Hệ thống CCVT giúp thu thập thông tin

Bất kỳ ai đi quanh hầu hết các thành phố ở Hàn Quốc đều bị ghi lại trên video. Với 8 triệu camera giám sát hoạt động ở khắp mọi nơi từ ga tàu điện ngầm đến đường phố, Hàn Quốc hiện là một trong những quốc gia bị theo dõi nhiều nhất trên thế giới. Khi camera giám sát ngày càng trở nên phổ biến như một phương pháp ngăn ngừa tội phạm và bằng chứng pháp y trước tòa, những lo ngại cũng được đặt ra về quyền riêng tư và quyền tự do của mọi người.


Cơ quan Xã hội Thông tin Quốc gia ước tính vào năm 2015 rằng có khoảng 8 triệu camera truyền hình mạch kín (CCTV) được lắp đặt trên toàn quốc, mặc dù rất khó để biết con số chính xác.Đối với các sĩ quan cảnh sát, đây là một tin đáng mừng. Camera quan sát giúp họ không chỉ truy tìm nghi phạm hình sự mà còn cung cấp bằng chứng để chứng minh tội lỗi của họ trước tòa. Trong những năm gần đây, cảnh sát và công tố viên ngày càng dựa vào các đoạn băng video để thực hiện công việc của họ.


Đảm bảo các cảnh quay CCTV gần hiện trường vụ án là một trong những điều đầu tiên các nhà điều tra làm trong những ngày này. Khi không có camera quan sát, cảnh sát phải dựa vào trí nhớ của các nhân chứng, những người có thể nói dối hoặc nhớ sai sự việc. Những cảnh quay CCTV nhất quán và khách quan, vì vậy giá trị làm bằng chứng của nó rất cao. Đoạn phim CCTV chắc chắn không thể là một giải pháp hoàn hảo cho tất cả các vụ án hình sự. Tuy nhiên, nó được sử dụng rộng rãi và ngày càng nhiều tại các tòa án bên cạnh các bằng chứng khác, chẳng hạn như lời khai và tài liệu của nhân chứng, luật sư Kim Yong-min cho biết.

Hệ thống CCVT giúp thu thập thông tin giao thông
Hệ thống CCVT giúp thu thập thông tin giao thông
Hệ thống CCVT giúp thu thập thông tin giao thông
Hệ thống CCVT giúp thu thập thông tin giao thông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy