Top 8 Điều Hệ thống ITS mang lại khiến Seoul - Hàn Quốc trở thành thành phố đáng sống nhất thế giới

Quỳnh Phạm 641 0 Báo lỗi

Hệ thống giao thông của Seoul đang gặp phải những vấn đề kinh niên do số lượng chủ sở hữu phương tiện cá nhân ngày càng tăng, chất lượng dịch vụ của xe buýt ... xem thêm...

  1. Trường hợp khẩn cấp trên các con đường của thành phố sẽ tự động kích hoạt hệ thống báo động và thông báo cho tất cả các bên liên quan bao gồm đồn cảnh sát, nhà điều hành xe buýt và công chúng. Thông tin tại chỗ theo thời gian thực thu được thông qua các camera giám sát cho phép phản hồi nhanh chóng. Dịch vụ thông tin và điều hành vận tải (TOPIS) của chính quyền thành phố Seoul, "tháp điều khiển" của hệ thống giao thông toàn diện của thành phố Seoul, giúp tất cả những điều này trở nên khả thi. Nó thu thập và xử lý thông tin giao thông đường bộ và tàu điện ngầm của thành phố trong thời gian thực để cho phép thành phố quản lý hiệu quả khoảng thời gian giữa các xe buýt, giảm tắc nghẽn và hành động kịp thời trong trường hợp xảy ra tai nạn.


    Chính quyền thành phố Seoul tiết lộ thông tin giao thông theo thời gian thực trên cơ sở 24/7 quanh năm. Bằng cách liên kết 741 camera quan sát phân tán khắp thành phố, nó có thể đánh giá tình trạng giao thông trên các con đường chính trong nháy mắt và chia sẻ thông tin kiểm soát và tắc nghẽn đường bộ, bao gồm các vị trí của bất kỳ vụ tai nạn, công trình làm đường hoặc các cuộc biểu tình phản đối nào với Cơ quan cảnh sát Seoul và TBS. Công dân cũng có thể kiểm tra sự xuất hiện của các tình huống bất ngờ trên trang web của thành phố, ứng dụng dành cho thiết bị di động và SNS (Twitter,...).

    Hệ thống Vận hành và Thông tin giao thông Seoul (TOPIS)
    Hệ thống Vận hành và Thông tin giao thông Seoul (TOPIS)
    Hệ thống Vận hành và Thông tin giao thông Seoul (TOPIS)
    Hệ thống Vận hành và Thông tin giao thông Seoul (TOPIS)

  2. Thẻ T-Money của Hàn Quốc là thẻ giao thông trả trước có thể được sử dụng để thanh toán cho các phương tiện giao thông công cộng tại các thành phố trên khắp Hàn Quốc, bao gồm cả xe buýt và tàu điện ngầm. Nó cung cấp các chuyến du lịch không dùng tiền mặt quanh các thành phố của Hàn Quốc, cũng như giảm giá ở nhiều nơi. Thẻ T-Money cũng có thể được sử dụng để thanh toán cho nhiều mặt hàng và dịch vụ khác, bao gồm phí taxi, các mặt hàng trong cửa hàng tiện lợi, phí vào cửa các điểm tham quan, máy bán hàng tự động, đồ ăn và thức uống trong nhà hàng. Bất cứ nơi nào bạn nhìn thấy logo T-Money (ở trên), bạn có thể sử dụng Thẻ T-Money.


    Một trong những tính năng tuyệt vời nhất của Thẻ T-Money là bạn không cần dùng tiền mặt để mua vé khi đi du lịch, hoặc khi thanh toán các mặt hàng nhỏ trong cửa hàng tiện lợi và các địa điểm khác. Một tính năng khác của thẻ T-Money là bạn sẽ trả ít hơn khi đi du lịch ở Hàn Quốc. T-Money tương đương với các loại thẻ giao thông khác của Hàn Quốc, chẳng hạn như Thẻ Oyster (London), Thẻ Octopus (Hồng Kông) hoặc SUICA (Nhật Bản), nhưng linh hoạt hơn bất kỳ thẻ nào trong số đó vì nó có phạm vi sử dụng rộng hơn . Nếu bạn có kế hoạch đến thăm Hàn Quốc trong một tuần hoặc ở lại cả đời, thì việc nhận Thẻ T-Money là điều bắt buộc.

    Thẻ T-money
    Thẻ T-money
    Thẻ T-money
    Thẻ T-money
  3. Bất kỳ ai đi quanh hầu hết các thành phố ở Hàn Quốc đều bị ghi lại trên video. Với 8 triệu camera giám sát hoạt động ở khắp mọi nơi từ ga tàu điện ngầm đến đường phố, Hàn Quốc hiện là một trong những quốc gia bị theo dõi nhiều nhất trên thế giới. Khi camera giám sát ngày càng trở nên phổ biến như một phương pháp ngăn ngừa tội phạm và bằng chứng pháp y trước tòa, những lo ngại cũng được đặt ra về quyền riêng tư và quyền tự do của mọi người.


    Cơ quan Xã hội Thông tin Quốc gia ước tính vào năm 2015 rằng có khoảng 8 triệu camera truyền hình mạch kín (CCTV) được lắp đặt trên toàn quốc, mặc dù rất khó để biết con số chính xác.Đối với các sĩ quan cảnh sát, đây là một tin đáng mừng. Camera quan sát giúp họ không chỉ truy tìm nghi phạm hình sự mà còn cung cấp bằng chứng để chứng minh tội lỗi của họ trước tòa. Trong những năm gần đây, cảnh sát và công tố viên ngày càng dựa vào các đoạn băng video để thực hiện công việc của họ.


    Đảm bảo các cảnh quay CCTV gần hiện trường vụ án là một trong những điều đầu tiên các nhà điều tra làm trong những ngày này. Khi không có camera quan sát, cảnh sát phải dựa vào trí nhớ của các nhân chứng, những người có thể nói dối hoặc nhớ sai sự việc. Những cảnh quay CCTV nhất quán và khách quan, vì vậy giá trị làm bằng chứng của nó rất cao. Đoạn phim CCTV chắc chắn không thể là một giải pháp hoàn hảo cho tất cả các vụ án hình sự. Tuy nhiên, nó được sử dụng rộng rãi và ngày càng nhiều tại các tòa án bên cạnh các bằng chứng khác, chẳng hạn như lời khai và tài liệu của nhân chứng, luật sư Kim Yong-min cho biết.

    Hệ thống CCVT giúp thu thập thông tin giao thông
    Hệ thống CCVT giúp thu thập thông tin giao thông
    Hệ thống CCVT giúp thu thập thông tin giao thông
    Hệ thống CCVT giúp thu thập thông tin giao thông
  4. GPS tiên tiến, còn được gọi là GPS vi sai, có sai số chỉ 3,2 feet. Đó là một cải tiến lớn so với GPS thông thường có độ chính xác lên đến 121 feet. Một ngày nào đó, các tài xế có thể sử dụng GPS chính xác và đáng tin cậy hơn nhờ một bước phát triển mới ở Hàn Quốc. Công nghệ được tạo ra trong nước có thể kích hoạt GPS tiên tiến trong các thiết bị thông thường, chẳng hạn như hệ thống định vị của ô tô, chính phủ Hàn Quốc đã công bố. Giờ đây, điện thoại thông minh sẽ có thể sử dụng các dịch vụ của hệ thống định vị toàn cầu (GPS) ngay cả ở những khu vực không có vùng phủ sóng vệ tinh.


    Chính quyền thành phố Seoul và Viện Công nghệ Seoul đã công bố rằng họ đã lắp đặt các máy phát GPS trong các đường hầm và không gian ngầm để cho phép sử dụng GPS ở những khu vực thường không có dịch vụ. Đầu tiên, thành phố lắp đặt 10 máy phát GPS trong Đường hầm Namsan số 1 (1,53 km) để thử nghiệm, sau đó sẽ đưa công nghệ này vào bản đồ T và các ứng dụng điều hướng khác để thương mại hóa. Thành phố cũng quyết định kích hoạt GPS trong tất cả các công trình ngầm hiện đang được xây dựng hoặc dự định xây dựng trong tương lai.

    GPS (thiết bị định vị toàn cầu)
    GPS (thiết bị định vị toàn cầu)
    GPS (thiết bị định vị toàn cầu)
    GPS (thiết bị định vị toàn cầu)
  5. Nền tảng cơ sở hạ tầng xe tự hành của Seoul Robotics, được gọi là Tháp điều khiển cấp 5 (hoặc LV5 CTRL TWR), cùng với phần mềm Sensr có thương hiệu, thu thập thông tin từ các cảm biến như máy ảnh và lidar (radar phát hiện ánh sáng và phạm vi) cũng như các dữ liệu khác được lưu trữ trong đám mây và sau đó gửi nó đến các phương tiện. LV5 CTRL TWR sử dụng các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) và khả năng kết nối được tích hợp trong các phương tiện để điều khiển chúng một cách tự động mà không cần phần cứng.


    Nền tảng cơ sở hạ tầng quản lý các chức năng của ô tô như giữ làn đường và hỗ trợ phanh thông qua công nghệ của nó, được gọi là “tự chủ thông qua cơ sở hạ tầng (ATI)” và hệ thống liên lạc V2X (xe đến mọi thứ), gửi thông tin từ phương tiện đến bất kỳ cơ sở hạ tầng xung quanh và các phương tiện khác. Với quyền tự chủ thông qua cơ sở hạ tầng (ATI), người dùng có thể tự động hóa hàng triệu ô tô đi qua một bãi đậu xe chỉ với vài trăm cảm biến.


    Một trong những tính năng độc đáo nhất của hệ thống cơ sở hạ tầng xe tự hành là phần mềm Sensr, ra mắt vào năm 2018, cho phép người dùng chọn một cảm biến hoặc nhiều cảm biến phù hợp nhất với nhu cầu của họ, nghĩa là khách hàng có thể chọn dịch vụ dựa trên yêu cầu và ngân sách của họ. Ngoài ra, nó cung cấp các giải pháp phù hợp với một ứng dụng cụ thể, chẳng hạn như an toàn cho người đi bộ, phát hiện chướng ngại vật đường sắt và quyền tự chủ Cấp độ

    Nền tảng cơ sở hạ tầng xe tự hành
    Nền tảng cơ sở hạ tầng xe tự hành
    Nền tảng cơ sở hạ tầng xe tự hành
    Nền tảng cơ sở hạ tầng xe tự hành
  6. FTMS bao gồm một hệ thống trường, thu thập và cung cấp thông tin giao thông, và một hệ thống trung tâm, quản lý quá trình và phân tích dữ liệu giao thông, vận hành hệ thống và tích hợp các liên kết bên ngoài vào FTMS. FTMS là một trong những chương trình ITS giúp nâng cấp hiệu quả của đường cao tốc đô thị ở Seoul. Với việc giới thiệu FTMS, việc quản lý giao thông trên đường cao tốc đô thị theo thời gian thực trở nên dễ dàng hơn và cho phép thu thập thông tin tự động, cải tiến đáng kể hệ thống giao thông vận hành thủ công hiện có để làm cho nó hiệu quả hơn. Nó cũng cho phép phản ứng ngay lập tức với các tình huống khác nhau trên đường.


    Thông tin về thời tiết và giao thông được thu thập bởi hệ thống phát hiện phương tiện, CCTV (truyền hình mạch kín) và Hệ thống thông tin thời tiết trên đường được xử lý và phân tích bởi hệ thống xử lý thông tin, một phần của hệ thống trung tâm và được cung cấp cho người dùng thông qua ARS và Internet, và thậm chí còn được hiển thị trên các dấu hiệu thông báo có thể thay đổi (VMS). Ngoài ra, FTMS trao đổi thông tin với các tổ chức như Tổng công ty đường cao tốc Hàn Quốc, Cơ quan đô thị Seoul và Trung tâm điều hành khẩn cấp Seoul, tất cả đều được liên kết thông qua mạng thông tin.


    Tính đến năm 2013, tổng cộng 1.193 thiết bị thu thập dữ liệu giao thông đã được lắp đặt trên các đường cao tốc đô thị ở Seoul, bao gồm 1.047 Hệ thống phát hiện phương tiện (VDS), 144 camera quan sát và hai Hệ thống thông tin thời tiết đường bộ (RWIS). FTMS được đánh giá trên các khía cạnh như giảm thời gian đi lại, giảm thời gian đi lại do đường vòng, giảm thời gian đi lại do phản ứng nhanh với các sự cố bất ngờ, giảm tiêu thụ năng lượng và cải thiện không khí.

    Hệ thống quản lý giao thông đường cao tốc (FTMS)
    Hệ thống quản lý giao thông đường cao tốc (FTMS)
    Hệ thống quản lý giao thông đường cao tốc (FTMS)
    Hệ thống quản lý giao thông đường cao tốc (FTMS)
  7. Hầu hết các thành phố lớn trên thế giới đều bị tắc đường. Khi một thành phố phát triển, vấn đề giao thông có thể trở nên tồi tệ hơn. Điều này gây tổn hại đến chất lượng cuộc sống, sự thịnh vượng kinh tế và tính bền vững của môi trường. Seoul đã chủ động giải quyết vấn đề tiềm ẩn này từ 17 năm trước và biến phương tiện giao thông của mình thành phương tiện di chuyển thông minh. Công dân hiện được hưởng lợi từ thông tin giao thông thời gian thực về thời gian đến trên các tuyến xe buýt và tại các điểm dừng xe buýt cũng như hoạt động của tàu điện ngầm thông qua nhiều phương tiện khác nhau bao gồm Internet, thiết bị di động, BIT và mã QR. Khi thành phố thậm chí còn cho phép các nhà phát triển tư nhân sử dụng thông tin, dịch vụ này đã trở nên thực sự phổ biến.


    BMS là một trung tâm điều khiển tích hợp có thể giám sát toàn bộ hệ thống theo thời gian thực. Trung tâm điều khiển thu thập thông tin về định vị phương tiện (vị trí và tốc độ), sau đó được truyền đến bảng dịch vụ thông tin tại các điểm dừng xe buýt và thông qua các ứng dụng khác nhau cho hành khách qua điện thoại di động và Internet. Số lượng xe buýt được chỉ định cho bất kỳ tuyến đường nhất định nào có thể được điều chỉnh. Bất kỳ sự gián đoạn nào trong mạng có thể được quản lý tốt hơn vì trung tâm điều khiển có liên lạc trực tiếp với từng tài xế xe buýt, điều này lại có thể được liên lạc nhanh chóng với hành khách, giúp hành khách luôn hài lòng.

    Thông tin thời gian thực về hoạt động giao thông công cộng (tàu điện ngầm, xe buýt)
    Thông tin thời gian thực về hoạt động giao thông công cộng (tàu điện ngầm, xe buýt)
    Thông tin thời gian thực về hoạt động giao thông công cộng (tàu điện ngầm, xe buýt)
    Thông tin thời gian thực về hoạt động giao thông công cộng (tàu điện ngầm, xe buýt)
  8. Để đảm bảo quản lý nhất quán thông tin giao thông, một chiếc xe buýt với một số cụ thể được dự kiến sẽ hoạt động trên một tuyến đường nhất định. Tuy nhiên, ở Seoul, các con số được phân bổ theo yêu cầu của các công ty xe buýt, khiến hệ thống kém tổ chức và khó hiểu hơn. Do đó, người dùng gặp khó khăn trong việc theo dõi mối liên hệ giữa các số cũ và số mới bất cứ khi nào một tuyến đường bị loại bỏ hoặc được tạo mới. Để giải quyết vấn đề này, Chính quyền thành phố Seoul đã thực hiện cơ cấu lại số xe buýt, theo đó số xe buýt chỉ hướng lái xe, cho phép người dùng dễ dàng khớp các điểm dừng và điểm đến.


    Xe buýt hiện được phân loại thành các tuyến trục chính, tuyến trung chuyển, liên khu vực và tuyến vòng tròn, đồng thời được mã hóa màu lần lượt là xanh dương, xanh lá cây, đỏ và vàng. Trong khi thiết lập TOPIS, Chính quyền thành phố Seoul cũng giới thiệu hệ thống làn đường dành riêng cho xe buýt và thực hiện dự án Vận hành xe buýt bán công cộng. Đặc biệt, việc áp dụng làn đường dành riêng cho xe buýt là tất yếu để đảm bảo đúng giờ và khoảng cách đều nhau. Với hoạt động xe buýt trở nên thuận tiện và dễ tiếp cận hơn, thành phố đã lấy lại được lòng tin của công chúng. Việc áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào hệ thống đã củng cố công tác quản lý về tính chính xác, khách quan và lợi nhuận.

    Hoàn thành cải cách hệ thống đánh số xe buýt
    Hoàn thành cải cách hệ thống đánh số xe buýt
    Hoàn thành cải cách hệ thống đánh số xe buýt
    Hoàn thành cải cách hệ thống đánh số xe buýt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy