Top 12 Loài chim cảnh phổ biến nhất Việt Nam

Nhok Nhok 64326 1 Báo lỗi

Nuôi chim cảnh không còn là một thú vui xa xỉ của những người giàu nữa mà nó đã trở nên quá phổ biến. Bất cứ ai có niềm đam mê nuôi chim cảnh đều có thể đem ... xem thêm...

  1. Chim Sơn ca là loài chim được nhiều người chơi chim lựa chọn nhất với giọng hót rất hay trong và cao. Chúng có dáng người nhỏ nhắn, lông màu nâu. Nếu được nuôi dưỡng thuần chủng thì chúng có lông màu nâu vàng rất đẹp. Một điểm nữa khiến nhiều người chọn nuôi chim Sơn ca là loài chim này khá dễ nuôi, thức ăn của chim thường là sâu, hạt ngũ cốc...


    Chim Sơn ca có tập tính bay vút lên cao rồi từ từ hạ cánh, vừa đảo lộn vừa hót trông rất thú vị. Chính vì vậy, nếu bạn muốn nuôi chim Sơn ca thì cần chuẩn bị một chiếc lồng đủ cao để chim sơn ca có thể bay lượn dễ dàng.

    Chim Sơn ca
    Chim Sơn ca
    Chim Sơn ca
    Chim Sơn ca

  2. Chích chòe là tên gọi chung để chỉ một số loài chim kích thước trung bình, ăn sâu bọ trong các chi Copsychus sensu lato và Enicurus. Trước đây chúng được phân loại trong họ Hoét, nhưng hiện nay thông thường hay được coi là một phần của họ Đớp ruồi.


    Chim chích chòe có dáng nhỏ nhắn nhưng giọng hót rất trong trẻo. Trước khi muốn nuôi chim chích chòe bạn cũng nên lưu ý kỹ, bởi chim chích chòe có tập tính hay hót vào ban trưa lúc 12 giờ và hay hot vào đêm lúc 23 giờ đêm, vì vậy nó có thể gây ảnh hưởng tới bạn khi bạn muốn nghỉ ngơi lúc này. Chim chích chòe thường sinh sản vào mùa xuân và kéo dài sang mùa hè trong năm.

    Chim Chích chòe
    Chim Chích chòe
    Chim Chích chòe
    Chim Chích chòe
  3. Chim Họa mi là một trong những loài chim được người chơi chim cảnh yêu thích nhất bởi giọng hót trong trẻo, véo von và ngoại hình nhỏ nhắn. Tên gọi họa mi nghĩa là "được vẽ lên mi mắt" để chỉ quầng lông sáng màu quanh mắt đặc trưng của loài.


    Chim Họa mi là loài chim có giọng hót rất hay, trong trẻo, tiếng hót của chim Họa mi có thể làm cho người nghe cảm giác dễ chịu, xóa tan căng thẳng, Vì vậy chim Họa mi rất thích hợp với những người làm việc với áp lực cao. Dù vậy, chim Họa mi lại có màu lông không được đẹp lắm. Điểm đặc trưng của Chim Họa mi là mắt có viền màu lam nổi bật khác hẳn với các loài chim khác.

    Chim Họa mi
    Chim Họa mi
    Chim Họa mi
    Chim Họa mi
  4. Chim Yến phụng loài chim có màu sắc và loài vô cùng đa dạng. Những chú chim này không chỉ có màu sắc đẹp, chúng còn có khả năng bắt chước tiếng người rất giỏi.


    Chim Yến phụng có dáng Khoằm, sắc nhọn, mắt tròn, to, bộ lông có đủ dạng màu sắc xanh, tím, vàng, trắng. Chim Yến phụng thường nuôi một cặp nên người chơi cần làm lồng đủ rộng để chim có thể bay lượn dễ dàng. Chim Yến phụng thích ăn các loại rau cải như xà lách, rau muống. Chim Yến phụng cũng rất thích tắm, nên người chơi nên thường xuyên vệ sinh cho chim để chim được khỏe mạnh.

    Chim Yến phụng
    Chim Yến phụng
    Chim Yến phụng
    Chim Yến phụng
  5. Vàng anh hay còn được gọi là Hoàng anh là một loài chim rất được giới chơi chim cảnh thích thú. Chim Hoàng anh có giọng hót khá giống với tiếng chim giẻ cùi nhưng vô cùng thánh thót. Chim trống chủ yếu có bộ lông vàng và đen điển hình, còn chim mái có bộ lông vàng ánh xanh lục. Thức ăn chủ yếu của chim Vàng anh là côn trùng và hoa quả.


    Chim Vàng anh có 16 giọng hót được phân khúc rất đặc sắc và hai giọng hót ru khi chúng nuôi con. Tiếng kêu của chúng giống như tiếng kêu của chim giẻ cùi, nhưng giọng của chúng thì thánh thót hơn. Bởi chim Vàng anh là những loài chim biết hót rất giỏi, có kích cỡ trung bình. Chúng có mỏ tương đối khỏe và nhọn, các chân và các ngón tương đối ngắn nhưng khỏe.

    Chim Vàng anh
    Chim Vàng anh
    Chim Vàng anh
    Chim Vàng anh
  6. Họ Khướu là một họ lớn của phần lớn các loài chim dạng sẻ. Chúng đa dạng về kích thước và màu sắc, nhưng có đặc trưng chung là bộ lông mềm và xốp như bông. Đây là các loài chim của khu vực nhiệt đới, với sự đa dạng lớn nhất ở Đông Nam Á. Loài Khướu sở hữu một giọng hót vô cùng cuốn hút và rất thư giãn, chúng khiến cho những người yêu chim mê mẩn cả ngày và chỉ ngồi nghe chim hót họ sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái. Giọng hót của chúng được đánh giá rất cao và hiện nay có ít loài chim có thể sánh ngang được.


    Chim Khướu là loài chim sống chủ yếu tại vùng rừng núi, nên việc sở hữu 1 con chim khướu là vô cùng may mắn. Đa phần chim khướu cảnh tại miền xuôi thường là chim Khướu bồi. Đặc điểm đặc trưng của loài chim này là có bộ lông mềm và xốp như bông.

    Chim Khướu
    Chim Khướu
    Chim Khướu
    Chim Khướu
  7. Chào mào là một loài chim thuộc bộ Sẻ phân bố ở châu Á. Nó là một thành viên của họ Chào mào. Nó là một loài động vật ăn quả thường trú được tìm thấy chủ yếu ở châu Á nhiệt đới. Nó đã được đưa bởi con người vào nhiều khu vực nhiệt đới trên thế giới, nơi các quần thể đã tự hình thành.


    Chim Chào mào là loại chim cảnh phổ biến nhất trong làng chim cảnh hiện nay tại Việt Nam. Chào mào có màu sắc sặc sỡ với huyệt và má có màu đỏ, da cam đặc trưng và bộ lông chủ yếu có màu đen. Thức ăn chủ yếu của chim là hoa quả như chuối, táo, đu đủ, xoài.

    Chim Chào mào
    Chim Chào mào
    Chim Chào mào
    Chim Chào mào
  8. Chim Cu gáy lông màu nâu ở trên, với màu đậm ở lưng và cánh. Đầu chim có màu xám, và cổ và dưới bụng có màu xám nâu, nhuốm màu hồng. Tiếng kêu của chúng tựa như tiếng hót, tiếng sáo. Thức ăn chính của chúng thường là sâu bọ.


    Cu gáy là một loài chim thuộc họ bồ câu, loài này rất quen thuộc với nông dân Việt Nam. Khắp các vùng đồng bằng đều có thể dễ dàng bắt gặp chim cu gáy với cái đầu tròn và nhỏ, thân hình trái xoài. Đặc biệt tiếng hót với 4 màu giọng khác nhau nên rất được những nghê nhận nuôi chim yêu thích và lựa chọn.

    Chim Cu gáy
    Chim Cu gáy
    Chim Cu gáy
    Chim Cu gáy
  9. Chim Khuyên là loài chim có thân hình nhỏ nhắn chẳng khác gì một con chim sâu thông thường, có bộ lông màu vàng lục, mắt có vòng khuyên trắng. Loài chim này khá khó nuôi và chăm sóc nhưng vẫn thu hút những người chơi chim. Chim Khuyên có 2 loại chủ yếu là Khuyên xanh và Khuyên vàng.


    Chim Khuyên tuy không có tiếng hót hay được như Họa mi, Chào mào hay Sơn ca nhưng giọng hát của chúng mang nét hấp dẫn riêng, thánh thót, cao vút và trong veo; đặc biệt, chim khuyên có khả năng bắt chước giọng hót của một số loài chim khác như Chích chòe.

    Một chú chim Khuyên vàng
    Một chú chim Khuyên vàng
    Chim Khuyên
    Chim Khuyên
  10. Chim Vẹt có thể cho là loài chim gây được sự chú ý nhất tới mọi người, với màu sắc bắt mắt, đáng yêu và đặc biệt là khả năng bắt chước tiếng người. Vẹt còn được gọi là chim két hay chim kơ tia là các loài chim gồm khoảng 393 loài trong 92 chi của Bộ Vẹt Psittaciformes, được tìm thấy chủ yếu ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới.


    Người chơi Vẹt thường nuôi để giải trí và làm bầu bạn với mình. Tuy rất được yêu thích do khả năng bắt chước tiếng người nhưng dù sao Vẹt vẫn là loài chim hoang dã, nó sẽ không nghe theo những gì mà chủ mong muốn đâu và nó cũng ở rất bừa bãi, nên bạn sẽ hơi vất vả trong việc lau dọn chiến trường mà nó gây ra.

    Chim Vẹt với những màu sắc rực rỡ
    Chim Vẹt với những màu sắc rực rỡ
    Chim Vẹt
    Chim Vẹt
  11. Chim Sáo là loài chim thông minh và có thể bắt chước tiếng người. Tuy nhiên các loại chim Sáo ở Việt Nam thường khá hung dữ, bởi vậy để thuần được một con chim Sáo phải là người yêu chim, có đam mê và lòng kiên nhẫn. Thuộc các loại chim cảnh đẹp nên không khó để thấy loài chim này trong nhà người nuôi chim tại Việt Nam. Thức ăn dành cho chim Sáo cũng khá dễ tìm như sâu bọ, cào cào, cơm,…


    Nếu bạn nuôi trong lồng thì nên cho ăn chuối, lạc trộn trứng, cơm,… thì sẽ hợp lý. Trên thế giới có khoảng 30 loài chim sáo khác nhau nhưng phổ biến hơn cả là chim sáo đá xanh mỏ vàng, chim sáo đen và chim sáo nâu. Mỗi loài đều có sự khác biệt đôi chút về hình dáng, màu lông và tập tính ăn uống.

    Chim sáo
    Chim sáo
    Chim sáo
    Chim sáo
  12. Chim Chìa vôi là loài chim có kích cỡ trung bình, hình dáng uyển chuyển và thanh mảnh. Loài chim này khi trưởng thành thường có chiều dài cơ thể khoảng 15 – 21cm.


    Loài chim cảnh này không quá rực rỡ nhưng lại sở hữu vẻ đẹp giản dị, dễ chịu. Lông chim có màu xám bút chì, phần đầu và đuôi có màu đen đậm nhưng ở giữa bụng, ngực lại có màu trắng. Nhìn chung đây là loài chim dễ nuôi, không quá tốn, hơn nữa lại là loài chim hót hay nên rất được giới nuôi chim cảnh ưa chuộng

    Chim chìa vôi
    Chim chìa vôi
    Chim chìa vôi
    Chim chìa vôi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy