Top 5 Lưu ý để phòng tránh mất điện thoại Smartphone

Marry Trần 477 0 Báo lỗi

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ phương tiện liên lạc đã trở thành một nhu cầu thiết yếu không thể thiếu đặc biệt là thiết bị điện thoại di động. Nếu ... xem thêm...

  1. Có trong tay một chiếc Smartphone điều đầu tiên bạn nên làm đó là cài đặt cho dế yêu một phần mềm đủ sức mạnh bảo vệ khỏi những nguy cơ mất cắp.

    • Đối với các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android các bạn nên tải ứng dụng Lookout Security, đây là ứng dụng được miễn phí. Phần mềm này có thể ngăn chặn Trojan cũng như có thể theo dõi và xóa dữ liệu trên điện thoại của bạn từ xa.
    • Đối với Iphone thì bạn nên cài đặt ứng dụng Find My Iphone, đây là ứng dụng rất tuyệt vời giúp bạn có thể bảo vệ được thông tin và theo dõi chiếc điện thoại đã mất của bạn.
    • Riêng đối với dòng điện thoại Blackberry thì ứng dụng Blackberry Protect giúp bạn có thể theo dõi điện thoại bị mất, có thể sao lưu dữ liệu và khóa máy từ xa để bảo vệ những dữ liệu trên máy lưu dữ.
    Cài đặt một phần mềm bảo mật
    Cài đặt một phần mềm bảo mật
    Find My Device của Google
    Find My Device của Google

  2. Sau khi "ring" được em dế yêu về các bạn nên cập nhật đầy đủ thông tin của bản thân với nhà cung cấp. Mặc dù hành động này không có tác dụng chống trộm nhưng nó lại phát huy tác dụng khi điện thoại của bạn bị mất. Nó là mức bảo vệ cuối cùng khi người ta cố tình xâm nhập chiếc điện thoại của bạn. Và nếu như người nhặt được muốn liên hệ với chủ máy thì đây sẽ là thông tin hữu ích giúp cho bạn có thể nhận lại được chiếc điện thoại của mình.
    Cung cấp đầy đủ thông tin về chủ máy
    Cung cấp đầy đủ thông tin về chủ máy
    Bổ sung thông tin của người thân trong trường hợp làm mất máy
    Bổ sung thông tin của người thân trong trường hợp làm mất máy
  3. Khi đi ra khỏi nhà bạn thường có thói quen để điện thoại ở túi quần và túi áo, đó là những vị trí có nguy cơ mất trộm, và rơi nhất. Vậy nên bạn nên tập thói quen để chiếc điện thoại của mình nơi kín đáo và an toàn dù cho hành động đó có tốn thêm chút thời gian nhưng sẽ giảm được nguy cơ mất.Bạn có thể bỏ trong ba lô đi học, hay túi xách đi làm, hoặc bỏ trong túi trong của áo và kéo khóa lại. Như vậy kẻ trộm sẽ phải mất thêm một vài thao tác nữa bà khi đó bạn sẽ có thể dễ phát hiện cũng như có hành động kịp thời ngăn cản.
    Cất nơi an toàn
    Cất nơi an toàn
    Ảnh minh họa - nguồn: Internet
    Ảnh minh họa - nguồn: Internet
  4. Có lẽ bạn chưa biết điều này? Nhiều khi bạn thấy có nhiều người trang bị các phụ kiện cho dế yêu rất ngộ nghĩnh, thực ra đó cũng là một cách để bảo vệ chiếc điện thoại của mình. Đôi khi chỉ là một sợi dây đeo hoặc cao hơn là những phụ kiện có chức năng báo động qua Bluetooth.Những chiếc Smartphone ngày nay có kích thước khá lớn việc để trong túi áo túi quần khá bất tiện và dễ quan sát thấy. Vậy nên một chiếc dây đeo vào tay có thể thêm khả năng bảo vệ chiếc điện thoại của bạn.
    Trang bị phụ kiện
    Trang bị phụ kiện
    Vừa đẹp vừa an toàn phải không nào?.
    Vừa đẹp vừa an toàn phải không nào?.
  5. Ngày nay đi bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, chúng ta thường xuyên bắt gặp hình ảnh mọi người đang cầm trên tay chiếc điện thoại của mình. Đó là một thói quen không tốt chút nào cả. Điều đó sẽ làm tăng nguy cơ mất cắp chiếc điện thoại của bạn. Những kẻ trộm có thể quan sát được vị trí và dễ dàng lấy cắp. Chính vì vậy nếu không phải là các trường hợp bất khả xâm phạm thì bạn nên hạn chế nhất có thể việc dùng điện thoại tại nơi công cộng để truy cập các ứng dụng: Zalo, Facebook...
    Tránh sử dụng nơi công cộng
    Tránh sử dụng nơi công cộng
    Ảnh minh họa - nguồn: Internet
    Ảnh minh họa - nguồn: Internet




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy