Top 10 đội bóng mạnh nhất vòng đấu loại Asian Cup 2019

  1. Top 1 Iran
  2. Top 2 Nhật Bản
  3. Top 3 Hàn Quốc
  4. Top 4 Australia
  5. Top 5 Qatar
  6. Top 6 Ả Rập Xê Út
  7. Top 7 Iraq
  8. Top 8 UAE
  9. Top 9 Trung Quốc
  10. Top 10 Việt Nam

Top 10 đội bóng mạnh nhất vòng đấu loại Asian Cup 2019

Anh Đinh 945 0 Báo lỗi

Vào lúc này đây, Asian Cup 2019 đang nóng hơn bao giờ hết, khi vòng đấu loại trực tiếp đang diễn ra để chọn 8 đội xuất sắc nhất vào tứ kết. Hãy cùng Toplist ... xem thêm...

  1. Top 1

    Iran

    Đứng đầu Top 10 đội bóng mạnh nhất vòng đấu loại Asian Cup 2019Iran. Kể từ năm 1968 đến nay, Iran đã luôn góp mặt trong vòng chung kết Asian Cup. Trong đó có 3 lần vô địch liên tiếp: 1968, 1972, 1976. Đây cũng là kỷ lục của Iran mà chưa đội bóng nào phá được, dù trước đây Nhật Bản, Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út đều có cơ hội vô địch 3 năm liên tiếp nhưng đã bỏ lỡ.


    Mặc dù tại kỳ Asian Cup 2015, Iran chỉ lọt vào tứ kết nhưng tính đến 2019, Iran đã mạnh lên rất nhiều. Tại World Cup 2018 vừa rồi, Iran mặc dù đã bị loại từ vòng bảng nhưng bảng đấu của Iran là quá khó, với sự xuất hiện của hai ứng cử viên vô địch World Cup là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Dù vậy, Iran đã tạo được bất ngờ khi chiến thắng Maroc, cầm hòa Bồ Đào Nha và suýt nữa đã cầm hòa Tây Ban Nha. Chỉ kém 2 đội đầu bảng 1 điểm, Iran được đánh giá là một bất ngờ tại World Cup 2018. Theo bảng xếp hạng FIFA, Iran cũng được xếp thứ 29, đồng hạng với Serbia và hơn Nhật Bản đến 21 bậc.


    Trở lại với Asian Cup 2019, Iran đã xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Đông Nam Á là Việt Nam để đứng đầu bảng D. Trong diễn biến mới nhất, Iran cũng đã đánh bại Oman để đặt chân vào vòng tứ kết, góp mặt trong danh sách 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019.

    ĐTQG Iran
    ĐTQG Iran

  2. Một ứng cử viên nặng ký khác cho ngôi vương Asian Cup 2019 đó là Nhật Bản. Nếu như Iran giữ kỷ lục 3 lần vô địch liên tiếp thì Nhật Bản chính là đội giữ kỷ lục về số lần vô địch, với 4 lần đăng quang tại Asian Cup.


    Tại kỳ World Cup 2018 vừa rồi, Nhật Bản đã vượt qua vòng bảng để tiến vào vòng đấu loại trực tiếp. Dĩ nhiên, bảng đấu của Nhật Bản được đánh giá không quá khó, với sự góp mặt của Colombia, Senegal và Ba Lan. Tại vòng đấu loại, Nhật Bản đã để thua Bỉ với tỉ số 3-2, ít lâu sau đó, Bỉ đã giành hạng 3 tại World Cup sau chiến thắng 2-0 trước Anh. Như vậy nếu xét về mặt tỉ số, Nhật Bản còn đạt thành tích tốt hơn Anh khi đối đầu với Bỉ. Với thành tích này, Nhật Bản được FIFA xếp thứ 50.


    Tại Asian Cup 2015, Nhật Bản cũng không đạt thành tích quá tốt nhưng tại Asian Cup 2019, Nhật Bản đã xuất sắc vượt qua vòng bảng ở vị trí nhất bảng, với 9 điểm tuyệt đối. Từng giữ kỷ lục tại Asian Cup về số lần vô địch, lọt vào vòng đấu loại trực tiếp tại World Cup và toàn thắng từ đầu mùa giải, chắc chắn Nhật Bản cũng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2019.

    ĐTQG Nhật Bản
    ĐTQG Nhật Bản
  3. Đã nhắc đến Nhật Bản, ta cũng không thể không nhắc đến Hàn Quốc. Nhà đương kim vô địch Olympic Châu Á 2018 cũng là một ứng cử viên hàng đầu trong Top 10 đội bóng mạnh nhất vòng đấu loại Asian Cup 2019.


    Tại World Cup 2018 vừa rồi, Hàn Quốc dù không vượt qua được vòng bảng nhưng đã có những trận đấu vô cùng cảm xúc, đặc biệt là chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Đức, qua đó biến Đức trở thành nhà cựu vô địch World Cup.

    Có thể nói Hàn Quốc đang sở hữu một đội hình ở thế hệ vàng, đặc biệt là đội trưởng ngôi sao Son Heung-min đang thi đấu tại Tottenham Hospur làm gợi nhớ đến cựu tuyển thủ Manchester United Park Ji-sung. Hiện nay, Hàn Quốc đang là đương kim á quân Asian Cup, đương kim vô địch Olympic Châu Á và đương kim vô địch EAFF - Cup bóng đá Đông Á.


    Hàn Quốc cũng từng 2 lần vô địch Asian Cup năm 1956 và 1960. Tại Asian Cup 2019, Hàn Quốc cũng đã giành ngôi nhất bảng với 9 điểm tuyệt đối. Sắp tới, Hàn Quốc sẽ đụng độ một đội bóng không quá mạnh, đó là Bahrain.

    ĐTQG Hàn Quốc
    ĐTQG Hàn Quốc
  4. Australia là nhà đương kim vô địch của Asian Cup, khi đánh bại Hàn Quốc để đăng quang tại Asian Cup 2015. Thế nhưng, đó đã là chuyện của 4 năm trước. Trong hai năm gần đây, Australia đều không đạt được thành tích nổi trội, nếu không muốn nói có dấu hiệu đi xuống.


    Tại World Cup 2018, Australia mặc dù nằm cùng bảng đấu không quá khó, với Pháp, Peru, Đan Mạch, nhưng Australia chỉ giành được một trận hòa với Đan Mạch, khiến Australia phải về nước với vị chí bét bảng.


    Tại Asian Cup 2019 năm nay, Australia đã ra quân không mấy thuận lợi khi để thua Jordan - một đội bóng không được tham dự World Cup, xếp thứ 109 trên bảng xếp hạng FIFA (kém Australia 68 bậc) và mới đây nhất đã bị Việt Nam đánh bại ở vòng đấu loại trực tiếp. Chỉ xếp ở vị trí nhì bảng, Australia sẽ đối đầu với Uzbekistan - một đội bóng Tây Á vô cùng đáng gờm. Đây sẽ là dịp lửa thử vàng với Australia để nhà đương kim vô địch chứng minh mình vẫn là ứng cử viên cho ngôi vương tại Asian Cup 2019 năm nay.

    ĐTQG Australia
    ĐTQG Australia
  5. Top 5

    Qatar


    Qatar là một đại diện của bóng đá Tây Á và cũng là đội chủ nhà đăng cai kỳ World Cup 2022 sắp tới. Đây cũng là lần đầu tiên Qatar được góp mặt tại giải đấu cao nhất này.


    Qatar tham dự Asian Cup 2019 với vị thế của nhà đương kim vô địch Cup bóng đá Tây Á 2014. Thành tích tốt nhất của Qatar tại Asian Cup là lọt vào tứ kết. Dẫu vậy, Qatar đã đánh bại Ả Rập Xê Út để toàn thắng tại vòng bảng, qua đó giữ vị trí số 1 bảng đấu. Như vậy, Qatar là một trong 3 đội bóng toàn thắng tại vòng bảng, cùng với Nhật Bản và Hàn Quốc.


    Trong trận đấu tại vòng đấu loại trực tiếp, Qatar sẽ phải đối đầu với Iraq - một đại diện khác từ Tây Á, kỳ phùng địch thủ của Qatar, đã từng vô địch Asian Cup năm 2007.

    ĐTQG Qatar
    ĐTQG Qatar
  6. Ả Rập Xê Út là một trong 5 đội bóng Châu Á được tham dự vòng chung kết World Cup 2018, cùng với Nhật Bản, Hàn quốc, Australia và Iran. Dẫu vậy, Ả Rập Xê Út chỉ giành được 1 chiến thắng trước Ai Cập, bị đội chủ nhà Nga đánh bại 0-5 và không thể vượt qua vòng đấu bảng.


    Từng 3 lần vô địch Asian Cup và là một trong 5 đội Châu Á tham dự World Cup, Ả Rập Xê Út bất ngờ để thua Qatar, khiến Ả Rập Xê Út phải xếp nhì bảng và đối đầu với một đối thủ vô cùng khó là Nhật Bản ở trận đấu sắp tới.

    ĐTQG Ả Rập Xê Út
    ĐTQG Ả Rập Xê Út
  7. Top 7

    Iraq

    Iraq là đại diện khác của bóng đá Tây Á, cũng từng 1 lần vô địch Asian Cup vào năm 2007. Tại Asian Cup 2019 năm nay, Iraq đã giành được một lợi thế rất lớn khi lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2 trước Việt Nam, giúp Iraq có lợi thế lớn để vào vòng trong. Tuy nhiên, Iraq cũng chỉ giành được vị trí nhì bảng và phải đối đầu với Qatar tại vòng đấu loại sắp tới. Đây sẽ là một trận đấu cân tài cân sức và Iraq cũng cần hết sức tập trung mới có thể giành chiến thắng.

    ĐTQG Iraq
    ĐTQG Iraq
  8. Top 8

    UAE

    Với lợi thế chủ nhà, UAE (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) cũng nằm trong Top 10 đội bóng mạnh nhất vòng đấu loại Asian Cup 2019. Thành tích tốt nhất của UAE tại Asian Cup là vị trí Á quân năm 1996. Tại Asian Cup 2015, UAE cũng giành hạng ba sau khi đánh bại Iraq


    Mặc dù phải khó khăn để qua được vòng bảng khi bị Bahrain và Thái Lan cầm hòa tại Asian Cup 2019, với lợi thế chủ nhà, chắc chắn UAE vẫn sẽ là một đối thủ đáng gờm cho các đội bóng khác tại Asian Cup 2019.

    ĐTQG UAE
    ĐTQG UAE
  9. Từng tham dự World Cup năm 2002 khi Nhật Bản, Hàn Quốc làm chủ nhà và từng giành vị trí Á quân Asian Cup, Trung Quốc cũng là một cái tên không thể coi thường tại Asian Cup 2019. Tại vòng bảng, Trung Quốc giành vị trí nhì bảng sau khi bị Hàn Quốc đánh bại ở lượt trận cuối cùng. Trong diễn biến tối qua, Trung Quốc cũng đã đánh bại Thái Lan ở vòng đấu loại trực tiếp, và sẽ đối đầu với đại diện số một cho chức vô địch là Iran ở vòng tứ kết. Đây sẽ là một thử thách hết sức khó khăn với Trung Quốc.

    ĐTQG Trung Quốc
    ĐTQG Trung Quốc
  10. Một cái tên bất ngờ góp mặt trong Top 10 đội bóng mạnh nhất vòng đấu loại Asian Cup 2019 đó là Việt Nam - một đại diện đến từ Đông Nam Á. Trong lịch sử, Việt Nam mới chỉ đạt thành tích tốt nhất là lọt vào tứ kết năm 2007 khi việt Nam đồng chủ nhà cùng Indonesia, Malaysia và Thái Lan (tính từ sau năm 1975).


    Góp mặt tại Asian Cup 2019, đây mới chỉ là lần thứ 2 Việt Nam tham dự giải đấu này (tính từ sau năm 1975) và phải góp mặt ở bảng đấu khó với Iran và Iraq. Mặc dù để thua 2-3 trước Iraq nhưng về mặt thế trận, Việt Nam không hề thua kém đổi thủ là bao, thậm chí hai lần vươn lên dẫn trước và nếu đá chắc chắn hơn, Việt Nam đã có thể giành chiến thắng. Dẫu vậy, Việt Nam vẫn may mắn vượt qua vòng bảng khi xếp hạng 3 và hơn Liban về "chỉ số fair play".


    Trong hai năm trở lại đây, Việt Nam đã thể hiện được sức mạnh của mình trên nhiều mặt trận. Bắt đầu từ U23 Châu Á khi Việt Nam xuất sắc đánh bại Iraq, Qatar để góp mặt trong trận chung kết tại Thường Châu. Với điều kiện thời tiết không thuận lợi, Việt Nam đã thua 1-2 đáng tiếc trước Uzbekistan vào những phút cuối của hiệp phụ, qua đó chỉ giành vị trí Á quân U23 Châu Á. Tại Olympic Châu Á, Việt Nam đã đánh bại cả Nhật Bản để giành vị trí nhất bảng, sau đó lần lượt đánh bại Bahrain, Syria để lọt vào vòng bán kết. Tại đây, Việt Nam đã để thua Hàn Quốc - đội bóng sau đó đã giành vô địch Olympic 2018.


    Mới đây nhất, tại Cup bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF), Việt Nam đã đánh bại các nước láng giềng để lên ngôi vô địch. Đây là lần thứ 2 Việt Nam vô địch AFF, sau 10 năm chờ đợi.


    Trở lại với vòng đấu loại trực tiếp tại Asian Cup 2019, Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Jordan sau loạt sút luân lưu đầy gay cấn, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào vòng tứ kết tại Asian Cup 2019. Với việc Thái Lan thất bại trước Trung Quốc, Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại tứ kết Asian Cup năm nay. Đối thủ tiếp theo của Việt Nam sẽ là đội chiến thắng trong trận Nhật Bản gặp Ả Rập Xê Út. Dù đội nào chiến thắng đi nữa, cũng sẽ là đối thủ vô cùng khó nhằn với Việt Nam khi cả hai đều là những đội bóng từng tham dự vòng chung kết World Cup 2018. Nhưng dưới thời cuảtr HLV Park Hang Seo cùng thế hệ vàng Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức, Văn Hậu, Văn Đức, Xuân Trường, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Lâm... chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng vào một kỳ tích sẽ giúp Việt Nam đạt thành tích cao tại giải đấu cấp châu lục này.

    ĐTQG Việt Nam
    ĐTQG Việt Nam



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy