Top 18 Loại hoa quả đặc sản nổi tiếng ở từng vùng miền Việt Nam

Thương Tuyết 9784 1 Báo lỗi

Hoa quả ngon là hoa quả sạch, hoa quả không chứa chất độc hại và có mùi vị khác biệt với những loại khác cùng loài. Với từng loại đất ở từng vùng miền khác ... xem thêm...

  1. Tự hào là nơi cung cấp cam chuẩn nhất miền Bắc, cam xoàn Lai Vung Đồng Tháp có lòng vàng, vị ngọt đậm, không hề chua và nhạt như những loại cam khác. Cam chứa rất nhiều vitamin C nên ăn cam giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường thể lực, cung cấp nước và giúp làm trắng da.


    Vậy nên cam hay chính cam xoàn Lai Vung Đồng Tháp là sự lựa chọn đúng đắn cho cả nhà, nhất là phụ nữ có thai và trẻ nhỏ. Bạn và gia đình mình đã thưởng thức cam xoàn bảo giờ chưa? Nếu chưa, bạn hãy thử một lần nhé, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

    Giá tham khảo: 60.000 đồng/kg

    Những quả cam vỏ mỏng, chín mọng nước
    Những quả cam vỏ mỏng, chín mọng nước
    Cam Xoàn Lai Vung
    Cam Xoàn Lai Vung

  2. Mọi người có ai đã được ăn món chuối luộc chưa ạ. Những loại chuối thông thường chúng ta ăn thường ăn theo cách truyền thống là chín chúng ta bóc vỏ là có thể ăn được luôn nhưng nếu bạn biết đến chuối sáp thì cách ăn của nó khá thú vị ạ. Khi chuối chín chúng ta sẽ luộc lên đến khi cảm thấy vừa tới là có thể ăn đấy ạ.


    Chuối sáp Bến Tre có lớp ruột vàng óng, ăn sẽ thấy giòn dẻo như sáp. Phía trong ruột chuối có một rãnh mật nhỏ rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra bằng cách ăn luộc chúng ta cũng có thể chế biến như chuối sáp tẩm gia vị, chuối sáp nướng, chuối sáp nấu thịt ba chỉ...

    Giá tham khảo: 40.000 đồng/kg

    Chuối sáp Bến Tre
    Chuối sáp Bến Tre
    Chuối sáp Bến Tre
    Chuối sáp Bến Tre
  3. Khác với nho của Trung Quốc quả to, đỏ, chín đều thì nho đỏ Ninh Thuận có hình cầu, trái nhỏ, chín không đều màu, ăn hơi có vị chua và chát. Vỏ mỏng, quả chín từ đỏ tươi đến đỏ sậm, bắp cầm thường chặt tay ít rời rạc.


    Ngoài tác dụng làm rượu ra ăn nho còn rất tốt, nho có tác dụng giảm và phòng chống bệnh tim, chống ung thư, chống vi rút, chống lão hóa và nhiều công dụng tuyệt vời khác.

    Giá tham khảo: 55.000 đồng/kg

    Nho Ninh Thuận
    Nho Ninh Thuận
    Nho Ninh Thuận
    Nho Ninh Thuận
  4. Loại xoài lạ có trọng lượng khổng lồ lên tới 2-3kg một quả. Thịt xoài nhiều, vỏ mỏng, ăn có vị chua chua ngọt ngọt. Vỏ xoài không được đẹp như những loại xoài thông thường mà nó sần sùi, bên trong có màu vàng như nghệ.


    Với loại xoài này ăn xanh sẽ giòn, có vị chua dôn dốt, ăn chín sẽ mềm, có vị ngọt thanh mát nhưng với loại xoài này ăn xanh sẽ ngon hơn vì khi chín quả sẽ dễ bị dập, bở, kém dai còn khi ăn xanh quả xoài sẽ ít xơ, vỏ mỏng, nhiều bột.

    Giá tham khảo: 50.000 đồng/kg

    Xoài tứ quý Cần Thơ
    Xoài tứ quý Cần Thơ
    Xoài tứ quý Cần Thơ
    Xoài tứ quý Cần Thơ
  5. Khác với những loại hồng khầm khầm hay đen xì xì ngoài chợ thì hồng ngâm Cao Bằng có vị ngọt ngọt chát chát, thanh mát ăn lại rất giòn nữa. Qủa hồng ở đây có kích cỡ chỉ bằng quả trứng gà có màu xanh pha vàng.


    Hồng hái xuống được ngâm trong nước từ 3 - 5 ngày cho sạch nhựa, vỏ quả cứng, nhiều bột ăn rất chắc và giòn. Hồng ngâm Cao Bằng, một đặc sản của cây trái Việt Nam.

    Giá tham khảo: 65.000 đồng/kg

    Hồng ngâm Cao Bằng
    Hồng ngâm Cao Bằng
    Hồng ngâm Cao Bằng
    Hồng ngâm Cao Bằng
  6. Đối với cây đu đủ, ngày nay diện tích có thu hẹp, nhưng không phải là hiếm. Tuổi thọ cây đu đủ không cao, nhưng năng suất thì không kém gì các cây khác. Bây giờ, có lẽ do nhiều cây trái mới du nhập vào Việt Nam nên cây đu đủ có phần lép vế. Ngược thời gian vài mươi năm trước, nếu ai đến Long Khánh vào những buổi sáng đều bắt gặp hàng loạt xe máy cày, máy xới chở đầy đu đủ điểm hồng ra chợ bán hay đóng kiện gửi đi giao thương các tỉnh, thành phố khác.


    Nhiều gia đình nông dân vẫn coi cây đu đủ là cây “lấy ngắn nuôi dài”, không quá kén đất, tuổi thọ một hai mùa là các cây chủ lực khác lớn lên rồi...cây đu đủ “hy sinh” để cho những cây khác vươn lên.


    Đu đủ Long Khánh, Đồng Nai khi chín ăn ngọt lịm, thơm lừng, dẻo như bơ sáp, không nhạt, không chua, không chát. Gần như đủ các yếu tố để trở thành loại đu đủ ngon nhất trong các vùng miền chưa ạ.

    Giá tham khảo: 45.000 đồng/kg

    Đu đủ Long Khánh, Đồng Nai
    Đu đủ Long Khánh, Đồng Nai
    Đu đủ Long Khánh
    Đu đủ Long Khánh
  7. Với mỗi quả khoảng 1kg đó gần như là độ nặng của những múi bưởi. Múi bưởi mọng nước nhưng vẫn giữ được độ giai dòn, bưởi để được lâu khi xuống nước vỏ sẽ mỏng như cam. Bưởi Đường Cam nổi tiếng nhờ vị ngọt đậm hòa vị chua thanh thanh nên rất được lòng những bạn sành ăn món bưởi này nhé.


    Bưởi nói chung và bưởi đường cam nói riêng, có nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, nhất là một lượng vitamin lớn. Với nhiều loại vitamin và khoáng chất nên giúp làn da căng mịn, ngăn ngừa lão hóa, giảm thiểu mụn, làm sạch da. Cải thiện chức năng hệ tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Giúp cho việc giảm cân được thực hiện một cách hiệu quả, đem lại vóc dáng thon gọn mỗi ngày cho bạn gái.


    Ngoài ra, còn có tác dụng trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh như hen suyễn, giảm ho, giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa sỏi thận…


    Giá tham khảo: 45.000 đồng/quả

    Bưởi đường cam
    Bưởi đường cam
    Bưởi đường cam
    Bưởi đường cam
  8. Ai chưa ăn thì không thể biết những công dụng của loại quả tuyệt vời này. Loại trái có vỏ màu xanh, da sần có thể dùng như một bữa ăn chính cho cả nhà, có thể sử dụng làm bánh hay đồ chiên, một vài gần đây chúng ta còn được biết sake có thể thay thế được cho cả thịt bởi vị của nó và sự lành tính.


    Hàm lượng axit amin trong sake còn cao hơn cả trong đậu nành. Khi ăn chúng ta sẽ không thể quên được vị bùi bùi, dẻo dẻo hòa quyện vị thanh thanh của loại quả này.

    Giá tham khảo: 45.000 đồng/kg

    Sake miền Tây
    Sake miền Tây
    Sake miền Tây
    Sake miền Tây
  9. Nổi bật với độ thơm ngon, giá trị dinh dưỡng nên nhắc đến bơ không ai có thể quên với loại bơ nơi đây. Bơ sáp khi chín vỏ sẽ căng đẫy, da hơi nhám, cầm chặt tay.


    Quả bơ không quá tròn mà cũng không quá dài nổi bật hơn so với những loại bơ thông thường. Hạt bơ tuy to nhưng rất nhẹ, khi bơ già chỉ cần lắc nhẹ ta sẽ thấy hạt bơ lăn tròn bên trong và đặc biệt thịt quả vàng và rất béo.

    Giá tham khảo: 50.000 đồng/kg

    Bơ sáp Đăk Lăk
    Bơ sáp Đăk Lăk
    Bơ sáp Đăk Lăk
    Bơ sáp Đăk Lăk
  10. Dừa sáp Bến Tre vốn nức tiếng xa gần bởi sự ngon và lạ từ loại dừa này. Loại dừa sáp này rất ít, với mỗi cây có từ 2 - 3 quả là nhiều.


    Đặc điểm dừa sáp là cùi rất dày, ngoài lớp cơm dừa như những loại dừa thường khác ra thì dừa sáp còn có thêm một lớp sáp, lớp sáp này chính là lớp cơm dừa chảy ra hút lấy nước dừa tạo nên lớp sáp này.

    Giá tham khảo: 150.000 - 200.000 đồng/quả

    Dừa sáp Bến Tre
    Dừa sáp Bến Tre
    Dừa sáp Bến Tre
    Dừa sáp Bến Tre
  11. Bưởi Đoan Hùng với ưu điểm cùi mỏng, múi ráo, tôm mọng nước, hương bưởi rất thơm, ăn có vị ngon, ngọt mát. Giống bưởi Đoan Hùng có trồng ở nhiều nơi nhưng chỉ có bưởi Chí Đám là bưởi giá trị nhất, bưởi có thể bảo quản được từ 6 tháng khi bổ ra ăn vẫn ngon ngọt như mới thu hoạch.


    Đặc biệt khoa học hiện đại đã chứng minh những lợi ích vàng từ cây bưởi với sức khỏe như: Tăng cường miễn dịch, hỗ trợ chữa tiểu đường, béo phì, tim mạch; Giảm các cholesterrol có hại, ngừa được nhiều bệnh như: ung thư vú, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt, sỏi thận. Các chất có trong bưởi giúp cơ thể trao đổi chất tốt, lọc gan... Bưởi còn có tác dụng giảm cân, hỗ trợ làm đẹp. Bưởi Đoan Hùng đã dành giải "thương hiệu vàng nông nghiệp".


    Giá tham khảo: 60.000 đồng/quả

    Bưởi Đoan Hùng khi chín
    Bưởi Đoan Hùng khi chín
    Bưởi Đoan Hùng
    Bưởi Đoan Hùng
  12. Khi người tiêu dùng nhắc đến cam là sẽ nghĩ ngay đến cam sành Hà Giang. Nếu không phải là người Hà Giang thì sẽ không biết được mùa nào là mùa cam sành chính vụ của Hà Giang. Như năm nay, Cam sành Hà Giang bắt đầu khai vụ từ tháng 12 năm trước và kết thúc vụ vào tầm tháng 2, tháng 3 năm sau.


    Cam sành Hà Giang đạt top 10 sản phẩm, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy do Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam chứng nhận, và được hiệp hội khoa học và Công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam chứng nhận danh hiệu vàng “Món ngon - tinh hoa ẩm thực Việt” do người tiêu dùng bình chọn.


    Giá tham khảo: 40.000 đồng/kg

    Cảm sành Hà Giang vào vụ chín
    Cảm sành Hà Giang vào vụ chín
    Cam sành Hà Giang
    Cam sành Hà Giang
  13. Na dai Đồng bành - Lạng Sơn là một loại quả đặc sản mà chỉ người sành ăn mới biết đến vì món đặc sản này số lượng không có nhiều, Na dai Đồng bành được thương lái săn đón từ khi quả mới đậu bằng ngón tay, được đặt trước từ vài tháng vì chất lượng na dai ở đây đặc biệt hơn những vùng khác nhờ sự khác biệt về thổ nhưỡng.


    Chỉ có những vườn na Đồng bành mới cho trái na đạt hương vị thơm ngon nhất. Na được trồng trên vách núi đá cao vút, cho ra những quả rất to, ngọt và thơm. Để vận chuyển được Na từ những núi đá người dân còn phải sử dụng cáp treo.


    Giá tham khảo: 48.000 đồng/kg

    Na dai Đồng Bành, Lạng Sơn
    Na dai Đồng Bành, Lạng Sơn
    Na dai Đồng Bành, Lạng Sơn
    Na dai Đồng Bành, Lạng Sơn
  14. Quả vú sữa lò rèn có vị ngọt, thơm như vị sữa. Đây là thứ trái cây quen thuộc đối với người Việt. Nhưng không phải ai cũng biết rằng, vú sữa có nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe của mọi người. Vú sữa cung cấp rất nhiều vitamin, dưỡng chất và vi chất thiết yếu cho cơ thể. Bên cạnh đó, vú sữa còn giúp bạn giảm cân, chắc xương.


    Vú sữa lò rèn Vĩnh Kim. Loại vú sữa được trồng tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Đây là cây ăn trái đặc sản nổi tiếng có vùng trồng chuyên canh lớn nhất nước, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng.


    Giá tham khảo: 100.000 đồng/kg

    Vú sữa lò rèn Vĩnh Kim
    Vú sữa lò rèn Vĩnh Kim
    Vú sữa lò rèn Vĩnh Kim
    Vú sữa lò rèn Vĩnh Kim
  15. Sầu riêng Ri6. Giống sầu riêng này được du nhập từ Thái Lan và được trồng đầu tiên ở vùng Tân Quy, Biên Hòa, sau đó lan rộng ra các tỉnh Nam bộ và Tây Nguyên.


    Sầu riêng Ri6 có cơm dày, vàng, thơm,mùi thơm đặc trưng, ngọt vừa phải và có vị béo, tỉ lệ hạt lép đạt 40%/trái, bình quân mỗi trái nặng từ 2-4kg. Những trái Sầu riêng Ri6 tại được cắt xuống cây khi độ chín cây lên tới 80%, khi bắt đầu chín tự nhiên Sầu riêng đều có vỏ ngoài hơi nứt, tỏa ra một mùi thơm đặc trưng.


    Giá tham khảo: 50.000 đồng/kg

    Sầu riêng Ri6 Đồng Nai
    Sầu riêng Ri6 Đồng Nai
    Sầu riêng Ri6 Đồng Nai
    Sầu riêng Ri6 Đồng Nai
  16. Vùng đất Thanh Hà, Hải Dương từ lâu đã nổi tiếng với loại Vải Thiều thơm ngon hấp dẫn. Huyện này chiếm tới gần 50% diện tích trồng vải toàn tỉnh Hải Dương.


    Vải Thiều Thanh Hà vốn có xuất xứ từ Trung Quốc. Quả vải mang từ Trung Quốc sang không được trông ngay ở Hải Dương mà theo người xưa kể lại thì vào thời Bắc thuộc, người Trung Quốc mang sang trồng đầu tiên ở miền Châu Hoan (Thanh Hóa) Giao Chỉ (thời Đường). Vào thế kỷ thứ 7 thời vua Mai Hắc Đế, cây vải bắt đầu được chuyển ra trồng ở vùng Hồng Châu (Hải Dương) ngày nay. Thanh Hà khi xưa được bồi đắp biết bao phù sa màu mỡ của dòng sông Hồng và sông Thái Bình, vì thế mà khi cây vải được trồng ở đây đã cho ra những quả vải có hương vị thơm ngon đặc biệt.

    Vải thiều Thanh Hà. Giống vải thiều này có vỏ mỏng, cùi dày, hạt nhỏ, vị ngọt lịm.


    Giá tham khảo: 30.000 đồng/kg

    Vải thiều Thanh Hà, Hải Dương
    Vải thiều Thanh Hà, Hải Dương
    Vải thiều Thanh Hà, Hải Dương
    Vải thiều Thanh Hà, Hải Dương
  17. Nhãn được trồng ở nhiều nơi tại nước ta nhưng hiếm nơi nào lại cho những quả thơm ngon và ngọt đặc biệt như ở Hưng Yên. Có lẽ vì hợp với khí hậu thổ nhưỡng nơi đây mà loại nhãn lồng Hưng Yên thơm ngon đến lạ thường.


    Nhãn lồng Hưng Yên đã trở thành đặc sản nức tiếng cả nước. Chính ở chùa Hiến, tỉnh Hưng Yên nơi có cây nhãn tổ được dựng bia ghi danh là sản vật tiến vua thời xưa. Nhãn lồng ra hoa vào những ngày mưa phùn và lạnh mùa xuân. Nếu như có dịp ghé qua mùa hoa nhãn nở bạn sẽ cảm nhận được mùi hương lan tỏa nhẹ nhàng làm đắm say lòng người.


    Giá tham khảo: 150.000 đồng/kg

    Nhãn lồng Hưng Yên
    Nhãn lồng Hưng Yên
    Nhàn lồng Hưng Yên
    Nhàn lồng Hưng Yên
  18. Bắc Hà là thủ phủ mận Tam hoa của Lào Cai, của khu vực Tây Bắc và cả nước, chính vì vậy mận Tam hoa đã trở thành biểu tượng du lịch của Bắc Hà với mùa xuân hoa mận nở trắng rừng hòa lẫn sương khói trắng huyền ảo, nên thơ, lãng mạn; mùa hạ trái chín đỏ rực trên cành mời gọi du khách.


    Mận Tam hoa Bắc Hà đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mận từ năm 2015, tôn vinh cây mận Tam hoa Bắc Hà. Ở cao nguyên trắng Bắc Hà, mận được trồng nhiều nhất ở các xã vùng ven trung tâm huyện, như xã Na Hối, Bản Phố, Hoàng Thu Phố, Thải Giàng Phố... Mận Tam hoa Bắc Hà bắt đầu chín từ đầu tháng 5, nhưng chín rộ nhất là vào đầu tháng 6, khi thời tiết đã bắt đầu ấm lên cũng là lúc Bắc Hà thu hút đông đảo khách du lịch đến trải nghiệm mùa mận Tam hoa chín.

    Giá tham khảo: 50.000 đồng/kg

    Mận tam hoa Bắc Hà
    Mận tam hoa Bắc Hà
    Mận tam hoa Bắc Hà
    Mận tam hoa Bắc Hà



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy