Top 9 Trích dẫn sách đáng giá nhất dành cho người trẻ

Phương Trinh 537 0 Báo lỗi

Mỗi trang sách hay không chỉ mở ra một thế giới khác mà còn giúp bạn hiểu biết trưởng thành hơn. Sách giáo dục, phát triển bản thân ngày càng nhiều nhưng những ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đi tìm lẽ sống

    Khác với Bơi ngay đi, Đi tìm lẽ sống của tác giả Viktor Frankl là những đúc kết sau những ngày tháng bị giam cầm ở các trại tập trung Auschwitz và Dachau. Yếu tố sinh tồn đã được mổ xẻ và phân tích từ đó.


    Cuốn sách Đi tìm lẽ sống không tập trung nhiều chi tiết vào những điều Frankl đã trải qua mà nhấn mạnh nhiều hơn về việc thời gian sống dưới chế độ của Phát xít Đức đã cho ông thấy khả năng sinh tồn và chịu đựng phi thường của con người trong những điều kiện khắc nghiệt nhất như thế nào.


    Dưới đây là những trích dẫn tạo nguồn cảm hứng để con người biến đổi cuộc sống:

    • Người ta có thể lấy đi của một người mọi thứ, chỉ trừ một điều: sự tự do.
    • Một người càng quên đi bản thân mình bằng cách cho mình một lý do để phụng sự hoặc chọn cách sống vì một người mà mình thương yêu.
    • Cách một người chấp nhận số phận và những đau khổ của mình, cách một người dám vượt qua những thử thách đó đem lại cho người ấy nhiều cơ hội.
    • Người nào có lý do để sống thì có thể tồn tại trong mọi nghịch cảnh.


    Đi tìm lẽ sống của tác giả Viktor Frankl là một trong những tác phẩm kinh điển hiện đại. Thông thường, nếu một cuốn sách chỉ có một đoạn với ý tưởng sẽ thay đổi cuộc đời ai đó thì chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để chúng ta đọc đi đọc lại nhiều lần và đặt nó lên kệ sách của mình.


    Link mua hàng: tiki.vn/di-tim-le-song-tai-ban-p13419678.html

    Cuốn sách Đi tìm lẽ sống
    Cuốn sách Đi tìm lẽ sống
    Đi tìm lẽ sống
    Đi tìm lẽ sống
  2. Top 2

    Trăm năm cô đơn

    Tiểu thuyết Trăm năm cô đơn là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nhà văn người Colombia Gabriel Garcia Marquez. Xuyên suốt câu chuyện là những bài học về tình yêu, nghệ thuật và hòa bình. Sự ra đời của Trăm năm cô đơn, đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi trong văn học Mỹ Latinh đương đại và trên toàn thế giới.

    Dưới đây là những trích dẫn đáng để suy ngẫm của tiểu thuyết lừng danh này:

    • Con người không chết khi nên chết mà khi có thể chết.
    • Không phải người ta ngừng theo đuổi giấc mơ vì mình già đi, người ta già đi vì ngừng theo đuổi giấc mơ.
    • Những điều có ý nghĩa trong cuộc sống không phải là điều gì xảy đến với bạn mà là bạn nhớ gì và bạn nhớ nó như thế nào.
    • Hãy hưởng thụ cuộc đời. Nó không phải là buổi diễn tập.


    Đọc cuốn tiểu thuyết bất hủ Trăm năm cô đơn khiến bạn có cảm giác như đang sống một cuộc đời mới. Đừng bỏ lỡ cuốn sách hay nhất phản ánh nỗi cô đơn của mỗi người trong bảy thế hệ từ đầu đến cuối!


    Link mua hàng: tiki.vn/tram-nam-co-don-p3638033.html

    Cuốn sách Trăm năm cô đơn
    Cuốn sách Trăm năm cô đơn
    Trăm năm cô đơn
    Trăm năm cô đơn
  3. Hành trình phương Đông được tôn vinh là cuốn sách hay nhất mọi thời đại, khám phá những giá trị vĩnh hằng, Hành trình phương Đông mang theo nhiều triết lý về cuộc sống, giải mã những bí ẩn bằng những hiểu biết sâu sắc về thế giới tâm linh, tinh thần. Bộ sách thuật lại những cuộc hành trình vào năm 1894 đến Ấn độ và các nước lân cận của một phái đoàn nghiên cứu gồm 11 nhà khoa học.


    Trong chuyến đi, họ xác nhận đã có những cuộc tiếp xúc với những bậc Chân Sư cao cả trên dãy Himalaya, những người đã thắng đoạt tử thần. Phái đoàn đã cùng sống, nghiên cứu với những bậc Chân Sư và đã gặt hái được sự hiểu biết sâu sắc về cuộc sống và thế giới tâm linh. Nhờ sự tiếp xúc gần gũi đó, phái đoàn đã chứng kiến rất nhiều vị Chân Sư hiển lộ những quyền năng tinh thần trong cuộc sống hàng ngày, những điều mà đối với người bình thường là phép lạ. Trong số những phép lạ đó có đi trên mặt nước, hay hóa bánh mì ra nhiều giúp cả một đoàn người qua cơn đói.


    Dưới đây là những trích dẫn xuất sắc của tập sách này:

    • Nếu biết thức tỉnh quan sát, ta có thể học hỏi bao điều hay. Tiếc rằng khi đắc thời người ta quên đi quá khứ rất nhanh. Chỉ trong đau khổ, nhục nhã ê chề mới chịu học.
    • Sự hiểu biết về cõi vô hình rất quan trọng, vì khi hiểu rõ những điều xảy ra sau khi chết, ta sẽ không sợ chết nữa. Nếu có chết thì chỉ là cái chết hình hài xác thân chứ không phải là chấm dứt sự sống, và hình hài có chết đi thì sự sống mới tiếp tục tiến hóa ở một thể khác tinh vi hơn.
    • Các bạn hãy nhìn ly nước đầy trên tay tôi đây, nếu tôi tiếp tục rót thêm thì nước sẽ tràn ra ngoài. trừ khi tôi đổ bớt nước trong ly đi thì tôi mới rót thêm nước vào được. Kiến thức cũng thế, chỉ khi ta khiêm tốn gạt bỏ những thành kiến sẵn có, ta mới tiếp nhận thêm được những điều mới lạ.


    Được dịch bởi dịch giả Nguyên Phong, Hành trình về phương Đông giúp người đọc đến gần hơn với những đặc trưng văn hóa phương Đông và khám phá những giá trị vĩnh cửu của cuộc sống.


    Link mua hàng: tiki.vn/sach-hanh-trinh-ve-phương-dong-bia-mem-tai-ban-2021-first-news-p100382935.html

    Cuốn sách Hành trình phương Đông
    Cuốn sách Hành trình phương Đông
    Hành trình phương Đông
    Hành trình phương Đông
  4. Top 4

    Nhà giả kim

    Nhà giả kim là một trong những tác phẩm hay nhất của nhà văn Paulo Coelho, được mệnh danh là cuốn sách bán chạy chỉ sau kinh thánh. Cuốn sách mặc dù có cốt truyện không dễ hiểu nhưng ẩn chứa những triết lý về cuộc đời có nhiều lớp nghĩ.


    Dưới đây là những trích dẫn xuất sắc của tập sách này:

    • Khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó.
    • Thánh nhân đãi kẻ khù khờ.
    • Con người nhận thức rất sớm họ sống trên đời để làm gì. Có thể chính vì thể mà họ lại bỏ cuộc sớm.
    • Mỗi người dường như đều biết rất rõ ràng về cách người khác nên sống ra sao, nhưng lại không biết gì về chính con đường của mình.
    • Bất kể giàu hay nghèo, sang hay hèn, ai cũng có một vai trò chính trong lịch sử thế giới. Có điều phần nhiều người ta không biết đó thôi.


    Tại Việt Nam cuốn sách này luôn nằm trong top bestseller và thay đổi nhận thức, tư duy, khuyến khích thúc đẩy con người theo đuổi ước mơ và những điều tốt đẹp.


    Link mua hàng: tiki.vn/nha-gia-kim-an-ban-bia-cung-ky-niem-cuon-sach-ban-chay-nhat-moi-thoi-dai-nha-nam-binh-book-p174626750.html?

    Cuốn sách
    Cuốn sách "Nhà giả kim"
    Nhà giả kim
    Nhà giả kim
  5. Top 5

    Đắc nhân tâm

    Đắc nhân tâm không chỉ là là nghệ thuật thu phục lòng người, Đắc nhân tâm còn đem lại cho độc giả góc nhìn, suy nghĩ sâu sắc về việc giao tiếp ứng xử. Triết lý của Đắc nhân tâm là hiểu mình, thành thật với chính mình, từ đó hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới.


    Dưới đây là những trích dẫn xuất sắc của tập sách này:

    • Những thứ bạn có, bạn là ai, bạn ở đâu hay bạn đang làm gì không phải những điều làm nên hạnh phúc, mà là ở cách suy nghĩ của bạn.
    • Đừng sợ những kẻ thù tấn công bạn. Hãy cẩn thận những người nịnh hót bạn.
    • Chúng ta không nên kết án người khác để chính mình không bị kết án. Đừng kết án họ bởi có thể chúng ta cũng sẽ hành xử như thế trong hoàn cảnh tương tự.
    • Những ai có thể đặt mình vào vị trí của người khác, những ai có thể hiểu những suy tư, cảm nhận của mọi người thì không bao giờ phải lo lắng cho tương lai.


    Đắc nhân tâm là cuốn sách làm thay đổi cuộc đời của hàng triệu người trên thế giới, mang lại một giá trị tinh thần tuyệt vời cho con người. Sức lan tỏa giá trị tinh thần của cuốn sách này vô cùng to lớn, mang lại nhiều bài học cũng như sự thay đổi về các nghĩ, cách nhìn cho người đọc.


    Link mua hàng: tiki.vn/dac-nhan-tam-kho-lon-p480040.html

    Đắc nhân tâm
    Đắc nhân tâm
    Đắc nhân tâm
    Đắc nhân tâm
  6. Thép đã tôi thế đấy không phải là một tác phẩm văn học chỉ nhìn đời mà viết. Tác giả sống nó rồi mới viết nó. Nhân vật trung tâm Pa-ven chính là tác giả: Nhi-ca-lai A-xtơ-rốp- xki. Là một chiến sĩ cách mạng tháng Mười, ông đã sống một cách nồng cháy nhất, như nhân vật Pa-ven của ông.


    Cũng không phải một cuốn tiểu thuyết tự thuật thường vì hứng thú hay lợi ích cá nhân mà viết. A-xtơ-rốp-xki viết Thép đã tôi thế đấy trên giường bệnh, trong khi bại liệt và mù, bệnh tật tàn phá chín phần mười cơ thể.


    Dưới đây là những trích dẫn xuất sắc của tập sách này:

    • “Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và hèn đớn của mình, để khi nhắm mắt xuôi tay có thể nói rằng: tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời, sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài người…”


    Cuốn sách Thép đã tôi thế đấy này giải quyết được nhiều vấn đề mới trong đời sống con người, dạy chúng ta yêu và ghét một cách chính xác và sâu sắc, đánh thức những cảm xúc lớn lao trong chúng ta, đồng thời xây dựng nên khái niệm về tình yêu thuần khiết cần làm.


    Link mua hàng: tiki.vn/thep-da-toi-the-day-p453668.html

    Thép đã tôi thế đấy
    Thép đã tôi thế đấy
    Thép đã tôi thế đấy
    Thép đã tôi thế đấy
  7. Mọi chuyện xảy ra trên thế giới này đều có lý do. Khi cuộc đời mang lại những kết quả cay đắng, việc của chúng ta là phải bình tĩnh chấp nhận, bình tĩnh giải quyết và bình tĩnh vượt qua hoàn cảnh. Và quyển sách Keep Calm sẽ là một quyển sách giúp bạn nhìn nhận ra điều đó.


    Dưới đây là những trích dẫn xuất sắc của tập sách này:

    • Trên đời này, cảm xúc con người chính là thứ dễ đổi thay nhất, lòng người chính là thứ khó lường nhất. Ta không sợ lòng người thay đổi mà chỉ sợ người đổi thay rồi nhưng lại hèn nhát không dám đối diện để nói ra sự thật mà phải núp vào những cái cớ vốn dĩ chỉ là giả dối mà thôi
    • Quy luật của cuộc sống vốn là khắc nghiệt, nhưng không có nghĩa là chúng ta chấp nhận chết chìm trong sự khắc nghiệt đó. Bởi cuộc đời rất ngắn, tuổi thanh xuân cũng chẳng dài. An yên vốn là cả một quá trình, bạn chưa an yên bởi vì bạn chưa thấu rõ được bản chất của cuộc sống mà thôi.


    Tuệ Nghi mang đến cho độc giả cuốn sách Keep Calm tuy ngắn gọn, văn xuôi nhẹ nhàng và lời bình thấm đến từng câu chữ và Keep Calm mang đến một bài học nhỏ sau mỗi câu chuyện nhưng không bao giờ gây nhàm chán. Cô tác giả ấy còn mang đến cho người phụ nữ nói chung một tuyên bố mạnh mẽ và quan điểm sâu sắc mà phụ nữ hiện đại nên có.


    Link mua: tiki.vn/cu-binh-tinh-keep-calm-p549215.html

    Cứ bình tĩnh! (Keep Calm)
    Cứ bình tĩnh! (Keep Calm)
    Cứ bình tĩnh! (Keep Calm)
    Cứ bình tĩnh! (Keep Calm)
  8. Vẫn là chàng trai Lư Tư Hạo cùng giọng văn nhẹ nhàng nhưng sâu lắng đã chinh phục hàng triệu trái tim trong những tác phẩm trước, Đừng cúi đầu mà khóc, hãy ngẩng đầu mà đi dù chẳng thể khiến con đường bạn đang đi bớt gập ghềnh hơn, nhưng sẽ là cuốn sách tuyệt nhất để dẫn đường cho tuổi trẻ của bạn và tôi, những tuổi trẻ đang chênh vênh lạc lối chẳng biết đi về đâu.


    Dưới đây là những trích dẫn xuất sắc của tập sách này:

    • Nếu bạn hài lòng với một cuộc sống bình thường, vậy bạn chỉ có thể đối mặt với những điều bình thường, chẳng có gì gọi là trải nghiệm, lại chẳng có cái gọi là trưởng thành. Vậy nên đừng cam chịu cúi đầu mà khóc nữa, hãy ngẩng đầu dũng cảm bước đi.
    • Bản chất cuộc sống là thế, hy vọng và thất vọng cùng tồn tại, tốt đẹp và xấu xa mãi song hành. Có bao nhiêu cái tốt thì cũng có bấy nhiêu cái xấu, cho đi không đồng nghĩa với nhận lại, bản thân cuộc sống vốn đã không công bằng rồi.


    Đừng cúi đầu mà khóc, hãy ngẩng đầu mà đi như là một người đồng hành, người dìu dắt những bạn trẻ đang lạc lối vì không nhìn thấy được tương lai. Phong cách nhẹ nhàng của Lữ Tử Hào với những câu chuyện có thật sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất trên trang này.


    Link mua hàng: tiki.vn/dung-cui-dau-ma-khoc-hay-ngang-dau-ma-di-tai-ban-2023-p252131251.html?

    Đừng cúi đầu mà khóc, hãy ngẩng đầu mà đi
    Đừng cúi đầu mà khóc, hãy ngẩng đầu mà đi
    Đừng cúi đầu mà khóc, hãy ngẩng đầu mà đi
    Đừng cúi đầu mà khóc, hãy ngẩng đầu mà đi
  9. Trong cuốn sách này, các bạn trai sẽ tìm thấy nhiều tuyệt chiêu lý thú và hữu dụng trong cuộc sống hiện đại. Từ cách vá bánh xe đạp đến cách tự luộc trứng, đến những kỹ năng xử lý trong những tình huống bị chấn thương, đây đều là những thông tin mà các bạn trai không nên bỏ qua. Không những thế, đi kèm với từng hướng dẫn là các minh họa cụ thể cùng những lời gợi ý để bạn có thể rèn luyện một cách thành thạo và sáng tạo trong cuộc sống của mình.


    Dưới đây là những trích dẫn xuất sắc của tập sách này:

    • Cuộc sống sẽ phong phú hơn nếu ta mở rộng biên độ của trí tưởng tượng. Hãy hình dung những khả năng khác nhau trong cách hành xử hiện thời, và để làm được điều đó, cần đặt niềm tin vào những điều mà mắt trần không thể thấy
    • Hành trình vượt qua cái tôi sẽ khiến ta thêm mạnh mẽ, khoan dung và biết trọng cuộc sống hơn. Nếu ta đã tích lũy hàng ngàn lời giáo lý mà chưa từng một lần trải nghiệm, hãy cho mình cơ hội để thử thách những điều đó từng ngày


    Tựa sách Quên hôm qua sống cho ngày mai của là một tác phẩm muốn nhắn nhủ bạn hãy buông bỏ những tiêu cực trong cuộc sống và tìm kiếm một cuộc sống hạnh phúc, hãy hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn thay vì cố gắng chịu đựng những điều tồi tệ trong quá khứ


    Link mua hàng: tiki.vn/quen-hom-qua-song-cho-ngay-mai-tai-ban-2019-p38436472.html

    Quên hôm qua sống co ngày mai
    Quên hôm qua sống co ngày mai
    Quên hôm qua sống co ngày mai
    Quên hôm qua sống co ngày mai



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy