Top 6 Kênh YouTube về lịch sử hay nhất

Diem Quynh 44 0 Báo lỗi

Là một người đam mê chủ đề lịch sử nhưng bạn đã cảm thấy quá khô khan khi đọc những câu chuyện lịch sử trên giấy một cách rập khuôn và nhiều chữ? Nếu vậy, bạn ... xem thêm...

  1. Top 1

    Thanh Pahm

    Thanh Pahm là một kênh khá đặc biệt trong list những kênh YouTube này, dù mới chỉ ra mắt khoảng 60 clip song số lượng người đăng ký của kênh đã đạt trên 1 triệu, điều đó chứng minh sức hút từ mỗi clip mà chủ kênh đem tới. Mỗi clip thường sẽ mất khá nhiều thời gian để hoàn thành do chỉ có một người đảm nhận từng khâu trong quá trình sản xuất nhưng thời gian chờ đợi của những subcriber hoàn toàn là xứng đáng khi mỗi clip thường có nội dung khá dài và đầy đủ về những trận chiến nổi tiếng trong lịch sử.


    Trước kia, chủ nhân của kênh - Thành Phạm (vốn là một artist) thường làm những clip về chủ đề vẽ tranh. Có thể bạn đã từng thấy cái tên Thành Phạm ở đâu đó rồi bởi từng có thời gian hình ảnh của anh chàng được sử dụng để làm tư liệu ảnh chế khá nhiều. Tuy nhiên bỏ qua gương mặt vô cùng hài hước của mình thì chủ nhân kênh Thanh Pahm thực sự là một người tài năng.


    Mặc dù phải chờ đợi khá lâu để được thưởng thức một clip mới từ kênh Thanh Pahm song những người hâm mộ luôn sẵn sàng chờ đợi vì nó xứng đáng. Nếu cũng là một người đam mê lịch sử và yêu thích những clip chỉn chu, đầu tư về hình ảnh và âm thanh hoàn hảo thì bạn tuyệt đối đừng bỏ qua cái tên Thanh Pahm nhé!


    Link YouTube: https://www.youtube.com/@ThanhPahm/

    Thanh Pahm
    Thanh Pahm
    Thanh Pahm

  2. Top 2

    Dòng Máu Việt

    Dòng Máu Việt - Một cái tên gây được nhiều ấn tượng cho người xem ngay từ giây phút ghé thăm trang YouTube. Kênh YouTube này có nội dung khá đa dạng khi không chỉ gói gọn trong những cuộc chiến hay kể về các vĩ nhân ở thời kỳ trước mà ngoài ra còn bàn luận một số vấn đề hiện đại hay một vài vấn đề về thực trạng xã hội hiện nay.


    Bên cạnh việc làm về chủ đề lịch sử Việt Nam như: Tóm tắt lịch sử Việt Nam 4000 năm, Soái ca Điện Biên Phủ, anh hùng Nguyễn Chí Vịnh,... thì kênh còn thường xuyên cho ra đời những video mang tính chất phản biện hay đặt ra những câu hỏi khá gợi mở để người xem tư duy và có câu trả lời cho mình. Chẳng hạn, bạn đã bao giờ tự hỏi rằng nếu như Việt Nam không thể thống nhất hai miền Nam Bắc thì chuyện gì sẽ xảy ra?


    Dòng Máu Việt không phải là một kênh quá mạnh về animation, tuy nhiên điều khiến kênh vẫn được rất nhiều khán giả ủng hộ là nội dung của các video đó. Với giọng đọc hào hùng của chủ kênh - anh chàng thuộc thế hệ đầu 9x Phạm Huy Hoàng chắc chắn sau khi xem xong mỗi clip sẽ khơi dậy lòng yêu nước vô bờ từ đáy lòng bạn. Ngoài ra, kênh cũng thường ra những clip bàn về những vấn đề nhức nhối trên các diễn đàn/mạng xã hội: Chuyện lì xì ngày Tết, cuồng Tây, nghề từ thiện bẩn,... giúp cải thiện tư duy, năng lực biện chứng khá hiệu quả.


    Link YouTube: https://www.youtube.com/@DongMauViet/

    Dòng Máu Việt
    Dòng Máu Việt
    Dòng Máu Việt
  3. Top 3

    Spiderum

    Spiderum không còn là cái tên xa lạ gì đối với những bạn trẻ tại Việt Nam mà đặc biệt là thế hệ gen Z. Mạng xã hội này là nơi chia sẻ quan điểm sống, góc nhìn đa chiều về nhiều khía cạnh của cuộc sống hoàn toàn miễn phí. Có rất nhiều bài viết trên diễn đàn Spiderum đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ trên hành trình phát triển bản thân. Ngoài ra, Spiderum còn có kênh YouTube phát triển song song với website, đồng thời nhiều bài viết hay trên trang web cũng đã được chuyển thể thành dạng podcast dễ nghe, dễ tiếp thu và có nhiều hình ảnh minh họa trực quan.


    Một trong những chủ đề hấp dẫn và được nhiều bạn trẻ yêu thích đó là chủ đề lịch sử. Spiderum với những video về chủ đề: Những sự kiện nổi bật nhất 1000 năm lịch sử phương Tây, 10 trận chiến quan trọng trong lịch sử loài người, lược sử hệ thống tôn giáo của loài người,... cực kỳ thu hút người xem và ngoài ra cũng đã truyền đam mê cho các bạn trẻ yêu thích lịch sử nước nhà. Spiderum chứng minh lịch sử không hề khô khan mà trái lại nó vô cùng sinh động, thú vị và đáng để tìm hiểu.


    Bên cạnh điểm cộng về mặt nội dung, Spiderum cũng vô cùng chỉn chu khi lựa chọn giọng đọc là những chất giọng dễ nghe, truyền cảm và đi vào lòng người. Cuối mỗi clip thường là những câu hỏi gợi mở để mỗi người xem có thể đào sâu góc nhìn vào vấn đề mà clip hướng tới, rèn luyện cho ta tư duy phản biện hiệu quả.


    Link YouTube: https://www.youtube.com/@Spiderum

    Spiderum
    Spiderum
    Spiderum
  4. Sử Lược - Tóm Tắt Lịch Sử là một trong những kênh YouTube bạn nên xem thử nếu như là một người yêu thích lịch sử thứ thiệt. Nội dung của những video thuộc kênh không chỉ làm về lịch sử Việt Nam mà còn về rất nhiều quốc gia trên thế giới. Với slogan "Dân ta phải biết sử ta", kênh mong muốn đem lại giá trị kiến thức lịch sử sâu sắc cho những con dân nước Việt, đồng thời mang những trang lịch sử khô khan chuyển thể thành dạng animation giúp cho lịch sử trở nên thú vị hơn rất nhiều.


    Bên cạnh việc làm về các sự kiện lịch sử hay các nhân vật lịch sử nổi tiếng Việt Nam xưa như: Chiến tranh biên giới Việt - Trung, Nhà Tây Sơn, Chúa Nguyễn, Nhà Lý,... thì Sử Lược - Tóm Tắt Lịch Sử đôi khi cũng làm những clip về lịch sử Trung Quốc hiện đại, vương quốc Cao Ly, 400 năm lịch sử Nhà Hán hay lịch sử NATO - Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương.


    Chất giọng của kênh được đánh giá là hay và dễ nghe, đồng thời đan xen một chút gì đó khá hùng hồn, gợi nên cảm giác tự hào về nước nhà trong lòng người nghe thông qua một số clip về lịch sử Việt Nam. Hình ảnh của kênh khá trực quan, những phân cảnh bản đồ chiến trường được tái hiện rõ nét khiến khán giả dễ dàng hình dung được bài trí trận chiến và từng tình huống xảy ra.


    Nói chung, Sử Lược - Tóm Tắt Lịch Sử là một kênh làm về nội dung lịch sử khá bài bản, tuy tính chất giải trí của kênh không nhiều mà chủ yếu là để đem lại kiến thức mang tính giáo dục nên nếu như bạn đang muốn tìm một kênh giảng về lịch sử hay, không khô khan, có hình ảnh trực quan và giọng đọc truyền cảm thì đừng nên bỏ qua cái tên này nhé!


    Link YouTube: https://www.youtube.com/@suluoc

    Sử Lược - Tóm Tắt Lịch Sử
    Sử Lược - Tóm Tắt Lịch Sử
    Sử Lược - Tóm Tắt Lịch Sử
  5. Top 5

    Ez Sử

    Ez Sử cũng là một trong những kênh YouTube mà bạn nên ghé thăm nếu là một người đam mê lịch sử. Kênh có animation khá ấn tượng bên cạnh nội dung cuốn hút và ngắn gọn. Với độ dài mỗi clip chỉ rơi vào khoảng từ 8 tới 9 phút (một số video có nội dung đòi hỏi thời lượng dài hơn sẽ rơi vào khoảng 30 phút) khá thích hợp để bạn tiếp thu tinh hoa lịch sử mỗi khi có khoảng thời gian rảnh rỗi ngắn ngủi.


    Mỗi clip của Ez Sử thường sẽ chỉ nói về 1 vấn đề hay một trận chiến nhỏ, giả sử như trận Ngọc Hồi (Đống Đa), trận đánh Đồn Đồng Mu, chiến tranh biên giới Việt Trung,... Dù chỉn chu trong khâu hình ảnh song tần suất ra clip của kênh cũng khá đều đặn và người xem sẽ không cần chờ quá lâu để thưởng thức video mới.


    Ez Sử là kênh lịch sử vừa mang tính giải trí, vừa mang tính chất giáo dục, do vậy những video của kênh thường được các giáo viên lịch sử sử dụng để làm tư liệu giảng dạy. Ez Sử đã thắp sáng lại niềm đam mê lịch sử ở nhiều học sinh khi học sử tại trường đôi khi khô khan và khó khăn bởi không có hình ảnh trực quan và sinh động. Những vấn đề đó đã được giải quyết triệt để khi có Ez Sử, vì vậy bạn đừng tiếc thời gian mà hãy thử ghé thăm Ez Sử ngay bây giờ nhé!


    Link YouTube: https://www.youtube.com/@ezsu/

    Ez Sử
    Ez Sử
    Ez Sử
  6. Top 6

    Chioo

    Chioo là một kênh YouTube khá đáng yêu và gần gũi do chủ kênh là một cựu sinh viên Y sáng lập ra. Nội dung kênh không chỉ gói gọn về chủ đề lịch sử mà còn là những nội dung khá thú vị như tại sao phải nghỉ lễ, Covid - 19, vấn đề của người tốt,... Tới với kênh, người xem không chỉ tiếp thu được những kiến thức lịch sử thú vị mà còn được giải trí, suy ngẫm về những vấn đề mà clip mang lại.


    Những video trên kênh Chioo không chỉ đơn thuần là những bài giảng lịch sử khô khan mà thay vào đó, những sự kiện lịch sử được thể hiện thông qua các nhân vật hoạt hình dễ thương và các cảnh quay hoạt họa sôi động. Từ các sự kiện lịch sử quan trọng đến những nhân vật nổi tiếng đều được tái hiện lại thông qua những nét vẽ đơn giản, mang lại cái nhìn mới mẻ và hấp dẫn về những sự kiện có ảnh hưởng lớn trong lịch sử của nhân loại.


    Có khá nhiều khán giả đã đùa vui rằng chủ kênh không có thật mà thực chất chỉ là AI. Chủ kênh đã có dịp lộ diện sau tin đồn có phần hài hước trên và cô nàng cũng đã hướng dẫn người xem cách để làm ra một clip giống như những clip trên kênh. Quả nhiên những gì tâm huyết sẽ tốn không ít thời gian hoàn thành. Trung bình để một clip ra lò, Chioo sẽ phải vẽ tới vài trăm bản vẽ tay, từ biểu cảm nhân vật cho tới bối cảnh xung quanh. Do vậy, tuy tần suất đăng video không quá đều nhưng mỗi lần trở lại Chioo đều cho người xem thấy rằng sự chờ đợi của họ không uổng phí.


    Link YouTube: https://www.youtube.com/@Chioostudio/

    Chioo
    Chioo
    Chioo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy