Top 10 Chế độ ăn uống tốt nhất dành cho người sau tuổi 40

Thanh Thúy 41 0 Báo lỗi

Bất kỳ ai bước vào tuổi 40 cũng được xem là đang ở một ngưỡng tuổi tuyệt vời vì khi này chúng ta đã đủ trưởng thành và không còn nhiều gánh nặng con cái, tiền ... xem thêm...

  1. Trao đổi chất là một quá trình của mọi phản ứng hóa học trong cơ thể. Có vài lý do tại sao một số người có sự trao đổi chất chậm hơn và thật không may, tuổi tác là một trong những nguyên nhân chính. Nhưng đừng lo lắng, có một số cách bạn có thể tăng cường trao đổi chất và ăn uống chính là chìa khóa.


    Hãy chắc chắn để ăn thường xuyên và không bao giờ bỏ bữa. Để có được kết quả tốt hơn, hãy bổ sung nhiều protein hơn vào chế độ ăn uống của bạn. Nó sẽ giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp và không ăn quá nhiều.

    Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh tốt cho quá trình trao đổi chất
    Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh tốt cho quá trình trao đổi chất
    Depositphoto.com
    Depositphoto.com

  2. Có hai loại ngũ cốc chính: Nguyên chất và tinh chế. Đoán xem, cái nào là tốt nhất cho bạn? Tất nhiên là ngũ cốc nguyên chất rồi.


    Bạn nên để ba mẹ hoặc người thân của mình sử dụng ngũ cốc nguyên chất. Nguyên chất có nghĩa là ngũ cốc được ở dạng nguyên bản hoặc được nghiền mà không loại bỏ bất kỳ phần nào của hạt. Ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn cung cấp vitamin B, kali, magiê và chất xơ tuyệt vời, giúp bạn và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim, béo phì và tiểu đường. Nói cách khác, ngũ cốc nguyên chất có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là những người sau tuổi 40.

    Chọn ngũ cốc nguyên hạt hơn thay vì ngũ cốc tinh chế
    Chọn ngũ cốc nguyên hạt hơn thay vì ngũ cốc tinh chế
    Chọn ngũ cốc nguyên hạt hơn thay vì ngũ cốc tinh chế
    Chọn ngũ cốc nguyên hạt hơn thay vì ngũ cốc tinh chế
  3. Có thể bạn chưa biết, các loại hạt thực sự được coi là một loại trái cây, giàu chất béo, ít carb và có nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời. Các loại hạt chứa chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào, chúng có thể làm giảm mức cholesterol xấu và tốt cho người mắc bệnh tiểu đường loại II.


    Các loại hạt cũng rất tốt cho trái tim của bạn, nhưng bạn nên ăn với số lượng vừa phải. Bạn nên chọn những loại hạt có nhiều dinh dưỡng, giảm khả năng lão hóa sớm

    Ăn các loại hạt rất tốt cho sức khỏe
    Ăn các loại hạt rất tốt cho sức khỏe
    Depositphoto.com
    Depositphoto.com
  4. Đậu lăng cùng họ với các loại đậu khác như đậu xanh, đậu đỏ, đậu trắng, đậu Hà Lan,… mỗi trái có khoảng 1-2 hạt, hạt đậu có hình tròn hoặc hình trái tim dẹt hoặc hình bầu dục, có nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau, từ màu đỏ, xanh, vàng, đen, nâu.


    Đậu lăng là một nguồn tuyệt vời của chất xơ và vitamin B9, còn được gọi là folate. Ăn đậu lăng có thể giúp giảm mức cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và béo phì. Một khoáng chất được gọi là selen, không có trong hầu hết các loại thực phẩm lại được tìm thấy trong đậu lăng. Khoáng chất này giúp chống lại ung thư, suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi và thậm chí có thể cải thiện hen suyễn mãn tính. Đậu lăng được bán rất nhiều tại các siêu thị, bạn có thể mua chúng ở đó về tặng ba mẹ hoặc người thân.

    Tăng cường ăn hạt đậu lăng
    Tăng cường ăn hạt đậu lăng
    Depositphoto.com
    Depositphoto.com
  5. Việc bổ sung các vi lợi khuẩn có lợi giúp cho đường ruột khỏe mạnh. Các sản phẩm như sữa chua và kombucha có chứa men vi sinh giúp giữ cho đường ruột của chúng ta khỏe mạnh. Dùng một số sản phẩm đó hàng ngày hoặc bổ sung một lượng vừa đủ sẽ đặc biệt có lợi cho phụ nữ trên 40 tuổi, những người đang gặp phải các triệu chứng tiền mãn kinh.


    Bổ sung lợi khuẩn có nhiều tác dụng đến cơ thể và bộ não, có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa, giảm trầm cảm và thúc đẩy sức khỏe tim mạch. Một số bằng chứng thậm chí lợi khuẩn có thể làm da đẹp hơn.

    Hình ảnh minh họa
    Hình ảnh minh họa
    Hình ảnh minh họa
    Hình ảnh minh họa
  6. Nếu bạn là một người thích ăn cá, hãy duy trì sở thích này của mình vì đây là một sở thích rất tốt. Cá được xem là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào. Nhưng ngoài hương vị thơm ngon, chúng mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe.


    Cá là một nguồn giàu chất béo omega-3 và vitamin D, không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tim, một số loại bệnh ung thư, tiểu đường và huyết áp cao mà còn giúp giảm trầm cảm, ADHD và thậm chí tâm thần phân liệt. Nó cũng giúp giảm bớt một số triệu chứng mãn kinh.

    Những lựa chọn lành mạnh nhất là cá hồi, cá trích hoặc cá mòi, nên bổ sung từ 1 đến 3 lần một tuần. Những loại tốt nhất như: cá hồi, cá trích hoặc cá mòi. Nếu bạn không phải là người thích ăn cá, bạn có thể hỏi bác sĩ về việc bổ sung dầu cá. Dầu cá được đánh giá là thực phẩm tốt cho những người sau tuổi 40.

    Nên ăn những loại có có chứa nhiều dầu
    Nên ăn những loại có có chứa nhiều dầu
    Depositphoto.com
    Depositphoto.com
  7. Hạt cà phê xanh cũng được gọi là cà phê tươi. Về cơ bàn, cà phê xanh (green coffee beans) là hạt cà phê chưa được rang chín, có màu xanh tự nhiên, được hái từ trên cây cà phê và chưa qua một quy trình xử lý nào. Khác với cà phê thông thường, hạt cà phê sẽ được rang ở nhiệt độ 246 độ C.


    Cà phê xanh lá thay vì được dùng để pha cà phê, làm bánh, để làm đồ uống, nó sẽ được nghiền nát thành dạng bột hoặc chế biến thành dạng viên. Vì điều này chúng có nhiều chất dinh dưỡng hơn. Loại cà phê này có một lượng chất chống oxy hóa cao có thể giúp chống lại sự lão hóa.


    Tất cả chúng ta đều cố gắng tìm cách trẻ càng lâu càng tốt, vậy tại sao lại không thử?

    Hãy thử uống cà phê xanh
    Hãy thử uống cà phê xanh
    Depositphoto.com
    Depositphoto.com
  8. Theo một nghiên cứu của Đại học Pennsylvania, thời gian các bữa ăn của bạn đóng một vai trò quan trọng với sức khỏe và cân nặng của bạn. Những người ăn muộn hơn trong ngày (từ trưa đến 11 giờ tối) có xu hướng tăng cân hơn và có mức độ insulin và cholesterol cao hơn so với những người ăn từ 8 giờ sáng đến 7 giờ tối.


    Ăn khuya cũng có thể gây ra một số bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim. Bạn cũng có thể thấy rằng bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn nếu ăn sớm. Vì thế, hãy sắp xếp cho mình chế độ ăn hợp lý, cố gắng không ăn quá muộn.

    Hình ảnh minh họa
    Hình ảnh minh họa
    Depositphoto.com
    Depositphoto.com
  9. Hầu như mọi tế bào trong cơ thể con người đều sử dụng canxi theo một cách nào đó. Và khi chúng ta già đi, chúng ta hấp thụ ngày càng ít canxi từ thực phẩm, dẫn đến cơ thể chúng ta lấy nó từ xương.


    Để ngăn ngừa việc thiếu canxi, chế độ ăn uống của bạn nên chứa các sản phẩm sữa, hạt, cá hồi đóng hộp và cá mòi, đậu và hạnh nhân. Có nhiều sản phẩm sữa có chứa lượng canxi cao, đó là tin tuyệt vời cho những người trong chúng ta không dung nạp đường sữa.

    Hình ảnh minh họa
    Hình ảnh minh họa
    Ăn uống thực phẩm tốt cho xương
    Ăn uống thực phẩm tốt cho xương
  10. Rau quả có thể chia thành 5 nhóm theo màu sắc của chúng: màu đỏ, tím/xanh lơ, cam, xanh lá cây và trắng/nâu. Mỗi màu chứa một nhóm hoạt chất sinh học có tác dụng đặc thù phòng chống một loại bệnh nào đó. Chính những hoạt chất sinh học này tạo nên màu sắc sống động cho loại rau quả ấy và tất nhiên cả những lợi ích về sức khỏe của chúng. Rất nhiều loại trái cây và rau quả có chứa chất chống oxy hóa nhưng không nhiều trong số chúng chứa chất chống oxy hóa anthocyanin, về cơ bản là một sắc tố mang lại cho một số loại trái cây và rau quả có màu sắc tươi sáng.


    Nghiên cứu trước đây đã chứng minh rằng thực phẩm có nồng độ anthocyanin cao như: quả việt quất, củ cải đường, bắp cải tím hoặc đào,..... có thể cải thiện chứng mất trí nhớ và tình trạng của hệ thống tim mạch ở phụ nữ. Vì thế, bạn nên bổ sung nhiều loại thực phẩm rau củ quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng.

    Hình ảnh minh họa
    Hình ảnh minh họa
    Hình ảnh minh họa
    Hình ảnh minh họa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy