Top 8 mẫu xe ô tô sẽ không còn bán trên thị trường từ năm 2017

  1. Top 1 Buick Verano
  2. Top 2 Dodge Dart
  3. Top 3 Fiat 500 Turbo
  4. Top 4 BMW Z4
  5. Top 5 Dodge Viper
  6. Top 6 BMW 5-series GT
  7. Top 7 Volkswagen Jetta Hybrid
  8. Top 8 Scion (Toyota)

Top 8 mẫu xe ô tô sẽ không còn bán trên thị trường từ năm 2017

Vũ Minh Hoàng 100 0 Báo lỗi

Thị trường ô tô cũng cực kỳ khắc nghiệt không kém gì các thị trường khác, và sẽ có những mẫu ô tô trường tồn, có những mẫu sẽ bị khai tử. Những mẫu xe dưới đây ... xem thêm...

  1. Buick Verano từng là mẫu xe bán rất chạy tại thị trường Mỹ năm 2013, với doanh số lên đến 45.527 xe. Tuy nhiên những năm gần đây, các mẫu sedan hạng B và C ngày càng được nâng cấp, Verano không thể cạnh tranh với những đàn em mới nổi như Mazda 3, Toyota Vios và Altis thế hệ mới, Honda City... Cộng thêm với xu hướng sử dụng crossover cỡ nhỏ thay thế sedan, Verano không còn cạnh tranh được tại thị trường Mỹ.

    Buick quyết định chỉ còn bán Verano tại thị trường Trung Quốc nhưng tình hình cũng không sáng sủa, khi mà giá thành lại là rào cản của Verano đến tay người tiêu dùng. Sang năm 2017, Buick đã dừng sản xuất và sẽ khai tử Verano để tập trung kinh phí phát triển các dòng xe cỡ lớn.
    Buick Verano
    Buick Verano
    Video trải nghiệm Buick Verano

  2. Thực ra Fiat Chrysler đã công khai kế hoạch ngừng sản xuất Dodge Dart từ đầu năm 2016, nhưng không hiểu vì lí do gì mà đến năm 2017 mẫu xe này mới chính thức bị khai tử. Ngoài Dart, Chrysler 200 cũng là mẫu xe sẽ không còn được bán trên thị trường, Fiat Chrysler sẽ dồn lực cho phân khúc crossover cỡ nhỏ hiện đang rất "hot".

    Doanh số của Dodge Dart khá thất vọng, bị chuyên trang đánh giá xe Consumer Reports cho điểm rất thấp trong các bài thử nghiệm thực tế. Ngoại hình của nó cũng không có điểm gì nổi bật để thu hút người tiêu dùng, hiện Fiat Chrysler ra mắt Dodge Neon phiên bản nâng cấp để thay thế Dart tại thị trường Mexico.
    Dodge Dart
    Dodge Dart
    Video trải nghiệm thực tế Dodge Dart
  3. Fiat năm nay sẽ khai tử một loạt các mẫu xe: Easy. Sport, 1957 Edition và Turbo. Trong khi đó, mẫu Fiat 500 vẫn sẽ tiếp tục "chiến đấu" tại các thị trường, chỉ có dòng nâng cấp Fiat 500 Turbo bị khai tử.

    Fiat 500 Turbo từng được đánh giá là "nhỏ mà có võ", với động cơ 1.4L 4 xi-lanh tăng áp kép và hộp số sàn 5 cấp. 500 Turbo được đánh giá cao về khả năng vận hành tại nhiều thị trường, trong đó có Mỹ. Tuy nhiên ngoại hình của Fiat 500 Turbo kén khách hàng, cộng với không phù hợp để đi gia đình khiến cho doanh số của 500 Turbo không được như mong đợi và đó là lí do Fiat quyết định khai tử mẫu xe này.
    Fiat 500 Turbo
    Fiat 500 Turbo
    Video trải nghiệm thực tế Fiat 500 Turbo
  4. Top 4

    BMW Z4

    BMW Z4 có thể là cái tên đáng tiếc nhất trong danh sách này, khi mà ngoại hình lẫn khả năng vận hành của Z4 đều được đánh giá rất cao. BMW Z4 có ngoại hình cực kỳ thể thao với mui trần, 2 chỗ ngồi, ca-pô kéo dài với logo BMW và 2 hốc gió đặc trưng.

    BMW không hề công bố lí do và lặng lẽ dừng bán Z4 tại tất cả các thị trường từ tháng 8/2016. Hãng dự kiến sẽ ra mắt một concept BMW mui trần hoàn toàn mới trong 1-2 năm tới, với khung gầm dành cho xe thể thao đặc biệt được nghiên cứu phát triển bởi BMW hợp tác cùng Toyota.
    BMW Z4
    BMW Z4
    Video trải nghiệm BMW Z4
  5. Mẫu xe có tuổi đời lên đến 25 năm sẽ chính thức dừng bán kể từ năm 2017. Dodge Viper luôn được giới chuyên môn và cả người tiêu dùng đánh giá cao về khả năng vận hành, nhưng lại bị mất điểm ở thiết kế không có gì thay đổi sau từng ấy năm. Việc bỏ ra đến 100.000 USD để mua Dodge Viper trong khi cùng phân khúc giá có rất nhiều siêu xe hấp dẫn là nguyên nhân khiến mẫu xe này khó có cửa cạnh tranh trên thị trường.

    Gần đây, một số nguồn tin phát hiện ra lí do thực sự Fiat Chrysler dừng sản xuất và bán Dodge Viper không phải là do doanh số thấp mà do Viper không đáp ứng được tiêu chuẩn FMVSS 226 của Mỹ.
    Dodge Viper
    Dodge Viper
    Video trải nghiệm thực tế Dodge Viper
  6. BMW đã thông báo tới khách hàng dòng Grand Touring (GT) của 5-series sẽ chính thức dừng bán trên thị trường kể từ năm 2017. Nguyên nhân được cho là mẫu sedan lai crossover này không được lòng cả người tiêu dùng thích sedan lẫn crossover.

    BMW 5-series GT có thiết kế khá đặc biệt, dạng hatchback nhưng lai giữa sedan và crossover và thực tế người tiêu dùng không đánh giá cao thiết kế này. Nếu thích sedan, khách hàng có xu hướng chọn các mẫu 5-series tiêu chuẩn trong khi đó nếu thích crossover, BMW X6 hoàn toàn vượt trội so với 5-series GT.
    BMW 5-series GT
    BMW 5-series GT
    Video trải nghiệm thực tế BMW 5-series GT
  7. Mẫu sedan chạy động cơ lai của Volkswagen Jetta Hybrid sẽ chính thức ngừng bán kể từ ngày 1/1/2017. Đây là một điều khá đáng tiếc khi thiết kế của Jetta Hybrid khá phù hợp ở châu Âu: đơn giản, nhẹ nhàng, tinh tế.

    Hãng Volkswagen từ chối đưa ra lí do cụ thể nhưng theo suy đoán, doanh số của Jetta Hybrid không thể cạnh tranh được với các mẫu xe hybrid đến từ Toyota, Lexus, BMW. Ngoài ra giá xăng dầu giảm cũng khiến nhu cầu mua xe hybrid của người tiêu dùng không còn lớn như trước.
    Volkswagen Jetta Hybrid
    Volkswagen Jetta Hybrid
    Video trải nghiệm thực tế Jetta Hybrid
  8. Scion cùng với những thương hiệu nhỏ và không để lại được dấu ấn trên thị trường như Pontiac, Packard và Saab sẽ đồng loạt bị khai tử kể từ năm 2017. Tất cả các mẫu xe của Scion sẽ dừng bán trên toàn thế giới, trước đó năm 2016 Scion tại Mỹ đã dừng hoạt động.

    Scion là thương hiệu con được Toyota khai sinh từ năm 2003, nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Nhưng do hình ảnh trùng lặp với thương hiệu mẹ Toyota, từ logo cho đến thiết kế khiến cho Scion không thể phát triển như mong đợi. Các mẫu xe của Scion kể từ năm 2017 sẽ được bán dưới thương hiệu của Toyota.
    Scion có sự trùng lặp với Toyota
    Scion có sự trùng lặp với Toyota
    Video phân tích vì sao xóa sổ Scion là quyết định đúng của Toyota




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy