Top 10 Món ăn đặc trưng làm nên đặc trưng ẩm thực Malaysia

Mai Tuyet Nguyen 110 0 Báo lỗi

Được xem là một trong những quốc gia ở khu vực Châu Á có nền ẩm thực cực kỳ phong phú, ẩm thực Malaysia có sức chinh phục rất mạnh mẽ đến thực khách. Cùng ... xem thêm...

  1. Đối với những ai đã có dịp thực hiện chuyến du lịch Malaysia, chắc chắn đã được nếm qua món ăn vô cùng nổi tiếng và đặc sắc - Nasi Lemak hay còn gọi là Cơm lemak. Đây là một trong những món ăn “đặc sản”, mang quốc hồn quốc tuý của đất nước Malaysia xinh đẹp.


    Khi nhắc đến ẩm thực Malaysia thì chắc chăn không thể bỏ qua cái tên Nasi lemak. Bởi lẽ đây là món cơm mang tính “quốc dân” của đất nước này, có mặt tại hầu hết các ngả đường, được phục vụ tại các quán ăn, siêu thị, đến các nhà hàng, khách sạn lớn nhỏ... Món ăn này cũng được phục vụ rộng rãi tại trường học, sân bay vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Nasi lemak có công thức chế biến rất đơn giản.


    Gạo được nấu vừa chín, cho một lớp nước cốt dừa trộn với hương lá dứa, để có vị béo và thơm ngon đặc trưng. Cơm Nasi lemak thường được ăn kèm với đậu phộng rang muối giòn giòn, cá khô hoặc thịt nai khô, có thêm tương ớt; một số nơi sang trọng hơn có thể được dùng thêm với thịt gà, thịt bò, hải sản hoặc cà ri cừu. Theo truyền thống, món Nasi lemak được gói trong lá chuối hoặc giấy báo, tạo nên nét đẹp riêng giản dị những không kém sự hấp dẫn của món ăn.

      Ngày nay, món Nasi lemak đã lan rộng tới nhiều quốc gia khác, ở cả Châu Á và Châu Âu, món ăn này đã dần chiếm được trái tim của nhiều thực khách. Qua thời gian, những món ăn kèm theo cơm Nasi lemak lại có thêm nhiều biến tấu hơn, đôi khi có thêm các loại rau củ, trứng luộc, cà ri..., tạo nên sự phong phú cho món ăn và đáp ứng khẩu vị của từng thực khách.

      Nasi Lemak - Béo ngậy món cơm truyền thống Malaysia
      Nasi Lemak - Béo ngậy món cơm truyền thống Malaysia
      Nasi Lemak
      Nasi Lemak

    • Top 2

      Popiah

      Du lịch Malaysia đang là một trong những xu hướng hút khách du lịch Việt Nam hiện nay. Malaysia từng được mệnh danh là thiên đường du lịch của Đông Nam Á, một đất nước vô cùng quyến rũ, xinh đẹp và có rất nhiều điểm đặc sắc cùng văn hoá ẩm thực độc đáo. Tuy giao thoa giữa nhiều nét ẩm thực từ nhiều nước Châu Á, nhưng vẫn giữ được nét riêng đậm chất Malaysia. Trong số các món ăn nổi tiếng của Malaysia có món Popiah vô cùng hấp dẫn, được nhiều du khách đặc biệt yêu thích.


      Popiah (có thể được gọi là nem cuốn hay bò bía) là một trong những món ngon ở Malaysia, được dân du lịch tìm kiếm để thưởng thức, khi có dịp đặt chân đến đây. Popiah là một món nem cuốn lạ miệng, có nguyên liệu chính gồm củ cải thái nhỏ, củ sắn cuộn chung với một số loại rau, đậu phộng, trứng và đậu phụ. Tất cả được thái nhỏ và cuốn chung trong một lá gói mỏng làm từ gạo. Món ăn này thường được ăn kèm với một loại nước sốt ngọt, thường là sốt đậu cho thêm tí ớt để thêm phần kích thích vị giác. Vì nguyên liệu chủ yếu của popiah là rau củ và cách chế biến không nhiều dầu mỡ, nên món ăn này rất phù hợp với khí hậu đặc trưng nóng ẩm của Châu Á, nó cũng là món ăn phổ biến tại nhiều quốc gia khác trong khu vực như Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Singapore.... Món Popiah cũng có một số biến tấu tại nhiều nơi khác nhau, đôi khi có thêm thịt lợn chiên, tôm hoặc nạc cua; ngoài ra người Trung Quốc cũng có thói quen cho thêm rong biển trong các cuốn Popiah. Đến với Malaysia, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món popiah dẫn dã tại các quán ăn, nhà hàng cho đến như khu ẩm thực và gánh hàng rong bên lề đường.


      Hầu hết các công ty du lịch khi đưa đoàn khách đến Malaysia đều giới thiệu về món popiah để du khách có dịp nếm thử. Món ăn này có phong vị ngon và đậm đà, luôn chiếm được nhiều thiện cảm của thực khách, cũng như để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách ngay cả khi đã kết thúc chuyến tham quan thưởng ngoạn ở đất nước này.

      Popiah – Món ăn hấp dẫn của ẩm thực Malaysia
      Popiah – Món ăn hấp dẫn của ẩm thực Malaysia
      Popiah
      Popiah
    • Nếu có dịp thực hiện một chuyến du lịch Malaysia, bạn đừng quên dành chút thời gian thưởng thức một trong những món ăn ngon nổi tiếng tại đây – bò Rendang. Đây là một món ăn truyền thống và phổ biến, rất được người dân Malaysia ưa chuộng. Có thể nói đã đến với Malaysia mà chưa nếm thử món ăn bò redang thì xem như chưa biết gì về “cái hồn” của ẩm thực nước này.


      Bò rengdang, hay còn gọi là món cà ri bò khô, luôn là món ngon ở Malaysia được nhiều du khách nước ngoài tìm kiếm để thưởng thức nhất. Món ăn này cũng khá phổ biến tại các quốc gia lân cận như Indonesia, Singapore... nhưng mỗi nơi có một biến tấu khác nhau mang lại hương vị đặc trưng khác nhau. Riêng tại Malaysia, món ăn này thường xuất hiện trong các dịp lễ hội, các bữa tiệc sang trọng, hoặc bữa ăn họp mặt gia đình. Món bò Rendang có vị cay nồng đặc trưng của phong cách ẩm thực Malaysia, món ăn này luôn được nếm nếm rất cay và nấu đến khi khô, để phần nước cà ri thật thấm vào phần thịt bò. Phần nước của món bò Rendang đặc biệt đậm đà với vị béo của nước dừa hòa quyện với vị ngọt từ thịt bò; thêm cái vị cay nồng từ ớt, sả, gừng, tiêu...; cùng vị chua thanh từ lá chanh và me. Tất cả làm nên một món ăn vô cùng hấp dẫn, đậm đà và ngon miệng với mùi thơm khó cưỡng.

        Món bò Rendang thường ăn kèm với cơm trắng hay cơm gói trong lá tre và nướng sơ trên bếp than, một sự kết hợp hài hoà. Thực khách khi thưởng thức món bò Rendang luôn xuýt xoa vì vị ngon đặc trưng, nhưng cũng phải “đổ mồ hôi” vì vị cay xé lưỡi, nhưng cái thi vị có được luôn đặc sắc. Đây là một trong những món ăn của Malaysia đủ sức níu chân du khách phương xa khi có dịp nếm thử. Một số công ty điều hành du lịch khi đưa đoàn khách đến Malaysia có đưa món ăn cơm bò Rendang vào thực đơn chính, để du khách có dịp khám phá phong cách ẩm thực nơi đây. Đây là một quyết định rất đúng đắn, bởi món ăn đặc sắc này luôn làm hài lòng cả thực khách khó tính nhất.


        Món bò Rendang
        Món bò Rendang
        Bò Rendang
        Bò Rendang
      • Khi kể tên những món ngon ở Malaysia nhất định phải nếm thử khi du lịch tại đây, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua món Char kuey teow khá nổi tiếng. Char kuey teow thường được biết đến với tên hủ tiếu xào, là món ăn rất được người dân Malaysia rất ưa chuộng, theo thời gian cũng đã được nhiều du khách nước ngoài biết đến và yêu thích. Sẽ là một sự đáng tiếc rất lớn nếu đi du lịch Malaysia mà không dành chút thời gian nếm thử một đĩa hủ tiếu xào Char kuey teow nóng hổi và hấp dẫn. Món ăn này được biết đến như là món đặc sản của vùng đảo Penang, Malaysia.


        Hủ tiếu được làm từ mỳ gạo được xào mềm với nước tương đen, cùng với nguyên liệu là một số loại hải sản bổ dưỡng như tôm, sò. Rắc lên phía trên bề mặt hủ tiếu là trứng tráng xắt nhỏ, giá đỗ, hành lá, vài lát ớt đỏ tươi và một chút tương ớt cay cay, tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn. Hủ tiếu Char kuey teow ngon nhất khi được thưởng thức lúc còn nóng.


        Một đĩa Char kuey teow thơm phức và trông rất hấp dẫn, thường được người dân Malaysia dọn ra với một lớp lá chuối xanh lót phía dưới đĩa. Món ăn này tuỳ có nguyên liệu dân dã, quen thuộc, cách chế biến đơn giản, không cầu kỳ, nhưng lại đặc biệt rất bổ dưỡng và vô cùng ngon miệng. Hương vị thơm ngon đặc trưng khá dễ ăn, đã giúp món hủ tiếu xào Char kuey teow để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng thực khách nước ngoài. Đây cũng là một trong những món ngon được nhiều du khách tìm kiếm để thưởng thức, khi có dịp đặt chân đến Malaysia. Char kuey teow rất phổ biến, được bày bán từ nhà hàng cho đến các quán ăn bình dân, khu chợ địa phương và khu vực ẩm thực của các chợ đêm, nên không khó để thực khách tìm đến thưởng thức.


        Hủ tiếu Char kuey teow
        Hủ tiếu Char kuey teow
        Hủ tiếu Char kuey teow
        Hủ tiếu Char kuey teow
      • Đối với những ai đam mê các món ăn theo phong cách của nền ẩm thực Malaysia, chắc chắn không thể bỏ qua món nasi goreng còn gọi là cơm rang. Đây là một món ăn vô cùng đơn giản, dân dã, nhưng hương vị thơm ngon đậm đà của nó đủ sức làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. Một số công ty tổ chức tour du lịch khi đưa đoàn khách tham quan Malaysia cũng thường chọn thực đơn cho đoàn có món cơm nasi goreng. Sự lựa chọn này cho phép du khách thưởng thức một trong những món ăn vô cùng phổ biến của người dân bản xứ. Qua đó không chỉ biết thêm những hương vị độc đáo của địa phương, mà còn phần nào hiểu hơn về văn hóa ẩm thực của họ. Đi khắp các vùng ở Malaysia, hầu như du khách đều thấy bất cứ nơi nào cũng có phục vụ món ăn này. Tuy nhiên ở Malaysia, có lẽ món nasi goreng ngon nhất là ở những gánh hàng rong, tập trung đông đúc trên đảo Penang.


        Nasi goreng có cách chế biến đơn giản, chỉ là cơm trắng rang nóng cùng thịt gà hoặc các loại hải sản, thêm rau xanh, trứng và một chút xì dầu có vị ngọt. Đặc trưng của món ăn này là vị tôm rõ rệt, bột tôm khô chính là một trong những nguyên liệu cơ bản của món nasi goreng, thường được nghiền vụn và rắc vào trong lúc rang cơm.


        Một đĩa cơm rang nasi goreng vô cùng bắt mắt với nhiều màu sắc, như màu nâu vàng của cơm rang cùng màu xanh của hành lá, màu ớt và tôm khô, thêm vài lát cà chua đỏ. Một món ăn này nghe qua có vẻ lạ mà lại quen, hương vị thơm ngon, dễ ăn cùng những đặc trưng riêng, mang lại cảm giác lạ miệng, cũng như giúp người ăn no chắc bụng.

          Malaysia được mệnh danh là một trong những thiên đường du lịch của thế giới nói chung, không chỉ giới hạn ở khu vực Châu Á. Và nếu có dịp đặt chân đến Malaysia, bạn đừng quên tìm kiếm để thưởng thức món nasi goreng – cơm rang đặc sản của đất nước xinh đẹp này nhé.

          cơm rang Nasi Goreng
          cơm rang Nasi Goreng
          Cơm rang Nasi Goreng
          Cơm rang Nasi Goreng
        • Khi có dịp du lịch đến Malaysia, bạn đừng quên dành thời gian thưởng thức món ăn khá nổi tiếng tại đây - hàu ốp lết (oyster omelette). Đây là một trong 5 món ăn ngon ở Malaysia theo đánh giá của nhiều khách du lịch nước ngoài. Tuy không phải là quê hương sản sinh ra món hàu ốp lết nổi tiếng trên, nhưng với sự sáng tạo và kết hợp tài tình bản sắc ẩm thực bản địa vào trong món ăn, hàu ốp lết tại Malaysia mang một phong vị riêng, đậm đà, thơm ngon và bổ dưỡng.


          Nguyên liệu món ăn chỉ gồm trứng gà và hàu loại nhỏ, hoặc hàu được xắt nhuyễn. Cách thực hiện hàu ốp lết khá đơn giản và nhanh gọn. Bột khoai tây hoặc bột mì được trộn và đánh đều với lòng đỏ trứng cho đến khi thật mịn và có độ sệt. Bắt chảo lên lửa cho thật nóng, tráng chảo bằng một ít mỡ lợn và cho một phần bột trứng vừa đủ vào chảo, rắc đều hàu vào phần trứng và chiên sơ cho trứng vừa chín tới là có thể dùng được. Để tăng thêm sự thơm ngon, đậm đà cho món ăn, người Malaysia thường rưới thêm một chút nước sốt gồm tương cà, tương ớt và nước cốt chanh đã được trộn đều lên bề mặt món hàu ốp lết. Món ăn này ngon nhất khi còn nóng, thích hợp làm một món ăn vặt, ăn nhẹ sau một buổi tham quan mệt mỏi.

            Để khám phá đất nước Malaysia xinh đẹp với nền văn hoá đặc sắc, thú vị, cũng như thưởng thức nhiều món ăn thơm ngon, trong đó có món hàu ốp lết nhé.

            Hàu ốp lết Malaysia
            Hàu ốp lết Malaysia
            Hàu ốp lết Malaysia
            Hàu ốp lết Malaysia
          • Là một trong 10 món ăn tiêu biểu cho nét đẹp ẩm thực Malaysia, món trộn thập cẩm Pasembur không chỉ được người dân Malaysia yêu thích mà còn làm say lòng đông đảo du khách nước ngoài. Tuy món ăn khá đơn giản với những loại nguyên liệu bình dân và cách chế biến không cầu kỳ, nhưng pasembur lại có hương vị đậm đà, hoà quyện tài tình và khéo léo giữa các nguyên liệu, mang đến sự hài lòng và thích thú cho thực khác.


            Pasembur còn có tên gọi khác là Mamak Rojak, sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp đi tour du lịch đến Malaysia. Món ăn này được phục vụ tại hầu hết các nhà hàng và quán ăn chuyên về ẩm thực bản địa, rất được người dân Malaysia ưa chuộng. Đây là một món trộn thập cẩm, mỗi nơi lại có những biến tấu khác nhau tuỳ theo sản vật địa phương. Nhưng nhìn chung pasembur thường có khoai tây luộc, trứng luộc, củ cải, dưa chuột thái nhỏ, đậu phụ, mực, tôm chiên, bạch tuộc...tất cả được trộn đều trong hỗn hợp nước sốt chua ngọt và có vị cay nồng. Có thể nói phần quan trọng nhất của món ăn này là nước sốt, được chế biến chủ yếu từ tương ớt, đậu phộng giã nhuyễn và khoai lang. ‘Phần nền’ đậm đà dư vị của món nước sốt, cùng các loại nguyên liệu là sản vật trên rừng dưới biển, mang cái hồn của vùng núi cao và biển cả, nhưng lại hoà quyện một cách hài hoà, cùng bổ trợ cho nhau để mang lại một món ăn độc đáo, hấp dẫn cho thực khách. Món ăn này ngon nhất khi được dùng nóng. Một phần pasembur nghi ngút khói khi được dọn ra trông vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là món nước sốt có màu đỏ đậm nóng bỏng, thơm lừng mùi ớt và beo béo của đậu phộng.


            Là món ngon khá phổ biến tại Malaysia, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm và thưởng thức pasembur khi đi du lịch đến đất nước này. Chắc chắn món ăn giản dị nhưng lại rất đặc biệt pasembur sẽ góp phần mang lại cho bạn thêm những kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình khám phá Malaysia của mình.


            Món trộn thập cẩm Pasembur
            Món trộn thập cẩm Pasembur
            Món trộn thập cẩm Pasembur
            Món trộn thập cẩm Pasembur
          • Nói đến các món ăn thuộc hàng đặc sản Malaysia thì không thể không nhắc đến món mì Asam Laksa, một món ăn được mệnh danh là “quốc hồn quốc tuý” của đất nước này. Asam Laksa, hay còn được gọi là Penang Laksa, bởi món ăn này được chế biến ngon nhất và nổi tiếng nhất tại Penang, một thành phố ẩm thực nổi tiếng thế giới của Malaysia, cách thủ đô Kuala Lumpur gần 300 km. Tất nhiên, mì Asam Laksa cũng có thể được tìm thấy tại nhiều nơi khác, nhưng chắc chắc mùi vị không ngon bằng tại Penang.


            Món mì này có sợi mì trắng, to, có độ dai và giòn; nước dùng mì được nấu từ canh chua cá thu rất đậm đà mà không gây cảm giác ngấy cho thực khách. Vị chua đặc trưng được tạo nên từ Assam (hay còn gọi là me chua) kết hợp hài hòa với vị ngọt từ thịt cá thu thái lát và ớt cay xè, mì thường được dùng kèm với rau thơm, dưa leo, ớt đỏ, dứa chín, hành lá, bạc hà, gừng... Tất cả kết hợp hài hoà giữa đủ loại vị chua, cay, mặn, ngọt đã tạo nên một bát mì nóng hổi cay nồng khó quên trong lòng thực khách.


            Asam Laksa từng được trang tin quốc tế CNN Travel xếp vị trí thứ 7 trong danh sách 50 món ăn hấp dẫn nhất thế giới, điều này cũng đủ cho chúng ta hình dung nó đã làm say lòng biết bao thực khách có dịp nếm qua. Là một món ăn ngon và đặc biệt phổ biến của Malaysia, bất cứ du khách nào khi đặt chân đến thành phố Penang đều phải tranh thủ thưởng thức một tô Asam Laksa, để rồi hít hà và nhớ mãi mùi vị thơm ngon này khi đã trở về quê hương.

              Để đảm bảo cho du khách có được những trải nghiệm đầy đủ nhất về ẩm thực của đất nước Malaysia xinh đẹp, hầu hết các công ty du lịch trọn gói luôn cố gắng đưa món Asam Laksa vào trong thực đơn của khách, như một lời giới thiệu chân thật nhất về nghệ thuật ẩm thực đặc trưng nơi đây.

              Asam Laksa
              Asam Laksa
              Asam Laksa
              Asam Laksa
            • Ẩm thực Malaysia nổi tiếng Châu Á về sự phong phú, đa dạng và luôn được chế biến tỉ mỉ. Các món ăn của Malaysia khá đặc sắc và có một phong vị rất riêng, là cảm hứng của nhiều thực khách say mê ẩm thực theo lối phương Đông. Một trong các món ăn “quốc hồn quốc tuý” của Malaysia, mà du khách không thể không nếm thử khi có dịp ghé thăm đất nước xinh đẹp này là Cà ri Laksa – một món ăn rất phổ biến của người dân tại đây.


              Cà ri Laksa là món ăn quen thuộc có mặt tại cả Malaysia, Singapore và Indonesia, do đó hầu hết các tour du lịch Malaysia Singapore du khách đều có dịp thưởng thức món ăn đặc sắc này. Cà ri Laksa là món ăn truyền thống của người Peranakan (người Hoa định cư dọc theo eo biển Malacca), hiện đang định cư và sinh sống tại Singapore và Malaysia. Tuy nhiên, ở mỗi quốc gia và địa phương khác nhau, món cà ri Laksa sẽ có những biến tấu khác nhau để phù hợp với khẩu vị từng vùng.


              Điểm chung của món ăn này có nước sốt nấu bằng nước cốt dừa và cà ri béo ngậy, có vị cay nồng đặc trưng. Cà ri Laksa thường được nấu với chả cá, tôm, sò và giá thái nhỏ, ăn kèm với mì hoặc bún. Cà ri Laksa thường được những người sành ăn dùng chung với một thìa đầy ớt bằm để có vị cay xé kích thích vị giác. Món ăn thường được trang trí bằng rau răm xắt nhuyễn và ăn kèm với món Otak - Otak cá (một món ăn phổ biến khác của Malaysia). Đặc biệt, món cà ri Laksa phải được ăn bằng thìa thay vì bằng đũa, thực khách mới có được sự ngon miệng trọn vẹn nhất, do đó sợi mì hoặc bún thường được các đầu bếp cắt ngắn để tiện cho thực khách thưởng thức.


              Cà ri Laksa là một trong các món ngon trứ danh của Malaysia và Singapore, được nhiều thực khách trên thế giới yêu thích. Món ngon này đã có mặt tại nhiều nơi, nhưng muốn thưởng thức một phần cà ri Laksa ngon nhất và đảm bảo đúng hương vị thì phải tìm đến ngay tại quốc gia này.

                Cà ri Laksa
                Cà ri Laksa
                Cà ri Laksa
                Cà ri Laksa
              • Đến với Malaysia thì không thể không thưởng thức những món ngon trong các chợ đêm, hầu như du khách nào cụng không thể bỏ qua món thịt xiên nướng Satay vô cùng đậm đà nhưng rất đỗi bình dị, đặc trưng của đất nước này. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quầy hàng chuyên bán món Satay tại các chợ đêm nổi tiếng ở Malaysia, đặc biệt những quầy này luôn rất đắt khách.


                Satay cơ bản là món thịt xiên được tẩm ướp với đậu phộng và một số loại gia vị đặc trưng, cho hương vị đậm đà thêm. Thịt được dùng cho món Satay phổ biến nhất là thịt gà, thịt dê, cừu hoặc bò thái lát và được xiên vào các que tre có một đầu vót nhọn. Khi khách gọi món thì người bán mới bắt đầu nướng các xiên thịt trên bếp than đỏ rực, mùi thơm bay xa của món Satay vô cùng hấp dẫn. Chính mùi thơm khó cưỡng của những xiên thịt nướng lan tỏa trên những khu phố ăn uống ở Malaysia, đã níu chân không ít du khách phải dừng lại để thưởng thức.


                Satay là món ăn đường phố khá phổ thông ở các nước Đông Nam Á như Singapore, Phillipine, và cả Việt Nam; song hương vị Satay tuyệt vời nhất được cho là phải được thưởng thức tại Malaysia, vì đây là nơi đã “khai sinh” ra món ăn Satay đặc sắc này. Để thưởng thức món Satay ngon nhất phải đến phố Kajang hoặc Selangor của Malaysia, nơi được mệnh danh là Thành phố Satay. Trong đó, món Satay tại Kajang có khối thịt to hơn bình thường và nước sốt đậu phộng có phong vị riêng đặc sắc hơn nhiều so với những địa phương khác.


                Trong hầu hết các website du lịch chuyên giới thiệu về cảnh đẹp và ẩm thực các nước trên thế giới nhất là Châu Á, khi nhắc đến Malaysia sẽ luôn ưu ái dành những lời có cánh cho món Satay trứ danh. Tuy giản dị và khá phổ biến, lại không quá cầu kỳ, nhưng Satay được coi là một trong những món ăn quốc hồn quốc tuý của ẩm thực Malaysia, luôn có sức chinh phục thực khách khắp nơi một cách mạnh mẽ.

                Thịt nướng Satay
                Thịt nướng Satay
                Thịt nướng Satay
                Thịt nướng Satay



              Công Ty cổ Phần Toplist
              Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
              Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
              Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
              Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
              Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy