Top 9 lí do khiến bạn muốn đi du lịch Sapa ngay lập tức

Trang Phạm 185 0 Báo lỗi

Nằm phía Tây Bắc tổ quốc, Sa Pa ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên, con người. Hàng năm, Sapa đón tiếp một lượng khách lớn trong và ngoài nước. ... xem thêm...

  1. Thiên nhiên đã ưu ái ban cho Sapa thứ tuyệt vời nhất, đó chính là khí hậu. Nằm ở độ cao trung bình 1.500m – 1.800m, khí hậu Sapa ít nhiều mang sắc thái xứ ôn đới, với nhiệt độ trung bình 15 - 18°C, khiến Sapa có khí hậu mát mẻ, trong lành, mang nhiều bản sắc khác nhau. Ở Sapa, mưa nhiều vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 8, cuối mùa đông nhiệt độ giảm xuống 0 độ, còn có thể có tuyết rơi nữa nhé.


    Thời tiết ở Sa Pa một ngày có tới bốn mùa, tương ứng với: xuân, hạ, thu, đông. Vào buổi sáng, trời như tiết mùa xuân, buổi trưa như mùa hạ, có nắng nhẹ; buổi chiều sẽ như mùa thu, có lá vàng rơi nhẹ, sương lành lạnh; và cuối cùng là mùa đông vào buổi tối, cái se lạnh sẽ giúp bạn có những giấc ngủ thật ngon khi vùi trong chăn ấm đấy! Khí hậu tuyệt vời của Sapa chinh phục du khách trong và ngoài nước.

    Khí hậu tuyệt vời
    Khí hậu tuyệt vời
    Khí hậu tuyệt vời

  2. Đến hẹn lại lên, vào mỗi độ tháng 10, vùng đồi núi Sapa lại xuất hiện biển lúa vàng rực chạy dọc theo ruộng bậc thang. Tầng tầng lớp lớp, trùng trùng điệp điệp những thửa ruộng bậc thang ở nơi đây là cơ sở để những bộ ảnh nghìn like cũng từ đó ra đời. Từng cánh đồng lúa vàng rực trải khắp cao nguyên, khéo léo điểm xuyết vào bức tranh phong cảnh tứ bình thơ mộng ở vùng đất Sapa. Thời điểm để sống ảo tuyệt vời chính là lúc sớm mai mặt trời vừa lên. Lúc này ánh nắng nhẹ nhàng, khiến các thửa ruộng bậc thang lấp lánh hơn, sẽ dễ dàng bắt được những khoảnh khắc lung linh.


    Thời gian này là thích hợp nhất để đến Sapa đấy, lúc này trời Sapa ổn định, ngày nắng trong xanh, tối se lành lạnh. Đặc biệt, những đồng lúa của Sapa đang đến độ chín rộ, nhìn khắp mọi nơi thì cả Sapa như một bầu trời vàng rực. Được hòa mình vào những đồng lúa chín, được nhìn thấy người dân bản xứ thu hoạch và chụp cho mình những tấm hình lung linh thì thật thú vị phải không?

    Mùa lúa chín
    Mùa lúa chín
    Mùa lúa chín
  3. Đến với Sapa, bạn nhất định phải ghé tham quan những điểm sau nhé:
    - Núi hàm Rồng, nằm ở trung tâm thị trấn Sapa. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn được ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.
    - Nhà Thờ Đá: là nhà thờ được xây dựng bởi người Pháp và có kiến trúc vô cùng độc đáo, tinh xảo. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sapa mù sương.
    - Thắng cảnh hang Tiên được ví như một Vịnh Hạ Long thu nhỏ, gắn liền với sự tích về miếu thờ Ba Cô xã Bảo Nhai. Nhiều du khách đến đây vãn cảnh, tắm suối Tiên đắm mình trong ánh ban mai bên đảo hoa, đều cầu mong được ban phúc cho sắc đẹp, sức khỏe và phú quý.
    - Ngoài ra còn có rất nhiều như: đỉnh Phanxipăng, Thác Bạc, Cổng trời, Dinh Hoàng A Tưởng,....

    Núi Hàm Rồng
    Núi Hàm Rồng
    Địa đểm tham quan thú vị
  4. Người dân Sapa rất thân thiện, hiếu khách, bạn có thể di chuyển đến các bản để học tập, tiếp thu những truyền thống văn hóa của người dân từng bản làng nhé. Có thể kể đến một số như:
    - Bản Cát Cát: nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km, bản làng có từ rất lâu đời và giữ được rất nhiều bản sắc văn hóa và những nghề thủ công như: trồng bông, lanh, dệt vải..
    - Bản Tả Phìn: nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ với nghề thổ cẩm. Đến bản, bạn có thể tham quan những hang động, trong đó có rất nhiều nhũ đá có nhiều hình dáng khác nhau và những điều thú vị chưa được bật mí nhé...
    - Tả Van: đi theo quốc lộ 4D, khoảng 8km tính từ thị trấn Sapa là có thể đến nơi này. Đường vào thôn Tả Van Giáy nhỏ, hẹp và là đường đất. Hai bên đường là những thửa ruộng bậc thang màu mỡ được tô điểm bởi màu xanh của ngô và lúa non. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về phong cách sinh hoạt, lối sống của người Giáy, chắc chắn bạn sẽ học hỏi thêm được nhiều điều đấy nhé...
    Ngoài ra còn có rất nhiều nơi như: Sín Chải, thung lũng Mường Hoa... cũng sẽ khiến bạn thích thú nếu như đặt chân đến đây đấy nhé!

    Người dân thân thiện, hiền lành
    Người dân thân thiện, hiền lành
    Người dân thân thiện, hiền lành
    Người dân thân thiện, hiền lành
  5. Đến Sapa bạn sẽ bị thu hút bởi khung cảnh tuyệt đẹp, đẹp như tranh vẽ. Đầu tiên là được ngắm sương mù, dù được gọi là thị trấn sương mù, nhưng không phải lúc nào lên Sapa bạn cũng được ngắm sương mù đúng nghĩa. Hãy đến vào mùa thu, khi nhiệt độ và độ ẩm ở mức độ nhất định, khiến cho sương mù bao phủ khắp thị trấn từ chiều tối đến sáng sớm hôm sau, thấy mặt trời lên cao từ lúc nào đang dùng những tia nắng len lỏi chọc thủng màn sương và đem lại cho thị trấn màu nắng rực rỡ.


    Hoặc bạn có thể trekking vào các thôn bản đi qua những cánh đồng, qua các ngọn đồi thoai thoải, những rừng cây, trông ra những mái nhà sàn bé xinh và con đường ngoằn ngoèo men theo núi, mới nghĩ đến thôi mà đã thấy lâng lâng rồi phải không? Tận hưởng tiết trời nhẹ nhàng, nắng nhạt lan tỏa ấm áp ban ngày cộng với chút se lạnh buổi đêm bên cạnh những người thân yêu và hưởng không khí ấm áp vui vẻ, đúng là thiên đường. Với background cảnh đẹp như mơ, Sapa sẽ là tọa độ để bạn sống ảo thả ga đấy.

    Cảnh đẹp như mơ
    Cảnh đẹp như mơ
    Cảnh đẹp như mơ
  6. Sapa có nhiều món ăn ngon đã trở thành đặc sản mà du khách không thể nào bỏ qua khi du lịch đến xứ sở của ‘nàng thơ Tây Bắc’ này. Thông qua các món ăn, khách du lịch cũng có cơ hội hiểu rõ hơn về văn hóa của người dân nơi này. Sapa mùa đông thường rất lạnh, có năm tuyết rơi phủ kín cả lối đi nên dường như không trồng trọt được gì nhiều. Nhưng nếu đến các mùa khác ở Sapa, khách du lịch sẽ có dịp tham quan những khu vườn rau củ quả đủ loại, thứ nào cũng tươi ngon, thứ nào cũng muốn mang một ít về nhà. Dĩ nhiên, trong danh sách ẩm thực khi du lịch Sapa, du khách nhất định phải thưởng thức chúng.


    Không dừng lại ở đó, chắc hẳn ai cũng đã từng viễn cảnh cho mình: trời vừa lạnh, vừa ngồi ăn đồ nướng hoặc ăn lẩu vui vẻ cùng bạn bè, thế thì hãy đến Sapa để trải nghiệm nào. Ở đây đồ nướng đa dạng, kiểu như “món gì cũng nướng được” hay món gì nướng cũng ngon”, ngồi ăn nướng vỉa hè xuýt xoa trong cái lạnh hay quây quần bên nồi lẩu cá hồi, cá tầm nghi ngút khói thì còn gì bằng. Chờ gì nữa mà không gọi ngay cho lũ bạn thân để lên lịch triển ngay và liền luôn nhỉ?

    Ăn uống tẹt ga
    Ăn uống tẹt ga
    Ăn uống tẹt ga
  7. Vì du lịch Sapa có chi phí không quá đắt nên phù hợp với nhiều đối tượng khách du lịch. Để di chuyển đến Sapa, bạn có thể chọn theo nhiều cách như: đi xe, đi tàu,... với giá vé cũng không quá đắt đỏ. Đến nơi, bạn có thể chọn những khách sạn ở thị trấn với giá tầm 250.000 đồng/phòng/người nhé, hoặc chọn cho mình một homestay xinh xắn nhé. Còn việc di chuyển, tham quan trong thành phố, bạn có thể tự thuê xe hoặc nhờ một bác xe ôm nào đó để thỏa sức khám phá, với giá từ 150.000 - 200.000 đồng/ngày luôn!


    Lịch trình đến Sapa còn đang chờ đón bạn với những hoạt động lý thú, ẩn chứa nhiều điều bất ngờ cũng những thử thách như: Chinh phục đỉnh Phanxipang, thăm chợ Bắc Hà, qua cửa khẩu sang Trung Quốc, đến bản người dân tộc thiểu số, đi bộ (trekking) để khám phá Sapa, tắm lá thuốc dân tộc của người Dao Đỏ (60.000 đồng/ người không massage, 140.000 đồng/người có massage), tản bộ phố núi Sapa về đêm… Với mức giá dễ chịu, Sapa thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng ngắn hạn để thư giãn đầu óc, tận hưởng khí trời Tây Bắc.

    Chi phí không quá đắt
    Chi phí không quá đắt
    Chi phí không quá đắt
  8. Một lí do khác làm nên sức hút của Sapa trong bản đồ du lịch Tây Bắc chính là văn hóa các tộc người ở đây cũng cực kỳ đa dạng. Sự đa dạng này được tạo nên từ cộng đồng các dân tộc đang sinh sống và phát triển ở sapa như Tày, Nùng, Dao,… Đến thăm các bản làng ở Sapa chính là cách tuyệt vời để bạn trải nghiệm cuộc sống dân tộc vùng núi. Một số bản làng nổi bật với vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ và người dân thân thiện chính là Bản Cát Cát, bản Tả Van, bản Tả Phìn,...


    Nếu bạn đi đúng dịp diễn ra chợ phiên, bạn sẽ cảm nhận tinh hoa văn hoá của Sapa được hội tụ hết ở đây nha, từ cách giao tiếp nói năng, tới các sản phẩm văn hoá, hay món ăn dân tộc đều được bày bán và thể hiện vô cùng rõ nét. Và khi nhắc đến những nét văn hóa đa dạng của Sapa thì không thể không nhắc đến chợ tình Sapa-nét văn hóa đặc sắc của có ở nơi miền Tây Bắc xinh đẹp này. “Chợ tình Sapa” nơi mà các đôi nam nữ tới tìm bạn đời cũng là nơi hội tụ nhiều nét văn hóa độc đáo, khi tham gia bạn sẽ tiếp cận gần hơn cũng như tiếp xúc được nhiều hơn mới hiểu rõ được.

    Văn hóa đa dạng, đậm đà bản sắc
    Văn hóa đa dạng, đậm đà bản sắc
    Văn hóa đa dạng, đậm đà bản sắc
  9. Du lịch Sapa ngày càng có nhiều lợi thế để phát triển, chính vì vậy hệ thống lưu trú tại đây cũng được cải thiện rất nhiều. Hiện nay đã thật sự dễ dàng cho du khách để tìm được những căn phòng hay không gian lưu trú phù hợp với mình. Điểm thu hút đặc biệt của Sapa còn nằm ở chỗ khách du lịch sẽ được nghỉ ngơi trong những khách sạn và homestay có view núi rừng bạt ngàn. Không khí ở đây cũng vô cùng thoáng đãng, từ trong phòng phóng tầm mắt ra xa và thả hồn cùng khí trời Tây Bắc cũng đủ thi vị rồi.


    Một số khách sạn view núi siêu đẹp để bạn tham khảo khi đi du lịch Sapa có thể kể tên như là: Pao’s Hotel 5 sao, Bamboo Hotel 4 sao, Vista Hotel 3 sao, The View Hotel 3 sao… Điểm đặc trưng của những homestay tại Sapa là thiết kế theo hơi hướng giản dị, được trang trí bằng những vật dụng gắn liền với hình ảnh miền núi như là những đồ thổ cẩm rực rỡ, nội thất cũng được trang bị đầy đủ, tiện nghi. Chúng ta có thể tham khảo một số homestay như: Vietrekking home, Fansipan Terrace home, Lá đỏ home, Coong home…

    Trải nghiệm các homestay và các khách sạn view đẹp
    Trải nghiệm các homestay và các khách sạn view đẹp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy