Top 12 Mẹo vặt hữu ích trong cuộc sống hàng ngày

Gaevint Duy 700 0 Báo lỗi

Hôm nay Toplist sẽ mang đến cho các bạn những mẹo vặt hữu ích trong cuộc sống (Lifetips) ở nhiều lĩnh vực khác nhau có thể áp dụng ngay hoặc một ngày nào đó ... xem thêm...

  1. Tình huống: Nếu trong trường hợp bạn có một cuộc hẹn với ai đó và có một lí do ngoài ý muốn nên bạn đến muộn và bạn ước chừng là mình sẽ tới muộn tầm 30 phút (giả sử) thì bạn đừng nói là mình sẽ tới muộn trong 20-30 phút mà hãy nó nâng lên là 45 phút.


    Giải quyết: Có hai trường hợp xảy ra
    - Nếu có lỡ bạn tới muộn hơn 30 phút thì sẽ không sao, bạn sẽ không bị lỡ hẹn lần thứ hai
    - Nếu bạn tới trước 45 phút đó thì đối phương sẽ đỡ bực mình thậm chí còn mừng rỡ hơn vì cảm giác là bạn tới sớm hơn dự tính.

    Nếu bạn lỡ trễ hẹn
    Nếu bạn lỡ trễ hẹn

  2. Tình huống: Giả sử bạn đi shopping và định mua một món đồ nào đó (quần áo), những chuyện ngoài ý muốn là nhân viên nói và bạn cảm thấy món đồ này quá đắt so với khả năng tài chính của bạn, vậy làm thế nào để đỡ ngại với nhân viên.


    Giải quyết: Bạn nói với nhân viên đó là mình thích món đồ đó nhưng yêu cầu các tính năng khác như: màu sắc, size, mẫu,... và cửa hàng đó không có. Bạn có thể đi vì không đúng yêu cầu của bạn.

    Chuyện shopping
    Chuyện shopping
  3. Tình huống: Vào một ngày đẹp trời bạn đang chơi game hoặc làm việc riêng gì đó, gấu của bạn có nhắn tin. Một tiếng sau nhìn vào điện thoại thế là nhận ra mình quên trả lời lại và bạn không muốn cô ấy giận tí nào, phải làm thế nào nhỉ?


    Giải quyết: Hãy gửi hàng loạt tin nhắn có cùng một nội dung cho người ấy, sau đó hãy đổ lỗi cho nhà mạng bị kẹt hoặc điện thoại có vấn đề.

    Quên trả lời tin nhắn
    Quên trả lời tin nhắn
  4. Tình huống: Giả sử bạn đang cần tiền và mượn 100 nghìn đồng từ một người bạn, thì tốt nhất bạn hãy mượn người đó 200 nghìn đến 300 nghìn đồng. Và hôm sau bạn trả lại người đó 200 nghìn đồng trước.

    Giải quyết: Như vậy thì người mượn sẽ cảm thấy tin tưởng bạn hơn, và không bực dọc khi bạn mượn nhiều lần.


    Tình huống: Khi bạn cho người khác mượn và muốn đòi lại số tiền đó nhưng không biết phải nói như thế nào?

    Giải quyết: Hãy nói rằng bạn cần tiền và hỏi vay họ.

    Mẹo vay mượn tiền
    Mẹo vay mượn tiền
  5. Tình huống: Giả sử bạn muốn truy cập vào trang web hoặc mượn máy của ai đó để lướt web và bạn không muốn người khác biết được lịch sử mình lướt là gì.


    Giải quyết: Nhấn tổ hợp Ctrl + Shift + N sẽ tạo ra một trình duyệt không lưu lại vết tích gì từ lịch sử cho đến cookie.

    Không muốn người khác biết lịch sử web
    Không muốn người khác biết lịch sử web
  6. Tình huống: Giả sử bạn đi chơi và gặp một bạn nữ rất xinh nên muốn xin số điện thoại bạn ấy. Ví dụ bạn ấy đọc 0982192840 thì phải làm sao để biết số điện thoại đó là thật hay giả?


    Giải quyết: Bạn xác nhận và đọc lại số điện thoại đó nhưng sai một con số, nếu cô ấy gật đầu thì số đó là số giả hoặc số của một người nào đó ngược lại thì bạn đã thành công.

    Xin số điện thoại
    Xin số điện thoại
  7. Tình huống: Giả sử đang trong lớp học, bạn đang mất tập trung vì suy nghĩ một điều gì đó bất chợt giáo viên gọi bạn lên và đọc đoạn tiếp theo. Bạn không biết đoạn đó là ở đâu cả và chắc chắn sau đó sẽ bị giáo viên phàn nàn, vậy phải làm thế nào?


    Giải quyết: Bạn bình tĩnh cầm quyển sách lên và giả vờ đọc rồi đánh rơi nó xuống đất, sau đó bạn cầm quyển sách lên tìm trang thì cũng không ai nói được gì bạn.

    Mất tập trung trong lớp
    Mất tập trung trong lớp
  8. Tình huống: Bạn có một việc gì đó cần phải làm nhưng không phải bây giờ (có thể là sáng mai) ví dụ là đem xấp tài liệu lên công ty vào sáng mai chẳng hạn. Bạn sợ sáng mai phải quên thì phải làm thế nào?


    Giải quyết: Có rất nhiều cách để giải quyết ví dụ
    - Bạn để một tờ giấy ghi việc phải làm hoặc một thứ gì đó vào đôi giầy trước khi bạn đi làm, khi bạn nhìn thứ đó bạn sẽ nhớ ra là phải làm gì!
    - Đặt đồng hồ báo thức và ghi chú lên cái báo thức là phải làm gì vào buổi sáng này.

    Mẹo chống quên
    Mẹo chống quên
  9. Tình huống: Giả sử vào một ngày đẹp trời nào đó bạn lỡ đánh rơi ví thì làm sao để tìm lại?


    Giải quyết: Bạn hãy viết một tờ giấy luôn kẹp trong ví là "Nếu có ai nhặt được ví của tôi thì hãy liên hệ số điện thoại (của bạn), xin cảm ơn và hậu tạ". Như vậy thì tỉ lệ tìm được chiếc ví sẽ cao hơn.

    Đề phòng mất ví
    Đề phòng mất ví
  10. 1. Trước khi phụ nữ lên xe hãy nhẹ nhàng gạt chân chống cho họ.
    2. Khi họ ngồi đằng sau và nghe điện thoại hãy nói với họ là nghe bên tai phải và chạy sát vào lề để đề phòng bị cướp điện thoại.
    3. Khi đi chơi với phụ nữ tốt nhất trong túi có một cái khăn giấy đề phòng có thể dùng để lau ghế ngồi hoặc bạn gái có hắt xì hay ho. Tốt nhất là lúc nào cũng có một cái khăn khi đi với phụ nữ, khi cần đến họ sẽ cảm thấy mình thật tử tế.
    4. Giữ cửa và kéo ghế cho nàng khi đi cafe hay vào nhà hàng
    5. Khi đưa con gái về nhà thì tốt nhất nên đợi họ vào nhà rồi mới về.
    6. Luôn đi bên trái họ.
    7. Khi đi xe máy luôn cài dây nón bảo hiểm cho họ.
    Một số mẹo ga lăng với phụ nữ
    Một số mẹo ga lăng với phụ nữ
  11. Nếu như đi chơi với ít người, hãy tính toán chi li trong chi tiêu. Nhưng khi đi chơi với nhiều đứa thì nên thể hiện mình là 1 đứa chơi đẹp. Ví dụ như là bạn đi chơi với bạn A mất 100k, đi chơi với bạn B mất 100k bạn C mất 100k. Ok! Bạn chi tiền 300k khi đi riêng lẻ. Nhưng đi chơi 1 lúc với A B C bạn bỏ tiền ra chi 250k bọn họ lại nghĩ là bạn chơi đẹp. Vì cảm nhận của họ là bạn đã bỏ ra 250k (nhiều hơn 100k).

    Làm sao để chứng minh mình là người “chơi đẹp” trong mắt bạn bè.
    Làm sao để chứng minh mình là người “chơi đẹp” trong mắt bạn bè.
  12. Khi gặp chó đẻ, hoặc nó đang có dấu hiệu cắn bạn thì đừng chạy. Chạy chắc chắn không lại được với nó, mà bạn hãy đứng im đấy quát nó, hoặc giả cúi xuống kiếm hòn đá ném nó, nó sẽ sợ !


    Xác nhận đã thành công và khi rơi vào tình huống tương tự với thú dữ khác thì cũng không nên bỏ chạy nhé. Hãy đi lùi mắt đối mắt và tìm cơ hội trèo lên chỗ cao hơn !

    Khi gặp chó đẻ, hoặc nó đang có dấu hiệu cắn
    Khi gặp chó đẻ, hoặc nó đang có dấu hiệu cắn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy