Top 12 Điều đại kị trong tháng cô hồn

Lan Huong Nguyen 544 0 Báo lỗi

Nói về tháng 7 âm lịch, hay dân gian gọi vui là tháng cô hôn, có rất nhiều truyền thuyết, câu chuyện kỳ lạ về những việc xui xẻo xảy ra trong tháng này. Mặc dù ... xem thêm...

  1. Trong thế giới tâm linh, người ta quan niệm rằng yếu bóng vía hay nặng bóng vía là do sự hình thành tự nhiên của hai khí âm dương điều hòa trong cơ thể từ lúc sinh ra.


    Người nào nhiều dương khí, ít âm khí sẽ nặng vía, ít khi sợ hãi, khó thấy hiện tượng tâm linh. Người nào nhiều âm khí sẽ hay lo sợ, dễ run rẩy, lo lắng trước mọi việc. Vì vậy, những người nhát gan, dễ hồi hộp, sợ hãi, hay suy nghĩ đến vấn đề tâm linh không nên ra đường vào ban đêm vào tháng cô hồn vì sẽ dễ gặp phải ngạ quỷ quấy phá.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)

  2. Trong tháng cô hồn, khi đi đến qua những nơi vắng vẻ, không quay đầu, ngoái cổ nhìn lại phía sau, dù có cảm giác “hình như” có người đang đi theo mình hoặc gọi tên mình.


    Nếu bạn là người yếu bóng vía và bắt buộc phải đi đêm, hãy cố gắng bình tĩnh hết sức có thể, đừng quan tâm đến "ai đó đang đi sau lưng" mình, hoặc một tiếng gọi tên bạn nghe lơ lửng, không rõ ràng, rất có thể ma quỷ đang thử trêu chọc bạn mà thôi.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  3. Người ta cho rằng, việc gọi tên nhau vào ban đêm sẽ khiến cho ma quỷ ghi nhớ tên người được gọi. Đó là điềm xấu. Ma quỷ sẽ đi theo người được gọi tên.


    Vì vậy không nên gọi tên nhau khi đi chơi đêm trong tháng cô hồn điều này giúp tránh cho ma quỷ ghi nhớ được tên họ, danh tính của con người. Việc một vong linh biết tên người sống là điều vô cùng không tốt, vì nếu hợp hay thích, họ sẽ bám theo và làm cho người bị ám trở nên mệt mỏi, uể oải. Tương tự, họ không dám chụp ảnh vào ban đêm, vì khi đó ma quỷ lảng vảng xung quanh sẽ chụp hình chung với người sống.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  4. Theo quan niệm của cha ông ta, chuông là một vật vô cùng linh thiêng và mang ý nghĩa tâm linh to lớn. Trong đó, chuông gió hay còn được gọi phong linh là một vật có thể hóa giải phong thủy, và kích phát phong thủy.


    Tiếng phong linh được tạo ra nhờ sự lay động, va đập của tre trúc, ống đồng có một sự thu hút cực lớn với những linh hồn ma quỷ nghịch ngợm. Việc treo phong linh ở đầu giường sẽ dụ dỗ ma quỷ vào nhà và phá phách trong tháng 7 âm lịch.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  5. Ở Việt Nam, cúng cô hồn là một tín ngưỡng tâm linh truyền thống của người Việt, được truyền từ đời này sang đời khác. Người Việt cho rằng, con người bao gồm hai phần là hồn và xác. Khi con người mất đi nhưng phần hồn vẫn tồn tại, có người thì được đầu thai khiếp khác hay có người thì bị đầy xuống địa ngục, làm quỷ đói quấy nhiễu dương gian. Hàng năm, người Việt cúng cô hồn kéo dài một tháng, tùy thuộc vào từng gia đình, từng vùng miền khác nhau chứ không ấn định riêng một ngày nào.

    Người dân cũng quan niệm rằng, tháng cô hồn là tháng ma quỷ, không đêm lại may mắn nên hầu hết các công việc cưới hỏi, khởi công xây dựng, mua sắm, đi xa,… đều tránh tháng 7. Trong tháng cô hồn, ma quỷ sẽ tràn ngập khắp dương gian. Muốn đốt vàng mã cho ai bạn phải khấn, vái, xem giờ đầy đủ, tránh ngẫu hứng đốt giấy hoặc vàng mã vì điều đó sẽ thu hút nhiều vong linh lang thang đến để cướp giật.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  6. Trong thế giới tâm linh, việc phơi quần áo vào ban đêm là điều tuyệt đối cấm kỵ. Việc phơi quần áo ban đêm là không nên bởi khi đêm xuống, độ ẩm thường tăng lên, khí ẩm ngấm vào quần áo sẽ khiến quần áo vừa lâu khô hơn, có mùi hôi khó chịu lại thêm ẩm ướt khiến vải nhanh mục, hỏng. Không chỉ vậy, độ ẩm này còn dễ sinh ra nấm mốc, vi khuẩn gây nhiều bệnh cho người mặc như nấm ngứa, hắc lào, dị ứng, suy hô hấp,... lâu dài bệnh sẽ càng nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đối với trẻ em, khi da trẻ còn nhạy cảm, sức đề kháng kém thì không nên phơi quần áo trẻ vào ban đêm, dễ khiến trẻ bị mẩn ngứa, dị ứng, hen suyễn,…


    Đặc biệt vào tháng cô hồn trong năm. Theo quan niệm dân gian xưa, nếu phơi quần áo vào ban đêm sẽ kéo ma quỷ đến mượn quần áo để mặc. Thế giới âm đi vào trong quần áo, mang lại điều không may mắn cho người mặc. Sau khi mặc, ma quỷ sẽ để lại một lượng quỷ khí lớn khiến chủ nhân bộ quần áo mặc vào sẽ bị bệnh.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  7. Theo tín ngưỡng của người Việt, tháng 7 âm lịch là khoảng thời gian linh hồn người chết và quỷ đói được quay trở về dương gian. Vì vậy, cúng cô hồn có ý nghĩa giúp đỡ những linh hồn đói khổ đã khuất. Ngoài ra, cúng cô hồn cũng là cách để người dương tránh gặp xui xẻo trong tháng 7 cũng như tích đức, tích phước cho con cháu, xóa tội cho vong linh của người thân đã khuất. Vì vậy tại Việt Nam có phong tục cúng rằm tháng 7.


    Không chỉ trong tháng cô hồn, mà trong những tháng bình thường khác, việc ăn vụng đồ cúng cũng là hành động thiếu trọng đối với ông bà tổ tiên, tín ngưỡng. Tuy nhiên, ăn vụng đồ cúng cô hồn lại là điều đại kỵ. Vì khi cảm thấy miếng ăn của mình bị giành giật, cô hồn sẽ không ngại làm hại bạn để giữ lấy thức ăn của mình đâu.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  8. Tại một số địa phương, mái tóc sẽ tượng trưng cho tài lộc, vì thế nhiều người kiêng cắt tóc trong các ngày mùng 1 âm lịch, đặc biệt là tháng cô hồn. Kiêng cắt tóc để tránh việc cho tài lộc của cả tháng bị đứt đoạn, thất thoát tài sản, gây khó khăn cho cuộc sống của người cắt tóc.

    Bên cạnh đó, một số người kiêng nhổ lông chân trong tháng cô hồn. Theo quan niệm dân gian, “một sợi lông chân quản 3 con quỷ” nên nếu nhổ lông chân trong tháng cô hồn thì người đó rất dễ gặp phải chuyện xui xẻo trong cuộc sống.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  9. Có nhiều người than phiền không ngủ được hoặc không dám ngủ, bởi hễ đặt lưng là họ bị giấc mơ ma quỷ đeo bám. Vậy bạn đã biết những cách đơn giản để tránh điều này chỉ bằng cách đặt giày dép hay chưa?


    Vào tháng cô hồn, trước khi đi ngủ, không nên hướng mũi dép về phía giường vì ma quỷ sẽ theo đó mà lên giường để ngủ chung với bạn. Người ta kiêng kị để giày dép quay mũi vào giường cũng là vì lý do này. Nếu khi bạn đi ngủ, để giày dép đi bên ngoài về ở cuối giường nhưng mũi dép lại quay vào giường thì rất có thể đó chính là cơ hội để địa khí theo đó thuận thế lên giường, hình thành những giấc mơ ma quỷ. Ngược lại, nếu mũi dép hướng ra ngoài thì có nghĩa là địa khí cũng sẽ theo đó ra bên ngoài, không quấy nhiễu giấc ngủ của bạn.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  10. Hạn chế bơi lội, vì trong những ngày này, ma quỷ cũng sẽ muốn vui đùa với người sống. Nếu không cẩn thận, bạn có thể bị trật chân hoặc gặp tai nạn nếu chúng đùa giỡn với bạn quá đà.


    Hẳn các bạn đã nghe rất nhiều những câu chuyện về ma da kéo chân dưới nước. Theo quan niệm người xưa, khi một con người bị chết do đuối nước, linh hồn họ sẽ mang tội như tự tử, chết oan, không thể siêu thoát mà phải đợi ở nơi mình chết cho đến khi có người chết thay. Vì vậy vào tháng cô hồn, nếu bạn xuống nước, rất có thể sẽ bị ma quỷ kéo theo.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  11. “Thần cây đa, ma cây gạo, cú cáo cây đề” hầu như được hiểu thống nhất là: thần trú ngụ ở cây đa, ma lẩn quất ở cây gạo, linh hồn các loài cú cáo ẩn nấp ở cây đề.


    Cây cối là nơi trú ngụ của ma quỷ, nơi hội tụ nhiều âm khí. Cây đa già ở những đình làng, miếu mạo lại càng nặng âm khí hơn. Vì vậy, trong tháng cô hồn, người bình thường không nên lại gần những cây có tán lớn, tối tăm, ẩm thấp.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)
  12. Hành vi tối kỵ của người Á Đông khi ăn cơm đó là cắm thẳng đứng đôi đũa vào bát cơm. Hành động này được cho là giống với việc cắm nhang vào bát hương.


    Nếu đem một đôi đũa cắm vào bát cơm, chẳng khác gì là cúng cơm cho người chết. Vì vậy nếu bạn làm hành động đó, ma quỷ xung quanh sẽ hiểu nhầm rằng bạn muốn mời họ ăn mà tràn vào nhà.

    Ảnh minh họa (nguồn internet)
    Ảnh minh họa (nguồn internet)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy