điểm để chụp những bức hình xuất sắc ngỡ như đặt chân đến cánh cổng thiên đường.


    Kiến trúc của Đền Batuan nổi bật với cửa đền có cấu trúc giống như hai cánh buồm. Bước qua cổng đền kì vĩ như cổng trời, khách du lịch sẽ được khám phá khoảng không gian rộng lớn nhuốm màu sắc tâm linh. Phía trong đền khá rộng với nhiều nét kiến trúc khác nhau gồm những chi tiết trang trí đặc biệt và vô số những bước tượng với muôn hình vạn trạng sẽ khiến bạn say sưa ngắm nhìn


    Ngôi đền mang vẻ đẹp uy nghi và cổ kính mang đến sự trầm mặc, hoài cổ. Khách tham quan cần ăn mặc kín đáo hoặc thuê một chiếc khăn xà rông nhỏ để quàng quanh người khi đến thăm Đền Batuan. Với bộ trang phục đặc trưng của Bali, du khách có thể lưu lại nhiều tấm ảnh thật ưng ý.

    Đền Batuan
    Đền Batuan
    Đền Batuan
    Đền Batuan
  9. Ruộng bậc thang Telelalang có những thửa ruộng xanh ngát đến chân trời cũng nhận được tình cảm của đông đảo khách du lịch. Người ta trân trọng không khí trong lành và khung cảnh thiên nhiên xanh mát tại đồng ruộng này. Những cánh đồng lúa ở Telelalang được xây theo kiểu subak - một loại kỹ thuật canh tác ruộng đất của Bali, có diện tích khá lớn. Những cánh đồng bậc thang ở Tegalalang nằm trên sườn núi của thung lũng nhỏ dài hơn 1km, sát đường cái, nơi lúc nào cũng có những hàng xe chạy dài từng ấy cây số chở du khách đến ngắm cảnh


    Đến đây, du khách sẽ bắt gặp những cánh đồng xanh bất tận trải dài xuống thung lũng. Ruộng bậc thang ở Bali mang vẻ đẹp thơ mộng rất riêng. Không chỉ sở hữu thiên nhiên xinh đẹp đáng kinh ngạc, ruộng bậc thang Telelalang còn phù hợp với những bức ảnh phong cảnh hữu tình. Dọc hai bên đồi là những quán cà phê nhỏ để khách tham quan vừa nhâm nhi một cốc cà phê nóng, cảm nhận cuộc sống yên bình của người dân nơi đây. Nơi đây thật sự là một địa điểm lý thú đối với những du khách yêu thích sự khám phá, và muốn tìm một cảm giác mới mẻ.

    Ruộng bậc thang Telelalang
    Ruộng bậc thang Telelalang
    Ruộng bậc thang Telelalang
  10. Nằm cách sân bay Bali khoảng 10km, Đảo Rùa có vị trí khá thuận tiện để nhu khách đến tham quan. Ở đảo Rùa, bạn sẽ có cơ hội được xem là vương quốc của nhiều loài rùa quý hiếm còn sót lại trên thế giới và giống rùa biển đặc trưng ở Indonesia. Các con rùa tại đây không chỉ quý hiếm mà còn có tuổi đời từ rùa vài năm tuổi đến hàng chục năm, thậm chí còn có cả rùa 200 tuổi sinh sống.


    Khách du lịch sẽ dễ dàng bắt gặp những chú rùa chậm chạp bò trên cát, đi dạo quanh bờ và chụp hình chúng. Những chú rùa ở đảo khá dễ gần nên khách du lịch có thể chụp được nhiều kiểu ảnh với chúng. Đảo Rùa còn hoang sơ chưa có dấu chân của máy móc công nghiệp khai phá nên vẫn mang một vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Đi du lịch Đảo Rùa, điều gây ấn tượng đầu tiên với du khách đó chính là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và độc đáo với đại dương xanh thẳm.


    Hằng năm, Đảo Rùa thu hút đông đảo khách thập phương đến tham quan, thưởng lãm và giải trí. Thêm vào đó, khách tham quan có thể tham gia những tour trải nghiệm lặn biển ngắm san hô để khám phá thế giới dưới đáy đại dương đa dạng nhiều màu sắc, thử sức “bơi’ cùng những chú rùa.

    Đảo Rùa
    Đảo Rùa
    Đảo Rùa
    Đảo Rùa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy