Top 10 Kênh Youtube đáng theo dõi dành cho Designer

Lê Hồng Nhung 945 0 Báo lỗi

Ngày nay có rất nhiều nguồn thông tin hay kiến thức mà chúng ta có thể tiếp thu hay học hỏi nhưng không cần phải bằng hình thức offline. Chúng ta có thể học ... xem thêm...

  1. Không quá bất ngờ khi Adobe Creative Cloud được coi là kên Youtube hàng đầu dành cho các designer. Kênh Youtube này cho phép các designer thoả sức khám phá các phần mềm của nhà Adobe. Các video trên Adobe Creative Cloud được thực hiện bởi các nghệ sĩ và chuyên gia về thiết kế đồ hoạ. Kênh nói về vấn đề chuyên môn để trau dồi kỹ năng thiết kế đồ họa, không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của Adobe Creative Cloud.


    Sỡ hữu 1 triệu người đăng kí và hơn 393 triệu lượt xem, kênh YouTube hàng đầu trong ngành designer có rất nhiều video thực sự đáng xem. Điều làm cho thứ hạng của Adobe Creative Cloud cao trong số các kênh thiết kế đồ họa hàng đầu trên YouTube là giá trị của nội dung họ xuất bản. Mục đích của kênh là cập nhật thông tin cho người xem và tham gia vào phần mềm cũng như ngành công nghiệp này. Điều tuyệt vời về kênh YouTube Adobe Creative Cloud là họ mời các chuyên gia và nghệ sĩ trong ngành biểu diễn trực tiếp, tương tác với người xem trong cả quá trình dài. Đây chắc hẳn sẽ là kênh YouTube dành cho người làm designer để có được mọi thứ chúng ta cần biết về UX và đồ họa. Kênh rất phù hợp cho tất cả những người mới bắt đầu và những nhà thiết kế lâu năm đang muốn tìm hiểu thêm về thiết kế đồ họa.

    Link kênh: https://www.youtube.com/@AdobeCreativeCloud/featured

    Adobe Creative Cloud
    Adobe Creative Cloud
    Adobe Creative Cloud

  2. Mt. Mograph là một Kênh YouTube được tạo cách đây 9 năm vào ngày 14 tháng 10 năm 2013 dành cho tất cả các nhà thiết kế đồ họa đam mê đồ họa chuyển động. Với hơn 277 nghìn người đăng ký, kênh YouTube này chứa rất nhiều hướng dẫn có giá trị sẽ giúp bạn trở thành một chuyên gia đồ họa chuyển động. Bắt đầu từ cấp độ cơ bản đến tạo chuyển động hình học, hoạt hình 3D, động vật..., bạn sẽ thu được lợi ích rất nhiều từ đồ họa chuyển động bằng cách học từ kênh này.


    Mt. Mograph được tạo ra bởi một hướng dẫn thiết kế chuyên nghiệp của một Graphic Designer ở Anh có tên Martin Perhiniak. Trong các clip học trực tuyến của mình, anh không chỉ hướng dẫn các kỹ thuật thiết kế cần thiết mà còn là các nguyên tắc thiết kế. Những kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm nghề quý giá khiến Martin Perhiniak được không ít người theo dõi. Sở hữu hơn 13 triệu lượt xem, kênh đã có một số cột mốc và thành tựu đáng nhớ dành riêng cho mình. Bên cạnh đó lí do mà kênh lại xếp trên rất nhiều những kênh YouTube khác làm về sáng tạo và thiết kế là vì Mt. Mograph đã đi đúng hướng vào vấn đề tâm lí mà người xem cần thiết. Martin Perhiniak đã chia sẽ những kinh nghiệm làm nghề, những cách xử lí tình huống và những mẹo nhỏ trong quá trình làm việc. Đây chính là ló do mà Mt. Mograph lại được dân designer ưa chuộng và dành nhiều tình cảm đến thế.

    Link kênh:
    https://www.youtube.com/@mtmograph

    Mt. Mograph
    Mt. Mograph
    Mt. Mograph
  3. Top 3

    Tutvid

    Tutvid là kênh YouTube được tạo ra bởi Nathaniel Dodson, một nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia theo phong cách người nổi tiếng và là một doanh nhân nối tiếp từ năm 12 tuổi. Anh ấy hiện đang tập trung vào việc tạo ra nội dung có giá trị cho các doanh nhân và nhà thiết kế. Trong thư viện video của anh ấy có rất nhiều video hướng dẫn các chương trình Adobe như Photoshop, Premiere Pro, Illustrator, Audition và Xd. Ở tuổi mười ba, anh dự định bắt đầu một công việc kinh doanh mới mỗi năm, khi muốn bắt đầu kinh doanh trực tuyến, anh ấy bắt đầu nghiên cứu các thiết kế trang web và công cụ xây dựng trang web. Và đó là lúc anh phát hiện ra photoshop và bắt tay vào làm.

    Tutvid
    là một trong những kênh YouTube tốt nhất dành cho các nhà thiết kế muốn có được các mẹo và thủ thuật của Adobe Photoshop hoặc Illustrator bất kể trình độ học tập của họ như thế nào. Kênh có rất nhiều hướng dẫn, chắc chắn sẽ dạy cho bạn nhiều huớng tiếp cận thực tế để học cách tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất. Chắc chắn những ai đang học và làm về designer cũng nên xem qua kênh YouTube này, đây sẽ là lợi thế trong việc nâng cao kỹ năng của bạn. Với những gì mà Tutvid đã và đang đạt được, đây chắc chắn là kênh YouTube rất xứng đáng để bạn dành thời gian quan tâm và học hỏi.


    Link kênh: https://www.youtube.com/@tutvid/featured

      Tutvid
      Tutvid
      Tutvid
    • Mike Locke là kênh youtube hướng dẫn về Adobe Photoshop và Lightroom miễn phí, đối tượng là các designer và nhiếp gia… Các video thường được giảng dạy trên phiên bản Photoshop mới nhất. Những gì người xem có thể học hỏi là hiệu ứng từ cơ bản đến phức tạp trong photoshop. Ngoài ra Website iceflowstudios.com cung cấp lượng lớn các kiến thức về photoshop. Học hỏi từ Mike Locke, một nhà lãnh đạo ngành với hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa.

      Mike Locke bạn sẽ học cách nuôi dưỡng kỹ năng thiết kế giao diện bằng cách dùng trực quan của mình. Mike nổi tiếng với phong cách giảng dạy phi robot và bản chất thực tế mà bạn sẽ không thường thấy ở các lập trình viên trực tuyến khác. Mike đã có kinh nghiệm lần đầu tiên tạo ra một thiết kế trang web vào năm 1995, chính vì thế mà trên kênh YouTube của anh, có rất nhiều thông tin về UI và UX đáng để bạn theo dõi để phát triển sự nghiệp của mình. Mike nói chuyện với khán giả của mình một cách rất thân thiện, điều này cũng giúp bạn tận hưởng việc học của mình. Bất kể bạn đang ở đâu trong hành trình thiết kế đồ họa của mình, thì đây cũng là kênh YouTube thực sự rất đáng xem, bạn có thể lưu hoặc đăng kí trong các list của mình để có thể nhận được những thông tin mới nhất về kênh YouTube Mike Locke.


      Link kênh: https://www.youtube.com/@MikeLocke/featured

        Mike Locke
        Mike Locke
        Mike Locke
      • Nếu bạn muốn tìm hiểu về cách tạo các hiệu ứng thú vị và ảo diệu trong Illustrator và Photoshop, thì có thể tham khảo ngay kênh YouTube Made by Mighty. Các video trên kênh chủ yếu nói về các cách sử dụng hiệu ứng để tăng tính thẩm mỹ cho các thiết kế. Nếu bạn muốn hướng đến về cách tạo các hiệu ứng thú vị trong Illustrator và Photoshop, thì Made by Mighty sẽ là lựa chọn đúng đắn. Trong kênh, bạn sẽ nhận được tất cả các video về cách áp dụng các hiệu ứng sáng tạo như hoạt ảnh và văn bản phun bột để làm cho hình ảnh trở nên dễ chịu. Made by Mighty không có quá nhiều video như các kênh khác nhưng bạn có thể tìm hiểu các hiệu ứng của kênh này để có được đúng nghệ thuật mà bạn đang muốn tìm hiểu.

        Made by Mighty, bạn có thể tìm thấy các tác phẩm After effects, hướng dẫn của anh ấy trong các lĩnh vực như thiết kế đồ họa, làm phim, VFX, thiết kế chuyển động và các lĩnh vực khác. Kênh sẽ tập trung nhiều vào hướng dẫn thiết kế đồ họa và tài nguyên thông tin cho người mới bắt đầu cũng như nhà thiết kế lâu năm. Kênh được thành lập cách đây 9 năm, vào ngày 19 tháng 11 năm 2016, với kinh nghiệm lâu năm Made by Mighty sẽ hướng dẫn chi tiết, đưa người xem vào những hướng cơ bản nhất trong công việc thiết kế và sáng tạo. Sở hữu hơn 8 triệu lượt xem và 207 nghìn người đăng kí, Made by Mighty chắc chắn sẽ không làm cho những người đã và đang theo học hoặc đi làm công việc designer thất vọng.


        Link kênh: https://www.youtube.com/@MadebyMighty/featured

        Made by Mighty
        Made by Mighty
        Made by Mighty
      • The Simple Designers một kênh YouTube dành riêng cho các hướng dẫn thiết kế đồ họa. Nhiệm vụ của kênh là chia sẻ các video thiết kế thu hút, truyền cảm hứng và cuối cùng là kết nối các nhà thiết kế với nhau. The Simple Designers làm điều này bằng cách chia sẻ hướng dẫn thiết kế và minh họa Adobe Illustrator, video quy trình thiết kế, thử thách sáng tạo và giới thiệu những người sáng tạo tài năng khác. Vì vậy, nếu bạn yêu thích các video minh họa, biểu tượng, biểu trưng hoặc thiết kế đồ họa có thể sưởi ấm trái tim và thay đổi cuộc sống của bạn, thì hãy thêm The Simple Designers vào list các kênh của mình, điều đó sẽ rất tuyệt vời.


        The Simple Designers chắc chắn là kho tàng dành cho các tín đồ Flat Design, chủ nhân của kênh này là Marco một nghệ sĩ đồ họa tại Montenegro, người tạo ra các nhân vật với thiết kế phẳng trong Adobe Illustrator. Video của anh chủ yếu tập trung vào các khía cạnh cụ thể của thiết kế nhân vật, như vẽ siêu anh hùng, con vật, phối cảnh với phong cách Flat Design. Bạn có thể nhấp vào bất kỳ clip nào để xem anh ấy hướng dẫn bạn từng bước một tạo ra một loại nhân vật hoặc một khía cạnh của việc thiết kế nhân vật chỉ với AI. Trong quá trình khi xem video, bạn sẽ không nghe thấy bất kỳ giọng nói nào của con người. Tuy nhiên, với một đoạn nhạc nền nặng beat, bạn sẽ được chứng kiến màn biến những hình khối cơ bản thành những hình ảnh 2D dễ thương trong Adobe Illustrator một cách đáng kinh ngạc. Vì vậy, hãy theo dõi kênh này nếu bạn muốn tạo các hình ảnh như cảnh bãi biển, biểu tượng lịch và biểu tượng y tế.

        Link kênh: https://www.youtube.com/@TheSimpleDesigners/featured

          Simple Designers
          Simple Designers
          Simple Designers
        • Yes, I’m A Designer là kênh YouTube được tạo ra bởi Martin Perhiniak, người được chứng nhận Adobe Design Master and Instructor. Là một kênh hướng dẫn thiết kế chuyên nghiệp, các video trên kênh không chỉ chia sẻ về nguyên tắc thiết kế mà còn về các kỹ thuật thiết kế trong quá trình thực hành nữa. Yes, I’m Designer phân bổ hai nhóm nội dung chính đến người xem là kiến thức thiết kế đồ họa và các tác phẩm ấn tượng made by Martin Perhiniak. Kênh còn sở hữu một ưu điểm tuyệt vời là có các video hấp dẫn và bổ ích về thực hành thiết kế trên thực tế mà không phải Designer nào cũng có.

          Nôi dung tại Yes, I’m A Designer khá đa dạng, các chủ đề của kênh Youtube rất sát với thực tế. Nếu bạn đang không biết phải phối màu như thế nào là phù hợp, hãy ghé qua kênh Youtube này nhé. Bạn sẽ tìm kiếm được một kho ý tưởng đồ sộ về thiết kế, tuy nhiên bạn hãy sáng tạo nó và đừng rập khuôn copy ý tưởng của họ. Được điều hành bởi chuyên gia thiết kế Adobe có trình độ, Martin Perhiniak hướng kênh đến việc giảng dạy kiến thức kỹ thuật về thiết kế đồ họa. Là một nhà thiết kế đồ họa có sống tại Vương quốc Anh, anh thành lập kênh YouTube này từ năm 2008, cho đến nay đã qua 14 năm. Hiện tại kênh đã mang về cho Martin Perhiniak hơn 24 triệu lượt xem và 576 nghìn người đăng kí, quả là một thành tựu và cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp làm YoiTube của Martin Perhiniak. Trong khi học từ Yes, I'm a Designer, bạn sẽ được hưởng lợi từ việc làm quen với các bản cập nhật Photoshop, đánh giá sản phẩm, InDesign và các bài học cơ bản về thiết kế.


          Link kênh: https://www.youtube.com/@YesImaDesigner/featured

          Yes, I’m A Designer
          Yes, I’m A Designer
          Yes, I’m A Designer
        • The Futur là kênh Youtube chia sẻ chủ yếu về thiết kế đồ hoạ trong kinh doanh, đặc biệt nếu đang muốn xây dựng thương hiệu của riêng bạn. Channel Futur tập trung vào việc giáo dục trực tuyến và chia sẻ các chiến thuật để xây dựng và phát triển thương hiệu kinh doanh. Đây thực sự là một kênh YouTube tuyệt vời khi Chris nói về tính đối xứng của logic và trả lời những câu hỏi thiết yếu về ngành đồ họa. Hơn nữa, kênh cũng tập trung vào việc cung cấp thông tin cho các doanh nhân.


          Hoặc bạn muốn được giáo dục thiết kế, thông tin thương hiệu và kinh doanh thiết kế đồ họa, tương lai là những gì bạn cần tuân theo để trở thành một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. The Futur tập trung vào 5 chủ đề chính: Mindset, Marketing, Sales và Negotiations, Pricing, Motivation. Kênh được thành lập vào ngày 7 tháng 2 năm 2012, trải qua 10 năm thành lập The Futur đã mang về những thành quả nhất định trong xuyên suốt quá trình chia sẻ các vấn đề mảng thiết kế. Tính đến thời điểm hiện tại kênh đã mang về cho mình hơn 2 triệu người đăng kí và 203 triệu lượt xem, quả là một thành tích đáng nể trong sự nghiệp làm thiết kế và sáng tạo nội dung của The Futur. Qua những những thành tích và chia sẻ đó bạn còn chần chờ gì nữa mà không thêm ngay The Futur vào list những kênh đáng xem của chính mình.


          Link kênh: https://www.youtube.com/@thefutur/featured

            The Futur
            The Futur
            The Futur
          • Gareth David Studio là một kênh YouTube truyền cảm hứng cho các designer, chia sẻ tất tần tật các về thiết kế đồ hoạ như ngành học, cơ hội việc làm và các trường đại học,…. Đây hứa hẹn là kênh YouTube bổ ích cho những ai muốn tìm hiểu kỹ hơn về thiết kế đồ hoạ. Thiết kế là thứ mà không doanh nghiệp nào có thể sống nếu thiếu nó, và ở trên nền tảng YouTube, Gareth David Studio được tạo ra nhằm khuyến khích những người mới bắt đầu hoặc đang phát triển về tư duy trong thiết kế đồ họa có thể tìm cho mình một hướng đi về nghành học và cơ hội việc làm sau này.

            Gareth David Studio
            cung cấp thông tin chủ yếu về truyền thông hình ảnh và tầm quan trọng của việc thiết kế trong ngành kinh doanh. Bạn có thể theo dõi kênh để giải tỏa mọi nghi ngờ và nhầm lẫn liên quan đến thiết kế đồ họa và tương lai của nó. Với Gareth David Studio, chúng ta có thể học thiết kế đồ họa và biến trí tưởng tượng của mình thành hiện thực trong Photoshop, Illustrator, InDesign và After Effects với hàng loạt khóa học thiết kế và phần mềm sáng tạo trên kênh Gareth David Studio. Kênh được thành lập bởi Gareth David vào năm 2011, cho đến nay Gareth David Studio đã mang về hơn 601 nghìn người đăng kí và 45 triệu lượt xem, một con số đáng kinh ngạc cho một kênh YouTube về mảng thiết kế. Là một nhà thiết kế với hơn 15 năm kinh nghiệm, Gareth David sẽ chia sẻ cho các bạn từ những thứ cơ bản cho đến chuyên sâu về thiết kế đồ hoạ.

            Link kênh: https://www.youtube.com/@GarethDavidStudio/featured

            TastyTuts
            TastyTuts
            TastyTuts
          • Will Paterson là kênh Youtube khơi nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các Designer chuyên thiết kế logo và nhận diện thương hiệu. Không chỉ đem đến cho người xem các tác phẩm tuyệt vời, các kỹ thuật thiết kế độc đáo, Will Paterson còn đem đến các phương thức hiệu quả truyền thông điệp vào trong các tác phẩm mang tính chất định vị thương hiệu như logo hay bộ nhận diện thương hiệu. Will Paterson là một nhà thiết kế đồ hoạ nổi tiếng người Anh, chuyên về thiết kế logo, Adobe Illustrator và nhận diện thương hiệu. Những kiến thức về chữ viết tay, chữ thư pháp, các mẹo tạo logo nổi bật đều được anh chia sẻ trong các video của mình. Với lối nói chuyện hài hước, vui vẻ khiến người xem bị cuốn hút vào kiến thức mà anh chia sẻ và những quan điểm của anh về nghề thiết kế đồ hoạ tự do.

            Thành lập kênh Youtube vào năm 2012 với mong muôn sẻ chia những kinh nghiệm thú vị cho người bắt đầu học Disigner, tính đến thời điểm hiện tại kênh đã mang về hơn 51 triệu lượt xem và 736 nghìn người đăng kí. Will Paterson sẽ là kênh YouTube tập hợp những kiến thức căn bản mà bạn cần biết nếu muốn theo đuổi đam mê với công việc này. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn thích hợp đối với những người đã và đang học về thiết kế, bạn hãy nhanh tay thêm Will Paterson vào trong list kênh YouTube của mình, vì đây chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

            Link kênh: https://www.youtube.com/@willpatersondesign/featured

            Will Paterson
            Will Paterson
            Will Paterson




          Công Ty cổ Phần Toplist
          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy