Top 8 Làng hoa truyền thống không thể bỏ qua mỗi dịp Tết

Nguyễn Minh Thái 193 0 Báo lỗi

Vào dịp giáp Tết, sắc hoa dường như càng rạng rỡ hơn hẳn. Từng xe hoa từ khắp các làng hoa ngoại thành nối hàng dài lần lượt, trăm ngàn màu sắc, tuần tự vào ... xem thêm...

  1. Top o

    Làng hoa Tây Tựu

    Làng hoa Tây Tựu thuộc quận Bắc Từ Liêm, cách trung tâm thành phố Hà Nội gần 20 km, có nghề trồng hoa lâu đời. Ở Tây Tựu, người ta sống chủ yếu bằng nghề trồng và kinh doanh hoa, đặc biệt phát triển rất mạnh các giống hoa ly. Nhờ kinh nghiệm cũng như chịu khó tìm tòi phát triển, hoa ly của làng được đánh giá là một trong những nơi có chất lượng tốt nhất. Làng hoa Tây Tựu là một trong những nguồn cung cấp hoa cho các tỉnh Phía Bắc mà chủ yếu là Hà Nội nên hoa được trồng quanh năm. Thời điểm thích hợp bạn có thể đến làng hoa nhất là vào tầm tháng 11, tháng 12 âm lịch bởi lúc này người dân chuẩn bị hoa cho dịp Tết nên những khu vườn ở đây tràn ngập hoa rực rỡ màu sắc.

    Đến đây bạn sẽ mãn nhãn bởi những cánh đồng hoa cúc trải dài vàng rực rỡ, xen lẫn cúc chi và hoa hồng, hoa đồng tiền. Ngoài hoa cúc, vào ngày giáp Tết, những đồng hoa violet tím, hoa lay ơn, hoa thược dược khoe sắc trong tiết trời xuân sẽ khiến không khí Tết càng gần, càng rõ. Làng hoa Tây Tựu với diện tích 200ha. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng xứ sở muôn hoa nhiều màu sắc, phong phú như: Hoa cúc, hoa violet, hoa thược dược... toả hương thơm ngát. Những luống hoa cúc thẳng tắp, nở rộ theo từng đoá lớn lấp lánh màu sắc hẳn sẽ làm du khách thích mê và ngây ngất trước vẻ đẹp lung linh của loài hoa rất đỗi quen thuộc, bình dị này. Đây là loài hoa ưa chuộng để cắm trên bàn thờ dịp Tết của người Việt. Đây cũng là điểm lý tưởng để bạn chụp ảnh. Quá tuyệt vời khi làng hoa Tây Tựu miễn phí vào cửa. Đừng quên xin phép các bác chủ vườn ở đây nhé!


    Địa chỉ: Tây Tựu, Từ Liêm, Hà Nội.

    Vườn hoa ly ở làng hoa Tây Tựu
    Vườn hoa ly ở làng hoa Tây Tựu
    Làng hoa Tây Tựu
    Làng hoa Tây Tựu

  2. Top o

    Làng hoa Liên Mạc

    Làng hoa Liên Mạc là một làng hoa cách trung tâm Hà Nội chừng 12 km, hướng cầu Thăng Long, nằm ven sông Hồng mang phong cách đặc trưng Đồng bằng Bắc Bộ. Một ngôi làng yên bình, nguồn sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Làng hoa Liên Mạc nằm cách chân cầu Thăng Long chừng 2 cây số, trước kia người dân Liên Mạc sống chủ yếu bằng nghề chăn nuôi và làm ruộng. Khoảng dăm năm trở lại đây, Liên Mạc được biết đến là một làng có nghề làm hoa, cây cảnh và trồng bưởi ngon nổi tiếng. Có rất nhiều loại hoa được trồng ở đây nhưng đẹp và nhiều nhất vẫn là các loại cúc. Mỗi dịp sát Tết, người dân Thủ đô sành lại rủ nhau sang Liên Mạc đặt mua hoa quả đón xuân.


    Đây cũng là địa chỉ mới khá hấp dẫn cho các bạn trẻ sang tham quan, chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Đây là làng hoa có từ rất lâu và có diện tích trồng hoa lớn với đủ các loại hoa: hồng, lily, loa kèn, lay ơn, cúc, thược dược… cung cấp chính cho thị trường hoa Hà Nội. Vì trồng với số lượng lớn nên hoa ở đây cũng rẻ hơn so với các làng hoa tại Hà Nội khác khá nhiều. Từ một làng thuần nông, Liên Mạc ngày nay đã phát triển trồng hoa như một nghề chính. Làng cũng dần trở thành một vựa hoa lớn bên cạnh Tây Tựu. Ngoài thế mạnh là hoa, làng còn trồng bưởi Diễn - giống quả rất được ưa chuộng dịp lễ Tết. Mỗi dịp sát Tết, người dân Thủ đô sành lại rủ nhau sang Liên Mạc đặt mua hoa quả đón xuân. Đây cũng là địa chỉ mới khá hấp dẫn cho các bạn trẻ sang tham quan, chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc đẹp.


    Địa chỉ: Từ Liêm, Hà Nội.

    Làng hoa Liên Mạc
    Làng hoa Liên Mạc
    Làng hoa Liên Mạc
    Làng hoa Liên Mạc
  3. Top o

    Làng hoa Mê Linh

    Không lâu đời như làng hoa Nhật Tân hay các làng hoa khác, song làng hoa Mê Linh được nhiều người biết đến bởi đây là nơi cung cấp hoa chủ yếu cho Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc vào các dịp lễ. Nghề trồng hoa bén duyên ở đây đã hơn 20 năm. Đất Mê Linh thích hợp nhất để trồng các giống hoa hồng. Vào những đêm sương giá, làng hoa Mê Linh ẩn hiện lung linh dưới ánh sáng của hàng trăm ngọn đèn được thắp chạy khắp các cánh đồng hoa. Đất ở đây thích hợp nhất để trồng hồng, đặc biệt là hồng Pháp.


    Thời gian đẹp nhất để tham quan vườn hoa là từ tháng 12 đến tháng 3 dương lịch, khi đó, hàng ngàn trăm loại hoa khoe sắc chuẩn bị cho mùa tết và các ngày lễ trong tháng 2 - 3. Vào những đêm thời tiết sương giá, điều đặc biệt ở đây là, vườn hoa Mê Linh đẹp lung linh dưới ánh sáng của hàng trăm ngọn đèn được thắp chạy khắp cánh đồng, tạo nên một khung cảnh đặc biệt. Thời gian gần đây, với không khí trong lành, bình yên của một vùng ngoại ô và sự thân thiện từ con người nơi đây, Mê Linh trở thành địa điểm ưa thích cho những thượng khách yêu hoa, yêu cái đẹp.

    Địa chỉ: Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội.

    Người dân đang chăm sóc vườn hoa cúc
    Người dân đang chăm sóc vườn hoa cúc
    Làng hoa Mê Linh
    Làng hoa Mê Linh
  4. Top o

    Làng hoa Nhật Tân

    Hình ảnh Hà Nội hiện lên trong tâm trí mỗi người là khung cảnh nên thơ và lãng mạn của những con đường nồng nàn mùi hoa sữa, những ngôi nhà cổ kính phủ đầy rêu phong và những cánh đồng hoa đang khoe sắc rực rỡ giữa lòng Thủ đô. Một năm với 12 tháng, mảnh đất kinh kỳ đã đi qua biết bao mùa hoa, mùa nào cũng để lại những ấn tượng sâu sắc, vì vậy, đến với vườn hoa Nhật Tân bạn sẽ được ngắm trọn vẹn vẻ đẹp tuyệt vời của những mùa hoa ấy. Làng hoa Nhật Tân là vườn hoa Hà Nội có tất cả 3 địa điểm để tham quan đó là 1 bãi đá cùng 2 vườn hoa tuyệt đẹp. Bất kỳ du khách nào đến với nơi đây cũng không thể bỏ qua khu vườn hoa, đặc biệt vườn hoa Phương Linh được du khách yêu thích hơn cả. Vườn hoa Phương Linh nằm trong khuôn viên của vườn hoa Nhật Tân rộng đến hàng nghìn mét vuông, được trồng đa dạng các loại hoa, do đó, mỗi mùa sẽ có 1 số loài hoa đua nhau khoe sắc, nở quanh năm.

    Không chỉ thế, bằng việc trang trí nhiều tiểu cảnh độc đáo, tạo không gian lãng mạn, cảnh trí nơi này càng thêm đẹp, rực rỡ hơn và thu hút rất nhiều cặp đôi đến đây để chụp ảnh cưới, cặp đôi… Đào Nhật Tân - một cái tên quen thuộc với người Hà Nội và cả những ai đã từng được thưởng thức dịp Tết của người hà Thành. Làng Nhật Tân có kỹ thuật trồng hoa đào đạt đến trình độ điêu luyện, không đâu có thể làm được. Những cành đào được chăm sóc tỉ mỉ, uốn lượn đủ hình sáng, chùm “sai hoa”. Ngoài hoa đào, người dân ở đây còn trồng nhiều loại hoa khác nên không gian ở nơi đây tràn ngập tràn muôn ngàn màu sắc. Đặc biệt tới gần Tết, Nhật Tân tràn ngập màu đỏ hồng tươi tắn của hoa đào tạo nên một cảnh sắc mang đậm không khí Xuân về, rộn ràng ngày Tết đến. Bên cạnh hai loài hoa của mùa xuân, làng còn trồng nhiều thửa hoa cúc, hoa bướm, hoa bách nhật, phục vụ nhu cầu chụp ảnh đám cưới của giới trẻ và hoa tươi hàng ngày ngoài thị trường.


    Địa chỉ: Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội.

    Đào Nhật Tân
    Đào Nhật Tân
    Làng hoa Nhật Tân
    Làng hoa Nhật Tân
  5. Top o

    Làng hoa Ngọc Hà

    Nhắc đến nơi trồng hoa, cung cấp hoa cho Hà Nội phải nhắc đến làng Ngọc Hà đầu tiên bởi làng hoa này hình thành từ rất lâu. Thời Pháp thuộc, làng hoa Ngọc Hà rất nổi tiếng. Hoa ở đây tuy không trồng đào như Nghi Tàm, Quảng Bá, Nhật Tân mà là những thứ hoa quanh năm, suốt tháng như hoa hồng, hoa cúc, vi-ô-lét, lay-ơn, hoa păng-xê, bướm, hoa loa kèn, cẩm chướng... Vì vậy du khách muốn ngắm hoa hoặc mua hoa có thể đến Ngọc Hà vào bất cứ thời điểm nào trong năm đều có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của muôn loài hoa đua nhau khoe sắc. Dịp Tết đến xuân về nơi đây cung cấp một lượng hoa lớn cho thủ đô và các vùng lân cận.


    Mọi người thường ví nơi đây là “làng hoa của miền ký ức” cũng bởi giá trị thời gian mà nó gắn liền: “Ngày rằm đi chợ mua hoa phải chờ thấy gánh Ngọc Hà mới mua”


    Hoa Ngọc Hà đẹp, các cô gái Ngọc Hà đi bán hoa cũng thật tao nhã, duyên dáng với áo tứ thân, tóc vấn đuôi gà, má đỏ hây hây, răng đen hạt huyền uyển chuyển gánh hàng hoa len lỏi khắp phố phường Hà Nội. Khác với những địa điểm du lịch nổi tiếng khác đến với làng hoa Ngọc Hà bạn sẽ có cơ hội khám phá một nét văn hóa độc đáo của thủ đô Hà Nội. Với hơn một thế kỷ trồng hoa và sản xuất hoa tươi, làng hoa Ngọc Hà đã trở thành một điểm đến thu hút du khách yêu thích thiên nhiên và kiến trúc truyền thống của Việt Nam qua nhiều thế kỷ.


    Địa chỉ: Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội.

    Làng hoa Ngọc Hà
    Làng hoa Ngọc Hà
    Làng hoa Ngọc Hà
    Làng hoa Ngọc Hà
  6. Top o

    Làng hoa Xuân Quan

    Nằm xa hơn các làng hoa trên, làng hoa Xuân Quan - Hưng Yên có tổng diện tích đất canh tác gần 200 ha nằm toàn bộ phía ngoài đê. Xã Xuân Quan hiện có trên 60% diện tích đất dành cho hoa và cây cảnh với 900 hộ dân chỉ chuyên canh trồng hoa. Các hộ trồng hoa có thu nhập cao là những hộ đi đầu trong phong trào phát triển mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Nghề hoa cây cảnh được xem là hướng đi hiệu quả, mang lại những mùa xuân sung túc với người dân trong xã. Tại xã có trên 200 hộ nông dân tham gia sản xuất hoa, cây cảnh các loại với tổng diện tích gần 90 ha. Làng hoa Xuân Quan trồng rất nhiều loài hoa, chủng loại phong phú, đa dạng, nổi tiếng hơn cả là các loại hoa hồng ngoại, hoa pansy, hoa đèn lồng, thược dược, hoa ly, hoa đào, đỗ quyên, trà cổ, hoa đồng tiền, hoa cẩm chướng, hoa ly, hoa trạng nguyên, hải đường…


    Khác với các làng hoa ở khu vực phía Bắc thường trồng theo luống, đánh đất trồng cây xuống ruộng, Xuân Quan lại chọn trồng hoa trong chậu treo, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Không chỉ Tết Nguyên đán mà bất kỳ thời điểm nào trong năm, đến làng hoa Xuân Quan, du khách sẽ choáng ngợp trước những giỏ hoa, cây cảnh màu sắc treo lủng lẳng đẹp mắt. Trong những ngày giáp Tết, làng hoa Xuân Quan rực rỡ sắc màu với hoa dạ yến thảo, cát tường, cúc mâm xôi. Đó là những loại hoa treo, hoa thảm “đặc sản” của làng. Những ngày đầu xuân, đứng trên triền đê sông Hồng nhìn về Xuân Quan, những cánh đồng hoa đầy sắc màu rực rỡ trong tiết xuân như xua đi cái giá lạnh, làm ấm sáng cả một vùng đất bốn mùa rạo rực sắc hương, hứa hẹn một vùng du lịch sinh thái đầy quyến rũ và hấp dẫn ven Thủ đô Hà Nội.


    Địa chỉ: Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên.

    Làng hoa Xuân Quan luôn cung cấp đa dạng các loại hoa
    Làng hoa Xuân Quan luôn cung cấp đa dạng các loại hoa
    Làng hoa Xuân Quan
    Làng hoa Xuân Quan
  7. Top o

    Làng hoa Nghi Tàm

    Nghề trồng hoa của Nghi Tàm có truyền thống từ lâu đời. Ở đây có nhiều loài hoa, nhưng nổi tiếng nhất là hoa cúc. Cúc là loài hoa đẹp, rất bền, trồng chậu hay cắm lọ, cắm bát đều được; có loại: cánh đơn, cánh kép, hình dáng phong phú và nhiều màu sắc. Đặc biệt cúc là loài hoa có nhiều giống nhất như: Cúc Châu sa, Cúc bạch thọ mi, đầm hồng, hoàng kim tháp, hạc linh, vạn thọ kim tiền… Theo người dân, đó là cách gọi của người quyền quí xưa, còn dân gian quen gọi theo hình dáng và sắc hoa như cúc vàng to, cúc vàng nhỏ, cúc trắng, cúc gấm… Nghề trồng hoa Nghi Tàm còn nổi tiếng với cây hoa Trà - loại hoa hiếm và khó trồng.


    Thương hiệu hoa, cây cảnh Nghi Tàm nức tiếng không chỉ giới hạn ở các làng hoa ở Hà Nội mà còn khắp trong Nam ngoài Bắc. Xuân về, làng hoa tấp nập người. Vườn nhà nào cũng rực rỡ sắc hoa. Gương mặt các bà, các chị đong đầy niềm vui, hớn hở những miệng cười. Thương thiệu hoa, cây cảnh Nghi Tàm nức tiếng không chỉ giới hạn ở các làng hoa ở Hà Nội mà còn khắp trong Nam ngoài Bắc. Xuân về, làng hoa tấp nập người. Vườn nhà nào cũng rực rỡ sắc hoa. Gương mặt các bà, các chị đong đầy niềm vui, hớn hở những miệng cười… Đặc biệt, Nghi Tàm hiện tại còn phát triển nghề trồng cây thế, bon sai, nuôi cá cảnh.


    Địa chỉ: Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội.

    Cánh đồng hoa cúc nở rộ tại làng hoa Nghi Tàm
    Cánh đồng hoa cúc nở rộ tại làng hoa Nghi Tàm
    Làng hoa Nghi Tàm
    Làng hoa Nghi Tàm
  8. Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 4km về phía Tây, phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) nổi tiếng với nghề trồng đào truyền thống. Phường Phú Thượng (với 3 làng Phú Gia, Thượng Thụy và Phú Xá) từ lâu đã nổi tiếng với nhiều nghề, từ trồng đào, trồng hoa lay ơn đến nấu xôi, làm rượu nếp, bánh trôi, bánh đa kê... Nhưng đặc biệt nhất vẫn là trồng đào. Sở hữu một cánh đồng đào rộng lớn tới 116,7 ha, mặc dù đã thu hẹp 20 ha phục vụ dự án xây dựng cầu Nhật Tân, nhưng với lợi thế gần đất đào Nhật Tân, lại được chính tay các nghệ nhân chăm sóc và truyền nghề nên đào Phú Thượng đã trở nên nổi danh không kém và có phần vượt trội hơn.


    Đến thăm Phú Thượng vào những ngày xuân, ta càng hiểu hơn công việc của những người trồng đào nơi đây nói riêng và các làng hoa ở Hà Nội nói chung… Nhiều năm gần đây đào Phú Thượng đã trở thành một địa điểm hấp dẫn, thu hút đông đảo khách đến thăm, chọn mua đào mỗi dịp Tết đến. Khách mua đào không chỉ là người Hà Nội, các vùng lân cận mà còn cả từ miền Nam đặt hàng với số lượng lớn.


    Địa chỉ: Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội.

    Nhiều bạn trẻ chọn làng hoa Phú Thượng là địa điểm chụp ảnh Tết lý tưởng
    Nhiều bạn trẻ chọn làng hoa Phú Thượng là địa điểm chụp ảnh Tết lý tưởng
    Làng hoa Phú Thượng
    Làng hoa Phú Thượng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy