Top 10 Hiệu sách đẹp nhất trên thế giới

Bùi Văn Thượng 205 1 Báo lỗi

Sách là nơi lưu trữ kiến thức của toàn nhân loại, mang dấu ấn lịch sử. Vì vậy, trên thế giới có rất nhiều hiệu sách được mở ra để giữ gìn những cuốn sách quý ... xem thêm...

  1. Hiệu sách Polare được thành lập năm 2006 bởi những kiến trúc sư Merkx và Girod từ quần thể kiến trúc một nhà thờ Dominican tồn tại từ thế kỷ XIII. Nơi đây được người ta nhắc đến như một "đền đài" sách, một không gian mang đến cho người đọc cảm giác thiêng liêng như tôn giáo.


    Tuy nhiên, trong thời đại tin học hóa như hiện nay, việc mua bán trực tuyến sách qua các trang mạng online trực tuyến đã làm giảm đáng kể số lượng khách tới thăm Polare. Thế nhưng trong tim những người con Hà Lan vẫn luôn tự hào về hiệu sách Polare - một trong top hiệu sách đẹp nhất thế giới.

    Polare, Maastricht (Hà Lan)
    Polare, Maastricht (Hà Lan)

  2. El Ateneo là hiệu sách mang đậm sắc màu của nghệ thuật và sân khấu, là sự giao thoa giữa cảm hứng lãng mạn và các cuốn sách. El Ateneo có tiền thân là Teatro Grand Splendid được xây dựng năm 1919, sau đó trở thành một rạp chiếu phim vào năm 1929. EL Ateneo thu hút khách hàng một cách mãnh liệt bởi cách bài trí ở đây chứa đựng triết lí sâu xa của cảm hứng nghệ thuật.


    Được tôn lên bằng những đường nét tinh tế, hoa văn chạm khắc tinh xảo, EL xứng đáng có tên nằm trong danh sách những hiệu sách đẹp nhất thế giới ngày nay.

    El Ateneo, Buenos Aires (Argentina)
    El Ateneo, Buenos Aires (Argentina)
  3. Điều đặc biệt duy nhất khiến cho hiệu sách Libreria Acqua Alta trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới là hiệu sách này được đặt ở dưới nước.


    Libreria Acqua Alta tọa lạc ngay bên cạnh một dòng kênh Venice, do đó, vào những mùa nước lũ, hiệu sách lại phải sắp xếp sách lên chỗ cao hơn để tránh ngấm nước. Khi đến với hiệu sách này, khách hàng hay khách du lịch đều cảm thấy vô cùng thích thú và đều chụp lại ảnh để lưu giữ kỉ niệm.

    Libreria Acqua Alta, Venice (Italy)
    Libreria Acqua Alta, Venice (Italy)
  4. Hiệu sách Livraria Lello từng là thư viện Chadron vào cuối thế kỷ XIX và hiện là một trong những điểm dừng chân đặc sắc ở Bồ Đào Nha. Hiệu sách này nổi bật với lối kiến trúc thực sự ấn tượng bởi những bậc thang xoắn ốc kết hợp hoa văn chạm gỗ, hài hòa giữa ván ốp tường và cột tinh xảo.


    Thêm vào đó, những cánh cửa kính màu có họa tiết hoa lá và cửa sổ trời in tên người đã có công thành lập hiệu sách này. Khi đến với Livraria Lello, mọi người sẽ được cảm nhận không khí nhà thờ kiểu cổ điển ấm cúng và trang nghiêm.

    Livraria Lello, Porto (Bồ Đào Nha)
    Livraria Lello, Porto (Bồ Đào Nha)
  5. Hiệu sách Bart's Books được nhân dân toàn thế giới biết đến là hiệu sách ngoài trời lớn nhất thế giới. Khi đến đây, du khách có thể vừa được đọc sách, vừa được thưởng thức khí trời thiên nhiên, hoa cỏ, tạo cảm giác thoải mái và yên tĩnh nhất. Bart's Books được thành lập năm 1964 bởi Richard Bartinsdale với ý tưởng ban đầu là một kệ sách ngoài trời để trao đổi, mua bán sách cũ. Hiện nay, hiệu sách đã có khoảng một triệu đầu sách với các tác giả nổi tiếng trên toàn thế giới. Khách ghé vào hiệu sách này còn có thể vui chơi giải trí để giải tỏa những mệt nhọc căng thẳng thường ngày.

    Bart’s Books, California (Mỹ)
    Bart’s Books, California (Mỹ)
  6. Shakespeare & Company không chỉ đơn thuần là một nơi mua bán trao đổi sách mà còn là nơi dừng chân của biết bao văn nghệ sĩ nổi danh trên toàn thế giới. Trong một câu thơ của thi hào WB Yeats có viết: "Tôi phải nằm lại nơi những nấc thang xuất phát/ Nơi trái tim ngổn ngang vụn vải và xương”.


    Shakespeare & Company được mở cửa vào năm 1951 bởi một ông chủ người Mỹ George Whitman. Sau này, khi ông mất vào năm 2011 thì hiệu sách thuộc quyền sở hữu của con gái ông - Sylvia. Dĩ nhiên, nơi đây vẫn luôn chào đón sự góp mặt của các nhà thơ, nhà văn, là nơi trao đổi, giao lưu văn hóa nghệ thuật.

    Shakespeare & Company, Paris (Pháp)
    Shakespeare & Company, Paris (Pháp)
  7. El Pendulo tạo ra một không gian tách biệt hoàn toàn với cái nóng nực thường trực của vùng đất Mexico bởi lối bài trí hoa cỏ, lối đi xanh mướt rất đặc biệt và độc đáo. Khi đến đây, khách thăm có thể đi qua dãy hành lang, lướt qua những kệ sách, lên tầng hai và thư giãn, thưởng thức nhạc sống.


    Một sự kiện đáng nhớ nhất xảy ra vào năm 2013, El Péndulo kỉ niệm 20 năm thành lập với chương trình ưu đãi: phát miễn phí 1000 cuốn sách cho những vị khách may mắn nhất.

    El Péndulo, Mexico City (Mexico)
    El Péndulo, Mexico City (Mexico)
  8. Librairie Avant-Garde được mệnh danh là "hiệu sách đẹp nhất Trung Quốc", từng có tiền thân là hầm chứa bom. Tại đây, lối đi được đánh dấu bằng những vạch vàng, dẫn lối đưa du khách tới khuôn viên rộng tới 4000 mét vuông, ngay bên dưới sân vận động Wutaishan.


    Điều độc đáo làm nên danh tiếng của Librairie Avant-Garde là ở đây trưng bày bản sao bức tượng người suy tư trứ danh của Rodin, cạnh bên là ngăn đựng tiền dựng lên từ những quyển sách cũ và xung quanh là những cột trụ chạm khắc văn ngôn nổi tiếng.

    Librairie Avant-Garde, Nam Kinh (Trung Quốc)
    Librairie Avant-Garde, Nam Kinh (Trung Quốc)
  9. Corso Como được thành lập từ năm 1991 bởi Carla Sozzani, cựu Tổng biên tập tạp chí Vogue tại Ý. Bà đã vô cùng thông minh trong việc thiết kế, kết hợp những dãy sách với cửa hàng thiết kế cũng như quán cafe, khách sạn, vườn,...


    Đó là một sự kết hợp rất hài hòa, mang đậm nét nghệ thuật về kiến trúc, thời trang và giải trí. Điều này tạo sức thu hút không nhỏ đối với du khách ở nhiều nơi trên thế giới.

    Corso Como, Milan (Ý)
    Corso Como, Milan (Ý)
  10. Honesty Bookshop được xem như một điểm dừng chân lý tưởng của du khách khi đi ngang qua vùng Hay-on-Wye, đặc biệt là những người đam mê văn học nghệ thuật. Hiệu sách này độc đáo ở chỗ gồm hơn 30 hiệu sách nhỏ nối đuôi nhau dọc các con đường hẹp của thị trấn Wales.


    Khách đến thăm vừa có thể chọn mua sách, đọc sách, vừa được chiêm ngưỡng vẻ cổ kính, trang nghiêm của những tàn tích từ thời Trung cổ. Tất cả tiền bán sách được phục vụ cho việc bảo tồn và giữ gìn các tàn tích mang tính lịch sử vĩ đại này.

    Honesty Bookshop, Hay-on-Wye (Wales)
    Honesty Bookshop, Hay-on-Wye (Wales)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy