Top 10 Mẹo tẩy trắng quần áo nhanh và hiệu quả nhất

Thương Hiền 212 0 Báo lỗi

Chiếc áo trắng yêu thích của bạn bỗng nhiên bị dính bẩn, ố vàng, bạn loay hoay không biết phải làm sao, và rất tiếc nếu phải vứt bỏ chiếc áo của mình. Vậy hãy ... xem thêm...

  1. Top 1

    Giấm

    Giấm là một nguyên liệu rất đơn giản và dễ tìm. Bạn chỉ cần ra siêu thị, chợ hay đơn giản là một tiệm tạp hóa để mua cho mình một chai giấm để thực hiện hiện công cuộc "cải tử hoàn sinh" cho chiếc áo của mình. Việc bạn cần làm rất đơn giản chỉ cần hòa nửa chén giấm vào trong một chậu nước rồi ngâm chiếc áo bị dính bẩn đã giặt qua xà phòng của mình vào và chờ đợi kết quả.


    Công dụng: Sau khi ngâm áo từ 3 - 4h bạn lấy chiếc áo ra giặt và xả lại với nước sạch rồi phơi lên. Giấm sẽ giúp những sợi vải áo của bạn trở nên mềm mại và trắng sáng hơn rất nhiều.

    Giấm
    Giấm

  2. Nước cốt chanh là một nguyên liệu dễ tìm và có rất nhiều công dụng hữu ích, trong đó tẩy trắng quần áo cũng là một trong những công dụng hữu ích của loại quả thân thuộc này. Với cách làm rất đơn giản, hòa một bát nước cốt chanh vào một chậu nước và ngâm chiếc áo bị bẩn đã giặt qua xà phòng vào đó tầm 1 - 2 tiếng đồng hồ. Đặc biệt với những chỗ bị bẩn nhiều thì bạn nên lấy vỏ chanh và chà xát trực tiếp vào chỗ vết bẩn.


    Công dụng: Sau khi giặt và phơi khô bạn sẽ thấy quần áo trắng sáng lên trông thấy nhờ chất axit có trong chanh và ở những chỗ ố vàng cũng mờ đi đáng kể và có khi biến mất hẳn.

    Nước cốt chanh
    Nước cốt chanh
  3. Hàn the là một gia vị rất quen thuộc trong nhà bếp hay được dùng để làm bánh, làm giò chả hoặc được dùng để bảo quản thực phẩm lâu hơn. Và trong việc tẩy trắng hàn the cũng có công dụng, đặc biệt hiệu quả hơn khi ta hòa tan hàn the với một bát giấm và ngâm quần áo bị ố bẩn vào trong đó.


    Công dụng: Sau khi ngâm, được giặt sạch và phơi khô, quần áo sẽ trở nên trắng sáng, sợi vải sẽ mềm mại hơn rất nhiều so với trước.

    Hàn the
    Hàn the
  4. Không chỉ là một loại bột thông dụng trong làm bánh, và là siêu phẩm làm đẹp của chị em phụ nữ. Baking Soda cũng rất có thành tích trong việc tẩy trắng quần áo đấy! Rất đơn giản, bạn chỉ việc lấy 1/2 chén baking soda hòa vào trong nước và ngâm quần áo bị bẩn vào trong đó và chờ đợi kết quả bất ngờ. Hoặc đơn giản hơn bạn có thể lấy một ít baking soda và một chiếc bàn chải nhỏ và chà đi chà lại nhiều lần lên vết ố.


    Công dụng: Có tác dụng tẩy trắng rất tốt, nên sau khi quần áo được ngâm, giặt và phơi khô thì những vết bẩn không chỉ biến mất, sợi vải mềm mà quần áo còn trắng sáng lên trông thấy như mới mua luôn.

    Baking Soda
    Baking Soda
  5. Đây là một loại dung dịch mà bạn có thể tìm mua ở bất cứ hiệu thuốc tây nào. Việc bạn cần làm là hòa tan dung dịch oxiclean với nước lạnh theo tỉ lệ 1:1, ngâm chiếc áo qua đêm và chờ đợi kết quả.


    Công dụng: Với dung dịch này, sau khi ngâm, giặt sạch và phơi khô dưới ánh nắng, vết bẩn cứng đầu sẽ biến mất và bạn sẽ có một chiếc áo mới tinh cho mình đấy. Chúc bạn thành công!

    Oxiclean
    Oxiclean
  6. Là một loại rượu thông thường và phổ biến nhất hiện nay, bạn có thể tìm mua một chai rượu vodka ở tiệm tạp hóa hay bất kì hệ thống siêu thị nào trên toàn quốc. Không chỉ là món giải sầu của cánh đàn ông, rượu vodka còn giúp chị em mình phụ nữ rất nhiều trong công việc nội trợ, nhất là tẩy trắng quần áo bị dính bẩn. Chỉ cần pha rượu vodka với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi cho vào bình xịt và xịt chúng lên những vết cáu bẩn trên quần áo. Hoặc bạn cũng có thể ngâm đồ bị dính bẩn trong dung dịch này vài giờ đồng hồ để rượu thấm sâu vào từng sớ vải và lấy đi vết bẩn.


    Công dụng: Sau khi ngâm, bạn xả nước thật kĩ và giặt lại bằng xà phòng cho thật sạch rồi phơi ở nơi thoáng mát khô ráo, có nhiều ánh nắng. Và kết quả nhận được sẽ khiến bạn bất ngờ đấy! Quần áo sẽ trắng tinh như mới luôn.

    Rượu Vodka
    Rượu Vodka
  7. Quá đơn giản, bạn chỉ cần lấy một cái nồi lớn hoặc một thau nhôm to cho nước vào đun cho sôi, sau khi nước sôi thì trút bộ quần áo đang bị bẩn vào đun trong vòng 15 - 20 phút, sau đó vớt ra giặt với xà phòng như bình thường và phơi nơi thoáng mát khô ráo.


    Công dụng: Thật quá dễ dàng phải không nào, quần áo khi ngâm vào nước sôi thì sợi vải sẽ mềm ra đồng thời những vết bẩn cũng theo đó mà tan ra ngoài, trả lại cho bạn một chiếc áo sạch sẽ, thơm tho ngay tức thì.

    Nước sôi
    Nước sôi
  8. Là một chai thuốc không thể thiếu trong mỗi gia đình nhờ tính năng sát trùng rất tốt của mình, ngoài ra nước oxy già còn có một tác dụng đặc biệt không phải ai cũng biết đó chính là tẩy trắng vết bẩn trên quần áo. Bạn chỉ cần ngâm quần áo bị ố bẩn trong dung dịch nước pha với oxi già theo tỉ lệ 1:1 từ 15 - 20 phút, rồi vớt ra giặt lại phơi nơi thoáng mát, khô ráo, có ánh nắng.


    Công dụng: Chiếc áo của bạn sau khi được giặt và phơi khô thì sẽ được sạch sẽ và thơm tho như mới. vết bẩn cũng biến mất một cách thần kì mà bạn không thể ngờ tới đâu đấy!

    Oxy già
    Oxy già
  9. Để làm sạch và duy trì màu sắc cho áo bạn nên giặt áo ngay sau khi vừa mặc xong, tránh để vết bẩn cáu bẳn và đông cứng khó giặt. Nếu chiếc áo đã bị dính bẩn, bạn nên ngâm xà phòng có độ tẩy rửa cao rồi giặt sạch sẽ phơi nơi có nhiều ánh nắng Mặt Trời càng nắng gắt càng tốt.


    Công dụng: Dưới ánh nắng mặt trời quần áo của bạn không những được diệt khuẩn mà còn có mùi thơm của nắng rất dễ chịu nữa. Ngoài ra chiếc áo của bạn sẽ lên màu chuẩn hơn, đặc biệt là những chiếc áo trắng khi phơi dưới nắng sẽ có màu trắng tinh khôi, như mới mua về luôn!

    Ánh nắng Mặt Trời
    Ánh nắng Mặt Trời
  10. Chắc hẳn ai cũng rất quen thuộc với thuốc tím và chanh, một cái là thuốc trị vết thương hiệu quả còn một bên có hoạt tính tẩy rửa, làm sạch khá tốt vì có chứa axit trái cây. Tuy nhiên nghe đến thuốc tím thì ai cũng sợ bởi thuốc tím sẽ loang ra và làm áo bẩn hơn. Tuy nhiên, nếu can đảm bạn vẫn có thể tiến hành như sau, hòa tan thuốc tím với nước sau đó cho áo vào ngâm, ban đầu áo sẽ bị ngấm thuốc tím và những vết bẩn sẽ chuyển sang loang lổ nâu, tiếp theo đó bạn cho áo sang ngâm vào một chậu khác chưa chanh với nước hòa với nhau theo tỉ lệ 1:5, dùng nước chanh để khử được lượng thuốc tím loang lổ trên áo và trả lại cho bạn chiếc áo mới tinh.


    Công dụng: Nghe có vẻ phản khoa học một tí, nhưng nếu thử làm bạn sẽ có kết quả bất ngờ đây. Đặc biệt là đối với những chiếc áo trắng áp dụng cách này rất hiệu quả! Đừng nghĩ áo trắng mà ngâm thuốc tím là hỏng ngay nhé, nước cốt chanh sẽ làm tốt nhiệm vụ của nó và trả lại cho bạn những chiếc áo mới tinh đấy!

    Thuốc tím và chanh
    Thuốc tím và chanh
    Thuốc tím và chanh
    Thuốc tím và chanh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy