Top 5 Khoá tu mùa hè ý nghĩa nhất tại Hà Nội

  1. Top 1 Chùa Khai Nguyên
  2. Top 2 Chùa Bằng
  3. Top 3 Chùa Kim Âu
  4. Top 4 Chùa Nghiêm Phúc
  5. Top 5 Chùa Sùng Phúc

Top 5 Khoá tu mùa hè ý nghĩa nhất tại Hà Nội

Phương Kem 1113 0 Báo lỗi

Một năm học trôi qua, mùa hè là thời điểm các bạn trẻ rất mong đợi được tham gia những hoạt động bổ ích, giúp phát triển kỹ năng và rèn luyện đạo đức. Khóa tu ... xem thêm...

  1. Chùa Khai Nguyên là ngôi chùa nổi tiếng ở xứ Đoài và là điểm nhấn của du lịch Sơn Tây khi liên kết với các điểm đến lân cận. Cách thủ đô Hà Nội khoảng 40km nên việc di chuyển đến chùa Khai Nguyên không quá khó khăn. Chùa Khai Nguyên là nơi “kim cổ giao hòa”, thu hút rất đông du khách tới lễ bái, thăm quan hàng năm. Nơi đây còn có bức tượng Phật A Di Đà lớn nhất Đông Nam Á.


    Nhận thấy còn rất nhiều bạn trẻ mong muốn được tham dự khóa tu mùa hè. Chùa Khai Nguyên chính thức khởi động Khoá Tu Mùa Hè 2023 - Hội trại "Thắp Sáng Niềm Tin" lần thứ VIII - khóa 2 trong mùa hè 2023 dành cho các bạn học sinh cấp III nhằm đáp ứng nguyện vọng của các bậc phụ huynh cũng như quý Phật tử gần xa, tạo ra môi trường tu học, rèn luyện đạo đức và vui chơi lành mạnh cho các bạn học sinh sau một năm học tập. Hướng tới một mùa hè thật bổ ích học mà chơi, chơi mà học. Đến với khóa tu mùa hè chùa Khai Nguyên các bạn trẻ không chỉ được học Phật pháp mà thông qua các bài giảng, các chương trình chia sẻ kĩ năng các bạn sẽ học được rất nhiều điều bổ ích để có thể hoàn thiện bản thân hơn.


    Dự kiến khóa tu sẽ diễn ra từ ngày 23/7 đến 30/7 ( tức ngày 6/6 đến 13/6 âm lịch) dành cho các em khóa sinh có độ tuổi từ 15 đến 18.


    Lưu ý:

    • Để đảm bảo chất lượng khoá tu, BTC chỉ nhận không quá 1500 khoá sinh. Vì vậy BTC sẽ ưu tiên những khoá sinh đăng kí sớm.
    • Hồ sơ đăng kí gồm: Đơn đăng kí tham dự Khoá Tu Mùa Hè, bản sao Giấy Khai Sinh hoặc CCCD, 02 ảnh 2x3. (Đơn đăng ký xin trực tiếp tại Văn phòng nhà chùa)
    • Hạn nộp hồ sơ đăng kí từ ngày 04/6/2023 đến hết ngày 30/06/2023.
    • Hồ sơ nộp trực tiếp tại Văn phòng Chùa Khai Nguyên hoặc qua đường bưu điện đến hết ngày 05/07/2023 (BTC sẽ không tiếp nhận hồ sơ gửi qua đường bưu điện đối với khoá sinh sống tại Hà Nội).
    • Bảy ngày trước khi khoá tu diễn ra nếu không tham dự được, xin hoan hỷ báo cho BTC được biết để bổ sung khóa sinh khác.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Thôn Tây Ninh, Xã, Sơn Đông, Tx. Sơn Tây, Hà Nội
    Điện thoại: 0986 611 496
    Email: chuakhainguyen@gmail.com
    Website: https://chuakhainguyen.com/?
    Fanpage: https://www.facebook.com/chuakhainguyensontay/?locale=vi_VN

    Gọi điện
    Chùa Khai Nguyên
    Chùa Khai Nguyên
    Chùa Khai Nguyên
    Chùa Khai Nguyên

  2. Top 2

    Chùa Bằng

    Khi những cánh hoa phượng đỏ rực góc trời báo hiệu hè về, là lúc các bạn trẻ vui mừng khi được nghỉ ngơi sau những tháng ngày học tập thi cử vất vả và đầy áp lực. Vậy các bạn định sẽ làm gì để kỳ nghỉ trở nên đáng nhớ và đầy ý nghĩa? Hãy tham gia KHÓA TU TUỔI TRẺ LẦN THỨ XI TẠI CHÙA BẰNG, để có được những trải nghiệm quý giá của tuổi trẻ.


    Những trải nghiệm đó là những gì?

    • Được quý Thầy chia sẻ cách sống chậm, an trú, cách buông bỏ những phiền não, cách nhận diện được hạnh phúc luôn có mặt trong từng giây phút...
    • Được gặp những vị khách mời có tâm - có tầm có thể chia sẻ cho các bạn về những kỹ năng sống, giải đáp cho các bạn những vấn đề về cuộc sống, xoay quanh những mối quan hệ gia đình và xã hội.
    • Được kết giao với rất nhiều người bạn mới.
    • Được trải nghiệm cuộc sống thiền môn an tịnh, nhẹ nhàng.

    Quan trọng nhất, ở đây, CÁC BẠN SẼ TÌM LẠI ĐƯỢC CHÍNH MÌNH sau tất cả những vòng quay vội vã của cuộc sống thường ngày ngoài xã hội. Khi bước ra khỏi khóa tu, các bạn sẽ không bị chơi vơi, lạc lõng và loay hoay trong mỗi bước đi. Các bạn sẽ đối diện với cuộc sống dưới nhãn quan của Phật giáo và thấy cuộc sống nhẹ nhàng và tích cực hơn rất nhiều.


    Thông tin khoá tu tuổi trẻ lần thứ XI tại Chùa Bằng:

    • THỜI GIAN DIỄN RA KHÓA TU: từ thứ ba ngày 4/7 tới Chủ nhật ngày 9/7/2023
    • SỐ LƯỢNG KHÓA SINH: 500 BẠN
    • ĐỘ TUỔI: TỪ 13 ĐẾN 25 TUỔI (Không tính tuổi âm)
    • THỦ TỤC ĐĂNG KÝ: đăng ký TRỰC TIẾP tại chùa Bằng; khi đến mang theo giấy tờ tùy thân (giấy khai sinh hoặc căn cước công dân BẢN CÓ CÔNG CHỨNG), 2 ảnh 3x4
    • THỜI GIAN ĐĂNG KÝ: Ban tổ chức bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký từ 14h00' ngày chủ nhật (11/06/2023) tại chùa Bằng - số 63 phố Bằng Liệt - phường Hoàng Liệt - quận Hoàng Mai - TP Hà Nội cho đến khi đủ số lượng đăng ký.

    LƯU Ý:

    • BAN TỔ CHỨC KHÔNG THU BẤT KỲ MỘT CHI PHÍ NÀO.
    • Mỗi vị phụ huynh chỉ được phép ĐĂNG KÝ TỐI ĐA CHO 2 BẠN.
    • Khi tham dự khóa tu phải có 1 áo tràng lam và tối thiểu 3 bộ quần áo lam đồng phục (Nên ghi tên vào quần áo để tránh nhầm lẫn)
    • Không được mang tài sản có giá trị, điện thoại di động, đồ ăn riêng vào khóa tu. Nếu BTC phát hiện sẽ thu giữ theo đúng nội quy khóa tu.
    • Tập trung về chùa dự tu từ 7h00’ đến 09h00’ sáng ngày 04/07/2023 và kết thúc khóa tu vào ngày 09/07/2023.
    • Không nhận thân nhân đi kèm với các em tham dự khóa tu.
    • Bắt buộc phải tham dự khóa tu trọn vẹn (Trừ trường hợp đặc biệt)
    • BTC không nhận đăng ký qua Email, điện thoại hoặc đường bưu điện.
    • Trước khóa tu diễn ra 7 ngày, nếu không tham dự được xin báo cho BTC biết để bổ sung người khác (nếu không báo lại, Ban tổ chức sẽ không cho đăng ký tham dự vào những khóa tu năm sau).
    • Khi đến tham dự phải mang theo giấy báo xác nhận của BTC, căn cước công dân hoặc bản sao giấy khai sinh để đăng ký tạm trú.

    Với sự tận tâm và nhiệt tình của BTC, hy vọng rằng Khóa Tu Mùa Hè lần thứ XI năm 2023 sẽ để lại kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi bạn trẻ và các bậc phụ huynh.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Chùa Bằng (Linh Tiên Tự), số 63 phố Bằng Liệt, Phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.
    Fanpage: https://www.facebook.com/chuabang?locale=vi_VN

    Chùa Bằng
    Chùa Bằng
    Chùa Bằng
    Chùa Bằng
  3. Top 3

    Chùa Kim Âu

    Gọi điện

    Chùa Kim Âu có nghĩa chùa Am Vàng hay Am Vàng tự. Vì chùa nằm trên địa bàn thôn Kim Âu, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội nên người dân nơi đây thường gọi là chùa Kim Âu để khách thập phương dễ phân biệt. Một trong những hoạt động nổi bật nhất của chùa Am Vàng là: Từ năm 2017 đến nay, nhà chùa đã tổ chức được rất nhiều lớp "Khóa tu Mùa hè".


    Mỗi lớp khóa tu thu hút 600-700 học sinh vị thành niên 8-13 tuổi đến từ khắp các tỉnh, thành phố miền Bắc như, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Tuyên Quang, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái,...Thời gian tổ chức các khóa tu chỉ tập trung vào những tháng các em được nghỉ hè. Mỗi khóa tu kéo dài trong 5 ngày.


    Đến với "Khóa tu Mùa hè", các em sẽ được ăn ngủ tại chùa, mặc đồng phục màu lam của nhà chùa, được trang bị đầy đủ các đồ vệ sinh cá nhân (khăn mặt, kem và bàn chải đánh răng và dày dép các loại). Trong thời gian thực hành khóa tu, các em được dùng các đồ ăn chay, nhưng vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất.


    Đặc biệt các em còn được các anh/chị sinh viên tình nguyện, đến từ các trường đại học trong khu vực, giảng dạy kỹ năng sống. Bao gồm các nội dung: Kính thầy, mến bạn; hiếu nghĩa với mẹ cha; ăn ngủ đúng giờ; thức dậy phải tự gập chăn, gối gọn gàng. Các em cũng phải học cách rửa bát, rửa chén và lau dọn nhà cửa. Và các em cũng được học các lễ nghi phép tắc,…


    Trụ trì chùa Am Vàng - Sư thầy Thích Đàm Tuệ cho hay: Dự kiến 1-2 năm tới, nhà chùa sẽ mở thêm khóa tu cho sinh viên các trường đại học. Các khóa tu này có các nội dung, nâng cao nhân cách sống, đạo nghĩa vợ chồng, trách nhiệm nêu gương của cha, mẹ với con cái. Nhằm chuẩn bị hành trang vững chắc cho các em trước khi bước vào đời.

    Thông tin khoá tu:

    • Khóa 4: từ ngày 16/07 đến ngày 20/07/2023 (Tu sinh sinh năm 2007 đến năm 2014)
    • Thời hạn đăng kí: từ ngày 05 /04/2023 đến hết ngày 05/07/2023.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Thôn Kim Âu, Xã Đặng Xá, Huyện Gia Lâm, Hà Nội
    Điện thoại: 0942 827 777
    Email: Tnptthienducamvang@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100064306136969

    Gọi điện
    Chùa Kim Âu
    Chùa Kim Âu
    Chùa Kim Âu
    Chùa Kim Âu
  4. Chùa Nghiêm Phúc tọa lạc tại thôn Thuần Mỹ, xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ (TP. Hà Nội) có niên đại hơn 500 năm tuổi. Ngôi chùa này được xây dựng bằng đá ong được cho là 'độc nhất vô nhị' ở Việt Nam. Chùa Nghiêm Phúc còn được người dân địa phương gọi là chùa Tranh được lập nên từ đầu thế kỷ XVI, lấy tên là Phúc Trí Hoa Nghiêm tự. Tính đến nay, ngôi chùa này đã có hơn 500 năm tuổi và đã được trùng tu chính thức 3 lần. Chùa được tọa lạc tại thôn Thuần Mỹ, xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ (TP. Hà Nội).


    Với tâm nguyện tạo nên một sân chơi giáo dục trí tuệ, lành mạnh, bổ ích cho lứa tuổi thanh niên. Trong sự hân hoan, mong chờ của các bậc phụ huynh và các bạn thanh thiếu niên, Chùa Nghiêm Phúc tổ chức Khóa tu mùa hè: THEO DẤU CHÂN PHẬT năm 2023 với chủ đề “Khai tâm”.


    Đây là môi trường giúp các bạn trẻ được trau dồi các kỹ năng sống, giao lưu gặp gỡ những người bạn mới, và đặc biệt là được tu dưỡng đạo đức, rèn luyện bản thân, tạo không gian trị liệu tâm lý, đem lại môi trường tu học, vui chơi lành mạnh cho các bạn trẻ với những chương trình vô cùng ý nghĩa.


    Nhằm tạo môi trường an lành cho các bạn trẻ quay về tu học, nuôi dưỡng thân tâm và thấu hiểu rõ công ơn sinh thành của cha mẹ. Vào ngày 21 đến hết ngày 23/7/2023 (tức ngày 04,5,6/6 âm lịch), Chùa Nghiêm Phúc sẽ tổ chức Khoá tu mùa hè “Theo dấu chân Phật”. Khoá tu hoàn toàn miễn phí


    Địa điểm: Chùa Nghiêm Phúc – thôn Thuần Mỹ, xã Trạch Mỹ Lộc, Huyện Phúc Thọ, Tp. Hà Nội.


    Số lượng: 200 bạn trẻ độ tuổi 14-19 tuổi.


    Đồ dùng cá nhân: Khóa sinh chuẩn bị 2 bộ đồng phục đồ tu (màu lam/ nâu), 1 bộ áo phông quần dài (trang phục kín đáo, lịch sự) và mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân (Khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng).


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Thôn Thuần Mỹ, xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội
    Điện thoại: 0377 217 887 & 0394 339 414
    Fanpage: https://www.facebook.com/groups/759984694725597/user/100064434622676

    Gọi điện
    Chùa Nghiêm Phúc
    Chùa Nghiêm Phúc
    Chùa Nghiêm Phúc
    Chùa Nghiêm Phúc
  5. Mùa hè lại đến, Chùa Sùng Phúc (Thanh Oai - Hà Nội) sẽ tổ chức Khóa tu Mùa hè cho Giới trẻ (Học sinh và Sinh viên) với các hoạt động ý nghĩa và bổ ích. Khóa tu giúp các bạn trẻ có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với những người bạn thiện lành, học hỏi kiến thức về Phật pháp và trao dồi những kỹ năng sống thiết thực bổ ích.


    Tham gia Khóa tu Mùa hè tại Chùa Sùng Phúc các bạn KHÔNG PHẢI ĐÓNG BẤT KỲ KHOẢN PHÍ NÀO.


    Thời gian tổ chức: 3 ngày, gồm các ngày 1 - 2 - 3/7/2023 (Tức ngày 14 - 15 - 16 tháng 5 năm Quý Mão).

    • Thời gian tiếp nhận khóa sinh: Từ 7h00 đến 16h00 ngày 1/7/2023.
    • Thời gian khai mạc: 17h00 ngày 1/7/2023.
    • Thời gian bế mạc: 16h00 ngày 3/7/2023.

    Đối tượng tham gia: Các bạn trẻ là Học sinh - Sinh viên, từ 10 tuổi trở lên, có Giấy khai sinh hoặc CMND/CCCD hoặc Thẻ HSSV.


    Điều kiện tham gia: Viết đơn đăng ký tham gia (Theo mẫu của chùa Sùng Phúc); Có sức khỏe tốt, đảm bảo tham gia trọn khóa tu, không mắc những bệnh truyền nhiễm.


    Địa điểm tổ chức khóa tu: CHÙA SÙNG PHÚC - Làng Mục Xá - Xã Cao Dương - Huyện Thanh Oai - Hà Nội.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Làng Mục Xá, Xã Cao Dương, Huyện Thanh Oai, Hà Nội.
    Điện thoại:

    • Thầy Trụ trì Chùa Sùng Phúc: 0977038888 (Thầy Đàm Toàn).
    • Tình nguyện viên: 038 666 5074 (FB Nam Yuki);
    • Tình nguyện viên: 0375246197 (FB Vô Ưu).

    Fanpage: facebook.com/CHÙA-SÙNG-PHÚC-118793064569737/

    Chùa Sùng Phúc
    Chùa Sùng Phúc
    Chùa Sùng Phúc
    Chùa Sùng Phúc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy