Top 9 Giống chó cảnh đắt nhất Việt Nam

Trịnh Ngân 9098 0 Báo lỗi

Chó cảnh hay còn gọi là chó kiểng, chó cưng là những giống chó nhà dùng để làm cảnh. Chúng được lai tạo, chọn lọc để cho ra loại có ngoại hình đủ nhỏ để được ... xem thêm...

  1. Chó Husky Sibir là một giống chó cỡ trung thuộc nòi chó kéo xe có nguồn gốc từ vùng Đông Bắc Sibir, Nga. Xét theo đặc điểm di truyền, chó Husky được xếp vào dòng Spitz. Chó Husky có hai lớp lông dày, tai dựng hình tam giác và thường có những điểm nhận dạng khác nhau trên lông. Chó Husky là giống chó rất ưa thích vận động do tổ tiên của chúng sống ở một trong những nơi lạnh giá nhất như Siberia, ở đây chó Husky nguyên thủy được phối giống bởi người Chukchi ở Đông Bắc Á nhằm mục đích kéo xe hàng trên một quãng đường dài trong điều kiện lạnh giá khắc nghiệt. Giống chó này được đưa tới Alaska trong thời kì khai thác vàng ở Nome rồi sau đó trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ và Canada. Ban đầu Husky được nuôi để làm chó kéo xe nhưng về sau chúng trở thành thú nuôi trong gia đình.


    Chó Husky rất ưa thích vận động do tổ tiên của chúng sống ở một trong những nơi lạnh giá nhất, Siberia. Nhưng hiện nay Husky được nuôi ở nhiều nơi trên thế giới và chủ yếu là làm cảnh trong gia đình. Lông của Husky khá dày, điểm đặc biệt chú ý là màu mắt của chúng. Mắt Husky có hình quả hạnh nhân, hơi xếch lên một chút, với màu sắc đa dạng như xanh da trời, xanh nước biển, hổ phách, xanh lá cây... Có nhiều chú chó còn có 2 màu mắt khác nhau nữa. Husky có ngoại hình và hành vi khá giống tổ tiên của chúng, đó là hú giống chó sói. Nó có xu hướng đi lang thang và tìm cách trốn thoát khỏi những tù túng. Tuy nhiên chúng rất thích hợp trong việc bảo vệ con cái, trẻ nhỏ. Người nuôi nên chú ý tập luyện thật nghiêm ngặt đối với những chú chó ham chơi này. Giống chó có vẻ đẹp Husky được khá nhiều người ưa chuộng nên giá thuộc hàng đắt, đặc biệt là Husky thuần chủng.

      Chó Husky thuần chủng với đôi mắt xanh dương
      Chó Husky thuần chủng với đôi mắt xanh dương
      Những chú chó Husky xinh đẹp
      Những chú chó Husky xinh đẹp

    • Pit bull là một giống chó nhà có nguồn gốc từ châu Mỹ, được nuôi ở Anh và nuôi để làm vật giữ nhà và cũng được sử dụng trong những cuộc chọi chó. Chúng là giống chó được chọn giống từ loại chó bun Anh và chó sục. Đây là giống chó dữ, hiếu chiến, bền bỉ, gan lỳ được mệnh danh là sát thủ máu lạnh hay còn được gọi là chó chiến binh hay võ sĩ giác đấu. Giống chó Pit bull đầu tiên được nuôi ở Anh vào thế kỷ thứ 18 dùng để đấu với các giống chó khác trong đấu trường hay trong một cái hố lớn để phục vụ cho những cuộc chiến máu me. Chúng còn được huấn luyện để đi săn. Là giống chó nhập ngoại có nguồn gốc từ Mỹ, đặc tính rất hung dữ và hiếu chiến. Dòng chó này có nguồn gốc từ châu Mỹ và đang dần được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Được coi như hung thần của các loại chó chọi, với sức mạnh của cơ thể cộng với hàm răng sắc nhọn, khi đã xung trận Pitbull được ví như những chiến binh, chúng có thể cắn nhau đến hơi thở cuối cùng. Pitbull được xem là chúa tể của các loài chó chọi.


      Trong một số giống chó chọi, Pitbull American được sử dụng trong các cuộc chọi chó nhiều hơn cả và trội về việc bảo vệ lãnh địa, bảo vệ chủ nhân. Có nguồn gốc từ Mỹ, có trọng lượng trung bình từ 30 - 40 kg, trông rất dũng mãnh và sẵn sàng tử chiến khi nhận được lệnh của chủ nhân. Loài vật này có thể đương đầu và hạ gục những con chó to hơn bản thân nhiều lần và không biết sợ hay chùn bước trước bất kì đối thủ nào. Ở Hoa Kỳ, chúng được coi là giống chó nguy hiểm nhất và được sử dụng trong chiến đấu. Pit bull là một giống chó tầm trung bình và nhỏ, chúng cao từ 45 đến 55 cm, nặng từ 18 đến 22 kg và có sức mạnh cơ bắp hơn bất cứ giống chó nào khác. Nhìn chung, Pit Bull có ngoại hình khá dữ dằn, chúng có khung xương vững chãi, cơ bắp săn chắc, vai trước vạm vỡ, đặc biệt là đôi mắt đỏ ngầu dữ tợn dưới cái trán to gồ, giống chó này được biết đến với ngoại hình đầy cơ bắp và đặc biệt gây ấn tượng với vẻ ngoài hung dữ, hầm hố. Vẻ ngoài cơ bắp và chiến đấu khiến Pitbull dễ bị ác cảm do đó nhiều đồn thổi về giống chó Pit bull một phần vì ngoại hình dữ dằn của loài chó này.

        Pitbull khi còn nhỏ
        Pitbull khi còn nhỏ
        Chó Pit Bull (American Pit Bull Terrier)
        Chó Pit Bull (American Pit Bull Terrier)
      • Chó sục Yorkshire hay Yorkie là giống chó sục nguồn gốc từ nước Anh và hiện nay được nuôi làm chó cảnh. Chúng được xếp vào phân nhóm chó sục làm cảnh, không dùng làm việc. Chúng sở hữu biệt danh khá vui nhộn là chó bỏ túi vì kích thước khá nhỏ của chúng. Trước kia, ở Yorkshire, loài chó này chuyên được dùng để lùng chuột trong những nhà máy sản xuất bông vải, ngày nay, chúng được nuôi rộng rãi nhờ kích thước nhỏ gọn, dễ mang theo, dễ thích ứng, nhưng chúng đôi khi cũng hay cáu kỉnh và hung dữ. Mặc dù được xem là chó kiểng, nhưng thực chất chúng thuộc dòng chó săn khoẻ mạnh, nếu có dịp, chúng cũng trổ tài săn bắt cầy, cáo và đặc biệt là chuột theo đúng cách thức của tổ tiên chúng truyền lại. Sự tiến hoá của chúng, bắt nguồn từ vùng Yorshire Anh quốc, từ giống chó săn địa phương của những gia đình thợ dệt trong vùng. Vào giữa thế kỷ 19, giống Yorshire Terrier được xem là một giống thuần chủng, có tên là Broken-haired-Terrier. Từ đó, người ta có khuynh hướng chọn nuôi những con Yorkshire càng nhỏ càng tốt. Ngày nay, người ta có được giống Yorkshire Terrier bé nặng không tới 3,2 kg để đưa ra trưng bày.


        Chó sục Yorkshire có nguồn gốc từ bang Yorkshire nước Anh. Xuất phát từ lịch sử cuộc cách mạng công nghiệp ở Anh, công nhân người Scotland đã đến Yorkshire để làm việc trong các hầm mỏ, nhà máy dệt và mang theo một con chó được biết đến với cái tên là chó Clydesdale Terrier hoặc Paisley Terrier, chúng được sử dụng chủ yêu để bắt chuột trong hầm mỏ, nhà máy. Những con chó này có kích thước lớn hơn nhiều so với chó Yorkshire Terrier hiện tại ngày nay. Từ đó chúng được những người vùng phía Bắc nước Anh lai tạo thành giống chó Sục Yorkshire, giống chó này có tổ tiên từ giống Clydesdale Terriers và được nhân giống lai tạo với các loại chó sục khác nhau như Tan English Terriers, Paisley, Skye Terrier, Dandie Dinmont và góp phần gen ảnh hưởng quan trọng lớn nhất đối với chó sục yorkshire này là giống chó Waterside Terrier. Chó sục Yorkshire được thu nhỏ kích thước so với những tổ tiên của nó, nhưng vẫn vô cùng nhanh nhẹn và hữu ích trong việc săn đuổi chuột, với kích thước khá nhỏ gọn của chúng đã được con người yêu thích và trở thành một vật cảnh đáng yêu trong gia đình cho đến ngày nay rất phổ biến.

        Giống chó Yorkshire
        Giống chó Yorkshire
        Chó Yorkshire
        Chó Yorkshire
      • Alaska là loại chó được yêu thích trên toàn thế giới bởi dáng vẻ oai hùng nhưng không kém phần đáng yêu. Kế thừa bộ gen của dòng chó sói tuyết hoang dã và được thuần hoá bởi tộc Malamute, Alaska nhanh chóng trở thành một trong những giống chó được nhiều người yêu thích nhất. Alaska được mệnh danh là loài chó kéo xe huyền thoại. Alaska hay Alaska Malamute hay Mahlemuts là một giống chó kéo xe ở Alaska. Người Eskimo du mục ở Alaska đã khám phá ra giống chó sói này có khả năng di chuyển và kéo xe trên tuyết một khoảng cách rất lớn, liên tục. Chó Alaska hay còn gọi là chó Alaska Malamute là tổ tiên giống chó sói tuyết hoang, được thuần hoá bởi tộc Malamute để trở thành vật nuôi. Tuy nhiên, trước khi trở thành thú nuôi phổ biến trong nhà, chó Alaska cũng đã phải trải qua một quá trình đầy gian nan, thử thách.


        Giống chó này đòi hỏi được tập luyện hàng ngày nếu không thì chúng sẽ buồn chán và nghịch ngợm. Alaska được nuôi phổ biến ở gần vùng Bắc Cực băng giá, khu vực có tuyết quanh năm. Tuy nhiên do sự du nhập các loài chó đẹp và Việt Nam, Alaska trở thành một trong những chú chó được nhiều người tìm kiếm. Chúng có một vẻ đẹp khá hoang dã, với bộ lông dày thô, mềm bóng, khuôn mặt đẹp. Ngoài ra, chúng còn vô cùng thông minh, hiền hòa, biết nghe lời và hoạt bát. Thích trẻ nhỏ và dễ hòa thuận với vật nuôi khác. Tính cách đặc biệt của Alaska đó là không bao giờ tấn công mèo, điều rất khác biệt với những chú chó khác.

        Alaska khi còn nhỏ
        Alaska khi còn nhỏ
        Alaska đã trưởng thành
        Alaska đã trưởng thành
      • Chó bò Anh hay Chó bò, chó mặt bò là một giống chó đầu to, khoẻ và dũng cảm của Vương quốc Anh, Chó Bull là giống chó có nguồn gốc từ chó ngao châu Á cổ xưa nhưng chỉ thực sự phát triển ở nước Anh. Ban đầu chúng được lai tạo dùng để đấu với bò trong những cuộc chơi máu me, sau đó dùng để giữ nhà. Được chọn là con vật lấy phước của nhiều trường đại học và tổ chức ở Anh và Mỹ, ngày nay chó Bun ngày càng được nhiều người chọn nuôi do tính tình và ngoại hình của chúng. Chúng còn là loài hay ăn và lười vận động nên dễ bị béo phì. Giống chó này đã có một lịch sử phát triển khá là lâu đời. Tên gọi Bulldog xuất phát từ hình dáng chắc khỏe như loài bò tót và sức mạnh của chúng, xuất phát từ hình dáng bề ngoài của nó rất hầm hố vững chắc, có thể nói là dữ dằn, giống như những chú bò tót cơ bắp và sở hữu một sức mạnh đáng nể, luôn tràn đầy sinh khí và sẵn sang chiến đấu, đặc biệt từ sức mạnh khi tấn công những con bò trong các cuộc chiến đấu bất phân thắng bại. Những cuộc đấu đẫm máu này về sau vào thế kỷ XIX đã bị cấm tổ chức vĩnh viễn cho đến nay. Chó Bun đã trải qua sự thay đổi lớn, đặc biệt là suốt thế kỷ XIX, khi mà những cuộc thi chó tiêu chuẩn được diễn ra.

        Thời gian đầu, chó bulldog được dùng làm chó nhử đấu với bò mộng (bull baiting). Lúc ấy chúng có chân cẳng cao hơn hậu duệ chúng sau này. Năm 1835, trò chơi chó mồi nhử đấu bò mộng bị cấm ở Anh quốc, thì chó Bulldog được chuyển qua trò chơi chó đấu chó hay còn gọi là chọi chó, nhưng ở lĩnh vực này, loại Bulldog ít được ưa chuộng bằng loại Bull Terrier vì giống này nhỏ gọn hơn dễ dàng dấu diếm hơn khi các cơ quan kiểm tra việc chọi chó bất hợp pháp. Từ đó giống Bulldog không phổ biến. Nhưng sau đó, hình ảnh của chúng đã trở nên sôi động lại để trở thành loại chó kiểng phổ biến. Chính loài chó này có thể coi là trong những nhân tố quan trọng góp phần tạo nên một số những loại chó mới bằng công nghệ lai tạo. Thường thì người ta sẽ lựa chọn những đặc tính ưa Việt của chúng để lai tạo ra những sản phẩm chó mới như Chó Bully hay Chó sục Bun. Chính vì những đặc tính tốt ở loài chó này mà đã được các nhà lai tạo giống chọn lựa. Loài chó này chân ngắn, mặt không được đẹp lắm và hay lè lưỡi nhưng chúng rất dịu dàng, dũng cảm và dễ dàng chải lông.

        Chó Bull Anh
        Chó Bull Anh
        Chó Bull (English Bulldog)
        Chó Bull (English Bulldog)
      • Chó bò Pháp (French Bulldog) là một giống chó bò có nguồn gốc từ nước Pháp nhưng có xuất xứ từ Anh Quốc. Là giống chó được nuôi làm chó cảnh để bầu bạn, sau đó, chúng dần trở thành những thành viên thân thiện của nhiều gia đình ở Mĩ. Chúng được đánh giá cao không những ở bản năng thích trìu mến và tính khí dễ chịu mà còn sự lanh lợi, hoạt bát nhưng không quá hiếu động, ngoài ra chúng cũng còn là một thợ săn chuột rất tích cực và hiệu quả. Đây là một loại chó Bun có kích thước nhỏ, nhưng trông cường tráng, cứng cáp. Thân mình rất chắc chắn và gọn gàng, núc níc, dáng đi thẳng thắn và rất nhẹ nhàng. Chúng cao 12 inches (30 cm). Về kích thước đối với chó cái từ 19 - 22 pounds (9 - 12 kg) và chó đực từ 22 - 28 pounds (10 - 14 kg). Đối với chó Bun Pháp, chiều cao không quan trọng so với sự cân đối của cơ thể. Cơ thể của loài chó này được coi là cân đối nếu chiều cao tính đến vai gần tương đương với chiều dài từ vai đến hết mông. Chó chuẩn có hình dáng giống quả lê, phần vai rộng hơn phần hông. Chính vì đặc điểm này nên hầu hết các cá thể Bun Pháp cái khi sinh đẻ phải can thiệp bằng phẫu thuật. Rất hiếm gặp những trường hợp có thể đẻ tự nhiên và nếu có thì chó con thường yếu và kém phát triển hơn.


        Chó bò Pháp là loại chó cảnh khá ồn ào và thông minh. Có khả năng biểu cảm và bộc lộ tâm trạng, có tính cách rất dễ chịu và biết nghe lời. Rất thích chơi đùa và rất có tình cảm. Dịu dàng và rất vui nhộn, chúng còn thông minh và dễ huấn luyện. Tò mò hiếu động nhưng cũng cảnh giác và lanh lợi. Dễ hoà đồng với mọi người và các vật nuôi khác, nhưng thường gắn bó rất trung thành với một người. Có thể chơi đùa hoà bình với các loài chó khác. Đôi khi một vài con đực có thể hơi hung dữ, nhưng không phải là phổ biến. Giống chó này rất cần đến sự quan tâm của chủ. Chúng tương đối bướng bỉnh, nhưng vẫn có thể huấn luyện được khi người chủ tỏ ra kiên nhẫn. Để việc huấn luyện được thành công, không nên đánh đập hay quát mắng. Loại chó này rất sạch sẽ, yêu thích bầu bạn, rất hiếu động và đôi khi khá nhắng nhít. Tuy vậy chúng không sủa lung tung và gây ồn ào. Rất thân thiện vớí trẻ con. Thích hợp với điều kiện sống trong các căn hộ. Có thể dễ dàng thích nghi với điều kiện trong nhà mà không cần đến sân vườn. Hoạt động không nên cho chúng chạy nhảy nhiều trong thời tiết nóng bức. Chúng rất thích chạy nhảy và chơi đùa hàng giờ liền.

        Chó mặt sệ Bulldog Pháp
        Chó mặt sệ Bulldog Pháp
        Chó Bulldog Pháp (French Bulldog)
        Chó Bulldog Pháp (French Bulldog)
      • Corgi có nguồn gốc từ xứ Wales, Anh Quốc, là giống chó lùn đáng yêu nhất thế giới. Thân chúng dài, nhưng chân lại ngắn, mập mạp đáng yêu. Đừng nghĩ chân nó ngắn thì không nhanh nhẹn nhé, Corgi rất nhanh nhẹn và hoạt bát đó. Corgi là giống chó xưa nhất nhưng nay đã trở thành phổ biến. Đuôi chúng ngắn, dựng đứng, tai vểnh nhọn. Trở thành người bạn thân thiết của loài người, giống Corgi sẽ chứng tỏ cho bạn thấy sự thông minh, dễ sai bảo và huấn luyện của mình. Chúng đặc biệt thích trẻ con nên được nuôi trong nhiều gia đình. Giống chó được Hoàng Gia Anh vô cùng yêu thích, để có được sở thích như hoàng tộc thì giá cả cũng không hề đơn giản chút nào. Chó Corgi Pembroke Wales là giống chó chăn gia súc có nguồn gốc từ Pembrokeshire, xứ Wales. Nó là một trong hai giống được biết đến với tên gọi chung là Chó Corgi xứ Wales. Giống chó còn lại là giống Chó Corgi Cardigan Wales và cả hai đều có tổ tiên là giống chó đuôi cuộn kiểu Bắc Cực (ví dụ bao gồm cả giống chó Husky Siberia).


        Một lý thuyết khác là Pembroke có tổ tiên từ giống chó Vallhund Thụy Điển, được lai với chó chăn cừu Wales. Chó Corgi Pembroke Wales là hậu duệ của hai giống Corgi và là một giống riêng biệt và đặc biệt từ giống chó Cardigan. Corgi là một trong những con chó có kích thước nhỏ nhất trong nhóm chó dẫn đàn. Chó Corgi Pembroke Wales nổi tiếng là giống ưa thích của Nữ hoàng Elizabeth II, người đã sở hữu hơn 30 con trong triều đại của mình. Những con chó này đã được ưa chuộng bởi hoàng gia Anh trong hơn bảy mươi năm, nhưng trong số cộng đồng những người Anh, giống chó này gần đây đã rơi vào sự suy giảm về tính phổ biến và nhu cầu. Chó Corgi Pembroke Wales đã được xếp hạng # 11 trong The Intelligence of Dogs của Stanley Coren và được coi là một con chó làm việc xuất sắc. Theo Câu lạc bộ Chăm sóc Chó Hoa Kỳ, Chó Corgi Pembroke Wales được xếp hạng là giống chó phổ biến nhất thứ 20 trong năm 2015.

          Chú chó nhỏ Corgi
          Chú chó nhỏ Corgi
          Chú chó Corgi chân ngắn vô cùng dễ thương
          Chú chó Corgi chân ngắn vô cùng dễ thương
        • St. Bernard là một giống chó rất lớn từ Ý và Alps Thụy Sĩ, ban đầu được nuôi với mục đích cứu hộ. Giống này đã trở nên nổi tiếng qua câu chuyện về việc giải cứu trên núi cao, cũng như kích thước to lớn của nó. Là kết quả giao phối giữa giống chó bản địa của Thuỵ Sĩ với giống chó ngao (Masstiff) của châu Á, khi chúng theo đoàn quân Roman đi xâm lược dãy Alps. Trong suốt 2 thế kỉ đầu sau công nguyên chúng đã rất phát triển và phổ biến. Vài trăm năm sau đó thì Saint Bernard được dùng vào nhiệm vụ biệt phái, dần dần còn được nuôi tại các nông trại để chăn cừu và gia súc. Tại các tu viện và trại tế bần thì chúng theo chân các tu sĩ đi cứu nạn sau những trận lở tuyết. Giống chó to lớn này đã được dùng vào việc thồ hàng, bảo vệ kho tàng và chăn cừu tại các nông trại.


          Ngày nay, Saint Bernard còn được nuôi như giống chó cứu hộ trên các vùng núi cao tuyết phủ, với hình tượng một chú chó khổng lồ, trên cổ đeo bình rượu mạnh (dùng để hồi sức và chống lạnh cho các nạn nhân bị tuyết vùi). St Bernard là một giống chó khổng lồ. Trọng lượng trung bình của giống chó này là giữa 140 và 264 lb (64 - 120 kg) trở lên và chiều cao xấp xỉ ở vai là 27 ½ inch đến 35 ½ inches (70 tới 90 cm). Lông có thể mượt hoặc thô, với lông mượt mỏng và phẳng. Bộ lông thô dày nhưng phẳng, nhiều hơn xung quanh cổ và chân. Bộ lông thường có màu đỏ và màu trắng, hoặc đôi khi một vện gỗ gụ với màu trắng. Màu đen bóng thường được tìm thấy trên mặt và tai. Đuôi dài và nặng. Mắt thường có màu nâu, nhưng đôi khi có thể màu xanh băng.

          Saint Bernard rất hiền lành và thân thiện với trẻ
          Saint Bernard rất hiền lành và thân thiện với trẻ
          Khuôn mặt vô cùng dễ thương đi kèm thân hình to lớn
          Khuôn mặt vô cùng dễ thương đi kèm thân hình to lớn
        • Chó ngao Tây Tạng hay còn gọi là Ngao Tạng là một giống chó Ngao được người Tây Tạng nuôi và huấn luyện để bảo vệ gia súc và bảo vệ cuộc sống của những người dân bản địa trên vùng núi Himalaya khỏi những con thú hoang như chó sói, hổ, gấu và để canh gác các tu viện ở Tây Tạng. Chúng có tính cách như trung thành, lỳ lợm, đặc biệt chỉ nghe lời một chủ. Chó ngao Tây Tạng được cho là Chúa tể của thảo nguyên và được mô tả là To hơn chó sói, mạnh hơn báo hoa và nhanh hơn hươu nai. Có khả năng chó ngao Tây Tạng là tổ tiên của một số giống chó ngao ngày nay. Loài chó Tây Tạng được tình cờ phát hiện bởi hai nhà thám hiểm người Ý tại ngôi làng Jhangihe, toạ lạc ở độ cao rất lớn so với mực nước biển giữa khu tự trị Tây Tạng. Trong thế kỷ 15, sau khi thám hiểm vùng núi Himalaya, các nhà thám hiểm thường mang chó ngao Tây Tạng về nước như là món quà quý cho Hoàng gia. Năm 1820, vua Anh Quốc là George IV được tặng một con; 14 năm sau, vua William IV được tặng một cặp khác; tiếp đến năm 1847, một con chó ngao Tây Tạng cũng được gửi tặng cho Nữ hoàng Victoria của Anh…


          Chó ngao Tây Tạng có kích thước khá đồ sộ. Cao ít nhất 70 cm đối với chó đực. Nặng khoảng từ 64 - 90 kg. Với bộ lông 2 lớp, lớp lông ngoài mềm và dài còn lớp lông trong bông như len. nó có thể thích nghi với mọi thời tiết khắc nghiệt nhất. Chó ngao Tây Tạng có phần lông ở cổ đặc trưng trông như bờm sư tử. Màu đen, đen - nâu, đen - vàng, xám hoặc vàng. Đuôi: luôn cuộn cao trên lưng. Đầu: phẳng, không có nếp nhăn. Hình thế cân đối và oai vệ. Tấn công lì lợm, trung thành, đặc biệt chỉ nghe chủ, chỉ trung thành tuyệt đối với một chủ nhân duy nhất. Chó ngao Tây Tạng cũng trưởng thành rất chậm. Con cái từ 3 - 4 năm mới bắt đầu chu kì sinh sản, còn con đực cũng từ 3 - 5 năm mới phát dục và có khả năng giao phối. Các nhà khoa học cho rằng đây chính là giống chó săn tinh khôn nhất hiện nay, từng bị giới động vật học hiện đại cho là đã tuyệt chủng. Loài chó này đã hiện hữu cách đây 5000 năm và được xem như là giống chó có bộ Gen cổ xưa nhất trên thế giới hiện nay. Chó Ngao Tây Tạng được giới nuôi chó ưa thích.

          Chó Ngao Tây Tạng khi còn nhỏ
          Chó Ngao Tây Tạng khi còn nhỏ
          Ngao Tây Tạng đã trưởng thành
          Ngao Tây Tạng đã trưởng thành



        Công Ty cổ Phần Toplist
        Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
        Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
        Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
        Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
        Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy