Top 15 Mẹo đơn giản giúp trang phục của bạn như ngày mới mua về

Vũ Việt 203 0 Báo lỗi

Quần áo, giầy dép là những vật dụng hết sức quen thuộc và không thể thiếu hàng ngày, tuy nhiên những món hàng này khi qua một thời gian sử dụng sẽ bị cũ, bị ... xem thêm...

  1. Trong quả chanh hằng ngày các bạn sử dụng có chứa nhiều axit có tác dụng đánh bay mùi hôi trên quần áo, làm cho quần áo trở nên trắng sáng tự nhiên và giữ cho chúng không bị bạc màu.


    Cách dùng rất đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị 2 -3 quả chanh cắt lát nhỏ sau đó hòa cùng với nước rồi ngâm quần áo vào, khoảng một giờ rồi giặt sạch.

    Nước chanh
    Nước chanh

  2. Thời tiết lạnh giá của mùa đông là cơ hội để các bạn diện những chiếc áo dạ xinh đẹp và đáng yêu. Tuy nhiên vấn đề thường hay gặp phải đó là áo rất dễ bị xù lông. Vậy cách khắc phục là gì?


    Rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một chiếc dao cạo râu là đủ. Đảm bảo sẽ làm cho áo của bạn phẳng đẹp như mới. Bạn chú ý một chút là đưa dao từ trên xuống dưới cạo bỏ lớp xù trên áo, nhẹ nhàng để tránh làm áo bị hỏng nhé.

    Dao cạo râu
    Dao cạo râu
  3. Bạn cảm thấy rất khó chịu với mùi phát ra từ đôi giày của mình? Nó làm bạn cảm thấy mất tự tin đặc biệt vào ngày hè nóng bức. Bạn đã thử đủ mọi cách mà không có tác dụng.


    Hãy thử dùng túi trà nhé, rất đơn giản thôi chỉ cần chuẩn bị cho mình một túi trà đã qua sử dụng đặt vào trong những đôi giày thì đảm bảo dù có mùi khó chịu tới cỡ nào cũng biến mất.

    Túi trà
    Túi trà
  4. Bạn đang bận rộn với công việc hàng ngày, bất ngờ có sự kiện đặc biệt xảy ra và muốn sử dụng một bộ đồ thật bắt mắt và sang trọng. Nhưng thật không may chúng vừa được giặt và phơi chưa khô được.


    Trường hợp này bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc khăn tắm, sau đó gói quần áo còn hơi ẩm vào, cuốn tròn lại rồi dùng chân giẫm lên chắc chắn nó sẽ khô nhanh hơn bạn tưởng nhiều lần đấy.

    Khăn tắm
    Khăn tắm
  5. Top 5

    Giấm

    Áo màu là lựa chọn của rất nhiều người, khi mặc sẽ rất nổi bật, tùy từng màu sắc khác nhau thể hiện được cá tính của người mặc. Tuy vậy có một điều băn khoăn mà mọi người rất lo lắng đó là tình trạng áo bị "bay" màu, khi giặt rất dễ phai nhanh chóng. Thì giờ bạn có thể yên tâm, hãy thử dùng nước giấm nhé.


    Cách dùng khá đơn giản, hòa loãng giấm với nước bột giặt sau đó cho quần áo vào giặt sẽ đảm bảo quần áo của bạn giữ được màu sắc ban đầu trong nhiều tháng, không có cách nào bay màu được.

    Giấm
    Giấm
  6. Khi những chiếc quần áo của bạn có khóa, nhưng bị "kẹt" rất khó kéo lên kéo xuống, bạn cảm thấy khó chịu về điều đó thì hãy chuẩn bị ngay cho mình 1 cây bút chì màu sáp.


    Bạn hãy "vẽ" lên vài đường trên dây kéo ở cả 2 bên thì bạn sẽ không còn khó chịu nữa, chiếc khóa đã sử dụng được "trơn chu" trở lại. Đơn giản nhưng lại rất hiệu quả đấy các bạn.

    Bút chì màu sáp
    Bút chì màu sáp
  7. Bạn đã từng nghe đến miếng vá xe đạp rồi chứ? Ngoài tác dụng để vá xăm chắc bạn vẫn chưa hình dung ra được nó sẽ giúp "sửa" đôi giày của bạn ra sao đâu đúng không.


    Với những đôi giày đi lâu sẽ có những lỗ hổng dưới đế giày việc bạn cần làm là mua những miếng vá này về và dán vào đó bạn sẽ lại sử dụng được bình thường như lúc đầu đấy.

    Miếng vá xe đạp
    Miếng vá xe đạp
  8. Với những chiếc quần áo nhỏ gọn bạn có thể không cần dùng đến máy sấy, thay vào đó chỉ cần lấy ngay chiếc hộp quay khô rau trong nhà bếp ra để sử dụng.


    Điều đáng nói là nó sẽ giúp quần áo của bạn sẽ khô khá nhanh đấy, một lát thôi bạn lại có những món đồ nhỏ nhắn để sử dụng rồi, rất nhanh mà hiệu quả đúng không nào.

    Hộp quay khô rau
    Hộp quay khô rau
  9. Bạn có một chiếc quần jean rất yêu thích đáng tiếc giờ nó lại quá chật làm bạn không thể mặc được nữa. Trường hợp này bạn chỉ cần sáng tạo một chút là lại có thể sử dụng được ngay.


    Bạn cần chuẩn bị một miếng vải jean cùng màu và may lên phần góc 2 bên của chiếc quần khi đó chiếc quần sẽ được nới rộng ra, chắc chắn bạn sẽ vừa ý với sản phẩm mình vừa làm xong. Tương tự nếu như quần bị rách một miếng nhỏ bạn cũng làm như vậy nhé.

    Miếng vải jean cùng màu
    Miếng vải jean cùng màu
  10. Thời còn đi học, ngay cả đến khi đi làm cũng vậy, các bạn ai cũng vài lần bị mực vấy bẩn lên áo, đặc biệt là những chiếc áo trắng thì sẽ rất khó để giặt sạch được, thông thường chỉ làm mờ đi được vết mực đó mà không tài nào làm nó trở lại như ban đầu được.


    Thì bây giờ rất đơn giản bạn chỉ cần dùng một mẹo nhỏ sẽ hoàn toàn bất ngờ với kết quả đấy, bạn lấy một chút nước rửa tay bôi lên vết mực trên áo, đợi một lát rồi đem đi giặt là sẽ được một chiếc áo mới như lúc đầu.

    Nước rửa tay
    Nước rửa tay
  11. Các bạn nữ thường có thói quen trang điểm khi ra khỏi nhà, đôi lúc sơ ý để lớp phấn bắt vào quần áo, rất khó để giặt sạch được vết này.


    Nếu bạn dùng nước rửa chén chưa chắc đã sạch, mỗi loại vết bẩn có sự tương khắc khác nhau, với trường hợp này bạn chỉ cần mượn một chút kem cạo râu của bố hay anh trai mình xịt đều lên vết bẩn, áo của bạn sẽ lại như mới.

    Kem cạo râu
    Kem cạo râu
  12. Khi bạn đi xem phim hay ra công viên chơi rất dễ gặp phải những trường hợp như ngồi phải một chiếc kẹo cao su, những chiếc kẹo này bám rất dai nếu bạn cố tình dùng tay hay lấy một dụng cụ nào đó để nạy lên thì chắc chắn sẽ không thể hết được ngược lại sẽ làm bám lại những vết vụn trông rất xấu.


    Trường hợp này bạn chỉ cần dùng một túi đá làm lạnh vết bẩn đó sau đó việc còn lại rất đơn giản dùng dao cậy lên là xong.

    Nước đá
    Nước đá
  13. Bạn luôn muốn giữ quần áo của mình có mùi hương quấn hút, dễ chịu mỗi khi khoác lên mình những bộ quần áo đó.


    Thì mỗi ngày bạn hãy hòa cùng bột giặt một lượng nhỏ tinh dầu oải hương khoảng từ 11 - 12 giọt là đủ, đảm bảo quần áo của bạn sẽ luôn thơm lâu một cách tự nhiên và nhẹ nhàng.

    Tinh dầu oải hương
    Tinh dầu oải hương
  14. Các bạn biết đấy mỗi vết bẩn có độ khó chịu riêng, nếu không dùng đúng những loại khắc chế được sẽ rất khó sạch như ban đầu. Khi bạn đi dã ngoại cùng bạn bè hay đi chơi công viên sẽ có những lúc ngồi trên đống cỏ và quần áo bị bám bẩn.


    Vết bẩn này khá cứng đầu, nếu dùng nguyên bột giặt sẽ không thể tẩy trắng được, nhưng chỉ cần bạn cho thêm 1 chút oxy già vào thì hiệu quả hoàn toàn ngược lại, vết bẩn sẽ bị đánh bay 1 cách dễ dàng.

    Hỗn hợp xà bông - Oxy già
    Hỗn hợp xà bông - Oxy già
  15. Nếu những chiếc áo khoác hay những chiếc hoodie mà bạn rất yêu thích lại bị tuột dây ngay bên trên cổ áo, bạn không mặc được nữa vì như thế trông rất là xấu.


    Giờ việc bạn có thể dùng một chiếc ống hút hay 2 chiếc kim gút để nối lại dây áo vào chắc chắn sẽ hấp dẫn đấy.

    Ống hút/kim gút
    Ống hút/kim gút




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy