Top 10 Mẹo chùi rửa tủ lạnh sạch bong như mới hay nhất

Hằng Hoàng 147 0 Báo lỗi

Tủ lạnh là một phần không thể thiếu trong không gian bếp của mỗi gia đình để chứa và bảo quản đồ ăn thức uống. Chính vì thế đây là nơi trú ngụ lý tưởng của các ... xem thêm...

  1. Không chỉ có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp, Banking Soda còn được biết đến như là một loại thần dược để tẩy rửa và khử mùi hôi tanh khó chịu. Chính vì thế bạn có thể dễ dàng đánh bay các mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh chỉ với một chút Baking Soda.


    Cách thực hiện: Cho một vài muỗng Baking Soda vào một chiếc hộp không đậy nắp hoặc đổ ra một chiếc đĩa sau đó cho vào tủ lạnh để Baking Soda hấp thu hết các loại mùi thức ăn còn vương lại trong tủ lạnh tới khi mùi hôi đã bay hết.

    Baking soda
    Baking soda
    Banking Soda
    Banking Soda

  2. Cà phê không chỉ là thức uống ngon miệng mà còn có nhiều công dụng khác như làm đẹp hay vệ sinh các vật dụng trong đó có tủ lạnh. Ở Việt Nam không khó để tìm cà phê cho quá trình vệ sinh tủ lạnh. Dùng cà phê để vệ sinh tủ lạnh hoàn toàn không độc hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.


    Cách thực hiện: Bạn hãy trộn cà phê với Baking Soda sau đó để vào tủ lạnh để khử mùi hôi tanh của thức ăn. Ngoài ra, bọc bã cà phê vào miếng vải sạch sau đó thấm nước và lau tủ sau đó dùng khăn sạch lau lại đảm bảo các vết bẩn cứng đầu bám trên tủ lạnh sẽ biến mất nhanh chóng giúp cho chiếc tủ của gia đình bạn lại sạch bong như mới.

    Dùng cà phê
    Dùng cà phê
    Dùng cà phê
    Dùng cà phê
  3. Giấm ăn có khả năng hút mùi rất tốt nên bạn hoàn toàn có thể dùng loại gia vị này để vệ sinh, làm sạch và khử mùi nhanh chóng ở trong tủ lạnh.


    Cách thực hiện: Để khử mùi bạn hãy đổ giấm vào một chiếc lọ thủy tinh sau đó để mở nắp và đặt trong tủ lạnh để hút hết mùi hôi. Để lau chùi tủ lạnh bạn hãy pha giấm với nước sạch hoặc thấm giấm vào chiếc khăn vải mềm để lau chùi tủ. Đảm bảo các vết bẩn cứng đầu bám trên các bộ phận trong tủ lạnh sẽ nhanh chóng được đánh bay mà không lo dùng hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe của cả nhà cũng như độ tươi ngon của thực phẩm.

    Giấm ăn
    Giấm ăn
    Giấm ăn
    Giấm ăn
  4. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết đến khả năng sát khuẩn và khử mùi rất hiệu quả của trà xanh. Hơn nữa dùng chè xanh để khử mùi và vệ sinh tủ lạnh lại rất kinh tế nên không có lý do gì mà bạn không thử biện pháp này.


    Cách thực hiện: Lấy 50g chè ướp hoa đem đựng vào một túi vải xô cho sau đó cho vào trong tủ lạnh để hút hết các loại mùi hôi khó chịu. Ngoài ra bạn có thể lấy nước chè tươi để lau chùi tủ sau đó nhớ dùng khăn sạch lau lại để tránh bám màu chè trên thành tử hay các phần bên trong nhé.

    Chè xanh
    Chè xanh
    Chè xanh
    Chè xanh
  5. Khăn bông rất rẻ nên chị em hoàn toàn có thể lựa chọn là sản phẩm để vệ sinh sạch sẽ tủ lạnh. Chính những lỗ vải nhỏ của khăn bông đã thấm hút hết các loại mùi ứ đọng trong ngăn tủ.


    Cách thực hiện: Gấp nhỏ khăn bông và để vào ngăn tủ cần khử mùi, sau khoảng một thời gian các mùi sẽ biến mất, bạn hãy đem khăn đi giặt sạch và phơi khô sau đó có thể tiếp tục sử dụng. Dùng khăn bông để trực tiếp lau chùi các vết bẩn trên tủ lạnh vừa bảo vệ độ mới của tủ vừa làm sạch cực hiệu quả. Sau mỗi lần lau bạn có thể đem giặt sạch và phơi khô để dùng tiếp trong các lần sau.

    Khăn bông sạch
    Khăn bông sạch
    Khăn bông sạch
    Khăn bông sạch
  6. Chanh/ Quất cũng được biết đến với công dụng làm sạch và khử mùi rất tốt nên bạn hoàn toàn có thể dùng nguyên liệu này để vệ sinh chiếc tủ của gia đình mình.


    Cách thực hiện: Bạn hãy cho 7 – 10 quả quất đã được cắt đôi vào một chiếc đĩa rồi đặt gọn gàng trong tủ lạnh. Cứ định kì nửa tháng lại thay mới một lần để hút hết các mùi hôi khó chịu trong tủ, tránh vi khuẩn tấn công vào thức ăn.

    Chanh/Quất
    Chanh/Quất
    Chanh/Quất
    Chanh/Quất
  7. Cũng tương tự như quả chanh hoặc quất, mùi hương ở vỏ cam và quýt rất dễ chịu và lưu hương thơm lâu nên bạn hãy tận dụng chúng để vệ sinh sạch sẽ chiếc tủ lạnh nhà mình nhé.


    Cách thực hiện: Sau khi ăn cam hoặc quýt hãy giữ lại vỏ đem lau khô và đặt vào một số vị trí trong tủ lạnh để khử mùi. Ngoài ra bạn cũng có thể đem vỏ này đun với nước sạch và để nguội sau đó lấy khăn bông mềm thấm nước đó để lau tủ lạnh. Hãy thay vỏ cam/ quýt trong tủ định kì nửa tháng một lần để tủ luôn mùi thơm và không ám mùi thức ăn nhé.

    Vỏ cam, quýt
    Vỏ cam, quýt
    Vỏ cam, quýt
    Vỏ cam, quýt
  8. Không cần đến các loại chất tẩy rửa với mùi hương liệu công nghiệp khó chịu bạn vẫn hoàn toàn có thể vệ sinh chiếc tủ của mình bằng những hỗn hợp tẩy rửa vô cùng tự nhiên và lành tính.


    Cách thực hiện: Pha một chén Baking Soda với nước ấm rồi dùng khăn bông để kì cọ tủ lạnh. Nếu không có Baking Soda bạn có thể thay thế bằng nước ấm và vắt thêm ít chanh tươi hoặc pha nước trà xanh vào để lau chùi. Đối với các mảng bám cứng đầu có thể dùng kem đánh răng và bàn chải đánh răng để cọ. Sau khi vệ sinh tủ nhớ dùng khăn sạch để lau khô nước hoặc dùng quạt để hong khô phần nước thừa còn bám trên tủ nhé.

    Hỗn hợp tẩy rửa tự nhiên
    Hỗn hợp tẩy rửa tự nhiên
    Hỗn hợp tẩy rửa tự nhiên
    Hỗn hợp tẩy rửa tự nhiên
  9. Bên cạnh các nguyên liệu kể trên bạn có thể sử dụng một nguyên liệu có sẵn và giá rẻ khác có trong gia đình để khử mùi hôi trong tủ lạnh đó là bông gòn kết hợp với các loại tinh dầu.


    Cách thực hiện: Dùng một miếng bông gòn to để thấm tinh dầu vani rồi bỏ lên đĩa sạch sau đó cho vào tủ lạnh để nhiều ngày nhằm mục đích khử mùi. Bên cạnh tinh dầu vani có thể kết hợp sử dụng nhiều loại tinh dầu khác như tinh dầu oải hương, tinh dầu cam.

    Bông gòn và tinh dầu
    Bông gòn và tinh dầu
    Bông gòn và tinh dầu
    Bông gòn và tinh dầu
  10. Đây là việc làm phải được tiến hành thường xuyên và hàng ngày để giữ vệ sinh tủ lạnh và khử mùi khó chịu. Bạn hãy chăm chỉ dọn dẹp các loại thức ăn cũ có trong tủ lạnh, đồng thời sắp xếp các thực phẩm tươi, đồ uống khác gọn gàng lại, thường xuyên lau dọn các khay, vệ sinh cả mặt trước và mặt sau và ron cao su trong tủ. Các vật dụng nhỏ có thể dùng bàn chải nhỏ để cọ rửa.

    Thường xuyên dọn dẹp thức ăn cũ
    Thường xuyên dọn dẹp thức ăn cũ
    Thường xuyên dọn dẹp thức ăn cũ
    Thường xuyên dọn dẹp thức ăn cũ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy