Top 10 Món ăn đặc trưng của người Hà Nội khi vào thu

Ngọc Hương 268 0 Báo lỗi

Mùa thu vốn được mệnh danh là mùa của Hà Nội, trời chuyển sang thu với tiết trời mát dịu, những hàng cây rụng lá luôn làm cho con người ta thổn thức và xao ... xem thêm...

  1. Bánh mì là món ăn đặc trưng không thể thiếu đối với mỗi người dân Việt Nam. Với nhiều cách chế biến, trình bày khác nhau, mỗi quán bánh mì tại Hà Nội đều có cách riêng khiến con dân xuýt xoa, mê mẩn. Nhắc đến các quán bánh mì ngon Hà Nội thì không thể bỏ qua Bánh mì Phố đầy đặn, hấp dẫn. Một thương hiệu bánh mì nổi tiếng với 11 cơ sở được nhiều người biết đến bởi hương vi bánh thơm ngon. Ngon và Lành là tiêu chuẩn mà Bánh mì Phố thiết lập, tạo dựng để phục vụ hàng triệu khách hàng sành ăn trong nhiều năm qua. Dựa trên tiêu chuẩn đó, nguyên liệu cho sản phẩm bánh mì kẹp của Bánh mì Phố được tuyển chọn khắt khe từ các nhà cung cấp uy tín nhất, rau tươi luôn được chế biến và sử dụng trong ngày.


    Bò nướng phô mai và bánh mì Hà Nội là 2 món đặc trưng nhất ở đây. Bò nướng thêm phô mai bên trên, mềm mềm đậm đậm lại thơm. Một chiếc bánh đầy đặn khoảng 6-7 miếng bò và thêm phô mai. Vỏ bánh giò đẫm, ngấm gia vị bò. Bánh mì Hà Nội đầy ắp nhân có thịt nguội, xúc xích, chả và các loại rau. Phần pate lót đế bánh thơm và béo. Đặc biệt thứ 6 hàng tuần còn có chương trình mua 2 tặng 1 đó nha. Quán chủ yếu phục vụ take away nên sẽ ít chỗ ngồi hơn các quán khác. Tuy nhiên có rất nhiều cơ sở trong hệ thống nên bạn có thể ghé qua mua ở bất cứ cơ sở nào.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 57C Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • 64 Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • 61E Hàng Mã, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Xem chi tiết tại https://banhmipho.vn/cua-hang/

    Điện thoại: 0963 930 055
    Email: marketing@haidangjsc.info
    Website: http://banhmipho.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/bamipho
    Giờ mở cửa: 06:30 - 21:00

    Gọi điện
    Bánh Mì - Bánh Mì Phố
    Bánh Mì - Bánh Mì Phố
    Bánh Mì - Bánh Mì Phố
    Bánh Mì - Bánh Mì Phố

  2. Bún chả Hà Nội được biết đến là món ăn đặc sản của mảnh đất thủ đô. Hà Nội lắm hàng nhiều quán nhưng không phải ở đâu cũng ăn được bún chả chuẩn vị. Bún chả bao gồm: thịt nướng, rau sống và bát nước dùng mắm tỏi đặc trưng. Điều đặc biệt thu hút thực khách không chỉ từ những vỉ nướng chả thơm lừng trên bếp than. Mà còn nằm ở bát nước chấm đậm đà chua, cay, mặn, ngọt. Với cái thời tiết se lạnh của Hà Nội, thả những cọng bún trắng, mềm, mát lạnh vào bát nước chấm. Bạn sẽ cảm nhận vị ngon độc đáo khó quên cho bất kỳ ai đã từng được thưởng thức món ăn này.


    Nhắc đến bún chả, nhiều người sẽ nhớ ngay tới Bún Chả Sinh Từ bởi đây là quán bún chả vô cùng quen thuộc và nổi tiếng ở Hà Nội. Bún chả ở đây hấp dẫn với những miếng thịt nướng thơm và thái miếng vừa ăn. Đặc biệt, một suất ăn ở Bún Chả Sinh Từ được cho rất nhiều bún và đồ ăn kèm. Nước chấm cũng được hâm nóng vừa miệng, hương vị thơm và đậm đà. Rau sống được rửa sạch sẽ, luôn tươi ngon và không bị dập nát. Tất cả các nguyên liệu hòa quyện với nhau tạo nên món bún chả nức tiếng Hà thành. Không gian quán khá rộng rãi, luôn sạch sẽ và gọn gàng chính là điểm cộng đầu tiên. Cùng với đó là sự phục vụ nhiệt tình và niềm nở của cô chủ quán cũng như các bạn nhân viên khiến thực khách nào đến đây cũng cảm thấy hài lòng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 57A Nguyễn Khuyến, Quận Đống Đa, Hà Nội
    • 44 Đào Tấn, Quận Ba Đình, Hà Nội
    • 48 Trần Thái Tông, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    • Xem chi tiết tại https://bunchasinhtu.vn/vi/he-thong-cua-hang/

    Điện thoại: 1900 2866
    Email: cskh@bunchasinhtu.com
    Website: http://bunchasinhtu.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/bunchasinhtu.vn
    Giờ mở cửa: 07:00 - 20:00

    Gọi điện
    Bún Chả - Bún Chả Sinh Từ
    Bún Chả - Bún Chả Sinh Từ
    Bún Chả - Bún Chả Sinh Từ
    Bún Chả - Bún Chả Sinh Từ
  3. Bữa trưa của người Hà Nội đôi khi chỉ thuần túy là dăm con bún lá xinh xinh, đĩa đậu kèm theo bát mắm tôm, rau sống, thế là đã có một bữa ngon lành, nóng hổi. Bún đậu mắm tôm là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích. Vị thơm đậm đà của mắm tôm, kết hợp với nước cốt quả quất và vị cay của ớt, giòn giòn của đậu phụ rán. Tất cả tạo nên tô bún đậu mắm tôm thơm ngon. Trời mùa thu Hà Nội, bạn ngồi nhâm nhi tô bún đậu thì còn gì bằng. Bún đậu không chỉ ngon với nước chấm mắm ruốc pha theo kiểu gia truyền. Mà ở đây ngoài đậu rán vàng nóng hổi, bún trắng còn có nhiều thứ đi kèm để lựa chọn như: thịt chân giò, thịt ba chỉ, rau sống. Khách đến thưởng thức mà không cảm thấy ngán khi ăn.


    Bún Đậu Cây Đa là một địa chỉ có tiếng ở Hà Nội. Nếu bạn chọn ăn một mẹt đầy đủ, tổng hợp thì sẽ bao gồm cả dồi, tai heo, thịt rán hay lòng, giả cầy. Đậu cũng được cắt nhỏ rán giòn, lòng ngon không có mùi hôi, sau khi ăn xong được tặng kèm kẹo cao su. Bún Đậu Cây Đa nổi tiếng với sạch - ngon - rẻ. Mắm tôm tại quán được lựa chọn kỹ và trưng chín, đảm bảo không còn tanh và vệ sinh tuyệt đối cho 1 bữa bún đậu hoàn hảo. Không chỉ có đậu được đặt riêng cho quán, các món lòng, dạ dày, nõn đuôi hay rồi rán cũng được tẩm ướp 1 cách tròn vị nhất. Ngoài ra các bạn cũng có thể lựa chọn giả cầy, khá là hợp lý cho những ngày mát trời. Chỉ với từ 20k đến 30k cho 1 xuất, đảm bảo Bún Đậu Cây Đa sẽ làm các bạn hài lòng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 235B Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
    • 118 Trương Định, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Điện thoại: 0902 105 539 - 0984 101 010
    Email: bundaucayda@gmail.com
    Website: http://bundaucayda.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/bundaucayda/
    Giờ mở cửa: 09:00 - 21:00

    Gọi điện
    Bún Đậu Mắm Tôm - Bún Đậu Cây Đa
    Bún Đậu Mắm Tôm - Bún Đậu Cây Đa
    Bún Đậu Mắm Tôm - Bún Đậu Cây Đa
    Bún Đậu Mắm Tôm - Bún Đậu Cây Đa
  4. gắn liền với cốm, với hình ảnh cốm tươi được gói trong lá sen. Hay với những gánh hàng rong thơm mùi cốm Thu Hà Nội trên vỉa hè. Cốm là nguyên liệu tạo nên nhiều món ăn ngon như: xôi cốm, chè cốm, bánh cốm, chả cốm. Và có lẽ, món ăn được biết đến nhiều hơn cả là chả cốm. Với cách làm đơn giản, nguyên liệu quen thuộc của chả cốm như: cốm dẻo, thịt lợn xay, giò sống, trứng gà, mắm muối gia vị. Bạn đã có thể làm được món ăn đặc trưng của người Hà thành rồi. Nếu là người bận rộn, bạn có thể tới Tràng Tiền, dốc hàng Than, Phùng Hưng để thưởng thức chả cốm với mức giá từ 30.000đ tới 50.000đ.


    Chả cốm Hà Nội ở đâu ngon là câu hỏi của rất nhiều du khách khi có dịp ghé thăm Hà Nội và muốn mua chả cốm về làm quà. Thực tế, bạn có thể dễ dàng mua chả cốm ở chợ, siêu thị. Thế nhưng không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo hương vị thơm ngon, chuẩn vị. Vì vậy, nếu muốn mua chả cốm ngon nhất thì bạn có thể đến quán Cốm Làng Vòng Bà Hoản . Bởi cốm làng Vòng có lịch sử hàng ngàn năm. Không chỉ nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon mà còn được đánh giá cao bởi sự chuẩn vị và truyền thống. Mỗi đợt thu về, làng cốm Vòng lại rộn rã bước vào vụ. Nhà nào nhà nấy cũng rộn ràng tấp nập, người xay, người giã, đãi trấu… Sao cho kịp mẻ cốm thơm, chả cốm ngon, trao tận tay thực khách.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 36 Ngõ 63 Đường Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: 0834 501 312
    Email: dacsancomvong@gmail.com
    Website: http://comvonghanoi.net/
    Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

    Gọi điện
    Chả Cốm - Cốm Làng Vòng Bà Hoản
    Chả Cốm - Cốm Làng Vòng Bà Hoản
    Chả Cốm - Cốm Làng Vòng Bà Hoản
    Chả Cốm - Cốm Làng Vòng Bà Hoản
  5. Cà phê trứng từ xưa đến nay vẫn là loại đồ uống ưa thích của mọi người. Đặc biệt là thu hút nhiều giới trẻ, bởi hương vị đậm đà và sự bổ dưỡng mà cà phê đem lại. Cách làm cà phê trứng không hề khó, trong tích tắc bạn sẽ có ngay một ly cà phê trứng với vị ngậy của trứng, quyện với mùi thơm của cà phê để nhâm nhi rồi. Vị đắng nhẹ của cà phê sẽ hòa quyện hoàn hảo với hương vị béo ngậy, thơm lừng của trứng gà, một chút ngọt ngọt của mật ong sẽ khiến bạn thích đến mê mẩn đấy. Nhắc tới cà phê trứng ngon nhất Hà Nội, trong vô số các cái tên thì Giảng Café luôn nằm trong những đề xuất đầu tiên đối với nhiều người dân thủ đô.


    Giảng Café nằm trong một con hẻm nhỏ, hơi khó tìm nhưng đến phố Nguyễn Hữu Huân hỏi Giảng Café thì ai cũng biết. Quán phục vụ phong phú các loại đồ uống nhưng ngon nhất vẫn là cà phê trứng. Cà phê trứng của quán có hai loại là cà phê trứng nóng và cà phê trứng đá. Cà phê của Giảng Café được pha rất khéo, vậy nên không có mùi tanh. Vị cà phê ngọt, uống vào cảm nhận được vị ngậy béo. Lớp trứng bồng bềnh vàng óng hòa quyện với lớp cà phê nâu đen tạo nên cốc cà phê có màu thật đẹp mắt. Quán có không gian ấm cúng gợi cảm giác thoải mái cho khách. Quán phục vụ nhanh, chủ quán thân thiện. Tuy nhiên, quán không có chỗ gửi xe nên khá bất tiện. Nhưng, nếu thực sự là một người yêu thích cafe, thì bạn nhớ đừng bỏ qua Giảng Cafe.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 39 Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0917 002 299
    Email: puskindung@gmail.com
    Website: cafegiang.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/cafegiang.vn/
    Giờ mở cửa: 07:00 - 22:30

    Gọi điện
    Cà Phê Trứng -  Giảng Café
    Cà Phê Trứng - Giảng Café
    Cà Phê Trứng -  Giảng Café
    Cà Phê Trứng - Giảng Café
  6. Từ lâu phở đã trở thành một món ngon Hà Nội quen thuộc của người dân Việt Nam, không chỉ được người dân trong nước mà còn được nhiều du khách quốc tế yêu thích. Phở gà là món ăn quen thuộc, dễ bắt gặp tại bất cứ khu vực nào ở Hà Nội với mức giá vừa phải. Khi nhắc đến phở gà hương vị Hà Nội xưa thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến phở gà Bảo Khánh. Phở Bảo Khánh là địa chỉ tin cậy nhất mà những thượng khách khó tính thường hay mời bạn bè và những người thân đến thưởng thức. Nằm ngay trung tâm quận Hoàn Kiếm, sát cạnh Hồ Gươm, nơi trung tâm kinh tế văn hoá của cả nước, phở gà Bảo Khánh làm ngây ngất những thực khách khó tính nhất.


    Khi ăn phở gà Bảo Khánh, khách hàng không thể quên được hương vị của phở Hà Nội xưa, bánh phở mỏng, thịt gà thơm, nước dùng rất nhiều xương đã tạo nên sự hoà quyện của bánh phở và nước phở. Dù khách ăn thịt trắng, thịt lườn, miếng gà cũng không bị khô và dai. Nếu muốn thay đổi món, quý khách có thể gọi phở tim gan, tràng trứng non ăn cùng phở cũng rất ngon. Đặc biệt quán phở Bảo Khánh còn có món phở chân rút xương khá nổi tiếng. Vì là gà và bánh phở thửa riêng tạo nên sự khác biệt và đặc biệt hơn so với quán phở khác. Bên cạnh đó, quán phở rất sạch sẽ, không gian thoáng, sang trọng, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình, chu đáo làm khách hàng hài lòng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 20 Bảo Khánh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3828 8430
    Email: haianh.vndpko@gmail.com
    Website: huonghuyen.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/HuyenHuongRestaurant
    Giờ mở cửa: 06:30 - 20:00

    Gọi điện
    Phở Gà - Phở Gà 20 Bảo Khánh
    Phở Gà - Phở Gà 20 Bảo Khánh
    Phở Gà - Phở Gà 20 Bảo Khánh
    Phở Gà - Phở Gà 20 Bảo Khánh
  7. Bún riêu luôn là một trong những gợi ý ẩm thực tuyệt vời cho ngày hè, cho cả những ngày đông lạnh giá và đặc biệt là khoảng thời gian giao mùa se se lạnh nhưng vẫn đầy ánh nắng này. Đây là một trong những món ăn truyền thống được yêu thích nhất của nước ta. Có nhiều loại bún riêu, bao gồm bún riêu cua, bún riêu cá, và bún riêu ốc. Bát bún riêu với màu đỏ sẫm của cà chua, nước dùng đậm đà, gạch cua thơm lừng mùi mỡ hành. Bạn chỉ nhìn thôi đã thấy hấp dẫn rồi. Bún riêu có thể ăn chung với thịt bò, sườn sụn, ốc, đậu rán và các loại rau thơm thanh mát. Những tiết trời mùa thu se lạnh, là thời điểm thích hợp để bạn thưởng thức món ăn này. Địa chỉ được tín đồ của món bún riêu truyền tay nhau là: Bún riêu Huyền Thu - 2F Quang Trung.


    Bún riêu Huyền Thu - 2F Quang Trung chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ với các bạn yêu thích món bún riêu nữa rồi. Người ta biết đến quán với tên gọi quen thuộc bún ốc Huyền Thu hay bún cô Huyền chuyên các loại bún riêu cả ốc và cua. Thế nhưng có lẽ hầu hết mọi người tìm đến đây đều muốn được thưởng thức món bún ốc nhồi nức tiếng tại đây. Lí do bởi ốc nhồi mua khá đắt, làm sạch lại mất công, một bát bún bình dân vì thế cũng có thể đội giá lên nhiều. Bát bún chỉ chừng 6 - 7 con ốc, khách ăn vẫn thấy đã miệng, đúng là "đáng đồng tiền bát gạo". Ốc nhồi quảng cáo là ốc quê xịn nên rất to béo, chỉ đến lúc ăn thử mới thấy siêu ưng ý, con nào con nấy cắn vào đều ngọt giòn sần sật, nhai đến đâu sướng miệng đến đó, không giống loại bươu vàng “dai nhanh nhách” mà vô vị như nhiều nơi vẫn bán. Nước dùng riêu cua cũng được chế biến đậm đà, vừa đủ vị chua thơm mùi giấm bỗng với cà chua. Quán được ưu ái nhất với món bún riêu thơm ngon, béo ngậy mà không hề ngấy.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 2F Quang Trung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0393 959 009
    Email: camnd295@gmail.com
    Website: http://www.bunrieuhanoi.com/
    Fanpage: https://www.facebook.com/BunrieuHuyenThu
    Giờ mở cửa: 06:00 - 14:00

    Gọi điện
    Bún riêu Huyền Thu
    Bún riêu Huyền Thu
    Bún riêu Huyền Thu
    Bún riêu Huyền Thu
  8. Bánh trôi tàu có mặt trong danh sách này bởi nó nóng hổi, thơm lừng, ấm sực mùi gừng, lại ăn rất ngọt ngào. Phải chăng món ăn này quá hợp khi tiết trời se lạnh và chuyển gió lúc cuối thu. Gánh hàng bán bánh trôi tàu có thể xuất hiện ở bất kỳ con hẻm, ngõ nhỏ nào quanh Hà Nội. Bởi đây là thứ bánh dễ làm và cũng chẳng cần nhiều tiền vốn. Món bánh đơn giản nhưng lại nồng đượm vị ngọt của đường, mùi thơm của sợi dừa tươi và thật gần gũi với vị mềm, dẻo của bột gạo. Ngày nay, bánh trôi tàu được làm rất đa dạng, với vị và màu sắc khác nhau. Để có thể thưởng thức một bát trôi tàu béo tròn, dẻo quánh, bạn có thể tới quán bánh trôi của nghệ sỹ Phạm Bằng.


    Những thực khách sành ăn ở Hà thành không lạ gì quán bánh trôi tàu nghệ sĩ Phạm Bằng ở phố Hàng Giầy Quán bánh trôi tàu ngon này nổi tiếng không chỉ bởi vị ngon, ngọt sắc với nhân bánh có rất nhiều dừa xào, vừa thơm vừa ngọt mà còn có cơ hội được trò chuyện với nghệ sĩ nổi tiếng, rất vui tính và hài hước. Có lẽ vì vậy mà quán bánh trôi tàu Phạm Bằng đã trở thành thương hiệu nên cứ khi trời trở lạnh, giới trẻ lại kéo nhau đến quán ngồi thưởng thức những viên bánh trôi nóng hổi. Chỉ ăn một lần, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm thơm, bùi bùi, ngầy ngậy trong từng viên bánh trôi với hương vị rất đặc trưng của đỗ xanh, của vừng đen... Tuy nhiên, bạn sẽ không còn cơ hội để được trò chuyện với ông vì nghệ sĩ Phạm Bằng vừa qua đời.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 30 Hàng Giầy, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0982 335 588
    Email: banhtroitau.nsphambang@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100041628776107
    Giờ mở cửa: 15:30 - 21:00

    Gọi điện
    Bánh Trôi Tàu -  Bánh Trôi Tàu Phạm Bằng
    Bánh Trôi Tàu - Bánh Trôi Tàu Phạm Bằng
    Bánh Trôi Tàu -  Bánh Trôi Tàu Phạm Bằng
    Bánh Trôi Tàu - Bánh Trôi Tàu Phạm Bằng
  9. Bánh gối thường được bán trong các quán bánh mặn, ngọt cùng nhiều đặc sản Hà Thành khác như: quẩy nóng, bánh mì, chân gà nướng... Bánh gối là sự kết hợp của vị giòn vỏ bánh, vị thơm của nhân, dùng với nước chấm chua ngọt vô cùng hấp dẫn. Bạn phải ăn bánh lúc còn nóng mới thấy hết được cái ngon của nó. Bởi vậy mà loại bánh này bán rất chạy mỗi khi trời trở lạnh. Món ăn truyền thống bắt nguồn từ vùng đất kinh kỳ, chắc hẳn sẽ khiến những người con nơi đây thấy nhớ mỗi khi xa nhà. Còn các bạn, nếu muốn thưởng thức những chiếc bánh gối không những xinh xắn, mà còn thơm ngon hãy đến ngay địa điểm Bánh Gối Hiền Hảo - Ngõ 9 Hòe Nhai, bạn sẽ có những đĩa bánh gối thơm ngon, đậm đà.


    Đến với Bánh Gối Hiền Hảo, bạn sẽ được thưởng thức món bánh gối đặc sản Hà Nội vô cùng thơm ngon mà giá lại vô cùng rẻ. Quán có không gian rộng rãi, sạch sẽ. Rất thích hợp để các bạn có thể tụ họp bạn bè. Điều đặc biệt mà bánh ở đây thu hút được nhiều thực khách là bánh thơm mùi nước cốt dừa. Các bạn có thể ăn kèm thêm với dĩa rau sống tươi sạch cùng ít nước chấm đậm đà. Menu quán vô cùng đa dạng các loại chè, tào phớ, sữa chua,... ăn kèm. Ăn xong phần bánh gối, bạn có thể ăn thêm một cốc chè thập cẩm hay cốc tào phớ thơm vị nước dừa kèm những viên trân châu dai giòn sật sật là đủ no căng bụng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Ngõ 9 Hòe Nhai, Quận Ba Đình, Hà Nội

    Điện thoại: 0902 287 521

    Fanpage: www.facebook.com/banhgoi.hienhao

    Giờ mở cửa: 07:45 - 20:00

    Gọi điện
    Bánh Gối - Bánh Gối Hiền Hảo
    Bánh Gối - Bánh Gối Hiền Hảo
    Bánh Gối - Bánh Gối Hiền Hảo
    Bánh Gối - Bánh Gối Hiền Hảo
  10. Ốc nóng là thứ quà dân dã, được người Việt Nam rất yêu thích. Một đĩa ốc luộc nóng hổi với làn khói nghi ngút, mùi thơm của những cọng xả quyện vào lá chanh tươi. Đặc biệt hơn cả là bát nước chấm thơm lừng, có chút cay cay của ớt, hòa với mùi thơm của gừng tươi giã nhỏ khiến bạn không thể nào không thưởng thức. Tất cả điều đó khiến người ta nhớ tới món ốc luộc xứ Hà Thành. Bởi vậy mà thu về, người Hà Nội mới rủ nhau tới những quán nhỏ ven đường, hay những con phố quen thuộc như: Lương Định Của, hàng Đậu... để có thể rôm rả trò chuyện và cùng nhau thưởng thức món ốc nóng. Họ cùng nhau ôn lại những kỉ niệm trong làn khói trắng lan tỏa buổi trời thu se lạnh.


    Một trong những quán ốc nóng mà bạn cũng không nên bỏ qua là quán Ốc Nóng Hà Trang - Số 1 Đinh Liệt. Quán ốc Đinh Liệt lâu nay nổi danh khắp đất Hà thành. Những buổi xế chiều, bất kể ngày trong tuần hay nghỉ lễ, lúc mưa dầm hay những ngày oi nóng, quán vẫn đều đắt khách. Thực khách ghé tới đây, lúc đứng, lúc ngồi, có người rảnh rỗi ngồi ăn tại chỗ nhưng cũng có người chỉ kịp táp vào lề đường, đợi mua một suất ốc nóng rồi vội đi. Lý do là vì không gian quán rất chật chội. Món ốc luộc có ngon hay không, quan trọng nhất là ở bát nước chấm. Mỗi người có một tiêu chí riêng về độ ngon miệng nhưng theo nhiều thực khách, nước chấm của quán ốc Đinh Liệt ăn điểm ở chỗ có đủ vị mặn của mắm, vị chua của quất, ngọt của đường hòa lẫn với mùi thơm nồng của gừng và lá chanh, vị cay xè của những lát ớt xắt miếng đỏ tươi.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 1A Đinh Liệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3926 0525
    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100063738541029
    Giờ mở cửa: 14:30 - 22:00

    Gọi điện
    Ốc Nóng Hà Trang
    Ốc Nóng Hà Trang
    Ốc Nóng Hà Trang
    Ốc Nóng Hà Trang



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy