Top 10 Điều tuyệt vời nhất của đất nước Myanmar khiến bạn muốn đến ngay lập tức

Trán Dô 187 0 Báo lỗi

Myanmar, hay còn được gọi là Miến Điện, là thánh địa Phật giáo với hàng nghìn ngôi chùa tháp nổi tiếng, xen lẫn với các công trình hiện đại. Ngoài ra nơi đây ... xem thêm...

  1. Những người dân địa phương ở Myanmar hầu hết đều vô cùng thân thiện, họ chào đón tất cả du khách. Người dân nơi đây luôn nở nụ cười thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ bạn một cách nhiệt tình. Miễn là bạn tỏ ra khiêm tốn và tôn trọng mọi người, bạn sẽ gặp rất nhiều người tuyệt vời ở Myanmar, những người sẵn sàng chia sẻ văn hóa và cuộc sống của họ với bạn.


    Nhóm dân tộc ở Myanmar được gọi là Bamar, từ đó tên tiếng Anh ban đầu của đất nước, Miến Điện, có nguồn gốc. Bên cạnh những Bamar, Myanmar cũng là nơi có nhiều dân tộc thiểu số và dân tộc có nền văn hóa riêng và ngôn ngữ. Ngoài các dân tộc thiểu số bản địa, Myanmar cũng là nơi có đồng bào dân tộc Trung Quốc và Ấn Độ có tổ tiên di cư đến Myanmar trong thời kỳ thuộc địa, dễ thấy nhất trong các thành phố Yangon và Mandalay. Nói chung, các đơn vị tại Myanmar là Bamar chiếm ưu thế, trong khi các quốc gia bị chi phối bởi các dân tộc thiểu số tương ứng.


    Những người Rohingya Hồi giáo là một thiểu số rất nhiều người bị áp bức. Khi đề cập đến xung đột đang diễn ra giữa Phật giáo và dân số của chính phủ với người Rohingya có thể là một chủ đề đau. Nói chung, hầu hết người dân Miến Điện là vô cùng thân thiện và lịch sự, và sẽ làm hết sức mình để làm cho bạn cảm thấy được chào đón tại đất nước của họ.

    Con người nơi đây rất thân thiện, hiếu khách và hào phóng
    Con người nơi đây rất thân thiện, hiếu khách và hào phóng
    Những người dân địa phương ở Myanmar hầu hết đều vô cùng thân thiện, họ chào đón tất cả du khách.
    Những người dân địa phương ở Myanmar hầu hết đều vô cùng thân thiện, họ chào đón tất cả du khách.

  2. Bagan - một thành phố cổ tuyệt đẹp nằm ở vùng Mandalay của Myanmar. Nơi đây có những ngôi đền đẹp chẳng kém gì Angkor Wat và Machu Picchu. Ở đây, bạn sẽ bị choáng ngợp và không thể rời mắt chiêm ngưỡng hơn 3.000 ngôi đền được xây dựng từ xa xưa, khoảng ở thế kỷ thứ 10. Với những ngọn tháp trải dọc đường chân trời, phong cảnh Bagan chắc chắn sẽ hơn những gì bạn tưởng tượng đấy.


    Myanmar (hay Miến Điện, Burma) là vùng đất thiêng của Phật giáo với những ngôi chùa Vàng, các vị sư áo đỏ và những tu viện cổ kính. Bên cạnh đó, rất nhiều thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp của quốc gia này cũng là điểm nhấn níu chân khách đường xa. Có thể nói, Myanmar không chỉ là vùng đất hành hương linh thiêng của những đệ tử nhà Phật mà còn ẩn chứa rất nhiều điều lý thú chờ đợi những ai đam mê du lịch khám phá.

    Khu khảo cổ Bagan
    Khu khảo cổ Bagan
    Myanmar (hay Miến Điện, Burma) là vùng đất thiêng của Phật giáo với những ngôi chùa Vàng
    Myanmar (hay Miến Điện, Burma) là vùng đất thiêng của Phật giáo với những ngôi chùa Vàng
  3. Bất cứ ai đã từng đến thành phố Bagan, đều không thể quên được cảm giác du lịch bằng khinh khí cầu. Từ trên khinh khí cầu nhìn xuống, bạn sẽ thấy được toàn cảnh thành phố này và chiêm ngưỡng được sự hùng vĩ của 3.000 ngôi đền phía bên dưới. Thời điểm tốt nhất để ngắm cảnh là vào buổi sáng, vì thế bạn hãy thức dậy thật sớm, thuê 1 chiếc khinh khí cầu. Vào lúc bình minh bạn sẽ thấy ánh mặt trời xuyên qua hàng ngàn ngôi đền với những chóp vàng lấp lánh, những viên gạch trần đỏ au, nhấp nhô trên vùng bình địa rộng lớn.


    Bình minh ở Bagan đẹp ngất ngây lòng người. Mặt Trời mọc sau những tòa tháp cổ kính, 2.000 ngôi chùa cổ được bao phủ bởi màn sương trắng xóa và phía trên cao là những chiếc khinh khí cầu lơ lửng. Khung cảnh khiến du khách như lạc vào thiên đường. Nếu muốn nhìn ngắm toàn cảnh vùng đất này từ trên cao, du khách có thể tham gia vào những chuyến bay khinh khí cầu. Chi phí cho trải nghiệm này không hề rẻ, từ khoảng 320-400 USD.

    Ở Myanmar có dịch vụ du lịch bằng khinh khí cầu
    Ở Myanmar có dịch vụ du lịch bằng khinh khí cầu
    Du lịch bằng khinh khí cầu - một cảm giác thật tuyệt
    Du lịch bằng khinh khí cầu - một cảm giác thật tuyệt
  4. Myanmar ngày càng hấp dẫn hơn khi trở thành một trong những điểm đến yêu thích nhất ở châu Á. Từ vẻ đẹp tráng lệ của chùa và tháp, cảnh quan đa dạng trên khắp đất nước đến những con người thân thiện đáng kinh ngạc để lại ấn tượng mạnh với bất kỳ du khách nào. Tìm một cách mới để tận hưởng Myanmar thực sự bằng cách tham gia các chuyến du lịch mạo hiểm của Myanmar sẽ thu được nhiều trải nghiệm thú vị cho dù bạn là người mới hay chuyên gia du lịch đến đất nước này. Một trong số các hình thức trải nghiệm đó chính là đi bộ đường dài.


    Đi bộ là một hình thức du lịch tương đối mới tại Myanmar nên các công ty du lịch đang khai thác và xây dựng những địa điểm du lịch tự nhiên để phục vụ những du khách yêu thích du lịch mạo hiểm. Hầu hết các du khách mất 2 ngày để đi quanh làng sàn Inle Lake, với những người ưa thích sự mạo hiểm, có thể đi xa hơn, sâu vào các vùng cao nguyên Shan, hoặc đi xuống phía nam của Hp-Pan. Nếu là người ưa thích lãng mạn, bạn nên đi lang thang qua các khu rừng có sương mù, chiêm ngưỡng những con cua nước ngọt đầy màu sắc hay uống một tách trà với một loạt các nhà sư.

    Đi bộ đường dài là trải nghiệm thú vị tại đây
    Đi bộ đường dài là trải nghiệm thú vị tại đây
    Bạn nên dậy sớm cho chuyến đi để được ngắm bình minh khi đi bộ bạn nha!
    Bạn nên dậy sớm cho chuyến đi để được ngắm bình minh khi đi bộ bạn nha!
  5. Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến du lịch quốc tế giá siêu rẻ? Hãy cho Myanmar vào kế hoạch du lịch của bạn! Mặc dù vào những thời khắc cao điểm trong năm thì giá tiền phòng khách sạn hơi mắc, nhưng bạn vẫn có thể thoải mái sống ở đây với khoảng 15 đô la/ một ngày. Chi phí ăn uống ở đất nước này sẽ tốn khoảng khoảng từ 80 cent đến 3 đô la. Với 20 phút đi xe taxi quanh một thành phố chỉ tốn khoảng 2 đô la. Đi xe bus mất khoảng 12 giờ từ thành phố Yangon đến thành phố Bagan sẽ có giá khoảng 8 đô la.


    Các địa điểm du lịch đặc sắc tại Bagan mà bạn có thể ghé qua mà không lo phát sinh nhiều chi phí: Shwezigon Paya là một công trình tôn giáo tiếng tăm lâu đời, được xây dựng từ thế kỉ thứ 11; Chùa Shwesandaw Paya cao nhất Bagan, bạn có thể ngắm toàn cảnh Bagan tại đây; Đền Sulamani Pahto; Đền Ananda Paht; Chùa Pya-Tha-Da Paya.

    Chi phí du lịch ở đây khá rẻ
    Chi phí du lịch ở đây khá rẻ
    Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến du lịch quốc tế giá siêu rẻ? Hãy cho Myanmar vào kế hoạch du lịch của bạn!
    Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến du lịch quốc tế giá siêu rẻ? Hãy cho Myanmar vào kế hoạch du lịch của bạn!
  6. Thực phẩm ở Myanmar khá là giá rẻ, ngon và phong phú. Điều đặc biệt đó là những thức ăn ở Myanmar sẽ không xuất hiện ở bất kỳ nhà hàng nào trên thế giới, chỉ đến đây bạn mới được thưởng thức mà thôi. Món ăn ở Myanmar được làm từ các nguyên liệu có nguồn gốc từ Trung Quốc, Ấn Độ và Thái Lan.


    Các món ăn phổ biến và xa hoa nhất ở Myanmar là Onnokauswe (mỳ ninh trong nước cốt dừa), Shan (mỳ Miến Điện truyền thống xào với thịt gà, đậu phộng, rau và nước sốt đậu) và Mohinga (mỳ gạo với nước mắm màu cam). Nhờ khí hậu nhiệt đới mà ở Myanmar có rất nhiều loại cây ăn quả, bạn có thể thưởng thức các loại trái cây tươi với giá thấp hơn 10 cent hay một ly sinh tố trái cây trộn với 50 cent. Đặc biệt, bia ở đây có hương vị khác lạ và rất tuyệt vời.

    Mỳ đậu hũ là một trong những đặc sản ở Myanmar
    Mỳ đậu hũ là một trong những đặc sản ở Myanmar
    Thực phẩm ở Myanmar khá là giá rẻ
    Thực phẩm ở Myanmar khá là giá rẻ
  7. Myanmar có hơn 2.000 km đường bờ biển với những bãi cát dài, làm cho đất nước này trở thành điểm đến hấp dẫn ở châu Á. Những bãi biển đẹp của Miến Điện chủ yếu dọc theo bờ biển Andaman và Vịnh Xanh, phía tây, vì vậy đến đây du khách sẽ chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn trên biển. Đây là ba bãi biển đẹp nhất mà bạn không bỏ qua khi đến Myanmar.


    Rất nhiều du khách quốc tế vẫn không biết rằng Myanmar có một số đảo và bãi biển đẹp nhất thế giới. Tháng 11 đến tháng 2 hàng năm là thời điểm tốt nhất để đến thăm Myanmar, đến với những hòn đảo nhiệt đới ước mơ của bạn. Chỉ cần nghĩ về những bãi biển cát hoàn hảo, cocktail dừa và đại dương bao la với những rạn san hô nhiều màu sắc là bạn đã muốn ghé qua nơi đây rồi. Hiện có hơn 800 hòn đảo vẫn còn trong tình trạng hoang sơ thuộc quần đảo Mergui, Myanmar. Hãy đến và khám phá một trong những thiên đường đẹp nhất của đại dương mênh mông.

    Màu nước xanh biếc tại một bải biển của Myanmar
    Màu nước xanh biếc tại một bải biển của Myanmar
    Rất nhiều du khách quốc tế vẫn không biết rằng Myanmar có một số đảo và bãi biển đẹp nhất thế giới.
    Rất nhiều du khách quốc tế vẫn không biết rằng Myanmar có một số đảo và bãi biển đẹp nhất thế giới.
  8. Myanmar thực sự là một nước có diện tích lớn, có hàng trăm những địa danh tuyệt vời mà chỉ có người dân địa phương mới biết. Các hang động, núi, di tích và đền thờ bí ẩn nằm sâu trong những khu rừng nhiệt đới. Tin tôi đi, đến đây bạn sẽ cảm thấy như bạn đã bước trở lại một thế kỷ xa xưa thời quá khứ.


    Bạn có thể khám phá những ngôi làng nổi trên mặt nước ở Myanmar cụ thể là ở Hồ Inle với hình ảnh Phụ nữ cổ dài ngồi dệt vải hay đàn ông Intha chèo thuyền bằng một chân là hình ảnh ghi dấu trong tâm trí du khách về hồ Inle. Bạn cũng có thể khám phá thành phố vạn đền trên lưng ngựa; Toà tháp xa xỉ nhất thế giới làm từ vàng và kim cương.

    Hang động Kyaut Sae, Myanmar
    Hang động Kyaut Sae, Myanmar
    Khám phá Mandalay, cố đô của Myanmar
    Khám phá Mandalay, cố đô của Myanmar
  9. Chùa Shwedagon hay được gọi là Chùa Vàng, được mệnh danh là ngôi chùa độc đáo và linh thiêng nhất tại Myanmar. Tòa tháp cao nhất của Chùa Vàng cao tới 110 mét và được bao phủ bởi hàng ngàn tấn vàng. Đỉnh của tòa tháp có hình vương miệng được đính 4.531 viên kim cương (viên kim cương lớn nhất có trọng lượng là 72 carat). Nơi đây lưu giữ 4 báu vật thiêng liêng của các tín đồ Phật giáo, gồm có cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu La Hàm, một mảnh áo của Phật Ca Diếp và 8 sợi tóc của Phật Thích Ca. Ngôi chùa nằm trên đỉnh đồi Singuttara, từ đây du khách có thể nhìn thấy được cả thành phố Yangon.


    Theo truyền thuyết của người Myanmar, chùa Shwedagon có hơn 2.500 năm lịch sử. Tuy nhiên, các nhà khảo cổ ước tính công trình bắt đầu được xây dựng từ thế kỷ 6. Trải qua nhiều lần trùng tu, chùa hiện có 4 tòa tháp chính ở trung tâm và 64 tòa tháp nhỏ bao quanh, tất cả đều được dát vàng. Ước tính người Myanmar đã sử dụng 72 tấn vàng để xây dựng kiệt tác này.

    Quang cảnh về đêm tại Chùa Vàng
    Quang cảnh về đêm tại Chùa Vàng
    Theo truyền thuyết của người Myanmar, chùa Shwedagon có hơn 2.500 năm lịch sử
    Theo truyền thuyết của người Myanmar, chùa Shwedagon có hơn 2.500 năm lịch sử
  10. Khí hậu ở Myanmar có 3 mùa. Mùa nóng thường là từ tháng Ba tháng Tư, và sau đó nhiệt độ mát trong mùa mưa từ tháng tháng Mười. Mùa du lịch cao điểm là mùa lạnh từ tháng Mười đến tháng hai. Nhiệt độ có thể leo lên cao như 36 ° C tại Yangon vào mùa nóng trong khi vào mùa mát mẻ, nhiệt độ buổi trưa thường là chịu đựng hơn 32 ° C, với nhiệt độ ban đêm giảm xuống khoảng 19 ° C. Mandalay là hơi mát trong mùa lạnh, với nhiệt độ xuống thấp 13 độ C, trong khi nhiệt độ trong mùa nóng có thể tăng cao như 37 ° C.


    Nói chung, hạ Myanmar, khu vực xung quanh Yangon, nhận được lượng mưa nhiều hơn Thượng Myanmar (khoảng Mandalay). Ở vùng cao nguyên như hồ Inle và Pyin U Lwin, nhiệt độ mùa đông có thể giảm xuống dưới 10 ° C vào ban đêm, trong khi nhiệt độ ban ngày có xu hướng rất dễ chịu. Ngay cả vào mùa hè, nhiệt độ hiếm khi leo lên trên 32 ° C. Gần biên giới Ấn Độ tại Bang Kachin, có núi mà là vĩnh viễn phủ đầy tuyết trắng trong suốt cả năm.

    Khí hậu ở Myanmar có 3 mùa.
    Khí hậu ở Myanmar có 3 mùa.
    Khí hậu ở Myanmar có 3 mùa.
    Khí hậu ở Myanmar có 3 mùa.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy